Bài mới nhất

02/03/2017

"PHƯỜNG LINH MỤC"


Liên tiếp những ngày gần đây là những cuộc biểu tình được tiến hành bởi giáo dân và dưới sự "chăn dắt" của những người được gọi là Linh Mục, họ đập phá trụ sở chính quyền, đánh đập lực lượng chức năng, chặn đường quốc lộ gây ách tắc giao thông, hô hào, chửi bới, vu khống lăng mạ người khác với những ngôn từ thô tục nhất...tất cả những hành động ngỗ ngược khinh thường pháp luật đã nhuốm đen thêm cho bức tranh vỗn đã quá u ám của Công giáo trong những năm qua. 

Có thể thấy, không lâu trước đây khi nhắc đến Linh Mục, người ta nghĩ ngay đến những con người mang đầy phẩm hạnh, hóa giải mọi chuyện một cách nhẹ nhàng như chính giọng nói của họ.

“Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ Isaia,
Người mở ra gặp đoạn chép rằng:
“Thần khí Chúa ngự trên tôi,
Vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi,
để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.
Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha,
cho người mù biết họ được sáng mắt,
trả lại tự do cho người bị áp bức
công bố năm hồng ân của Chúa”

Bổn phận của họ là chăm sóc phần hồn cho giáo dân là “làm phát triển nơi anh chị em và con cái những đức tính của người công dân tốt, nhất là ý thức về chân lý và công bình, và tinh thần sẵn sàng phục vụ lợi ích của Tổ Quốc”, chính Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã răn rằng “người Công giáo tốt trước hết phải là một công dân tốt”. Ở Việt Nam tinh thần Thư chung của HĐGM Việt Nam năm 1980 “Lòng yêu nước của chúng ta phải thiết thực, nghĩa là chúng ta phải ý thức những vấn đề hiện tại của quê hương, phải hiểu biết đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà Nước, và tích cực cùng đồng bào toàn quốc góp phần bảo vệ và xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, tự do và hạnh phúc” và trách nhiệm của các linh mục là “đưa Hội Thánh ở Việt Nam đi vào con đường đã lựa chọn là: sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. Nhưng dường như những hình ảnh, những nguyện ước tốt đẹp đó của Công giáo đang dần lu mờ trong mắt chúng dân thế giới trước những hành động ngày ngỗ ngược của những con "sâu linh mục". 

Trên thế giới liên tiếp phát hiện những vụ linh mục ấu dâm (Cụ thể, ngày 17/1/2014, trong báo cáo của tòa thánh Vatican ở Ý đã xác nhận cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã tước chức gần 400 linh mục chỉ trong vòng chưa tới 2 năm vì các các buộc lạm dụng tình dục trẻ em từ 2011-2012. Con số đó cao hơn rất nhiều so với những năm trước và cho đến hiện nay con số này cũng đã được nhân lên. Rồi các vụ bê bối liên quan đến việc Linh mục đánh người cũng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Đến mức Đức Phanxicô đã ứng khẩu nói trước khoảng 150 tân giám mục trên khắp thế giới về Vatican ngày 16 tháng 9-2016, rằng “Thế giới quá mệt mỏi với những người bỏ bùa mê thuốc chú dối trá. Và tôi có thể nói như thế với các ‘linh mục theo thời’ hay ‘các giám mục theo thời’.

Đó là câu chuyện thế giới, còn ở Việt Nam thì sao? Câu trả lời là "Một số Linh mục Việt Nam còn làm tốt hơn thế". Không những dính đến những vụ "tà dâm", (Như câu chuyện Linh Mục Nguyễn Văn Hùng ngủ với dân chủ Trần Thị Nga, hay câu chuyện Linh mục Martino Nguyễn Bá Thông với bài phát biểu "Tình dục thì rất sướng", kèm theo những ngôn từ những ngôn từ : “Tao tát một cái, đập vỡ mặt bây giờ !”, “Dốt như con lợn”, “Nhìn mặt mấy bà sơ là không có Chúa ! Nhìn bà sơ giống con mẹ ế chồng ! Nhìn mấy ông cha giống như vợ bỏ”...). Một số linh mục trong Phường Linh mục Việt Nam còn giỏi cả món cờ bạc, như trường hợp vị Linh mục được Tòa Giám mục giáo phận Vinh giao quản nhiệm giáo xứ Cẩm Sơn đóng tại xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Anton Hoàng Sỹ Phúc, Cha bảo rằng cha chơi phường (hụi) để góp phần xây dựng giáo xứ Cẩm Sơn, mà nghịch lý thay Chơi 3 phường mỗi phường 36 người mỗi lần đóng mười triệu một người và Cha cũng là người nhận đâu tiên từ 27/3/2015. Như vậy tổng cộng Cha nhận phường gần một tỷ, sau hơn một năm chúng con phải còng lưng ra đóng cho Cha mỗi tháng 10 triệu đồng do Cha ep buộc, không đóng cho Cha thì Cha hằn học, mạt sát chúng con. Kết quả như Cha đã thấy, giờ đây các phường đều bể nợ, từ khi cha về Hội đồng mục vụ giáo xứ Cẩm Sơn, con cái đều chơi phường, nhà nhà chơi phường, người người chơi phường, không làm mà vẫn có ăn, giờ thì như thế nào thì Cha đã biết rồi. Gia đình Vượng Tuyên nợ hơn 20 tỷ không có khẳ năng thanh toán, chuẩn bị đi nước ngoài; gia đình Toàn Tường vỡ nợ hơn 13 tỷ phải bỏ xứ tha phương đất khách quê người; gia đình Đào Dung thì mất hết tài sản mà sinh ra bẫn loạn, thẫn thờ nước mắt lưng tròng…

Và ngoài những hành vi trên thì từ tháng 4/2016, sau khi sự việc sảy ra thì người dân Việt Nam còn được biết đến nhiều tài năng của nhóm Phường Linh mục Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến vụ LM Đặng Hữu Nam với màn đánh học sinh phải cấp cứu rồi huy động giáo dân làm loạn (khi hai em học sinh trường THCS An Hòa đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Sau đó, vị linh mục này xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em.” Hay như trong vụ việc Linh mục Dương Sỹ Nho (quản xứ Tân Hội, hạt Ngàn Sâu, GP. Vinh thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) cùng một số người trong Hội đồng mục vụ giáo xứ (ông Phúc, ông Nhiên, ông Đại, ông Kính, ông Hoàng) Tân Hội đã đến nhà anh N.V.T đánh anh T trọng thương cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê trong tình trạng chảy máu vùng miệng, đa chấn thương vùng mặt, đầu, lưng, ngực…

Tiếp theo là hành động công khai nói xấu chế độ trong các buổi rao giảng, điển hình như trường hợp linh mục Đặng Hữu Nam với bài giảng "Đừng tin cộng sản" khiến chính giáo dân của ông ta phải thốt lên rằng "con quỷ đội lốt Linh mục", hay như trong trường hợp Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, từng được người dân biết đến với bài thơ đưa tiễn tên Giám mục phản Quốc Ngô Quang Kiệt lên đường: “Rứa là hết chiều ni em đi mãi; chỉ có điên mới quay trở lại Việt Nam; vinh cái chó gì cái kiếp mọi An Nam; đi đến đâu cũng bị rầy la xua đuổi. Em mới hiểu thế nào là khổ tủi; càng dày thêm uất hận xứ VINA". Và vị giám mục này cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Quang Tuấn và một số cộng sự trong giới dân chủ giả cầy là tác giả cho những vụ việc biểu tình với mục đích chống Nhà nước xảy ra liên tiếp trong những ngày qua. Và chỉ trong thời gian ngắn tất cả những lý do họ đưa ra để kích động giáo dân, che đậy mục đích bán nước cầu vình của họ đã lần lượt bị chính giáo dân của họ bốc mẽ (Nguyễn Quang Tuấn đe dọa đuổi giáo dân ra khỏi xứ đạo nếu nhận tiền đề bù, khiến nhiều giáo dân phải nhận chui; Nguyễn Đình Thục sau khi cho giáo dân tự ném nhau vỡ đầu thì định ôm số tiền gần 7 tỷ đồng chạy sang Mỹ, Đặng Hữu Nam trước đó dẫn dắt giáo dân đi nộp đơn khiếu kiện với lý do người dân không có tiền, nhưng lại tổ chức đình đám, ăn nhậu hả hê khiến nhiều người cảm thấy như đi hội;...)...

Thử hỏi những hành động trên đây có phải là những hành động cần có của một người Linh mục. Tôi tưởng rằng Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Và nếu hành động này vẫn còn tiếp tục tái diễn, thì có lẽ "phường Linh mục" sẽ là ngôn từ mà nhiều người sẽ sử dụng khi nhắc đến những vị "chủ chăn" này.
 NHÂN TÂM


Hot!

Từ khóa SEO:

45 nhận xét:

trên danh nghĩa của cái gọi là “Công lý và Hòa bình”, Tòa giám mục Vinh, nơi đại diện cho đức tin của hàng vạn giáo dân lại đánh lận đỏ đen khi tiếp tục ra thông cáo và tổ chức hiệp thông với luận điệu cho rằng chính quyền bách hại. Nhưng thực tế thì đã rõ, chính lực lượng An ninh đã bị bức hại bởi chiêu trò của ông Nguyễn Đình Thục. Như vậy các hoạt động lễ của họ nếu cần được thông cảm thì đó là sự cầu nguyện cho những giáo dân cũng là nạn nhân trong chiêu trò của ông Thục chứ không đề cập và không thể là một sự bênh vực, cứu cánh nào đó cho vị linh mục đã phạm giới này

linh mục Thục, quá khứ đã vun đắp quá dày tội trạng trước hết là với nhân dân lương giáo nơi ông ta đến, thứ nữa là với chính quê hương nơi ông ta sinh ra, cao hơn là với đất nước khi ông ta cầu viện Đài Loan dù biết rằng đó chính là cha đẻ Fomosa. Hàng loạt vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng được linh mục thực hiện một cách có thể nói là có hệ thống. Thật khó hiểu, một nhà tu hành ông Thục thay vì chuyên tâm chăm lo phần hồn cho giáo dân lại đăm đăm lấn sân chính trị.

Trước các quan hệ và hoạt động trái giới luật của ông Nguyễn Đình Thục, hẳn điều khó nói mà các linh mục trên địa phận giáo phận Vinh đó chính là uy tín của giáo phận. Có lẽ vì lý do bất khả dĩ đó, sự e ngại nếu bày tỏ thái độ không đồng tình với linh mục Thục là đương nhiên và về mặt tư tưởng họ buộc lòng phải vậy. Hơn thế nữa, việc làm của linh mục Thục dường như được sự hậu thuận bởi một thế lực nào đó mà các linh mục đã bị buộc phải chọn phương án ôn hòa, không lên tiếng phê phán.

Sự kiện ngày 14/2/2017 vừa qua là đỉnh điểm. Đặc biệt, hắn còn giở trò Chí Phèo khi tự tay cào mặt, ăn vạ chính quyền, kích động chống đối trong số giáo dân. Cũng như Nam, Thục nhận được vô số tiền từ các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Trơ trẽn, cao tay hơn khi vào tối 25/2/2017, Đặng Hữu Nam còn kéo dân từ Phú Yên sang Song Ngọc nhằm “thăm hỏi Thục”. Chẳng biết bên trong phong bì Nam trao, Thục nhận được bao nhiêu, nhưng rõ ràng trong Nam đã ẩn chứa một ác ý. Rõ ràng, Thục còn quá “xanh và non” so với Nam! Giữa kền kền và linh cẩu, cho dù có chung sở thích là xác thối, nhưng con bay trên trời, con bò dưới đất, vậy nên chúng đến thăm nhau là một sự kiện hiếm có, thật đáng để lưu tâm, ghi nhận! Miếng bánh thánh mà Nam trao, liệu Thục có nuốt trôi hay không? Điều nay phụ thuộc vào nhận thức và liêm sỉ của kẻ chủ chăn này!

từ những động thái, mục đích, hành động, chúng ta có thể nhận định chính các hoạt động đó hoàn toàn thống nhất với tổ chức “Việt tân” về chủ trương, cách thức “lật đổ chế độ bằng phương thức đấu tranh bất bạo động và canh tân đất nước ở Việt Nam”. Những kẻ chống phá đất nước đã dần công khai âm mưu, hoạt động của mình và nếu chúng ta không cảnh giác, đủ tỉnh táo để nhận ra thì đây không còn là vấn đề liên quan đến vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo mà là vấn đề liên quan đến sự hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước, liên quan đến An ninh Quốc gia.

Giáo phận Vinh và các đối tượng phản động trong và ngoài nước liên tục thông tin cố tình xuyên tạc sai sự thật tình hình trên, vu cáo chính quyền tỉnh Nghệ An dùng bạo lực đàn áp người dân. Không dừng lại ở đó, mới đây linh mục Đặng Hữu Nam lại tiếp tục rao giảng kích động giáo dân tiếp tục kéo vào Fomosa để “khởi kiện” với lời lẽ kích động như “tôi sẽ tự trói mình lại đi đầu đoàn khởi kiện Fomosa…, nếu cha Nam hay cha Thục mà có thể chết thay cho mọi người thì càng tốt…”.

Thực chất đây là cuộc “tập dượt” để gây áp lực với chính quyền, một hình thức biểu tình gây rối an ninh trật tự trật tự.Trong quá trình ông quản xứ cầm đầu bà con giáo dân trên đường đi kiên, Toà giám mục đã cử 2 vị quản hạt làm “đặc phái viên” ra để cùng với đại diện chính quyền tuyên truyền vận động giáo dân không nên có hoạt động quá khích, đồng thời truyền đạt ý chỉ của bề trên yêu cầu quản xứ Nguyễn Đình Thục chỉ đạo giáo dân quay về. Sau đó một số giáo dân đã vâng lời bề trên quay về.

Điều mà dư luận nhắn nhủ với ông quản xứ và các phần tử cực đoan rằng chiếc áo chùng thâm của ông quản xứ, chỉ giúp ông làm việc cho chúa đó là loan báo tin mừng, chứ không thể bao biện và bao bọc ông quản xứ và các phần tử cực đoan khỏi hành vi vi phạm pháp luật của mình gây ra. Dư luận nhân dân rất mong chờ vào cuộc của các cơ quan chức năng, và các hành vi vi phạm pháp luật đó phải được xử lý nghiêm minh.

Có phải tất cả những người mang danh linh mục đều như thế phải không nhỉ. Chứ dạo này tôi thấy rất nhiều linh mục công giáo rất là côn đồ với những hành vi kích động giáo dân, nào là kích động biểu tình, nào là kích động, cho giáo dân đánh đập cả người thi hành công vụ, chặn đường phá xe cảnh sát. Nếu thật sự tất cả họ đều như vậy thì nên giải tán cái đạo này đi mới được.

Trước đây, khi học phổ thông cùng mấy bạn theo đạo. Nghe các bạn ấy nói thì các bạn ấy tôn thờ cha đạo kinh khủng. nhất nhất làm theo ý cha, kính cha, kính chúa. Cha mẹ đẻ của họ họ không kính trọng bằng cha sứ đâu. Lúc đó không tưởng tượng và không biết cha sứ là người như thế nào. Giờ lớn lên, chứng kiến mấy cái hành động của Nguyễn Đình Thục, Thái Hợp, ... thì thấy chả hiểu giáo dân tại sao họ lại đặt niềm tin vào những người đó nhỉ?

Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Và nếu hành động này vẫn còn tiếp tục tái diễn, thì có lẽ "phường Linh mục" sẽ là ngôn từ mà nhiều người sẽ sử dụng khi nhắc đến những vị "chủ chăn" này.

Đúng là phường linh mục mà như phường chợ búa. Nhìn cái ảnh 2 linh mục hôn nhau mà thấy tởm lợm. Bình thường, nhìn trên tivi mà thấy các ca sĩ hôn nhau đã thấy kinh tởm rồi, đằng này lại là linh mục. Có những loại linh mục đó, cho nên đừng hỏi tại sao có những linh mục khốn nạn, làm tiền như linh mục thục, linh mục hợp.

Nguyễn Đình Thục vẫn tiếp tục xúi giục, kích động một số phần tử cực đoan, bị xúi giục đã dùng gạch, đá tấn công các lực lượng đang tham gia giữ trật tự. Là một người linh mục với trách nhiệm hướng giáo dân sống kính Chúa yêu nước, hướng đàn chiên vào những việc tốt đẹp nhưng vị linh mục Nguyễn Đình Thục này lại làm ngược lại khi lợi dụng, nhân danh Chúa để thực hiện những âm mưu đen tối.

Những việc làm sai trái như tụ tập tuần hành gây mất an ninh trật tự hay ném đá, tấn công lực lượng chức năng làm bị thương nhiều người và hư hỏng nhiều tài sản. Họ đã không làm tròn lời dạy giáo dân tốt, công dân tốt. Thậm chí họ còn vi phạm điều răn Chớ làm chứng dối.Thiết nghĩ ai sai, ai vi phạm hãy để người đó sai và chấn chỉnh. Đừng kéo cả những Ki tô hữu khác vốn tốt lành, con chiên ngoan đạo của Chúa cũng sa vào con đường sai trái đó.

Qua những hành động lợi dụng tôn giáo để kích động người dân như vừa rồi thì hắn ko có đủ tư cách để đc người dân kính trọng , từ trk đã có những hành vi xấu chứ không chỉ bây giờ mới có, một kẻ phản động đội lốt chủ chăn. Rồi có ngày tên này sẽ phải ngồi trước vành móng ngựa thôi. Đằng sau bức ảnh là chữ Trung Quốc, không biết tên này xuất xứ từ đâu nữa

Thưa tất cả anh chị em cộng đồng người công giáo, quả thật tôi không muốn nói ra điều này, nhưng với lương tâm, trách nhiệm của những tín đồ Kitô hữu chúng tôi không thể không nói ra để mọi người nhận biết đâu là con người thật của linh mục Nguyễn Đình Thục mà cộng đồng người Công giáo Nghệ An có lúc đã tôn sùng là một vị chủ chăn đáng kính. Nhưng khi chứng kiến những việc làm của linh mục Thục từ khi đang phụ trách phó giáo xứ Quan Lãng (Tường Sơn, Anh Sơn) cho đến nay quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu) thì bà con hãy xem linh mục Thục có đáng kính trọng nữa không.Tôi nghĩ rằng, trong mục vụ, linh mục Nguyễn Đình Thục nên chọn những cách phục vụ nào vừa củng cố được tinh thần Phúc Âm của tín hữu, vừa có khả năng kéo được thiện cảm của đông đảo đồng bào ngoài Công giáo.

Còn nhớ khi mới chịu chức, linh mục Thục hao hao gầy, dáng thư sinh, bộ quần áo đang mặc cũng không đáng giá, chưa nói đến cái xe máy cà tàng về làm phó chánh xứ Quan Lãng. Ấy vậy mà đời sống “tu đức” của một vị linh mục sau mới có chừng đó năm đã thay đổi một cách chóng mặt, ô tô hạng sang, Bắc - Nam, nước ngoài đi như cơm bữa. Phụng vụ kiểu này có lợi cho linh mục quá, nhưng những người công giáo lại bị mất lòng tin vào Chúa. Chúng tôi tin rằng, thấy chúng tôi bị huỷ hoại như thế này, chắc Chúa chẳng vui gì. Từ hình ảnh trên, chúng tôi nghĩ tới Lời Chúa: “Ta thích lòng nhân hậu, chứ không phải hy lễ”.

Gây đây nhiều vụ việc linh mục có hành vi côn đồ tấn công giáo dân gây ảnh hưởng đến không chỉ tính mạng, sức khỏe mà còn tạo ra dư luận bất bình đối với người dân thuộc các giáo phận và cả nước. Sau vụ linh mục Đặng Hữu Nam hàng hung học sinh, nay linh mục Dương Sỹ Nho lại thể hiện bản tính cồn đồ trong hành xử với giáo dân. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, nhưng linh mục Dương Sỹ Nho với bản tính côn đồ, hung hãn, đã huy động Hội đồng mục vụ giáo xứ đã xông thẳng vào nhà anh T, bắt anh T lên nhà thờ xứ. Biết trước bản tính hung hãn của linh mục Nho, nhận thấy việc lên nhà thờ xứ sẽ có nhiều rủi ro nên anh T xin được giải thích. Linh mục Nho bèn nói “không trình bày chi hết, mi đi sang nhà thờ xứ cho tau” anh T tiếp tục xin giải thích thì linh mục Nho cho rằng anh T hỗn láo dám chống lệnh cha nên xông vào dùng gậy nhựa mang sẵn theo vụt liên tiếp vào vùng mặt, lưng, bụng anh T đến khi gậy gãy. vậy đây có phải là hành vi của một linh mục không.

Người ta thường nói linh mục người ta phải có cái tâm, cốt và trách nhiệm cho đám con chiên, phải tìm đường hướng đạo cố gắng mang lại cho giáo dân cuộc sống đẹp đời đẹp đạo... Thế nhưng tôi và cả những người giáo dân nơi đây cũng chưa thấy đâu ra những hành động tốt đời đẹp đạo để đáp ứng nguyện vọng mà chúa Giê su ban phước, ủy thác cho người có chăng với Đặng Hữu Nam đó là những lời kêu gọi cho cái xấu xa, nào là tụ tập biểu tình phản đối cái nhà máy Formosa hồi đầu tháng 4 đến tận nay vẫn còn dai dẳng...Đặng Hữu Nam dạo này thật nổi tiếng! Hết bao chuyện, hôm nay lại nghe đâu thông tin đánh người đi đường vô tội vạ. Hết tụ tập giáo dân biểu tình, kêu gọi giáo dân đánh người... Người ta có lúc nghĩ rằng Đặng Hữu Nam là ai? Là linh mục hay là một tên côn đồ thực sự.

cái tên Đặng Hữu Nam đã quá nổi tiếng ở Phú Yên. Bởi thời gian vừa qua Đặng Hữu Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động nhằm bôi xấu, chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đến nay Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã phải ra thông báo nói rõ về con người cũng như những hành vi, hoạt động sai trái của Đặng Hữu Nam.đề nghị giám mục Giáo phận Vinh là Nguyễn Thái Hợp không bố trí linh mục Đặng Hữu Nam mục vụ trên địa bản tỉnh Nghệ An. Vậy bà con giáo dân nơi đây hãy tỉnh ngộ về con người này, đừng nghe theo những lời lôi kéo dụ dỗ mà vô tình thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật và phá hoại chính đất nước của mình.

Liên tiếp những ngày gần đây là những cuộc biểu tình được tiến hành bởi giáo dân và dưới sự "chăn dắt" của những người được gọi là Linh Mục, họ đập phá trụ sở chính quyền, đánh đập lực lượng chức năng, chặn đường quốc lộ gây ách tắc giao thông, hô hào, chửi bới, vu khống lăng mạ người khác với những ngôn từ thô tục nhất...tất cả những hành động ngỗ ngược khinh thường pháp luật đã nhuốm đen thêm cho bức tranh vỗn đã quá u ám của Công giáo trong những năm qua.

Bên cạnh những tín đồ tôn giáo chân chính, luôn hướng cuộc sống tốt đời đẹp đạo thì trà trộn trong đó vẫn còn những kẻ lợi dụng địa vị, chức sắc để xúi giục bà con giáo dân tham gia thực hiện nhiều hành vi gây rối, gây mất tình đoàn kết dân tộc - đó là những “con sâu làm rầu nồi canh” từ bên trong. Không chỉ có những “con sâu” ở bên trong này, mà ở bên ngoài, đám rận chủ - những kẻ chỉ nhăm nhe phá hoại đất nước, luôn tìm mọi cách lợi dụng chiêu bài “tự do tôn giáo” để thực hiện những tham vọng cá nhân, phá hoại sự ổn định xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lợi dụng hoạt động các tôn giáo vì những mục tiêu riêng, chống phá Nhà nước và quan hệ quốc tế của Việt Nam.

Thời gian gần đây, khi tình hình trong nước đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều sự kiện tiêu cực xảy ra. Lẽ ra, là một bộ phận của dân tộc Việt Nam, tất cả các tôn giáo đều phải cùng chung tay để giải quyết những vấn đề đó. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn này, bên cạnh những giáo dân có những suy nghĩ, hành động đúng đắn vì lợi ích chung của cộng đồng, thì đây cũng là thời điểm bản chất của những kẻ chuyên lợi dụng vấn đề tôn giáo để phá hoại đất nước được bộc lộ ra rõ ràng nhất.

Nghĩa là nghĩa vụ kính Chúa và luôn đi đôi với trách nhiệm yêu nước. Nguyễn Thái Hợp và các đồng đảng của ông ta như Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Lê Công Lượng, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai… đã không còn kính Chúa nữa. Họ đã để cho thánh đường phụng thờ Đức Jesus, Đức mẹ Maria và Chúa trời biến thành nơi che chở cho bọn đạo tặc Việt Tân khủng bố, đã làm cho thánh đường bị vấy bẩn, bị làm cho ô uế. Vậy thì cái sự kính chúa mà Nguyễn Thái Hợp vẫn suốt ngày ra ra nói với giáo dân của mình chắc chắn không phải thật lòng mà chỉ là sự giả dối đến đê tiện, là cái vỏ bề ngoài che giấu dã tâm đen tối của ông ta và đồng bọn

Các thế lực xấu bên ngoài, hay đám rận chủ dùng tiền kích động, mua chuộc, lợi dụng vấn đề “tự do tôn giáo” đáng trách một thì những tín đồ tôn giáo bị lôi kéo, dụ dỗ lại đáng trách mười. Bởi họ là những người có nhận thức, họ có niềm tin vào tôn giáo của mình, nhưng khi hành động, họ lại hành động một cách mù quáng theo lời xúi giục của chính những kẻ có chức sắc (đã bị biến chất) mà họ coi trọng, để bị lợi dụng vào thực hiện những hoạt động gây tổn hại cho đất nước.

Trong Công giáo, số lượng những kẻ xấu lợi dụng tôn giáo này là không nhỏ, từ những người đứng đầu giáo phận đến các linh mục, tu sĩ dưới quyền đều ra sức tiến hành các hoạt động đi ngược lại với chủ trương, đường hướng của Giáo hội. Có thể kể đến như ở giáo phận Vinh, giáo xứ Phú Yên, giáo xứ Đông Yên, giáo xứ Yên Lạc,…(đã thực hiện nhiều cuộc tụ tập làm mất an ninh trật tự). Rồi còn các vị linh mục như Trần Đình Lai, Phan Văn Lợi, Đặng Hữu Nam… (thực hiện nhiều các hoạt động tụ tập, gây rối để nhận tiền từ bên ngoài). Các vị linh mục này miệng thì hô hào, tụ tập bà con giáo dân tiến hành biểu tình đòi quyền lợi, đặc biệt từ vụ việc của Formosa, nhưng bản chất chỉ là mượn cớ để thu hút tiền “ủng hộ” từ bên ngoài và sau đó đút vào túi mình. Chỉ thương cho bà con giáo dân, chỉ vì niềm tin, hết lòng vì chúa nên bị những kẻ nhân danh chúa dụ dỗ, lừa phỉnh.

Thiên Chúa giáo cũng như các tôn giáo lớn khác như Phật giáo, Hồi giáo đều có xuất xứ tốt đẹp. Mục tiêu của các tôn giáo đó đều là cứu rỗi loài người, dù là sự cứu rỗi ấy chỉ có ý nghĩa tinh thần và duy tâm. Tôn giáo đích thực không đáng và không bao giờ bị lên án. Chính những kẻ lợi dụng tôn giáo để thực hiện những mưu đồ chính trị bẩn thỉu, chống phá Nhà nước, gây rồi trật tự xã hội, lừa bịp và đẩy giáo dân đối đầu với chính quyền mới là những kẻ đáng bị vạch mặt, bị lên án. Chính vì vậy mà những hoạt động đầy tội ác của Giám mục Nguyễn Thái Hợp và đồng đảng của ông ta ở Giáo phận Vinh đã không bao giờ nhận được sự ủng hộ của các tòa Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội, Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các giáo phận lớn khác ở trong cả nước.

Từ Nguyễn Thái Hợp đến Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, TRần ĐÌnh Lai... đều là những chức sắc trong công giáo có những phát biểu và những buổi rao giảng nói xấu chế độ, chính quyền. Liệu rằng họ có vi phạm pháp luật? Tôi nghĩ là có, họ đang xúc phạm đến chế độ này với những lời nói và hành động gây hấn. Vậy tại sao chính quyền các câp không xử lý họ một cách thích đáng đi?

Chả có một tổ chức hay một tôn giáo nào mà khi hoạt động trong một đất nước mà không phải tuân thủ các quy định của đất nước đó cả. Và đương nhiên không ngoại trừ các chức sắc tôn giáo. Nhưng dường như trong những năm vừa qua các chức sắc công giáo VN đang có những hành động láo xược mà vẫn chưa phải chịu sự xử lý của Pháo Luật. Có phải vì chúng ta đang quá đặt nặng vấn đề "tự do tôn giáo" không? Thiết nghĩ tự do tôn giáo là vấn đề nhạy cảm nhưng quan trọng hơn hết là sự an toàn trật tự của một quốc gia!

Đây có còn là những người được gọi là linh mục nữa đâu, phải gọi những người này là dâm mục, côn mục mới đúng với những hành động của họ.
Đâu còn những linh mục là người đại diện của chúa Giê Su nữa đâu, mà theo như trong khái niệm trong đạo công giáo thì đây là Satan chứ không phải là linh mục gì hết. Nếu như trong đạo công giáo còn hình ảnh chúa Giê Su thì họ cần phải có những hành động thiết thực xử lí những "linh mục" này.

Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Thật không thể chấp nhận được.

Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tránh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại hoàn toàn trái ngược, những cảnh tượng toàn màu đen.

Thật ra thì hầu hết các linh mục ở Việt Nam đều là những người chủ chăn tốt, đã giúp đỡ rất nhiều cho các giáo dân trong đời sống tâm linh và hướng họ đến làm điều thiện, sống một cuộc sống tốt đời đẹp đạo. Nhưng mà người thì cũng có người này người kia, không phải linh mục nào cũng tốt và linh mục nào cũng làm tròn trách nhiệm cũng như bổn phận của mình. Loại người như Đăng Hữu Nam với Nguyễn Đình Thục hoàn toàn không xứng đáng với từ linh mục qua những hành động 2 người này đã thực hiện trong thời gian vừa rồi. Đối với những linh mục như vậy thì cũng nên có biện pháp để xem xét lại mà cắt chức họ đi chứ không thể để chúng lộng hành mãi được

Ức chế thật, đọc những cái tin thấy cuộc sống của người dân miền trung bị thiên tai bão lũ tàn phá đã thấy thương cho họ. Thế mà những người dân theo giáo ở đây lại còn không được dẫn dắt bởi một người linh mục tử tế mà toàn là một đám người chỉ biết lợi dụng lòng tin yêu của con chiên để mà sai khiến họ đi làm những việc phá rồi, gây mất trật tự đất nước. Thật là đáng giận, chả lẽ không có cách gì để khắc phục mà cứ để người dân nơi đây cứ bị lợi dụng như vậy sao

trước đây khi nhắc đến Linh Mục, người ta nghĩ ngay đến những con người mang đầy phẩm hạnh, hóa giải mọi chuyện một cách nhẹ nhàng như chính giọng nói của họ. Nhưng giờ thỳ sao, mõi khi nhắc tới linh mục người ta lại nhớ lại những cái tên trời đánh như nguyễn thái hợp và đặng hữu nam. Chúng mượn chức danh linh mục để mà chống phá nhà nước ta. Liên tiếp những ngày gần đây là những cuộc biểu tình được tiến hành bởi giáo dân và dưới sự "chăn dắt" của những người được gọi là Linh Mục, họ đập phá trụ sở chính quyền, đánh đập lực lượng chức năng, chặn đường quốc lộ gây ách tắc giao thông, hô hào, chửi bới, vu khống lăng mạ người khác với những ngôn từ thô tục nhất...tất cả những hành động ngỗ ngược khinh thường pháp luật đã nhuốm đen thêm cho bức tranh vỗn đã quá u ám của Công giáo trong những năm qua.

giờ đây mỗi khi nhắc tới cái gọi là linh mục, thì người ta lại nhớ lại những hành xấu mà một bộ phận những con người bẩn thỉu hèn hạ gây ra. Những cái tên như đặng hữu nam, nguyễn đình thục hay nguyễn thái hợp đã coi chức vụ linh mục là công cụ để chống phá nhà nước, chúng đã làm xấu đi hình ảnh đẹp của những vị linh mục không quản ngày đêm chăm lo cho dân. Những cái con người này chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu mà quay lại xuyên tạc chống phá chính quê hương, tổ quốc của mình, rồi chúng nhất định sẽ nhận lấy báo ứng cho những gì mà mình đã gây ra, tôi tin chắc chắn là như thế.

Có những vị linh mục không quản ngày đêm, dốc hết sức của mình để chăm lo cho đời sống cua nhân dân, song cũng có những con người lại mượn chức vụ cao quý này để thực hiện những âm mưu bẩn thỉu, dó không ai khác là những con rận, những con người chuyên đi chống phá nhà nước ta.Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Thật không thể chấp nhận được.

Liên tiếp những ngày gần đây là những cuộc biểu tình được tiến hành bởi giáo dân và dưới sự "chăn dắt" của những người được gọi là Linh Mục, họ đập phá trụ sở chính quyền, đánh đập lực lượng chức năng, chặn đường quốc lộ gây ách tắc giao thông, hô hào, chửi bới, vu khống lăng mạ người khác với những ngôn từ thô tục nhất...tất cả những hành động ngỗ ngược khinh thường pháp luật đã nhuốm đen thêm cho bức tranh vỗn đã quá u ám của Công giáo trong những năm qua.

Liệu Chúa đã phản bội chúng con hay chính chúng con đã phản bội Chúa khi núp bóng Chúa tiến hành các hoạt động chính trị, làm hoen ố thanh danh của Chúa. Chúng ta đã biết những điều chúa dậy là rất dúng, những điều trong giáo luật, giáo lý là rất đúng, lợi ích của tôn giáo là hướng tới những việc tốt, giúp con người được sống một cách tự do tự tại, thảnh thơi trong tầm hồn cũng như thể xác, và những việc làm sai trái của những kẻ đội lốt tôn giáo, nhân danh chúa đã làm dơ bẩn đi cái nét đẹp của tôn giáo, vì thế cần phải bài trừ những thành phần lợi dụng tôn giáo này ra khỏi tôn giáo để cho hoạt động của tôn giáo thực sự là hoạt động tôn giáo.

Chứng kiến những câu chuyện ở Giáo phận Vinh để chúng ta thấy rằng, tôn giáo ở đây không còn là nhu cầu tinh thần đơn thuần của một bộ phận của chúng mà nó đã bị các thế lực chính trị, những kẻ xấu như Nguyễn Thái Hợp lợi dụng để chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. Đó chính là sự liên kết giữa tôn giáo và chính trị. Những kẻ đội lốt dân chủ ra thì không người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận được những lời lẽ và luận điệu mà những vị chủ chăn đang lừa bịp và kích động giáo dân. Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh.

Không cần phải diễn tả nhiều thì cộng đồng mạng đều rất tường tận về những khó khăn mà người dân biển miền Trung đang gặp phải. Vì vậy, hàng trăm, hàng ngàn trái tim từ khắp mọi miền đất nước Việt Nam đều hướng về miền Trung để chung tay, góp sức giúp cho những người dân nơi đây giảm bớt những khó khăn… Thế nhưng, đối với các linh mục cực đoan thì cách mà các linh mục này “giúp” đỡ nhân dân miền Trung, mà trực tiếp là người dân tại giáo xứ do linh mục này quản xứ lại là việc kích động và lôi kéo họ bỏ bê công việc để kéo đi biểu tình. Nhàm chán quá, chả lẽ cứ là cha xứ thì có quyền làm điều không tốt trước Chúa????????

Chuyện linh mục kích động các giáo dân quá khích gây rối, bao vây trụ sở chính quyền, đập phá tài sản, chiếm dụng đất trái phép có lẽ không còn là vấn đề ít gặp ở nước ta. Thậm chí, tình trạng này gần đây lại còn xuất hiện với tần suất và mật độ ngày càng nhiều hơn và nguy hiểm hơn. Thiết nghĩ, giáo hội Công giáo Việt Nam đã đến lúc cần phải xem xét lại tư cách đạo đức của những vị chủ chăn này. Đừng để những người luôn coi thường pháp luật, bất chấp luật pháp, xem thường lời răn dạy của Chúa có thể đứng trong hàng ngũ chức sắc của Giáo hội.

Liên tiếp là các hoạt động do các linh mục trong tôn giáo kích động, xúi dục giáo dân biểu tình, gây rối phá hoại cơ sở vật chất của nhà nước và gây ách tắc nhiều hoạt động kinh tế của người dân. Không biết giũa hàng loạt các hoạt động này hay chăng có mối liên hệ và cấu kết với nhau nhằm phá rối an ninh. Đây là những hành vi có tính chất đặc biệt nghiêm trọng bởi nếu không làm rõ cụ thể có thế chung ta đã đáp ứng mục đích mà chúng đang ngấm ngàm thực hiện. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ và xử lý nghiêm khắc những hành vi vi phạm pháp luật những cảnh tỉnh các linh mục đang có ý đồ thực hiện phá rối an ninh ở nước ta

Qua các sự việc vừa rồi mới thấy mặc dù ở nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam các điều răn của Đức Chúa rất được các con chiên coi trọng và chấp hành nghiêm túc. Thế nhưng đối với một số giáo dân xứ Mỹ Yên và giáo sỹ của giáo hội Vinh có vẻ như các điều răn này của Ngài không có “sức nặng” lắm. Chính vì thế mà họ sẵn sàng vi phạm các điều răn của Đức Chúa. Ắt hẳn Đức chúa trên trời nếu biết việc này Ngài sẽ đau buồn lắm thay, đau buồn lắm thay. In God we trust.

Phải nói rằng, tôn giáo đã đề cập trực tiếp đến những vấn đề đạo đức cụ thể của cuộc sống thế tục và ít nhiều mang giá trị có tính nhân văn. Trên thực tế, những giá trị, chuẩn mực đạo đức của các tôn giáo có ý nghĩa nhất định trong việc duy trì đạo đức xã hội. Do vậy, có thể khẳng định rằng, “trong hệ thống những giá trị chuẩn mực tôn giáo, ngoài những điều khuyên răn cấm đoán tạo nên nội dung riêng của đạo đức tôn giáo, còn có những điều khuyên răn cấm đoán không hề có nội dung tôn giáo, mà là biểu hiện của các mối quan hệ thuần tuý trần thế”.Phải nói rằng, tôn giáo đã đề cập trực tiếp đến những vấn đề đạo đức cụ thể của cuộc sống thế tục và ít nhiều mang giá trị có tính nhân văn. Trên thực tế, những giá trị, chuẩn mực đạo đức của các tôn giáo có ý nghĩa nhất định trong việc duy trì đạo đức xã hội. Do vậy, có thể khẳng định rằng, “trong hệ thống những giá trị chuẩn mực tôn giáo, ngoài những điều khuyên răn cấm đoán tạo nên nội dung riêng của đạo đức tôn giáo, còn có những điều khuyên răn cấm đoán không hề có nội dung tôn giáo, mà là biểu hiện của các mối quan hệ thuần tuý trần thế”. Rõ ràng, với một linh mục “khoác” trên mình chiếc áo nhân danh Chúa thì việc bịa đặt thông tin và dùng những lời lẽ kích động người dân “gây rối an ninh trật tự”, chống Đảng, Nhà nước là việc làm đi ngược lại với lời răn “sống tốt đời đẹp đạo” của đấng siêu nhiên trong các tôn giáo.

Đăng nhận xét