Bài mới nhất

11/12/2016

Bàn về học thuyết Vô Thần

Hoa đất
Stephen Hawking tới Vatican

Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking đã có chuyến thăm tới Vatican hôm 28/11. Điều này đã tạo nên sự tò mò cho nhiều người. Bởi Stephen Hawking là nhà khoa học đại diện cho tư tưởng Vô Thần vốn đối lập với thuyết Hữu Thần mà giáo hội Thiên chúa vẫn duy trì hàng nghìn năm nay. Ông đã từng làm phiền lòng giáo hội khi tuyên bố: Chúa không tạo ra vũ trụ.

Mặc dù giáo hội Thiên chúa đã khẳng định không thấy điều gì bất thường trong sự kiện này cả. Lý do được Vatican đưa ra là Học viện Giáo Hoàng về Khoa Học gồm 80 nhà khoa học hàng đầu thế giới và Hawking là một trong những khoa học gia hiện diện tại Vatican trong cuộc gặp hàng năm của viện này. Niềm tin tôn giáo – trong đó có Công Giáo hay những niềm tin khác – không phải là một tiêu chí cần để trở thành viên của Học viện Giáo hoàng Khoa học. Chủ tịch của Viện, Werner Arber, chủ nhân trước đây của giải thưởng Nobel Y học, là một tín hữu Tin Lành. Và các thành viên của Học viện gồm có người Công Giáo, vô thần, Tin Lành và một số tôn giáo khác.

Quay trở lại Việt Nam, một quốc gia xây dựng trên nền tảng của chủ nghĩa Mác Lê Nin, các đối tượng thù địch, bọn chống Cộng cực đoan vẫn thường rêu rao rằng: Cộng sản vô thần, từ đấy đối lập hóa nền tảng tư tưởng của chế độ với niềm tin tôn giáo. Đây là cơ sở để chúng tạo dựng lực lượng chống đối ngay trong các tôn giáo, gây mâu thuẫn, đòi tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của chính quyền.

Vậy tại sao các đối tượng thù địch lại đồng nhất cộng sản với vô thần?

Thứ nhất, khi Mỹ buộc phải rút khỏi miền Nam Việt Nam (1975), viên Đại sứ Mỹ tại Sài Gòn - Polga - nói rằng: “Sau khi Mỹ rút khỏi miền Nam Việt Nam thì lực lượng đấu tranh với cộng sản, chủ yếu là tôn giáo...”. Trong đó, chúng vẫn gieo rắc tư tưởng về Cộng sản vô thần nhằm lừa bịp quần chúng các tôn giáo. Đây là âm mưu cơ bản để từng bước chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Nhưng xin thưa rằng, bất cứ một học giả tầm trung có thể hiểu rằng: Cộng sản là một hình thái kinh tế - xã hội, trong khi Vô Thần là một lập trường đối với các tôn giáo, đặc biệt là Ki Tô Giáo và Vô Thần đã có từ trên 2000 năm nay, trong khi Cộng sản mới chỉ ra đời cách đây trên 100 năm.

Tại sao một số thế lực xấu và bọn chống Cộng cực đoan lại mù quáng và thiếu hiểu biết đến độ ngày nay mà vẫn dùng cụm từ “Cộng sản vô thần” để lên án Cộng sản? Phải chăng, chúng đã bị đầu độc bởi những tư tưởng độc thần của Kitô giáo để từ đó bế tắc trong giải quyết những vấn đề xã hội khác. Vì họ đã bị thứ thuốc phiện của Kitô làm tê liệt đầu óc, được dạy vô thần là chống thần của họ, cho nên với bất cứ giá nào, họ phải chống những người “vô thần” để duy trì sự tồn tại của họ.

Ph.Ăngghen khẳng định: “tôn giáo chẳng qua chỉ là sự phản ánh hư ảo – vào đầu óc của con người – của những lực lượng ở bên ngoài chi phối cuộc sống hàng ngày của họ; chỉ là sự phản ánh trong đó những lực lượng ở trần thế mang hình thức những lực lượng siêu trần thế”. 

Như vậy, thay vì tiếp thu những thành tựu khoa học để giải thích các vấn đề xã hội, giáo hội Kitô lại tỏ ra sốt sắng, gán cho Cộng sản cái mác Vô Thần nhằm đối lập hóa để duy trì sự tồn tại của mình.

Thứ hai, cộng sản có Vô Thần như các thế lực xấu rêu rao?

Sự thật thì không chỉ Thiên chúa giáo mà các tôn giáo ở Việt Nam đều hoạt động bình đẳng trước pháp luật và được Nhà nước bảo hộ. Trong đó, Nhà nước Việt Nam tiếp tục khẳng định tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân. Vô Thần mà vẫn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình thường, liệu có mâu thuẫn không?

Thứ ba, bọn chúng gán cho cộng sản Vô Thần nhưng hãy nhìn sang các nước văn minh xem như thế nào. Ở Tây Âu (Western Europe), từ 30 đến 50% các giáo xứ không có linh mục. Ở Ý, 90% theo Công giáo nhưng chỉ có 25% đi lễ nhà thờ ngày chủ nhật, giảm 10% kể từ đầu thập niên 1980, số người vào học trường Dòng giảm một nửa. Ở Ái Nhĩ Lan (Ireland), xứ Công giáo, số người cảm thấy mình được ơn kêu gọi tụt xuống từ 750 năm 1970 còn 91 năm 1999, số linh mục được tấn phong từ 259 xuống 43 trong cùng thời gian. Phải chăng, ở các nước này đang diễn ra hiện tượng Vô Thần hóa những người Hữu Thần?

Thay cho lời kết, quan điểm Cộng sản Vô Thần chỉ là sự quy chụp của một vài thế lực nhằm thực hiện mưu đồ chính trị với Việt Nam mà thôi.





Hot!

Từ khóa SEO:

11 nhận xét:

"Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking đã có chuyến thăm tới Vatican hôm 28/11. Điều này đã tạo nên sự tò mò cho nhiều người. Bởi Stephen Hawking là nhà khoa học đại diện cho tư tưởng Vô Thần vốn đối lập với thuyết Hữu Thần mà giáo hội Thiên chúa vẫn duy trì hàng nghìn năm nay."
Đọc tin này mình cũng thấy tò mò. Vì quan điểm của nhà vật lý này đối lập với quan điểm của thiên chúa giáo. Không biết gặp gỡ nhau có gây ra cuộc chiến không đây?

Sự thật thì không chỉ Thiên chúa giáo mà các tôn giáo ở Việt Nam đều hoạt động bình đẳng trước pháp luật và được Nhà nước bảo hộ. Trong đó, Nhà nước Việt Nam tiếp tục khẳng định tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân. Vô Thần mà vẫn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình thường, liệu có mâu thuẫn không?

Vô Thần đã có từ trên 2000 năm nay, trong khi Cộng sản mới chỉ ra đời cách đây trên 100 năm. Tại sao những người chống Cộng lại mù quáng và thiếu hiểu biết đến độ ngày nay mà vẫn dùng cụm từ “Cộng sản vô thần” để lên án Cộng sản? Vì họ đã bị thuốc phiện của những tôn giáo độc thần làm tê liệt đầu óc, khiến cho họ suốt đời phải bám víu vào một vị thần tưởng tượng do tôn giáo đó bày đặt ra, như bám víu vào một cặp nạng để lê lết trên trường đời. Họ được dạy vô thần là chống thần của họ, cho nên với bất cứ giá nào, họ phải chống những người “vô thần” để duy trì cặp nạng của họ. Thật là tội nghiệp.

Lâu lắm rồi mới đọc bài viết của chị Hoa đất, bài viết phân tích khá hay. Nhưng mình thấy một thực tế là dù có làm gì đi chăng nữa, Nhà nước Việt Nam có làm được bao nhiêu cho dân chúng đi chăng nữa thì trong mắt những con người đối lập với Chủ nghĩa xã hội thì chúng gom vô thần vào với cộng sản, nhằm chia rẽ những người có đạo với không đạo, coi Cộng sản đối lập với các tôn giáo.. Thực chất cũng chỉ là những lời nói bịa đặt mà thôi, không sơm thì muộn gì thì “Chủ nghĩa xã hội sẽ dần dần sáng tỏ”.

Nếu như tôn giáo song hành với dân tộc có phần thuận buồm, xuôi gió thì trên bước đường đồng hành với CNXH lại gặp không ít khó khăn, trắc trở bởi trong quá khứ và hiện tại vẫn có một số người đã từng rắp tâm khai thác sự khác nhau giữa duy vật – duy tâm, vô thần hữu- thần. Ngày nay, ở trong nước cũng như nước ngoài vẫn còn có một số người, tuy không cao giọng để lên án cộng sản-vô thần như trước, nhưng không phải đã hết luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc dưới những hình thức khác nhau về CNXH đối với tôn giáo. Thực tiễn của quá trình tiến hành cách mạng: Giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta, tự nó đã bác bỏ những luận điệu trên.

Thiết nghĩ, mục tiêu của các tôn giáo với CNXH đều có sự tương đồng, nhưng nếu có tôn giáo nào gần với CNXH hơn, có lẽ đó chính là Phật giáo. Không phải ngẫu nhiên trong số 13 tôn giáo được công nhận về tổ chức ở nước ta hiện nay, đều có đường hướng hoạt động tôn giáo gắn bó với dân tộc, như “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Phụng sự Thiên chúa, phụng sự Tổ quốc”, “Nước vinh, đạo sáng”…chỉ Phật giáo có phương hướng hành đạo không chỉ phục vụ cho dân tộc mà còn gắn với CNXH. Phải chăng, có được điều này là từ lý tưởng của người khai sinh ra Phật giáo hay qua thực tiễn những Phật tử Việt Nam đã từng tích cực tham gia vào công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH? Đây chính là lời đáp trả lại những luận điệu sàm ngôn của đám rận thối

Truyền thống nhập thế của các tôn giáo ở Việt Nam trong quá khứ đã góp phần ghi những trang chói lọi cho lịch sử dân tộc. Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới và bối cảnh quốc tế hiện nay, các vị chức sắc và tín đồ các tôn giáo cũng không ít trăn trở, lo toan cho vận nước trước xu hướng toàn cầu hóa lắm cơ may cũng nhiều thách thức. Những năm qua, các tổ chức tôn giáo đã tiến hành nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện nh­ư: tiến hành quyên góp giúp đỡ ng­ười bị thiên tai, bệnh tật, bất hạnh cô đơn; giúp gia đình nghèo vượt khó, bảo trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi những gia đình thư­ơng binh, liệt sĩ, ngư­ời có công với cách mạng; mở lớp tình th­ương; khám chữa bệnh miễn phí; nuôi dưỡng ngư­ời già không nơi n­ương tựa… Những nghĩa cử cao đẹp ấy, chứng tỏ tôn giáo hòa nhập cuộc sống, cùng xẻ chia với buồn vui của con ng­ười trong thế giới hiện hữu . Nói ra không biết lũ kền kền kia có chỗ nào mà chiu hay không, lúc nào cũng bố bô cộng sản với vô thần, đối lập với tôn giáo các kiểu. Nhàm quá đi

Nếu một người vô thần với ý nghĩa đơn thuần lựa chọn để sống một cuộc sống đơn giản và yêu chuộng hòa bình, hình thức thuần túy này của thuyết vô thần, trong thực tế, là điều có thể hiểu được. Nó không đồng nghĩa với một người cộng sản, người maxxit, khi họ có lý tưởng cao đẹp xây dựng 1 môi trường sống tích cực công bằng, tự do, bác ái... không còn tình trạng người bóc lột người, đó là xã hội cộng sản chủ nghĩa. Đừng dùng thủ đoạn nham hiểm chia rẽ nội bộ dân tộc nữa đám cờ vàng 3 que xỏ lá ơi, nhìn nước ngoài mà xem, họ cũng có thế đâu, suốt ngày chỉ chăm chăm chống phá quê hương đất nước mà thôi

Với cái tư tưởng chống cộng bằng mọi hình thức, chống mọi lúc mọi nơi. Chống không phải để chơi, mà chống cho nó chết. Chống cộng phải đạt đến mục tiêu loại chúng ra khỏi đất nước. Cộng sản quốc tế thì chúng ta chơi không lại, chống không xuể, chuyện đó để cho sư phụ ta lo, mục tiêu chính của chúng ta là chống VC. Mục tiêu đề ra là như thế, nhưng xui xẻo là khi còn Mỹ đỡ đầu ta chưa làm được. Thế cho nên qua đến bên này ta vẫn phải tiếp tục sự nghiệp. Xem ra đám rận chủ cuội này cần phải nhận thức rõ rằng, đối tượng đấu tranh trong việc giải quyết vấn đề tôn giáo không phải là mọi tôn giáo và những sinh hoạt tôn giáo hay tất cả những tín đồ tôn giáo nói chung, mà chỉ là những bộ phận người lợi dụng tôn giáo để hành nghề mê tín dị đoan hoặc chống phá cách mạng, gây rối trật tự trị an, đi ngược lại với lợi ích của quốc gia dân tộc.

Không thể chấp nhận được tư tưởng chi rằng Cộng sản là vô thần là đả đảo tôn giáo.Tư tưởng của những người cộng sản nhìn nhận tôn giáo dưới góc độ khoa học tôn giáo là sự phản ánh một cách hư ảo thực tế vào trí óc con người.Tư tưởng đó hoàn toàn thừa nhận sự tồn tại của tôn giáo trong xã hội xã hội chủ nghĩa.Trên thực tế Nhà nước CHXHCN Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện để cho tôn giáo được tồn tại và phát triển.Chỉ có những hành vi lợi dụng quyền tự do tôn giáo để xâm phạm ANQG mới bị trừng trị!

Những người vô thần là những người sống trong một xã hội lý tưởng, hoặc là ít nhất thì họ nhìn thấy những điều lý tưởng từ xã hội và vì thế mà cuộc sống của họ trở nên nhẹ nhàng

Đăng nhận xét