Bài mới nhất

16/11/2013

VÀI SUY NGHĨ VỀ VẤN ĐỀ TÔN GIÁO HIỆN NAY



        Ph.Ăng- ghen là một trong hai người sáng lập ra chủ nghĩa duy vật biện chứng, xây dựng lý luận chủ nghĩa cộng sản khoa học, đã có nhiều kiến giả sâu sắc về tôn giáo. Trong nhiều tác phẩm Ph. Ăng- ghe cùng C. Mác đã chỉ ra nguồn gốc, bản chất, chức năng của tôn giáo và quan điểm của những người cộng sản đối với vấn đề tôn giáo. Theo đó, tôn giáo là lĩnh vực quan trọng thuộc nhu cầu tồn tại của cuộc sống con người mà bất cứ thời đại nào của nền văn minh nhân loại (từ khi có chế độ sở hữu tư nhân đến nay) người ta đều phải đưa ra những triết lý, quan niệm, tiêu chuẩn, quy định ứng xử và điều chỉnh các quan hệ xã hội của thời đại họ đang sống. Trong khuôn khổ một bài viết, tôi xin tản mạn đôi chút về vấn đề tôn giáo trong đời sống hiện nay. 


        Những người cộng sản là những người vô thần nhưng họ không bài xích tôn giáo.Tôn giáo, tín ngưỡng là quyền tự do của mỗi người. Nó là niềm tin của con người vào những giáo lý mang tính chất nhân văn, hướng con người vào những điều nhân ái, vị tha, từ bi, bác ái, tu nhân, hướng thiện và hoàn lương. Giáo lý của các tôn giáo chân chính làm phong phú thêm kho tàng văn hóa của loài người. Tôn giáo có thể tồn tại rất lâu, một khi những thiên tai đe dọa con người chưa được khống chế và những bất công, vô nhân tinh trong xã hội vẫn còn. Những người cộng sản theo chủ nghĩa duy vật biện chứng hiểu rằng, ban đầu : “tôn giáo chẳng qua chỉ là sự phản ánh hư ảo - vào trong đầu óc của con người - của những lực lượng ở bên ngoài chi phối cuộc sống hàng ngày của họ; chỉ là sự phản ánh trong đó những lực lượng ở trần thể đã mang hình thức những lực lượng siêu trần thế. Trong những thời kỳ đầu của lịch sử, chính những lực lượng thiên nhiên là những cái trước tiên được phản ánh như thế, và trong quá trình phát triển hơn nữa thì ở những dân tộc khác nhau, những lực lượng thiên nhiên ấy đã được nhân cách hoá một cách hết sức nhiều vẻ và hết sức hỗn tạp. Nhờ môn thần thoại học so sánh, người ta đã theo dõi cái quá trình đầu tiên ấy, ít ra là đối với các dân tộc ấn - âu - đến tận nguồn gốc của nó, trong kinh Vệ đà của Ấn-độ, Ba-tư, Hy-lạp, Rô-ma, Giéc-manh; và trong chừng mực có đầy đủ tài liệu thì cả ở các dân tộc Celte, Li-tu-a-ni và Xla-vơ, Nhưng chẳng bao lâu, bên cạnh những lực lượng thiên nhiên, lại còn có cả những lực lượng xã hội tác động - những lực lượng này đối lập với con người, một cách cũng xa lạ lúc đầu cũng không thể hiểu được đối với họ, và cũng thống trị họ với cái vẻ tất yếu bề ngoài giống như bản thân những lực lượng tự nhiên vậy”. Và “...tôn giáo vẫn có thể tiếp tục tồn tại với tư cách là một hình thức trực tiếp, nghĩa là một hình thức cảm xúc của thái độ của con người đối với các lực lượng xa lạ, tự nhiên và xã hội, chừng nào con người còn chịu sự thống trị của những lực lượng đó.... Do đó cơ sở thực tế của sự phản ánh có tính chất tôn giáo của hiện thực vẫn tiếp tục tồn tại và cũng với cơ sở đó thì chính ngay sự phản ánh của nó trong tôn giáo cũng tiếp tục tồn tại.” (Trích C.Mác, Ph.Ăng- ghen tuyển tập, tập 5, tr 477) 

         Ở nước ta hầu hết tôn giáo đều du nhập từ nước ngoài, được Việt hóa, thậm chí có tôn giáo đã được suy tôn thành quốc giáo như đạo Phật dưới thời Nhà Lý. Tuy đại đa số nhân dân Việt nam không theo tôn giáo nào song trên thực tế trọng họ đều có “đạo”, có tín ngưỡng, đó là đạo thờ tổ tiên, người có công đối với dân với nước, những anh hùng, hào kiệt và danh nhân để bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng và noi gương. Đó là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta mà nhiều nước trên thế giới biết đến và trân trọng. Tín ngưỡng đó đã có tác dụng nuôi dưỡng, hun đúc tinh thần dân tộc Việt, trở thành truyền thống, bản sắc văn hóa, thành sức mạnh gắn kết mọi con dân nước Việt, làm cho đất nước ta ngày càng bền vững và phát triển. 

      Nhưng hiện nay tình trạng lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng gây mê tín dị đoan và làm những điều bất chính, thiếu văn hóa đang làm vẩn đục đời sống tinh thần cảu nhân dân ta và rất cần được chấn chỉnh. 

      Trước hết, phải thấy rằng hiện nay tôn giáo Việt nam phát triển rất mạnh, đã có hằng trăm tôn giáo đăng ký hoạt động và có 12 tôn giáo có tư cách pháp nhân. Vì nhiều lý do mà không ít người đã từ sự tín ngưỡng, từ niềm tin tôn giáo chân chính biến thành mê tín dị đoan, đánh mất nghị lực vượt qua nổi nhọc nhằn nơi trần thế, mưu hạnh phúc bằng chính tài năng và năng lực của mình. Đến cửa thiền nhưng lòng lại không trong sáng, vụ lợi: cầu danh, cầu lợi, cầu địa vị, cầu chức, cầu bằng cấp, học vị … bằng cách đốt cho thật nhiều vàng mã, lễ lạt thật to, hiến cả tiền thật như là sự hối lộ thánh thần. Thật phản cảm khi trên hình tượng Phật, chổ nào cũng bị người ta dắt đầy tiền. Thật là bang bổ thánh thần khi bàn tay nhân ái, tư bi của Phật Thích ca hay vẻ uy nghiêm thanh khiết của thầy Chu Văn An bị gài vào đó mấy đồng tiền. 

      Thứ hai, hiện nay các địa phương thi nhau mở hội, hình thức thì ngày càng quy mô, nội dung thì nghèo nàn, tính thương mại lấn át cả những giá trị văn hóa truyền thống của nó. 

       Thứ ba, không ít cơ sở tôn giáo (nhà chùa, đền mếu…) đã bị lợi dụng để mưu lợi cá nhân. Ngay cả những chùa chiền được xếp hạng là di tích văn hóa – lịch sử mà mỗi bàn thờ cũng ít nhất một hòm công đức nay có nơi đã thay bằng két sắt công đức.Số tiền công đức không ít nhưng sự quản lý phục vụ cho lợi ích cộng đồng chưa chặt chẽ, thiếu công khai. Vì thế mới có chuyện nhà sư sau khi mất để lại số tiền, vàng quá lớn đến mức xảy ra tranh chấp pháp lý về quyền thừa kế. Nhà tu hành, được mệnh danh là người thay mặt Thần, Phật, Chúa răn dạy chúng sinh nhưng không ít người tu hành đã mắc vào lòng tham, sân, si… 

Giám  mục Nguyễn Thái Hợp đã kích động giáo dân chống chính quyền ở Mỹ Yên
         Không ít kẻ lợi dụng tôn giáo để gây mất ổn định chính trị, phá hoại chính quyền nhân dân. Những xảy ra như ở Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Phương- Nghi Lộc- Nghê An), 42 Nhà Chung, bạo loạn ở Tây Nguyên 2001 và 2004… đứng sau đó là những bàn tay của những kẻ lợi dụng tôn giáo để phá hoại nền án ninh trật tự, An ninh quốc gia của đất nước. Lợi dụng tôn giáo như là một ngọn cờ để thực hiện các mưu đồ, toan tính chính trị với Đảng, Nhà nước Việt nam. Nhà nước pháp quyền đảm bảo cho mọi công dân tự do làm tất cả những gì pháp luật không cấm và trừng trị những ai làm những việc mà pháp luật không cho phép. Điều nay áp dụng bình đẳng cho mọi người từ cán bộ Nhà nước đến mọi công dân, kể cả những nhà tu hành. Nhưng để chấm dứt tình trạng lợi dụng tôn giáo này thì thượng sách là mọi cấp ủy Đảng, chính quyền, mỗi cán bộ Đảng viên phải hiểu về tôn giáo, sâu sát thực tế, gần dân, nghe dân, thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của dân, tận tụy phục vụ nhân dân, trong sáng vô tư không vụ lợi, không thiên vị bất kì ai, dù là đó hữu thần hay vô thần. phải có tránh nhiệm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, phát huy lòng yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân như Bác Hồ đã từng căn dăn. 

       Làm sao cho mọi người có cuộc sống hạnh phúc, bình an nơi trần thế hơn là mơ ước, tin tưởng vào hạnh phúc hư ảo nơi thánh thần. Đó là những chỉ dẫn của Ph.Ăng- ghen về tránh nhiệm của những người cộng sản hôm nay.

Linh BEO


Hot!

Từ khóa SEO:

65 nhận xét:

Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch xác định tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tín đồ tôn giáo là lực lượng xã hội dễ lừa bịp, kích động để tạo dựng “ngọn cờ”, tập hợp lực lượng chống đối. Ngay từ khi đặt chân vào Việt , chủ nghĩa đế quốc đã tính toán đến âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta. Đó là âm mưu đen tối của chúng , chúng không bao giờ từ bỏ những thủ đoạn để chống phá và phá hoại đất nước, chúng ta cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác hơn nữa để đảm bảo vấn đề tôn giáo không bị thế lực thù địch lợi dụng.

Tôn giáo” là một thuật ngữ không thuần Việt, được du nhập từ nước ngoài vào từ cuối thế kỷ XIX. Xét về nội dung, thuật ngữ Tôn giáo khó có thể hàm chứa được tất cả nội dung đầy đủ của nó từ cổ đến kim, từ Đông sang Tây.

Thuật ngữ “Tôn giáo” vốn có nguồn gốc từ phương Tây và bản thân nó cũng có một quá trình biến đổi nội dung và khi khái niệm này trở thành phổ quát trên toàn thế giới thì lại vấp phải những khái niệm truyền thống không tương ứng của những cư dân thuộc các nền văn minh khác, vì vậy trên thực tế đã xuất hiện rất nhiều quan niệm, định nghĩa khác nhau về tôn giáo của nhiều dân tộc và nhiều tác giả trên thế giới.

Ở đâu ủng hộ, thì mình không biết, nhưng chắc chắn có cái nhóm bán thức ăn gia súc, bán phân đạm cho 3 xã. Thu hồi mẹ nó đất thì phân bán được cứt. Và đám đang thuê đất của các hộ để làm trang trại nữa, nghe nói đất đã đền bù GPMB rồi nên những thằng thuê đất không phải trả tiền thuê, hộ nào còn sản xuất thì cứ sản xuất. Thế nên cứ tài trợ cho nhóm kia, được lên thì mình cũng lên. Mà khiếu kiện càng kéo dài thì mình cứ chăn nuôi, cứ hưởng lợi thôi. Nghe nói quỹ này có lúc lên đến cả tỷ bạc. Hình như CA điều tra thu quỹ nhưng không hiểu sao không xử lý được!?

Thuật ngữ “religion” được dịch thành “Tông giáo” đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản vào đầu thế kỷ XVIII và sau đó du nhập vào Trung Hoa. Tuy nhiên, ở Trung Hoa, vào thế kỷ XIII, thuật ngữ Tông giáo lại bao hàm một ý nghĩa khác, nó nhằm chỉ đạo Phật (Giáo: đó là lời thuyết giảng của Đức Phật, Tông: lời của các đệ tử Đức Phật).

Thuật ngữ Tông giáo được du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX, nhưng do kỵ húy của vua Thiệu Trị nên được gọi là “Tôn giáo”.
Như vậy, thuật ngữ tôn giáo ban đầu được sử dụng ở châu Âu nhằm chỉ một tôn giáo sau đó thuật ngữ này lại làm nhiệm vụ chỉ những tôn giáo.

Tôn giáo không chỉ là những sự bất lực của con người trong cuộc đấu tranh với tự nhiên và xã hội, do thiếu hiểu biết dẫn đến sợ hãi và tự đánh mất mình do đó phải dựa vào thánh thần mà còn hướng con người đến một hy vọng tuyệt đối, một cuộc đời thánh thiện, mang tính “Hoàng kim nguyên thủy”, một cuộc đời mà quá khứ, hiện tại, tương lai cùng chung sống. Nó gieo niềm hi vọng vào con người, dù có phần ảo tưởng để yên tâm, tin tưởng để sống và phải sống trong một thế giới trần gian có nhiều bất công và khổ ải.

cái đích mà các tôn giáo hướng tới là cuộc sống chân thiện mĩ sống tốt đời đẹp đạo,nhưng ngược lại có những kẻ lạm dụng tôn giáo để thực hiên mục đích riêng mục đích đen tối đi ngược lại với mong muốn của người dân những kẻ đó phải bị nghiêm trị vì chúng đã lạm dụng những điều linh thiêng để hủy hoại đi giá trị tốt đẹp của tôn giáo

Tôn giáo là niềm tin vào các lực lượng siêu nhiên, vô hình, mang tính thiêng liêng, được chấp nhận một cách trực giác và tác động qua lại một cách hư ảo, nhằm lý giải những vấn đề trên trần thế cũng như ở thế giới bên kia. Niềm tin đó được biểu hiện rất đa dạng, tuỳ thuộc vào những thời kỳ lịch sử, hoàn cảnh địa lý - văn hóa khác nhau, phụ thuộc vào nội dung từng tôn giáo, được vận hành bằng những nghi lễ, những hành vi tôn giáo khác nhau của từng cộng đồng xã hội tôn giáo khác nhau.

ôn giáo xuất hiện từ rất lâu và con người mặc nhiên chấp nhận nó. Việc đặt ra câu hỏi: “Tôn giáo là gì” mới chỉ được giới khoa học đặt ra trong thời gian gần đây, khi mà vấn đề tôn giáo trở thành bức xúc và phức tạp. Khi câu hỏi này được đặt ra cũng là lúc mà tôn giáo trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học riêng biệt. Đối tượng nghiên cứu của tôn giáo xuất phát từ châu Âu khá sớm nhưng bộ môn khoa học về tôn giáo chỉ ra đời vào cuối thế kỷ XIX.

Tôn giáo là một sản phẩm của lịch sử. Trong các tác phẩm của mình C. Mác đã khẳng định: “Con người sáng tạo ra tôn giáo chứ tôn giáo không sáng tạo ra con người”. Tôn giáo là một thực thể khách quan của loài người nhưng lại là một thực thể có nhiều quan niệm phức tạp về cả nội dung cũng như hình thức biểu hiện. Về mặt nội dung, nội dung cơ bản của tôn giáo là niềm tin (hay tín ngưỡng) tác động lên các cá nhân, các cộng đồng. Tôn giáo thường đưa ra các giá trị có tính tuyệt đối làm mục đích cho con người vươn tới cuộc sống tốt đẹp và nội dung ấy được thể hiện bằng những nghi thức, những sự kiêng kỵ…

Tôn giáo là một sản phẩm của lịch sử. Trong các tác phẩm của mình C. Mác đã khẳng định: “Con người sáng tạo ra tôn giáo chứ tôn giáo không sáng tạo ra con người”. Tôn giáo là một thực thể khách quan của loài người nhưng lại là một thực thể có nhiều quan niệm phức tạp về cả nội dung cũng như hình thức biểu hiện. Về mặt nội dung, nội dung cơ bản của tôn giáo là niềm tin (hay tín ngưỡng) tác động lên các cá nhân, các cộng đồng. Tôn giáo thường đưa ra các giá trị có tính tuyệt đối làm mục đích cho con người vươn tới cuộc sống tốt đẹp và nội dung ấy được thể hiện bằng những nghi thức, những sự kiêng kỵ…

Vấn đề nguồn gốc của tôn giáo là một trong những vấn đề quan trọng nhất của tôn giáo học mácxít. Nhờ vạch ra được nguyên nhân xuất hiện và tồn tại của hiện tượng nào đó mà sự giải thích nó mới mang tính khoa học. Đối với hiện tượng tôn giáo cũng vậy.
V. I. Lênin đã gọi toàn bộ những nguyên nhân và điều kiện tất yếu làm nảy sinh niềm tin tôn giáo là những nguồn gốc của tôn giáo.

Nguồn gốc xã hội của tôn giáo là toàn bộ những nguyên nhân và điều kiện khách quan của đời sống xã hội tất yếu làm nảy sinh và tái hiện những niềm tin tôn giáo. Trong đó một số nguyên nhân và điều kiện gắn với mối quan hệ giữa con người với tự nhiên, một số khác gắn với mối quan hệ giữa con người với con người

Mối quan hệ giữa con người với tự nhiên: tôn giáo học mácxít cho rằng sự bất lực của con người trong cuộc đấu tranh với tự nhiên là một nguồn gốc xã hội của tôn giáo. Như chúng ta đã biết, mối quan hệ của con người với tự nhiên thực hiện thông qua những phương tiện và công cụ lao động mà con người có. Những công cụ và phương tiện càng kém phát triển bao nhiêu thì con người càng yếu đuối trước giới tự nhiên bấy nhiêu và những lực lượng tự nhiên càng thống trị con người mạnh bấy nhiêu. Sự bất lực của con người nguyên thủy trong cuộc đấu tranh với giới tự nhiên là do sự hạn chế, sự yếu kém của các phương tiện tác động thực tế của họ vào thế giới xung quanh. Khi không đủ phương tiện, công cụ để đảm bảo kết quả, mong muốn trong lao động, người nguyên thủy đã tìm đến phương tiện tưởng tượng hư ảo, nghĩa là tìm đến tôn giáo. F. Ăngghen nhấn mạnh rằng tôn giáo trong xã hội nguyên thủy xuất hiện do kết quả phát triển thấp của trình độ lực lượng sản xuất.

phải tẩy chay mạnh những kẻ lợi dụng tôn giáo vì mục đích đen tố, tôn giáo là tốt, chính những kẻ đứng đầu đã lợi dụng những giá trị tốt đẹp để làm những việc sai trái chống lại chính quyền nhân dân ,phá vỡ đi cuộc sống tốt đẹp của người dân

Đặc trưng của tôn giáo dân tộc là tính chất quốc gia dân tộc của nó. Các vị thần được tạo lập mang tính quốc gia dân tộc và phạm vi quyền lực giới hạn trong phạm vi quốc gia. Thậm chí một số tôn giáo lớn cũng bị dân tộc hóa ở mỗi quốc gia và trở thành tôn giáo có tính chất quốc gia. Ví dụ Anh giáo (Thanh giáo), các dòng khác nhau của đạo Hồi…

Trong âm mưu chống VIệt Nam, các thế lực xấu luôn tìm mọi cách lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, kích động chống đối nhằm làm mất ổn định chính trị, xã hội; tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của ta. Mỗi khi nhà nước ta bổ sung, ban hành văn bản pháp luật mới về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, bảo đảm phù hợp với tình hình xã hội của đất nước thì họ lại đẩy lên “chiến dịch” xuyên tạc, vu cáo nhà nước Việt Nam bóp nghẹt tư do tốn giáo và đòi bãi bỏ những văn bản pháp luật đó.

Họ đòi tôn giáo phải độc lập và không chịu sự quản lý của nhà nước. họ tâng bốc, ca ngợi tự do tôn giáo ở các nước tư bản: “Tôn giáo được tư do hoạt động, không chịu sự quản lý của nhà nước”. Đây không chỉ là luận điều cố tình xuyên tạc mà còn kích động, nhằm làm cho dư luận ngộ nhận rằng, việc nhà nước ban hành các văn bản pháp luật về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo là đi ngược lại sự tiến bộ xã hội, tạo phản ứng tiêu cực trong một bộ phận chức sắc, nhà tu hành và quần chúng tín đồ.

Lý luận về quản lý nhà nước và thực tiến tình hình, tôn giáo trên thế giới cho thấy: “quản lý nhà nước với hoạt động tôn giáo là yêu cầu khách quan của mọi quốc gia… tôn giáo và hoạt động tôn giáo, ở bất kỳ quốc gia nào cũng không thể đứng ngoài pháp luật của quốc gia đó. Các quốc gia trên thế giới đều quan tâm đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo. Luật của nước cộng hòa Pháp quy định: “Việc tu tập để thực hiện các nghi lễ tôn giáo phải báo cáo và chịu sự kiểm soát cảu cơ quan chính quyền có chức năng giữ gìn trật tự công cộng”, “giáo sĩ nào công khai bằng lời nói hoặc bằng văn bản kêu gọi khước từ thi hành pháp luật nhà nươc sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 2 năm”.

Tại Việt Nam,ngay từ khi mới ra đời cho đến nay, nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh các quan hệ xã hội liên quan đến tôn giáo và hoạt động tôn giáo. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này ngày càng được củng cố và hoàn thiện. Chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và nhà nước đã cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của đồng bào nhân dân, củng cố niềm tin, tạo động lực để đồng bào tôn giáo góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hoạt động tôn giáo ở nước ta, bên cạnh xu hướng tuân thủ pháp luật là chủ yếu thì thời gian qua đã xảy ra một số vụ lợi dụng tự do, tín ngưỡng để gây rối trật tự công cộng, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng. Trong những ngày qua, dư luận xôn xao về vụ gây rối trật tự tại xã Nghi Phương, Huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Sự việc bắt đầu từ tối 22/5/2013, giáo xứ Mỹ Yên nhất mực cho rằng sự việc xảy ra là do công tác cản trở giáo dân làm lễ nên giáo dân bức xúc, dẫn đến có hành động đánh đập và bắt giữ cán bộ.

Những bản chất sự việc không thực sự như vậy vì việc cán bộ công an có mặt làm nhiệm vụ tại địa bàn là hoạt động bình thường nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Hơn nữa khi số quá khích bao vây,tấn công thì tổ công tác đang ở nhà anh Đậu Văn Sơn – chỉ huy trưởng xã Nghi Phương và với số ít cán bộ như vậy (8 người) thì làm sao cso thể cản trợ được hàng trăm giáo dân làm lễ. việc một số chức sắc tôn giáo dung túng cho giáo dân quá khích hành xử bất chấp pháp luật, bắt giữ và ép buộc 3 cán bộ ký vào biên bản có nội dung “Công an ngăn cản không cho giáo dân làm lễ” thì mới cho về, phải chăng là che đậy cho hành vi sai trái? Chắc chắn rằng không có ai và không có lời lẽ nào có thể biện minh cho những hành vi vi phạm pháp luật và đi ngược lại phương hướng hoạt động của giáo hội

hành vi vi phạm pháp luật tại xã Nghi Phương là đặc biệt nghiêm trọng bởi số đối tượng bởi số đối tượng quá khích nhiều lần bao vây trụ sở chính quyền xã, bắt giữ cán bộ, gây phức tạp an ninh trật tự, đi ngược lại chủ trương xây dựng lại khối đại đoàn kết dân tộc của nhà nước và chủ trương, truyền thống sống tốt đời đẹp đạo của giáo hội công giáo. Do đó các đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật song điều đáng lên án là khi vụ việc xảy ra một vài chức sắc tôn giáo không chỉ thể hiện thái độ “bỏ mặc chính quyền giải quyết” mà còn có lời nói, việc làm bao che, dung túng kích động cho những hành vi sai phạm, gián tiếp đẩy giáo dân lương theeinj đến mức vi phạm pháp luật. thiết nghĩ các chức sắc tôn giáo cần có trách nhiệm hợp tác với chính quyền các cấp để sớm ổn định an ninh trật tự trên địa bàn xã Nghi Phương.

Cá nhân mình nghĩ tông giáo là một thứ gì đó siêu hình không thể mô tả được nhưng nó lại tồn tại thực sự cần thiết và nên có trong đời sống ! Nếu bạn sai bạn đau buồn bạn bạn có thể đến nhà thờ để giãi bày với chúa và khi đó thì bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều !
Nếu bạn sắp phải làm một điều gì đó khó khăn ! đến chùa và thắp hương bạn sẽ có một sức mạnh và lòng tin để thực hiện tốt công việc !

Các tôn giáo ở VIệt Nam dù nội sinh hay ngoại nhập muốn phát triển đều phải hòa đồng với văn hóa dân tộc và chịu sự quản lý của nhà nước. nội dung quản lý được ghi nhận trong Hiến Pháp và pháp luật. Nhà nước ta xác định rõ quyền hạn hoạt động của các tổ chức, cá nhân tôn giáo trên lĩnh vực quản đạo, hành đạo, truyền đạo; nơi thờ tự của các tôn giáo được nhà nước bảo hộ, việc thành lập tổ chức tôn giáo phải được nhà nước cho phép, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải đúng quy định pháp luật phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Mọi hoạt động lợi dụng tư do, tín ngưỡng, đi ngược lại lợi ích của quốc gia dân tộc, phương hại đến an ninh quốc gia đều phải lên án, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh.

Không chỉ có những hành vi xâm hại đến lợi ích cộng đồng, chống lại các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và vi phạm các quy định về giáo luật của Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam, theo một số tài liệu chúng tôi thu thập được thời gian qua, cho thấy Nguyễn Hồng Quang còn có dấu hiệu cấu kết với các phần tử phản động trong và ngoài nước chống phá Nhà nước ta…

Qua khai thác tài liệu và lời khai của một số “tín hữu” trong “Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam”, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Hồng Quang đã trực tiếp móc nối với các tổ chức phản động lưu vong, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước. Cụ thể, khi Nguyễn Thị Hồng (mục sư tự phong, phụ trách tài chính nhóm Tin lành Mennonite của Quang) bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã khai nhận: “Qua sự giới thiệu của ông Quang, tôi và 4 người khác gồm: Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thành Tâm - đều là mục sư tự phong trong nhóm Tin lành của Quang và Lê Quý Hữu đã thường xuyên liên hệ với các đối tượng của tổ chức khủng bố Việt Tân ở bên ngoài như: Hoàng Ngọc, Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quang Phục, mục sư Ngô Đắc Lũy (ở Campuchia).

lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để phá hoại an ninh quốc gia; kích động tư tưởng ly khai trên các địa bàn chiến lược. Về danh nghĩa, họ đòi thành lập các tổ chức tôn giáo để lừa bịp dư luận, song thực chất đây chỉ là các tổ chức phản động trá hình, đối nghịch với Nhà nước ta. Hiện nay, trên địa bàn Tây Bắc và Tây Nghệ An, các thế lực thù địch đang ráo riết thực hiện mưu đồ lập ra đạo Vàng Chứ để thành lập cái gọi là “Vương quốc Mông tự trị”. Vùng Tây Nguyên, chúng đòi thành lập đạo Tin lành Đề-ga để mưu đồ lập ra cái gọi là “Nhà nước Đề-ga độc lập”. Ở Tây Nam Bộ, nơi có đông đồng bào Khơ me sinh sống, chúng chủ trương dựng lên “Nhà nước Khơ me Krôm” với luận điệu vu khống Nhà nước ta đàn áp hệ Phật giáo Nam tông Khơ me Nam Bộ. Đây là thủ đoạn rất nham hiểm, trắng trợn của các thế lực thù địch hòng phá hoại an ninh quốc gia, đe dọa độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá chế độ XHCN, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong lĩnh vực tôn giáo. Họ cho rằng, chế độ XHCN là vô thần, không thể dung hòa và là kẻ thù của tôn giáo; rằng pháp luật về tôn giáo của nước ta không tương thích với pháp luật quốc tế và không phù hợp với tự do tôn giáo. Một cách cực đoan, họ vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam coi tôn giáo như “kẻ thù” của dân tộc nên tìm mọi thủ đoạn để diệt trừ tôn giáo... Từ định kiến, quy chụp, họ kêu gọi cộng đồng tôn giáo “đồng tâm” chống phá Nhà nước; đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN ở nước ta.

lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động chính trị, biến các tổ chức tôn giáo thành các tổ chức chính trị, đảng chính trị để hoạt động bất hợp pháp. Họ triệt để lợi dụng vỏ bọc tôn giáo để phê phán, xuyên tạc, bôi nhọ hòng hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, họ đòi tôn giáo phải độc lập, không chịu sự quản lý của Nhà nước; tâng bốc, ca ngợi “tự do tôn giáo” ở các nước tư bản; đòi Nhà nước ta “công nhận” các tổ chức tôn giáo giả hiệu (Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, Tin lành Đề-ga, Vàng Chứ…); đòi thả các “tù nhân tôn giáo” – những kẻ đội lốt tôn giáo để vi phạm pháp luật; kêu gọi Chính phủ Mỹ đưa Việt Nam vào “danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về tôn giáo”, v.v.

lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, được che đậy bằng các yếu tố “thần bí”, “các phép lạ siêu nhiên” của các tà đạo (Thanh hải vô thượng sư, Vô vi pháp, Chân không, Phạ tốc…) gây tác hại không nhỏ về tính mạng, tài sản, sức khỏe và tinh thần của nhân dân. Gần đây, các tà đạo Dương Văn Mình, Hà Mòn đã và đang hoạt động trái pháp luật trên nhiều tỉnh ở Tây Bắc, Tây Nguyên, gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo, các thế lực thù địch đẩy mạnh chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện chia rẽ giữa người có đạo và người không theo đạo, giữa các tầng lớp nhân dân và giữa các tôn giáo với nhau, thậm chí chúng còn dùng thủ đoạn lăng mạ, kích động tôn giáo, ngăn cản tín đồ thực hiện nghĩa vụ công dân, gây hằn thù giữa các tôn giáo với chính quyền… Từ đó, khoét sâu mâu thuẫn giữa các dân tộc, thúc đẩy xung đột sắc tộc, tôn giáo trên các địa bàn, tạo cớ can thiệp từ bên ngoài.

Trước các luận điệu sai trái, thù địch và âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta, chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, nhất là chức sắc, tín đồ các tôn giáo hiểu rõ quan điểm, chính sách tốt đẹp về tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; thấy rõ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân không chỉ được quy định trong Hiến pháp, mà còn được pháp luật bảo vệ và thực thi trên thực tế. Các tôn giáo ở Việt Nam (dù nội sinh hay ngoại nhập), muốn phát triển đều phải hòa đồng với văn hóa dân tộc và trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Mọi chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước đều nhằm thực hiện mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trong đó có lợi ích của các tôn giáo. Đồng thời, vạch rõ âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tự do, tín ngưỡng tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; làm cho nhân dân có nhận thức đúng và chủ động đấu tranh với các hành động sai trái, vi phạm pháp luật.

cần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là ở vùng đồng bào có đạo. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới công tác dân vận; tạo điều kiện thuận lợi để tín đồ, chức sắc các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương.
Mặt khác, cần coi trọng công tác thông tin đối ngoại để cộng đồng quốc tế hiểu đúng về chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với tín ngưỡng, tôn giáo và tình hình tôn giáo ở Việt Nam hiện nay. Qua đó, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế trong đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch ẩn dấu đằng sau chiêu bài “tự do tôn giáo”.

Hiện nay, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng Việt Nam, tập trung vào một số hoạt động chủ yếu sau đây: Một là, tìm cách ủng hộ và thông qua các đạo luật mang tính pháp lý nhằm lợi dụng vấn đề tôn giáo để hoạt động can thiệp, chống phá. Hai là, dung túng, giúp đỡ lực lượng phản động trong tôn giáo người Việt ở hải ngoại tổ chức hoạt động chống Việt Nam. Ba là, hỗ trợ, kích động và chỉ đạo các đối tượng cực đoan, phản động trong tôn giáo ở trong nước tổ chức các hoạt động chống phá.

Vấn đề tôn giáo, dân tộc là một trong những lĩnh vực trọng yếu mà các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá cách mạng, cùng với việc lợi dụng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, tư tưởng để chuyển hoá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng với toàn xã hội, thực hiện âm mưu “không đánh mà thắng”

Với âm mưu đó, chúng lợi dụng vấn đề tôn giáo nhằm các mục tiêu Trực tiếp phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ dân tộc đa số với dân tộc thiểu số và giữa các dân tộc thiểu số với nhau, chia rẽ đòng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo, giữa đồng bào theo các tôn giáo khác nhau, hòng làm suy yếu khối đại đoàn kết dân tộc

Kích động các dân tộc thiểu số, tín đò chức sắc các tôn giáo chống lại chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước; đối lập dân tộc, các tôn giáo với sự lãnh đạo của Đảng nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; vô hiệu hoá sự quản lí của Nhà nước đối với các lĩnh vực đời sống xã hội, gây mất ổn định chính trị - xã hội, nhất là vùng dân tộc, tôn giáo. Coi tôn giáo là lực lượng đối trọng với Đảng và Nhà nước ta nên chúng thường xuyên hậu thuẫn, hỗ trợ về vật chất, tinh thần để các phần tử chống đối trong các dân tộc, tôn giáo chống đối Đảng, Nhà nước, chuyển hoá chế độ chính trị ở Việt Nam

trong âm mưu, thủ đoạn lợi dụng vấn đề tôn giáo, chống phá nước ta, các thế lực thù địch đã ý thức rõ vị trí, ý nghĩa chiến lược của các vấn đề dân tộc, tôn giáo, đồng thời chúng cũng theo dõi nắm chắc những thiếu sót, khuyết điểm của chính quyền cơ sở, dùng đủ mọi âm mưu xảo quyệt để chống phá ta. Mục tiêu của chúng là làm cho các địa bàn này luôn luôn mất ổn định. Phương thức và thủ đoạn thực hiện của chúng rất toàn diện cả về chính trị-tư tưởng, văn hoá-xã hội và QP-AN;

Một số bộ phận thôi bạn à, theo tôi được biết thì những bài dạy của tôn giáo cũng khá có ích đấy chứ. Nó dạy cho con người ta biết làm những điều tốt, dăn dạy những tín đồ thực hiện những điều hợp với đạo đức. Thế nhưng có những kẻ xấu đã lợi dụng tôn giáo để truyền dạy những lý luận, gây cho người ta những suy nghĩ lệch lạc, rồi dần dần kích động quần chúng. Như vậy là quá nguy hiểm, bởi quần chúng sẽ là công cụ đắc lực để chúng thực hiện âm mưu của mình

Tôn giáo uh ! hồi nhỏ mình chỉ biết mỗi đạo phật bởi khi đó xem tôn ngộ không và bà mình cũng là người theo đạo phật ! lớn lên chút xem ít phim hành động mọc thêm thiên chúa giáo và hồi giáo !! đó những gì mình biết về tôn giáo cách đây chục năm ! nhưng giờ thì tôn giáo cứ gọi là đa đạng và phong phú theo đúng nghĩa đen của nó ! nhưng nếu đúng với ý nghĩa của nó thì như vậy làng càng làm con người tốt đẹp hơn . nhưng đời không như mơ ! tôn giáo giờ thực sự là một nỗi lo cho mọi đất nước khi nó luôn có sự bất ổn !

Luôn là vấn dề nóng hổi và phúc tạp trong thời gian gần đây hoàn toàn đó là Tôn Giáo. Vụ Nghi lộc Nghi Phương mới vừa thì lại đến vụ tượng phật @@ có lẽ Tôn giáo muốn được ồn ào chẳng . có lẽ giờ tôn giáo không chỉ là một thứ gì đó giúp con người hương thiện và mạnh mẽ lên mà giờ nó còn là thứ để con người mưu lợi cá nhân. không hiểu những tín đồ các tôn giáo học được gì những tôn giáo đó khi hầu hết hành động của họ là gây ồn ào . Khắc hẳn với sự thanh tịnh linh thiêng noi thờ cúng tín ngưỡng ! dù là đạo phật hay thiên chúa giáo thì sự bình yên luôn được thể hiện khi họ cầu phúc xám hối ! nhưng giờ thì khác rồi ! một sự ồn ào và một nỗi buồn từ đức thánh !

Việt Nam thì tôn giáo rất nhiều và phong phú, cũng chính vì lẽ đó mà cái suy nghĩ cũng khác, cái niềm tin vào 1 cái gì đó cũng khác. sư tranh giành xuất hiện, cũng vì thế mà xuất hiện nhiều ý kiến chống Đảng chống nhà nước, cái ngụy tạo mang cái mác tôn giáo được hình thành ẩn sâu trong đó là âm mưu to lớn, chống lại dân tộc mình

Tôn giáo là mốt nét đẹp văn hóa của các nước trên Thế giới, nó hướng con người tới cái đẹp, chân, thiện, mỹ, tốt cho lý tưởng, tâm hồn của mỗi người. Nhưng những điều tốt ấy chỉ có khi chúng ta biết chọn lựa, tham gia đúng tôn giáo, không bị những loại tôn giáo tà đạo, mê tín dị đoan lừa gạt, như vậy thì chỉ có hại chú không có lợi, mà hại thì nhiều và rất nguy hiểm, gây tác động xấu đến cuộc sống của con người, khiến cong người u mê, làm những việc sai lầm, trái với đạo đức.

Vấn đề tôn giáo ở Việt Nam hiện nay đang dần phức tạp với sự xuất hiện của các nhân vật chống phá cách mạng, phản động, gây rối trật tự xã hội, gây khó khăn cho công tác giữ gìn trật tự xã hội. Chúng lợi dụng sự cả tin của các giáo dân, của những người theo đạo mà lợi dụng họ, chống lại chính quyền, cho họ cái nhìn sai trái về các chính sách của Đảng, khiến họ có cái nhìn sai và có thành kiến với Đảng và Nhà nước. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp ngăn chặn hành vi của các nhân vật nguy hiểm ấy, để chúng không thể gây rối, làm loạn xã hội đang phát triển của chúng ta.

Trên thế giời có rất nhiều các loại hình tôn giáo khác nhau, mỗi loại tôn giáo lại có một nét đẹp riêng, mang lại sự đa dạng cho văn hóa Thế giới nói chung và cho văn hóa các nước trên Thế giới nói riêng. Ở Việt Nam nổi bật nhất là đạo phật, đạo thiên chúa,... nhưng bên cạnh những đạo mang tính chất tích cực ấy vẫn còn tồn tại những tôn giáo mê tín, với các hủ tục, mà chúng ta cần tẩy chay để nhân dân ta không mắc phải vòng u ám mà các tôn giáo ấy gây ra. Cần có sự hướng dẫn cho người dân đạo nào tốt, đạo nào xấu để người dân cân nhắc trước khi tham gia nếu có nhu cầu, như vậy việc tham gia tôn giáo mới có hiệu quả.

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, thì việc hội nhập tôn giáo là rất phổ biến, vì vậy ở Việt Nam ngày càng có nhiều các loại tôn giáo khác nhau, đến từ nhiều nơi trên Thế giới, cả các nước phương Đông và cả các nước phương Tây. Lợi dụng tình hình này mà nhiều kẻ cơ hội lấy đây là thời cơ để xâm nhập vào Việt Nam mang theo tư tưởng chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam tuyên truyền qua việc truyền đạo. Chúng ta cần đề phòng việc này, các cơ quan chức năng cần điều tra, loại bỏ những kẻ ấy ra khỏi xã hội Việt Nam, không để chúng phá hoại đất nước ta.

Không thể phủ nhận những lọi ích của tôn giáo được. Tôn giáo nó mang đến cho con người những niềm tin về tâm linh , ý chí, và cũng mang lại nhiều những mặt tích cực khác trong xã hội. Trong đó một số nguyên nhân và điều kiện gắn với mối quan hệ giữa con người với tự nhiên, một số khác gắn với mối quan hệ giữa con người với con người. Vậy nên chúng ta cần phát huy những mặt tích cực của tôn giáo

Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã kích động giáo dân chống chính quyền ở Mỹ Yên, tôn giáo giờ lộng hành mất rồi, cái gì cũng đối đầu được, nói gì thì nói cái gì cũng đấu tanh lại vơi nhà nước, đòi quyện lợi nhưng thực chất là gì, xem lại bao nhiêu thứ cần phải giải quyết mà sao bọn giám mục thích chống đối vậy

Một thực tế hiện nay ở trên thế giới cũng ở trên nước ta. đó chính là sự phát triển không ngừng của tôn giáo và tĩn ngưỡng, nó đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc duy trì và phát triển xã hội. ngoài những điều tốt đẹp mà nó mang lại, thì chúng ta cũng cần phải đề cập đến những bất câp của nó, đó chính là việc nó bị các thế lực thù địch lợi dụng để thực hiện những âm mưu chống phá chính quyền. đó là một điều hết sức nguy hiểm mà chúng ta cần phải có những biện pháp ngăn chặn.

Một điều mà không bất cứ một ai trong chúng ta có thể phủ nhận, đó là tôn giáo, tín ngưỡng đang ngày càng đóng một vai trò hết sức quan tròn và mang tính chiến lược đối với sự tồn tại, phát triển của xã hội. Bên cạnh những mặt tích cực mà nó mang lại, thì vẫn còn nhiều điều hạn chế mà chúng ta cần phải nhắc đến. Đó chính là việc tôn giáo, tín ngưỡng đang bị những thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước ta một cách điên cuồng, đó là nguy cơ hết sức nguy hiểm đối với nền an ninh quốc gia mà chúng ta cần ngăn chặn.

Không một ai có thể phủ nhận vai trò của tôn giáo, tín ngưỡng trong đời sống con người hiện nay, nó hướng con người ta vào những mục đích tốt đẹp, sống có ích cho đời, có cống hiến cho đất nước. Đó là một điều hết sức tốt đẹp, nhưng có không ít những thế lực thù địch, phản động lợi dụng chính việc này để kích động, lôi kéo người dân thực hiện những hành động chống phá nhà nước ta. đó là một điều khó mà chấp nhận được.

Tôn giáo, tín ngưỡng là một thế giới tâm linh kể từ khi con người có mặt trên trái đất và nó là quyền tự do của mỗi người. Nó là niềm tin của con người vào những giáo lý mang tính chất nhân văn, hướng con người vào những điều nhân ái, vị tha, từ bi, bác ái, tu nhân, hướng thiện và hoàn lương. Giáo lý của các tôn giáo chân chính làm phong phú thêm kho tàng văn hóa của loài người. Tôn giáo có thể tồn tại rất lâu, một khi những thiên tai đe dọa con người chưa được khống chế và những bất công, vô nhân tinh trong xã hội vẫn còn. Quan trọng và thiết yếu đến vậy nhưng hiện nay có nhiều kẻ đang lợi dụng tôn giáo để gây mất ổn định chính trị, phá hoại chính quyền nhân dân

Chúng ta phải cương quyết hơn đối với những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống phá dân tộc,chống phá đảng và nhà nước ta.Nhà nước ta không cấm đoán các loại tôn giáo tuyên truyền trong nước.Nhưng những tuyên truyền của những loại tôn giáo này phải đem lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân và cho đất nước.Chứ không phải lợi dụng tôn giáo để chống phá nhà nước ta.Như thế là chúng đã vi phạm pháp luật.

Vấn đề tôn giáo là vấn đề rất nhạy cảm trong xã hội.Thế nên những kẻ lợi dụng chống phá nhà nước ta mới lợi dụng nó để chống đối đảng và nhà nước.Chúng lợi dụng nước ta là một nước tự do tôn giáo tín ngưỡng.Chính vì thế việc quản lí người dân là rất khó khăn.Chúng tuyên truyền vào đầu những người dân tư tưởng chống đối đảng và nhà nước ta.Người dân chúng ta phải tỉnh tảo hơn,đừng để chúng lợi dụng.

Chúng ta nên biết rằng lũ phản động có thể luồn lỏi mọi ngóc ngách,mọi kẽ hở trong luật pháp của chúng ta để từ đó chống phá nhà nước ta.Chúng tìm mọi cách để phá hoại đảng và nhà nước.Và cách chúng thường dùng nhất là tuyên truyền vào đầu những người dân Việt nam những tư tưởng chống đối nhà nước thông qua việc tuyên truyền giáo.Chính vì thế đảng và nhà nước ta phải tìm cách để ngăn chặn lại hành động của bọn chúng.

Tôn giáo luôn là vấn đề nóng và đáng được quan tâm. Bất cứ đạo giáo nào đều có tôn chỉ riêng và nó hướng tới xã hội tốt đẹp hơn. Chỉ khi các thế lực xấu lợi dụng và xuyên tạc nó thì mới trở nên nguy hiểm. Những người theo đạo thường có đức tin rất lớn và một khi đã tin theo cái xấu thì thật nguy hiểm

Các nước Đông Nam Á hầu hết là đều theo đạo phật. Tuy nhiên ảnh hưởng không nhỏ từ các tôn giáo khác cũng không thể phủ nhận. Bằng chứng là mỗi năm số lượng tín đồ của đạo Thiên Chúa, Tin Lành, Cao Đài,... không ngừng tăng lên. Đó không phải là một tin xấu nhưng đó là thách thức không nhỏ đối với những cơ quan chức năng trong việc tổ chức, quản lý. Đặc biệt là đối với các đối tượng lợi dụng tôn giáo để chống phá

Tâm linh và ý thức luôn tồn tại, đức tin của con người là vô cùng lớn. Cũng không ai có thể phủ nhận được sức mạnh tâm linh. Việc tồn tại của tôn giáo không hề ảnh hưởng gì tới sự phát triển của đất nước, nhưng nếu để nó bị biến thể đi thì lại là chuyện khác. Đây là vấn đề thời sự nhạy cảm, có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chính trị trong nước, vì thế cần có biện pháp thích hợp để tổ chức và quản lí

Các tôn giáo khác nhau có ảnh hưởng khác nhau đến tôn giáo ở Việt Nam, nhưng đa số các tôn giáo này đều được du nhập vào nước ta từ rất sớm. Với chính sách của nhà nước ta là không cấm bất kì tôn giáo nào và mọi hoạt động tôn giáo đều chỉ cần không vi phạm pháp luật là có thể được lưu hành tại Việt Nam. Chính vì vậy đây cũng là điểm để các đối tượng chống đối lợi dụng để có thể tổ chức các hoạt động chống phá hết sức nguy hiểm

Tôn giáo là nhu cầu của một bộ phận nhân dân, trong tôn giáo có những giá trị tốt đẹp về đạo đức, văn hóa. Vấn đề đạo đức tôn giáo đã được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Các giáo lý tôn giáo đều chứa đựng một số giá trị đạo đức nhân bản rất hữu ích cho việc xây dựng nền đạo đức mới và nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Giá trị lớn nhất của đạo đức tôn giáo là góp phần duy trì đạo đức xã hội, hoàn thiện nhân cách cá nhân, hướng con người đến Chân – Thiện – Mỹ. Tuy nhiên, đạo đức tôn giáo cũng còn nhiều yếu tố tiêu cực, nó hướng con người đến hạnh phúc hư ảo và làm mất tính chủ động, sáng tạo của con người. Vấn đề đặt ra là, cần nhận điện đúng vai trò của đạo đức tôn giáo nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo và hạn chê những tác động tiêu cực của nó đối với việc hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Hiện nay bọn xấu đang rất manh động, chúng lợi dụng tôn giáo để chống phá nhà nước ta, vấn đề cũng khá nhạy cảm, chúng ta cần tỉnh táo trước mọi hành động của chúng!

Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch xác định tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tín đồ tôn giáo là lực lượng xã hội dễ lừa bịp, kích động để tạo dựng “ngọn cờ”, tập hợp lực lượng chống đối. Ngay từ khi đặt chân vào Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc đã tính toán đến âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta. Chúng tìm cách mua chuộc, lôi kéo các giáo sĩ, tín đồ các tôn giáo để thực hiện mục đích chính trị phản động. CHúng ta cần ỉnh táo trong vấn đề này đây là vấn đề khá nhạy cảm

Tôn giáo chẳng qua chỉ là sự phản ánh hư ảo vào trong đầu óc của con người của những lực lượng ở bên ngoài chi phối cuộc sống hàng ngày của họ; chỉ là sự phản ánh trong đó những lực lượng ở trần thể đã mang hình thức những lực lượng siêu trần thế. Vì vậy tôn giáo thực chất chỉ là niềm tin của con người để tránh những sự sợ hãi trần thế mà thôi. có nhiều thế lực thù địch với Đảng và nhà nước đang lợi dụng vấn đề này để chống lại ta. Cần phải giải quyết triệt để.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Tôn giáo là niềm tin. Giáo dân là những người tin vào tôn giáo. Tôn giáo dạy cho con người ta cái chân, thiện, mỹ. Sống sao cho đẹp đời đẹp đạo. Nhưng hiện nay có một số kẻ lợi dụng tôn giáo để làm những điều bất chính.

Đăng nhận xét