Bài mới nhất

13/03/2017

Cách mạng dân chủ Việt Nam và sứ mạng Công giáo

Hoa đất
Dân chủ không đồng nghĩa với biểu tình

Mới đây, trên trang mạng VOA Tiếng Việt tung lên bài viết “cách mạng dân chủ Việt Nam và sứ mạng Công giáo” của tác giả Lê Anh Hùng. Bài viết này nhận định: 

cộng đồng Công giáo trong cuộc cách mạng dân quyền và dân chủ đang diễn ra ở Việt Nam, đặc biệt là trong bầu không khí khá trầm lắng của các hội nhóm xã hội dân sự”; 

Cuộc cách mạng dân quyền và dân chủ ở Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quyết định. Không còn lựa chọn nào khác, những người đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền, cũng như lớp lớp dân oan của chế độ cộng sản, bằng sức mạnh chính nghĩa của hình thức đấu tranh ôn hoà, bất bạo động, phải đứng lên đương đầu trực diện với bạo lực để giành lại quyền được làm người ngay trên chính quê hương mình, với tinh thần của những Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi hay Nguyễn Trung Tôn.

Ai chẳng biết, lợi dụng chính sách bảo đảm tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta và được sự tiếp tay của thế lực thù địch bên ngoài, có kẻ đã kêu gọi, kích động giáo dân tụ tập, biểu tình, tuần hành, gây rối tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Có mặt và chứng kiến đoàn người đi khởi kiện Formosa, một “nhà báo độc lập” ở trong nước đã tuyên bố “hùng hồn” như kiểu của Lê Anh Hùng rằng: “Lời khuyên của tôi mà có thể ngắn nhất, gọn nhất dành cho nhà cầm quyền Việt Nam là: Hãy trở về với nhân dân! Hãy trả lại cho nhân dân những gì đã bị cướp đi. Còn lời khuyên cho người dân Việt Nam là: Hãy giành lấy những gì của mình bởi vì tự do không bao giờ được cho không” (!)

“Mượn gió bẻ măng” và “theo đóm ăn tàn”, Lê Anh Hùng tiếp tục ăn theo sự kiện giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An dưới sự kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục có những động thái hô hào, cổ vũ cho cái gọi là “Cách mạng dân quyền và nhân quyền ở Việt Nam”.

Dưới con mắt của Lê Anh Hùng, Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn và Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà, Hà Nội, được coi là những “pháo đài” bất khả xâm phạm, không chỉ cho những người bất đồng chính kiến trong cộng đồng Công giáo mà còn là “điểm hẹn” lý tưởng cho những người đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền bên ngoài. Thực tế cho thấy, đây là tụ điểm tập trung các đối tượng chống đối chính trị ở trong nước. Những địa chỉ này đang làm xấu mặt hình ảnh của giáo hội Công giáo vốn dĩ thực hiện tốt phương châm sống phúc âm trong lòng dân tộc. Nhận xét của Lê Anh Hùng khác nào là sự xỉ vả vào bộ mặt chức sắc và tín đồ Công giáo ở Việt Nam.

Tiếp đến, hắn còn đồng nhất việc khiếu kiện Formosa với đòi “dân chủ” ở Việt Nam. Giáo hội Thiên chúa ở Nghệ An thời gian qua vốn có quan hệ không mấy làm tốt đẹp với chính quyền. Điều này xuất phát từ những vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự liên quan đến Công giáo từ sự chỉ đạo của vị chủ chăn Nguyễn Thái Hợp. Đúng là được đằng chân lâng đằng đầu. Xin thưa với Lê Anh Hùng rằng: dân chủ là sự cố gắng của toàn xã hội chứ không phải cứ kích động biểu tình gây rối là có dân chủ. Càng không phải dân chủ là sự ban phát từ đức tin tôn giáo. Nếu trong một xã hội bất ổn, cuộc sống người dân bị đảo lộn với việc suốt ngày mất công mất sức đi biểu tình, liệu xã hội ấy có dân chủ? 

Thật không khó để nhận diện những ý kiến, nhận định trên của Lê Anh Hùng không chỉ nhằm xuyên tạc, đánh lạc hướng dư luận, mà còn ra sức đơm đặt, dệt thêu, đánh tráo khái niệm, đánh đồng giữa vấn đề ô nhiễm môi trường biển với vấn đề chính trị, lợi dụng đấu tranh phòng, chống ô nhiễm môi trường biển để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từng bước chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam. 





Hot!

Từ khóa SEO:

22 nhận xét:

Thật không khó để nhận diện những ý kiến, nhận định trên của Lê Anh Hùng không chỉ nhằm xuyên tạc, đánh lạc hướng dư luận, mà còn ra sức đơm đặt, dệt thêu, đánh tráo khái niệm, đánh đồng giữa vấn đề ô nhiễm môi trường biển với vấn đề chính trị, lợi dụng đấu tranh phòng, chống ô nhiễm môi trường biển để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từng bước chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

công giáo ở việt nam, một số chỗ đang có những bước tiến thái quá trong việc thực hiện chức năng tâm linh của mình. không hiểu họ nghĩ đây là nhà nước pháp quyền, hay là thần quyền nữa. họ không chỉ là một tín đồ mà còn là một công dân cơ mà, trách nhiệm và nghĩa vụ bị vứt bỏ ở đâu đây?

Không còn lựa chọn nào khác, những người đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền, cũng như lớp lớp dân oan của chế độ cộng sản, bằng sức mạnh chính nghĩa của hình thức đấu tranh ôn hoà, bất bạo động nhưng quả thật điều này đâu có đúng làm gì có sự ôn hòa hay bất bạo động đâu?

đấu tranh đòi lại quyền làm người, có vẻ như Lê Anh Hùng đang sống cuộc sống không phải của người thì phải, những gì mà hắn nói thật bẩn thỉu nó khác gì những luận điệu của đám dân chủ kia đâu chứ, đất nước ta như thế nào thì người dân ta đều biết cả, cuộc sống người dân đang thay đổi ngày càng tích cực, tự do dân chủ được thể hiện trên nhiều phương diện vậy mà vẫn có kẻ mơ tưởng hão huyền đến cuộc sống của các nước tư bản, thật không còn gì mà nói với những người này cả

Dân chủ là sự cố gắng của toàn xã hội chứ không phải cứ kích động biểu tình gây rối là có dân chủ. Càng không phải dân chủ là sự ban phát từ đức tin tôn giáo. Nếu trong một xã hội bất ổn, cuộc sống người dân bị đảo lộn với việc suốt ngày mất công mất sức đi biểu tình, liệu xã hội ấy có dân chủ?

Có vẻ như công giáo đang càng ngày càng đi sai đường càng ngày càng có những sự không đúng đắn trong chính hoạt động của mình> Công giáo mà cứ có hành vi như vậy thì chính họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hình ảnh và hành động của mình mà thôi.

Lợi dụng chính sách bảo đảm tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta và được sự tiếp tay của thế lực thù địch bên ngoài, có kẻ đã kêu gọi, kích động giáo dân tụ tập, biểu tình, tuần hành, gây rối tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

“cộng đồng Công giáo trong cuộc cách mạng dân quyền và dân chủ đang diễn ra ở Việt Nam, đặc biệt là trong bầu không khí khá trầm lắng của các hội nhóm xã hội dân sự”;
Haiz, lắm kiểu, lắm chiêu trò, diễn toàn cái vớ vẩn

Từ những phong trào được giới "zân chủ" gọi là "Cách mạng cá", "Xuống đường vì môi trường"... có thể thấy đám "zân chủ" đã và đang mất phương hướng trong hoạt động chống đối của mình. Khởi xướng cuộc “cách mạng cá” này không ai khác chính là các “zân chủ” cộm cán như Đoan Trang, Trương Văn Dũng, Lã Việt Dũng, Đặng Bích Phượng, Trần Thị Nga, Nguyễn Lân Thắng, Maria Thúy Nguyễn… cùng với đó là có sự tham gia của các cơ sở của tổ chức khủng bố “Việt tân” (Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Anh Tuấn…). Và bây giờ thì nó kết thúc là điều dễ hiểu thôi mà.

Biểu tình vì môi trường nhưng thức chất đó chỉ là cái cớ mà bọn phản động lợi dụng vào nó để tiến hành phá hoại, gây rối trật tự an ninh. Bất cứ cuộc biểu tình, bạo loạn nào đều sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của 1 đât nước. Hãy thử đặt ra câu hỏi là biểu tình tạo ra đống đổ nát thì ai sẽ là người chịu hậu quả , đó là nhà nước ta , mà trong khi đó nhà nước chẳng làm gì sai cả thế tại sao chúng ta lại phải chống lại nhà nước ? Đó là điểm mà chúng ta cần lưu ý . Vì thế với những âm mưu kích động mọi người xuống đường biểu tình phản đối formosa là những âm mưu nhằm gây ra tổn thất nặng nề cho đất nước chúng ta !

Chúng ta cần bình tình không nên có những hành động ăn theo, hùa theo các lời kêu gọi, kích động từ các đối tượng. Việc các đối tượng kêu gọi đồng bào kích động, biểu tình chính là cách để thực hiện âm mưu chính trị đen tối. Chúng muốn thông qua biểu tình để biến thành một cuộc bạo động chính trị, gây ra xung đột giữa các thế lực. Chúng muốn giết đồng bào ta, chúng muốn biến đồng bào ta thành công cụ kiếm tiền cho chúng. Nên hãy tỉnh táo, biểu tình không giải quyết được vấn đề mà đang tự giết chính chúng ta.

Chưa nói đến việc yêu nước hay bán nước ở đây nhưng chỉ cần nhìn những hành động của những kẻ nằm ra đường như thế đã gây phản cảm cho tất cả mọi người dân Việt Nam rồi chứ chưa nói đến những chuyện khác cho nên chúng ta cũng có thể hiểu được hành động của những kẻ này và mục đích của bọn chúng. Yêu nước trên tinh thần hại nước và hình ảnh này đã nói lên được điều đó , đây là những con người không có nhận thức và không biết suy nghĩ ,hoặc có thể nhận quá nhiều tiền của bọn rận chủ để rò phải làm những việc điên rồ này để phục vụ cho mục đích của bọn chúng là gây loạn xã hội ,làm mất trật tự an ninh ,cho nên chúng ta cần đưa ra những ý kiến để có thể giải quyết những việc này vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Quyền biểu tình cũng như các quyền khác như tự do lập hội, tư do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo… đã được Hiến pháp Việt Nam thừa nhận, nhưng nên nhớ luôn kèm theo “Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định” và “tuân thủ các văn bản pháp luật liên quan”. Có lẽ, đám rận đã xem cuộc “cách mạng cá”, “biểu tình vì môi trường” như một cứu cánh cho phong trào rận nói chung. Nhưng nào ngờ họ không lôi cuốn được người dân mà trái lại lại phải nhận thêm trái đắng, và rất nhiều trong số này đã bị lật tẩy vi sự ngông cuồng của họ. Người ta thường nói, hành động phải đi liền với suy nghĩ. Tức là hành động phải là cái phản ánh của suy nghĩ rận chủ nhé

Thực tế, đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi người dân, nhất là giới trẻ tụ tập, tuần hành nhân sự cố môi trường này trên mạng xã hội và đã xảy ra các cuộc tụ tập ở một số địa điểm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Bình... Trong những cuộc tụ tập “xuống đường” này xuất hiện một số gương mặt được cho là tham gia các tổ chức phản động, thường xuyên gây rối ở các đô thị. Người dân cần hết sức tỉnh táo tránh để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng.

"Cơn gió lạ" của mùa xuân A- rập đã đi qua, với những bài học nhãn tiền mà vô cùng đắt giá. Sau nhũng mụ mị về chính trị khi nhân dân các nước Tuy-ni-di, Ai Cập được lôi vào cuộc tranh giành quyền lợi giữa các phe, đảng phái chính trị đối lập với nhau. họ buông vũ khí trở về nhà, không còn là "chiến binh" của những cuộc "cách mạng màu", "cách mạng đường phố", bạo động hay bất bạo động . Những "chiến sĩ đấu tranh cho tự do, dân chủ" theo kịch bản chiến thuật "ong vỡ tổ" dưới bàn tay "đạo diễn" của các nước phương Tây. Với nhân dân Việt Nam chắc chắn chúng ta không muốn những cuộc “cách mạng màu” như thế này diễn ra bởi hơn ai hết chúng ta biết rõ cái giá phải trả cho nó là quá đắt đối với đất nước.

Không chỉ Công giáo mà rất nhiều tôn giáo khác cũng đều muốn truyền đạt, hướng con người đến sự lương thiện, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau . Vậy mà có những kẻ lại mượn danh nghĩa Công giáo để chống phá, chà đạp lên truyền thống yêu nước của cả "dân tộc" để trục lợi cá nhân .Thật đáng khinh bỉ !

Họ nói là cầu nguyện cho “quốc thái dân an” thế nhưng toàn “cút” (Formosa cút khỏi Việt Nam) với “cướp” (cướp lại quyền sống, cướp lại nhân quyền). Cầu nguyện cho “quốc thái dân an” mà như vậy sao? Cầu nguyện mà cuối cùng lại hò nhau ra để biểu tình, la hét, tung hô các khẩu hiệu, luận điệu kích động chống chính quyền. Thế mới thấy là, những kẻ như linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Phan Đình Giáo lắm chiêu trò để lừa bịp giáo dân.

Tổ chức hiệp thông cầu nguyện pháp luật Việt Nam không cấm nhưng phải đăng ký thời gian, nội dung chương trình, địa điểm tổ chức cho chính quyền Thành phố Hà Nội theo quy định tại Điều 11 Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và Điều 31, 32 Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 09/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.... Song, giáo xứ Thái Hà cũng "phớt lờ" cái quy định này. Nếu Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội xử phạt theo Nghị định trên thì giáo xứ Thái Hà sẽ có động thái gì ? lại kêu gọi giáo dân vây bắt, đánh đập, chửi bới cơ quan chức năng như những lần trước ?

Điều đáng nói, nghe theo sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục, sáng ngày 14/2/2017 có khoảng 500 giáo dân tập trung tại Giáo xứ Song Ngọc để đi vào tỉnh Hà Tĩnh. Khi đến khu vực xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An họ đã tiến hành các hoạt động quá khích, bạo lực, ném gạch, đá vào lực lượng chức năng và những người đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự. Hành động quá khích, bạo lực của một số giáo dân đã làm 16 cán bộ bị thương (trong đó có Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) và làm hư hỏng 3 xe ô tô, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn

Tháng 3, chính là mùa chay của người có đạo thiên chúa. Nghĩa là thời gian này, mọi người phải cầu nguyện, ăn năn, sám hối, làm nhiều việc tốt, tương thân, bác ái, giúp đỡ mọi người để được hưởng phúc lành từ Chúa. Vậy nhưng, trái với đạo, ngược với đức tin, bản thân các vị chủ chăn đứng đầu giáo xứ là Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, thay vì làm phúc, lại ngông cuồng đứng ra tuyên truyền, xúi giục người dân gây rối, chống đối đảng và nhà nước, đẩy các con chiên của mình tới chỗ bất an, vi phạm pháp luật. Nguyễn Đình Thục đã từng dùng những rao giảng đầy kích động: Cả thế giới đã nhìn Chính phủ cộng sản Việt Nam với cái nhìn đầy khinh bỉ. Từ cái nhìn tồi tệ đến sự độc ác của chế độ cộng sản.

chúng ta có thể thấy dễ dàng nhận thấy hành động kêu gọi “tổng biểu tình” của linh mục Nguyễn Văn Lý mang đầy màu sắc chính trị, phản động, chống phá cách mạng. Bởi lẽ, linh mục Nguyễn Văn Lý đã lợi dụng sự kiện Formosa để tiến hành kích động quần chúng nhân dân, đặc biệt là các giáo dân nhằm âm mưu tập dượt cho cách mạng màu, cách mạng đường phố, phục vụ cho những âm mưu chính trị thấp hèn và vụ lợi cá nhân.

Đăng nhận xét