Bài mới nhất

13/09/2013

Xô diễn hài của ngài Thích tổng!


Cảnh Đằng
     Tiếp theo cái mảnh bài phiếm đàm về "Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất" ở trên thì nay anh làm thêm một phát nữa về ngài Thích Quảng Độ, anh cứ phải làm luôn cho nó trịnh trọng một bài về ngài. Thực ra cảm hứng cho cả hai bài này tuôn ra từ đầu anh đều bắt nguồn từ sự đào tẩu bất ngờ và đầy toan tính bí ẩn của ngài Thích Quảng Độ. Chứng tỏ cho sự suy tàn đang diễn ra bên trong cái gọi là "Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất" hay sự suy vi của bộ máy lãnh đạo hay khủng hoảng về đường lối hành đạo của tổ chức này. Anh xin miễn bàn về thân thế của Ngài Thích tổng(anh cứ tạm gọi vậy), bởi vì điều đó đã có trên gúc gồ. Anh chỉ xin bàn về cái sự tham quyền cố vị của vị Thích tổng mà mất đi đạo nghiệp của nhiều phật tử khác đang đi theo cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất.


Ngài Thích tổng đang mị dân

     Ngài chân tu Thích Quảng Độ là một vi tăng sư đã có nhiều năm lăn lộn trên sư trường và vật vã với những trăn trở để dẫn dắt cái gọi là “Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất” tiến thêm những bước dài trong tương lai. Nhưng buồn thay, cái gọi là tổ chức Phật giáo ly khai này lại như là một tổ chức làm tiền với nước ngoài, đạo thì ít mà la quấy thì nhiều. Anh thấy cũng lạ, tu ở đâu chẳng là tu, nếu mà đã quyết tâm tu thì có thể ngồi ở nhà thổ, kỹ viện hay phố đèn đỏ của Thái Lan mà tu cũng được nữa là. Vậy mà các vị gọi là có thâm niên tu hành như Quảng Độ, Huyền Quang, Không Tánh cứ thích phải chơi trội, tự mình lập nên một thành trì không cần ai phải quản lý gì sất. Anh thấy trong lịch sử thời kỳ đỉnh cao của đạo Phật thì các vua Lý, Trần rất coi trọng các nhà sư và nhiều vị tăng sư như sư Vạn Hạnh…đều được vua hỏi ý kiến, và Nhà nước quản lý cũng như chú trọng cho phát triển đạo phật. Nay anh thấy cái chính sách có khác mẹ gì xưa kia đâu, tại Quốc Hội còn có mấy vị sư ngồi chễm chệ hàng ghế đầu, khắp nơi nhà thờ chùa chiền to vật vã nằm chềnh ềnh ra đấy. Anh còn thấy nhiều vụ Nhà nước còn cử cán bộ về các chùa chiền đo đạc và cấp kinh phí, thiết kế để xây dựng và bảo vệ di tích chùa, bảo vệ các nét đẹp lịch sử. Thế thì tha hồ các vị tăng sư tụng kinh cầu chú mỗi ngày. Anh còn thấy Nhà nước xây dựng cả chùa chiền ở đảo Trường Sa nữa cơ đấy, để cho các vị tăng sư ra đấy niệm Phật và góp phần bảo vệ biển đảo. Đúng là Nhà nước quan tâm hết mức tới sự phát triển của Đạo Phật còn gì nữa.


     Ấy vậy nhưng vị Thích Quảng Độ kia lại cứ thích chơi độc, một mình một vương Quốc, cứ chày cối duy trì cái gọi là “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất” để chống đối chính quyền, mở miệng ra phát ngôn là bảo chính quyền đàn áp tôn giáo này nọ. Thế mới lạ chứ, ai đàn áp các ông bao giờ, chỉ là các vị thích tự do quá khích thì có. Các vị đặt trụ sở khắp nơi trên thế giới và liên hệ với các phần tử chống đối Việt Nam ở nước ngoài, rồi các vị cứ một, hai là muốn như một tổ chức chính trị. Ấy thế nên anh có thể tin Phật lắm nhưng tuyệt nhiên anh đéo tin những thằng cha nào mà giả vờ làm mục sư, tăng sư, cha xứ nhưng lại cứ đòi láo với chính quyền, muốn ngoi lên làm chính trị. Anh thấy cái việc đời và việcc đạo nó khác nhau hoàn toàn, phải tách bạch ra chứ. Anh đếch tin thằng cha nào mà lợi dụng việc đạo để phục vụ cho lợi riêng cuộc đời hắn, anh nghĩ rằng người chân tu, môn đồ của Phật Thích Ca hay là con chiên của Chúa Giê-su đều cần thiết phải lấy đời vì đạo thì mới thành tâm. Và anh càng đếch tin thằng cha này cứ mang danh là sư sãi hay linh mục chủ chăn mà hở ra một tí là ta đây sẽ ton hót với BBC, RFA, hay ta đây sẽ gửi đơn lên Hội đồng nhân quyền, hay ta sẽ đến Đại sứ quán Mỹ để trao bản kiến nghị khởi kiện chính quyền…Ừ, thì mấy thằng cha đấy chúng nó có chức vị này nọ trong cái đạo đấy nhưng chúng phải hiểu rằng là trước khi chúng nó lên niết bàn hay lên Thiên Đàng với chúa thì vẫn phải sống ở cái nước Việt Nam này đã. Trước khi xuống tóc hay vào tu viện thì vẫn cứ là con lạc cháu hồng và sau khi theo nghiệp tu hành thì vẫn là con dân đất Việt. Nếu mà cứ hở ra là đi vu khống đất nước mình, coi thường đất nước mình, coi thường người mình thì nên đi sang Pháp hay sang Mỹ mà ở cho nó sướng, sang đấy để được người ta tôn trọng. Ông Quảng Độ hay ông gì đi chăng nữa thì vẫn có thể làm như vậy. Đáng lẽ ra các vị phải noi gương các vị như Hòa thượng Thích Quảng Đức ngày xưa tự thiêu để chống giặc, chứ vị Quảng Độ ngày nay lại khác, ngài mặc áo cà sa đi phát tiền cho những phần tử đi chống chính quyền, gây rối đất nước. Rồi ngài còn thường xuyên làm cái việc ton hót với nước ngoài để gây tiếng vang cho cái tổ chức mà ngài lãnh đạo. Anh nghĩ là cái việc đi tu thì tu đâu mà chẳng được, miễn là mình thực tâm vì đạo, muốn cứu khổ chúng sinh mà từ bỏ bụi trần. Ấy thế thì các vị chân tu thì có màng danh lợi tiếng tăm hay ăn ngon mặc đẹp đâu. Thửa trước mà Phật Thích Ca muốn ăn ngon mặc đẹp thì ngài đã không giã từ cung điện đi ra ngoài để tạo nên đạo Phật. Vậy nên mấy hành vi lạc lối, gàn giở của ông Thích Quảng Độ là đã phản ánh nên bản chất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất là một tổ chức có hơi hướng phi đạo, không còn bản chất của đạo nữa mà thiên vào đó là một tổ chức làm tiền thì đúng hơn. Việc hòa thượng Thích Quảng Độ chỉ là một “bài” để tổ chức này gây tiếng vang, tuy nhiên ít nhiều cũng cho thấy sự chia rẽ về lợi ích trong tổ chức na ná tôn giáo này. Tranh giành quyền lực lãnh đạo dẫn đến Thích Quảng Độ bị thất thế và từ chức để gây tiếng vang, ngay lập tức một loạt đài bắp cải BBC, RFA…đưa tin loạn lên. Ngay lập tức những vị khác trong tổ chức này sợ mất uy tín vì đã tống khứ Quảng Độ về vườn nên đã giả vờ lên tiếng mời ông ở lại. Ai ngờ ông Độ ở lại thật, ông vẫn chày cối giữ chức vị tiếp trong nhiệm kỳ tiếp theo.
       Ông Độ đã rất thông minh khi chơi chiêu bài này để “nâng giá” mình lên với công luận cũng như gây tiếng vang để thị uy với những đồ đệ của mình. Nói thật là sau những vụ như phát tiền cho bạn khóc thuê chửi mướn và phát tiền để mị dân chống Nhà nước thì ngài Thích Quảng Độ gần như hết đát ngày và sau mấy bài phát biểu liều và láo với BBC thì uy danh của ngài có lên được một tí chút cứ gọi là lập lòe như ma trơi, nhưng ngay lập tức sau đó ngụp mất tăm cho đến hiện nay. Và bây giờ ngài lại muốn nổi tiếng nên mới chơi ra bài thông báo về sự đào tẩu của mình. Ngài thông báo đào tẩu bảo là thoái vị khi tuổi cao sức yếu, rồi này nọ lọ chai là không thể tại vị được nữa. Thế nhưng đến khi các vị khác lên tiếng giả vờ níu kéo thì ngài tổng Thích nhà ta gật gù và mếu máo giả vờ một lúc rồi lại nhận ngay, ngoài mặt thì không muốn nhận nhưng trong lòng thì lại muốn lắm. Vậy mới biết là ngài Thích tổng giả nai có đẳng cấp. Anh là anh biết ngay cái bài để đánh bóng tên tuổi của vị Thích Tổng thế nào cũng xảy ra. Không những thế Ngài Thích Quảng Độ còn viết một bức thư cảm ơn gửi lên đâu thì anh không biết nhưng anh thấy nó ở trên mạng internet, cụ thể là các trang của anh chị dân chủ cuội phát tán rất nhiều. Qua đây mới biết được cái sự tráo trở của ngài Thích tổng, cũng như xô hài của vị đã diễn ra rất sắc nét.


     Nói vậy thôi, chứ anh ít khi nói về tôn giáo hay liên quan đến tôn giáo lắm. Bởi vì nó là sự lằng nhằng, liên quan đến nhiều vấn đề phức tạp, và tính anh nhiều khi cũng hơi AQ một chút, cứ nghĩ một điều nhịn chín điều lành. Nhưng nhịn nhiều thì chúng nó nhờn, (đấy là câu cửa miệng của anh) vậy nên anh không thể để ông Quảng Độ này diễn hài mãi được. Anh vẫn ước muốn xa xôi rằng ngài Thích tổng sẽ thoái vị sớm đi để vị khác lên thay và sáp nhập Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất về sớm với đất nước cho các phật tử được nhờ. Đấy là điều tương lai, thế nên cứ chờ và cứ đợi nên anh viết bài này đăng lên để anh em xem tạm.

Hot!

Từ khóa SEO:

13 nhận xét:

"Ngài thông báo đào tẩu bảo là thoái vị khi tuổi cao sức yếu, rồi này nọ lọ chai là không thể tại vị được nữa. Thế nhưng đến khi các vị khác lên tiếng giả vờ níu kéo thì ngài tổng Thích nhà ta gật gù và mếu máo giả vờ một lúc rồi lại nhận ngay, ngoài mặt thì không muốn nhận nhưng trong lòng thì lại muốn lắm." đéo hiểu là chiêu bài, kẻ tung người hứng rất nhịp nhàng mà có bài bảo, khả năng là đã có sự chuẩn bị trước

"Ngài Thích tổng đang mị dân" như kiêu đang khóc thuê ấy, nghe có vẻ đầy cảm xúc dâng trào, nhưng chắc trên tay có ớt, dễ khóc thế

Kiểu lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho mục tiêu phá hoại nhà nước ta, kích động gây náo loạn, bất ổn định xã hội chắc chắn là thủ đoạn của ngoại bang rồi. Còn "ngài thích đổng" có lẽ cũng chỉ là tay sai thôi, già rồi mà còn ham kiếm đôla làm cái gì không biết? Hơn nữa lại còn là người đi theo Phật giáo, thế mà lại đi ngược lại tôn chỉ của nhà Phật, khoe khoang, nói dối, xuyên tạc, không biết chừng lại còn rượu bia bét nhè nữa ấy chứ@@.

Mang danh là phật tử mà đi lừa dân, mị dân như ngài Thích Quảng Độ thì đúng là làm xấu mặt những người con của Phật. Tưởng rằng đi theo Phật, tôn sùng Phật giáo thì sẽ quên sự đời, nhìn rõ trắng đen của đời thường chứ, đằng này ông ta lại là người tham lam hơn tất cả những ai. Chỉ vì lợi ích, tiền bạc mà bán rẻ cả sự tôn trọng của mọi người giành cho mình, lợi dụng chức vụ, địa vị để tuyên truyền tư tưởng chống nhà nước Việt Nam.

đã là chức sắc trong tôn giáo mà cứ lấy danh của giáo hôi Phật giáo ra để mà tuyên truyền những lý lẽ sai trai, lung tung. có thể chính quyền không dám động vào y nhưng các vị chức sắc thật sự trong giáo hội phải có tiếng nói để y thôi những hành động hay là nói cho giáo dân, phật tử biết và không nghe theo y nữa chứ. cứ kêu ý lợi dụng tôn giáo thì lấy tôn giáo để bắt y thôi.chả lẽ không còn ai to hơn y để nói y sao?

Chẳng phải tôn chỉ của đạo Phật là không màng tới lẽ đời sao? Các vị tông sư ngày xưa luôn tôn trọng ý kiến các đại sư bởi họ tuy không tham gia triều chính nhưng lại luôn có cái nhìn thấu đáo, tinh tế, luôn lấy sự từ bi của Phật ra để làm thước đo cho mọi sự. Ấy thế mà bây giờ lại xuất hiện một ngài Thích Quảng Độ như vậy, thật đáng buồn...

"Xô diễn hài của ngài Thích tổng!". Chức sắc trong 1 tôn giáo, nhưng lời lẽ chẳng ra sao, lại hay bị bắt lỗi, nói toàn sai, xuyên tạc linh tinh, thế này ai còn tin được. Trong khi lại xuất hiện như là muốn thể hiện mình vậy?

ĐÚng là hài, chỉ biết làm trò cười cho thiên hạ chứ cái gì mà "giáo hội phật giáo Việt nam thống nhất". Giáo hội phật giáo Việt Nam không có cái tổ chức nào được công nhận có cái tên đó. Và Thích Quảng Độ một mình thích chơi ngông luôn cơ à. Haizzz... chẳng biết ông ta nghĩ cái gì!

Già rồi kìa ông ơi , răng móm rồi, đầu thì cũng tóc trắng cả rồi chứ còn trẻ trung gì nữa đâu , ở cái tuổi này thì làm cái gì đó tốt đẹp , để lại phúc đức cho con cháu đi , đúng ra ở cài tuổi này phải được an hưởng tuổi già , tham gia clb người cao tuổi hay ở quên thì ra chùa , thế mà ông còn làm những chuyện này nữa , có được gì không ông ơi

Không phải là tôn chỉ của đạo Phật là không màng tới lẽ đời sao hả ông ơi , làm thế thì còn ra cái thể thống cống rãnh gì nữa chứ. Đã là chức sắc trong tôn giáo mà cứ lấy danh của giáo hôi Phật giáo ra để mà tuyên truyền những lý lẽ sai trai, lung tung, mang danh là phật tử mà đi lừa dân, mị dân như ngài Thích Quảng Độ thì đúng là làm xấu mặt những người con của Phật. Được gì chứ? ngoài sự khinh bỉ à?

hòa thượng thích quảng độ hay là hòa thượng thích giao hợp đây,truyền đaoj hay mị dân hả ông tóc trọc nhưng chẳng phải sư này,hội giáo phật thống nhất việt nam à,nghe buồn nôn quá ông ạ.ông về mà truyền đạo cho nhà ông nhá ở đây không cần sư ăn thịt chó đâu nhá

Lợi dụng chính sách tôn giáo của nhà nước ta nhiều tổ chức phản động núp dưới vỏ bọc là các tổ chức tôn giáo xuyên tạc các chủ trương của đảng kích động quần chúng nhân dân tổ chức nhiều cuộc biểu tình và có hành động chống phá nhà nước Việt Nam. Vì vậy chúng ta cần nắm vững những chính sách của đảng để khỏi vô tình tiếp tay cho các tổ chữc phản động và tuyên truyền cho những người xung quanh cũng nhận thức rõ chính sách của đảng và nhà nước. Đừng như ngài thích quẳng độ đây, chỉ làm xấu mặt mình xấu mặt đức Phật thôi

Nhà nước cử cán bộ về các chùa chiền đo đạc và cấp kinh phí, thiết kế để xây dựng và bảo vệ di tích chùa, bảo vệ các nét đẹp lịch sử. Nhà nước xây dựng cả chùa chiền ở đảo Trường Sa nữa để cho các vị tăng sư niệm Phật và góp phần bảo vệ biển đảo. Đúng là Nhà nước quan tâm hết mức tới sự phát triển của Đạo Phật còn gì nữa.

Đăng nhận xét