Bài mới nhất

30/04/2017

Đặng Hữu Nam đi ngược lại với phát ngôn của Giáo Hoàng

Hoa đất
Giáo Hoàng Francis

Đức Giáo Hoàng Francis vừa đưa ra thêm một lời chỉ trích khác đối với một số thành viên trong Giáo Hội Công Giáo, rằng: thà vô thần hơn là một tín đồ Công Giáo sống một cuộc đời hai mặt, giả nhân giả nghĩa.

Reuters trích bài giảng trong buổi thánh lễ riêng của Đức Giáo Hoàng tại tư thất, ngài nói: “Thật mang tiếng khi nói một đằng nhưng làm một nẻo. Đó là cuộc sống hai mặt.”

Vậy Đặng Hữu Nam sống hai mặt như thế nào?

Thứ nhất, mang tiếng là phụng sự Thiên chúa chăm lo đức tin cho tín đồ nhưng Đặng Hữu Nam chủ yếu lợi dụng các hoạt động dâng thánh lễ, cử hành các Bí tích, giảng dạy đức tin… để lồng ghép các nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Kinh Thánh dạy các tín đồ của mình rằng: Phục tùng nhà cầm quyền (Rôma.13:1; Tít.3:1; 1Phi.2:13); Tôn trọng nhà cầm quyền (Rôma.13:7; 1Phi.2:17); Ủng hộ nhà cầm quyền (Mathi.22:21; Mác.12:17; Luca.20:25; Rôma.13:6-7). Vậy mà Đặng Hữu Nam lại đang có các hành vi chống phá chính quyền, chế độ, đi ngược lại với giáo huấn của giáo hội. Đấy là sự hai mặt đầu tiên của con quỹ dữ đội lốt linh mục này.

Thứ hai, Đặng Hữu Nam cùng Nguyễn Đình Thục đã liên tục có những hành động xúi dục, ép buộc giáo dân tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng (trên địa bàn Quỳnh Lưu), kích động người dân chống đối chính quyền, gây mất trật tự núp dưới lí do “vì môi trường” và “vì Formosa”. Thậm chí để thực hiện được âm mưu gây rối của mình, Đặng Hữu Nam còn lợi dụng người già, phụ nữ, trẻ em (chủ yếu là học sinh) cầm khẩu hiệu đi giữa nắng, đi hàng chục Km để kích động gây rối. Nhưng kết quả là cuộc sống người dân bị đảo lộn, mất thời gian, bỏ bê công việc đi biểu tình trong khi “nguồn tiền” tài trợ từ bên ngoài lại chỉ rơi vào túi của cá nhân hắn. Khi bị người dân và các đoàn thể xã hội lên án, đòi “xử” thì hắn lại cố tình xúi dục tín đồ làm bình phong che chắn cho bản thân, vu cáo chính quyền “đấu tố” vì lý do cá nhân. Đấy là sự hai mặt không hơn không kém.

Thứ ba, miệng thì tuyên truyền bảo vệ người dân, bảo vệ cuộc sống của tín đồ theo tình thương của Thiên chúa nhưng hắn lại “ưu tiên” sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Điển hình là ngày 12/11/2016, Đặng Hữu Nam đã đánh một học sinh phải đi cấp cứu với chấn thương nặng ở vùng đầu. Trong sự việc linh mục Nam xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em, tuy được người dân xung quanh can ngăn, đấu lý nhưng hắn tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ vì đuối trước lý lẽ sắt đá của người dân. 

Thay cho lời kết, Giáo Hoàng tiếp tục khẳng định: “Có nhiều người Công Giáo thích như vậy và họ tạo tai tiếng xấu” “Biết bao nhiêu lần tất cả chúng ta nghe nói rằng ‘nếu người đó là người Công Giáo thì thà họ là một kẻ vô thần thì hơn.’”

Với những người mang sẵn đức tin tôn giáo, trường hợp này đúng với Đặng Hữu Nam hơn ai hết.



Hot!

Từ khóa SEO:

29 nhận xét:

Là một linh mục thì đáng ra Đặng Hữ Nam phải bảo những con chiên của mình sống sao cho phải đạo, sống hòa đồng với mọi người, tuân thủ luật pháp, làm ăn phát triển kinh tế, thế mà mình chưa thấy ông này làm được cái gì xứng đáng với vị trí của ông, chỉ thấy ông tụ tập giáo dân biểu tình, xuyên tạc và có những lời lẽ gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, một linh mục như vậy có xứng đáng là người đứng đầu một giáo không..

giáo hoàng đã nói vậy r, thà vô thần hơn là một tín đồ Công Giáo sống một cuộc đời hai mặt, giả nhân giả nghĩa, con người linh mục Đặng Hữu Nam chẳng phải là cái loại người sống hai mặt sao, là một linh mục nhưng không những không lo cho cuộc sống của giáo dân mà chỉ làm cho giáo dân có cuộc sống lận đận hơn, suốt ngày phải chạy theo biểu tình,nghe những lời xuyên tạc, kích động của hắn, chúa sẽ không tha mà pháp luật cũng chẳng tha cho hắn đâu

Tôi đang tự hỏi là với những việc mà Đặng Hữu Nam đã làm như vậy thì tại sao giờ này hắn ta vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như vậy. Những thứ mà hăn làm khiến cho mọi cá nhân tổ chức đều bức xúc, vậy nên mong sẽ sớm có cách xử lí mạnh đối với linh mục này.

Miệng thì tuyên truyền bảo vệ người dân, bảo vệ cuộc sống của tín đồ theo tình thương của Thiên chúa nhưng hắn lại “ưu tiên” sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Điển hình là ngày 12/11/2016, Đặng Hữu Nam đã đánh một học sinh phải đi cấp cứu với chấn thương nặng ở vùng đầu. Trong sự việc linh mục Nam xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em, tuy được người dân xung quanh can ngăn, đấu lý nhưng hắn tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ vì đuối trước lý lẽ sắt đá của người dân.

Nếu chiếu theo những lời giáo hoàng nói, thì hai ông Nam và Thục chả ông nào chả đạt được tiêu chuẩn tối thiểu của người phụng sự chúa. Toàn lợi dụng chúa để kích động người dân chống lại chính quyền, hai vị lm này chưa bao giờ hòa hợp với chính quyền dù chỉ một ngày, vậy mà vẫn có biết bao giáo dân tin lời họ. Giá trị đảo lộn hết rồi.

Trong cái ngày mà cả dân tộc như sống lại trong lịch sử hào hùng của dân tộc thì bọn này lại phải bơ vơ lạc lõng ngồi kiếm cái xuyên tạc. Chính quyền đã quá nương tay với những thành phần này rồi. Tín ngưỡng, tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, thế nhưng, cứ để những kẻ lợi dụng tôn giáo tuyên truyền những điều sai trái, kích động, chỉ đạo giáo dân làm bừa thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Trong lúc mọi nhà, mọi người trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sum vầy trong ngày đoàn viên, ngày non sông thu về một mối, Nam Bắc sum họp một nhà, ấy vậy mà linh mục Nam - một Giuđa mặc áo dài thâm đen rang rảng xuyên tạc sự thật về ngày đại thắng mùa xuân năm 1975.Cần phải xem xét lại tư các linh mục của ông Nam này, không thể để ông ta làm ảnh hưởng xấu đến hình tượng của những người công giáo chân chính được

Một bề dày lịch sử như vậy mà tại sao hắn có thể làm mọi ngưởi hiểu sai được, mọi người dân ai cũng quá hiểu lịch sử nước nhà rồi, hắn ta đã xúc phạm đến cả dân tộc ta. Không thể chấp nhận được, một linh mục đáng lẽ phải tập trung vào chăm lo nuôi dưỡng đời sống tinh thần cho tín đồ của mình nhưng dường như linh mục Đặng Hữu Nam đã không làm tròn bổn phận đó. Mặt khác ông ta đã có những hành vi vi phạm pháp luật hết sức trắng trợn. Việc làm này cần được người dân lên án và được pháp luật xử lý nghiêm minh.

Miệng thì tuyên truyền bảo vệ người dân, bảo vệ cuộc sống của tín đồ theo tình thương của Thiên chúa nhưng hắn lại “ưu tiên” sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Điển hình là ngày 12/11/2016, Đặng Hữu Nam đã đánh một học sinh phải đi cấp cứu với chấn thương nặng ở vùng đầu. Trong sự việc linh mục Nam xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em, tuy được người dân xung quanh can ngăn, đấu lý nhưng hắn tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ vì đuối trước lý lẽ sắt đá của người dân.

Việc các linh mục làm sai không bao giờ có chuyện Nguyễn Thái Hợp không biết, âu chỉ có thể chính y cũng ngầm đứng sau xúi giục, kích động, bao che cho những hành vi trái pháp luật mà thôi

Lúc Cha lên tiếng thì bảo là bênh vực linh mục dưới trướng, lúc im lặng thì lại bảo thờ ơ, bao che, chẳng hiểu mồm miệng dư luận là cái quái gì mà lúc nào cũng như rắn độc luôn muốn hướng lưỡi về phía cộng đoàn công giáo, kiểu như muốn ép bức đàn áp giáo dân vậy. Buồn.

Phải chẳng với Đặng Hữu Nam, đã là một linh mục, thì không cần phải là một con chiên ngoan đạo nữa; không cần phải sống theo 10 điều răn của Chúa? Bởi vì điều răn thứ 8: Chớ làm chứng dối. Nghĩa là phải sống thành thật, làm chứng cho sự thật, tôn trọng sự thật và tôn trọng danh dự mọi người. Vậy mà Đặng Hữu Nam lại phủ nhận sạch trơn sự thật lịch sử được viết bằng sinh mạng và máu của dòng giống mình. Vậy mà Đặng Hữu Nam lại nói dối với con chiên rằng ngày dân tộc được giải phóng, đất nước được thống nhất là ngày mất tự do. Vậy mà Đặng Hữu Nam lại không tôn trọng sự thật và thiếu tôn trọng chính con chiên của mình khi rêu rao đất nước đang trở nên đói nghèo, lạc hậu… Có nghĩa là chính ông ta đang phạm vào tội nghịch với điều răn thứ tám.

Có thể nói rằng, những hành động này của Đặng Hữu Nam là một sự hổ thẹn của người công giáo, của giáo hội Thiên chúa. Những hành vi, lời nói của Đặng Hữu Nam rõ ràng là đi ngược bổn phận của một vị chức sắc tôn giáo. Bởi, thay vì truyền giảng đức tin, những lời lẽ tốt đẹp tới các con chiên của mình, vị Linh mục này lại đi tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo lịch sử, và hơn hết, là xúc phạm, phủ nhận công lao, sự đóng góp, cống hiến của hàng triệu đồng bào, chiến sỹ, trong đó có không ít các chiến sỹ là những giáo dân đầy lòng kính chúa yêu nước đối với sự nghiệp đấu tranh vì sự toàn vẹn đất nước.

Với chức trách của một vị chủ chăn, đáng nhẽ ra, Linh mục Đặng Hữu Nam cần làm tốt bổn sự, đem lại cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn cho các con chiên của mình, đó cũng là điều cộng đoàn người công giáo chân chính mong đợi, nhưng vị Linh mục này lại tổ chức tụ tập đông người và có hành vi rao giảng, chống đối chính quyền. Phải chăng ông ta không muốn làm linh mục nữa mà muốn làm một tay buôn dân bán chúa, sẵn sàng chống chính quyền?

Đã là quỷ thì cần phải loại bỏ ra khỏi cộng đồng Công giáo nói riêng và tách khỏi xã hội nói chung, đồng bào cần tỉnh táo trước những điều mà con quỷ đó thông tin đến, không nên tin theo lời nói, công nghệ thông tin giờ ngày càng phát triển, thế nên mọi người cần tìm hiểu kĩ thông tin, không nên tin lời nói của cá nhân bịa đặt sai trái

Lời chỉ trich này của Giáo hoàng Francis như đánh thẳng vào trái tim đen của linh mục Đặng Hữu Nam vậy. Bởi ông đã nói đúng vào lòng dạ đen tối, bản chất thật sự của ông linh mục này. Một con người sống hai mặt, giả nhân giả nghĩa, luôn lợi dụng các vấn đề nóng để kích động giáo dân như Đặng Hữu Nam thì không nên có mặt trong công giáo cũng như trên đời này.

Đặng Hữu Nam còn lợi dụng người già, phụ nữ, trẻ em (chủ yếu là học sinh) cầm khẩu hiệu đi giữa nắng, đi hàng chục Km để kích động gây rối. Nhưng kết quả là cuộc sống người dân bị đảo lộn, mất thời gian, bỏ bê công việc đi biểu tình trong khi “nguồn tiền” tài trợ từ bên ngoài lại chỉ rơi vào túi của cá nhân hắn

Chính linh mục Đặng Hữu Nam đã đang tâm nhận tiền tài trợ từ một số cá nhân và tổ chức bên ngoài để tìm cách tiến hành các hoạt động gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trong nước. Mặc dù là một linh mục quản xứ, có trách nhiệm chăm sóc đời sống tinh thần cho tín đồ ở giáo xứ, nhưng thay vì khuyên răn, giúp đỡ tín đồ yên tâm sinh sống, có niềm tin có động lực để làm việc thì linh mục Đặng Hữu Nam lại cố tình xuyên tạc về tình hình các vụ việc nhằm kích động và lôi kéo giáo dân tham gia vào các hành động gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự do linh mục này bày ra.

Là một linh mục phụ trách xứ, thì một trong những vai trò của linh mục Đăng Hữu Nam là giúp đỡ tín đồ sống tốt đời đẹp đạo. Thế nhưng, có lẽ cách ứng xử có linh mục Đặng Hữu Nam trong trường hợp này đã không đạt được điều đơn giản ấy. Thay vì tạo cho giáo dân một cuống sống yên bình thì linh mục Đăng Hữu Nam lại lợi dụng niềm tin của họ để lôi kéo họ vào giải quyết việc của cá nhân mình, phục vụ cho sự ích kỷ của chính bản thân linh mục Đặng Hữu Nam.

Đặng Hữu Nam đang ngày càng cho thấy bản chất của một con quỷ đội lốt linh mục và buồn thay cho những con chiên lại phụ họa cho những hành động tuyên truyền, xuyên tạc sự thật của Đặng Hữu Nam. Có lẽ giáo hội Công giáo Việt Nam nên có biện pháp để thanh loại những kẻ đang làm ô nhiễm hàng ngũ chức sắc của đạo CÔng giáo này. đừng tưởng đứng trên cái bục đó thì muốn nói thì thì nói, ai chẳng biết linh mục bức xúc với thời cuộc, chẳng làm được trò trống gì nên sinh ra bất mãn như thế, linh mục sống ko được thì ra nước ngoài mà ở chứ đừng có làm điều bại hoại như vậy.

Là một linh mục, cũng có nghĩa là một người sống tu hành, sống trọn tình yêu và niệm tin vào Thiên Chúa, chịu ơn gọi của Thiên Chúa để rao giảng và loan báo tin mừng. Vì là những người chịu ơn Thiên Chúa, được Thiên Chúa mời gọi nên trách nhiệm của mỗi linh mục là rất lớn. Thế nhưng, đối với cá nhân linh mục Đặng Hữu Nam thì có lẽ những trách nhiệm của một linh mục đối với “bầy chiên” đã bị linh mục này chối bỏ. Là một linh mục nhưng Đặng Hữu Nam lại hầu như không chuyên tâm việc đạo. Ngược lại, linh mục Đặng Hữu Nam luôn lợi dụng việc giảng đạo, rao giảng thánh lễ để tạo diễn đàn tuyên truyền sai lệch sự thật với mục đích kích động và lôi kéo giáo dân tham gia vào các hoạt động gây phức tạp tình hình an ninhm trật tự. O uế quá

Đặng Hữu Nam đã đánh một học sinh phải đi cấp cứu với chấn thương nặng ở vùng đầu. Trong sự việc linh mục Nam xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em, tuy được người dân xung quanh can ngăn, đấu lý nhưng hắn tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ vì đuối trước lý lẽ sắt đá của người dân.

Liên tiếp những hành động gần đây của linh mục Đặng Hữu Nam đã càng chứng tỏ rõ bản chất coi thường pháp luật của linh mục này. Lợi dụng lòng tin của một bộ phận quần chúng, linh mục Đặng Hữu Nam đã bỏ qua những khó khăn mà người dân miền Trung đang phải đối diện để lôi kéo họ vào các vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Có lẽ, câu nói “chiếc áo không làm nên thầy tu” không mới, những xem ra câu nói ấy cần phải được nhắc lại để linh mục Đặng Hữu Nam tường tận. Bởi vì, với những gì đã làm thì linh mục Đặng Hữu Nam chỉ là một con quỷ dữ đang ẩn mình dưới chiêc áo thầy tu mà thôi!

Là một Linh mục phần việc phải làm không chỉ là truyền đạo mà còn lo thay nỗi lo thường nhật về cuộc sống của giáo giáo xứ, đó là cái ăn cái mặc, cái mặc và hơn hết là nhu cầu được học hành, được lao động, sản xuất của con chiên. Nhưng trong khoảng thời gian này ông có hoàn thành được chức trách của mình không? Hay lại chỉ tập trung cầu nguyện, cổ súy cho các hoạt động vi phạm để rồi giáo dân phải bỏ bê việc đồng áng, thu hoạch mùa màng? Hơn nữa, sự phát triển đất nước cũng như Giáo hội phụ thuộc rất nhiều vào thế hệ trẻ, tương lai của các em sẽ như thế nào trong khi cả một vùng chỉ chú trọng việc tụ tập, gây rối mà không được học hành tử tế?

Đức Giáo Hoàng Francis vừa đưa ra thêm một lời chỉ trích khác đối với một số thành viên trong Giáo Hội Công Giáo, rằng: thà vô thần hơn là một tín đồ Công Giáo sống một cuộc đời hai mặt, giả nhân giả nghĩa.

Những kẻ khoác áo thầy tu, nhưng lại luôn đi thao giảng với giáo dân của mình, với con chiên của mình những điều đi ngược với đạo đức con người, đi ngược với lợi ích của dân tộc thì có xứng đáng khoác trên mình áo thầy tu nữa không? Chẳng lẽ bên công giáo không thể có người nào thay hế được hay sao?

Đặng Hữu Nam cùng Nguyễn Đình Thục đã liên tục có những hành động xúi dục, ép buộc giáo dân tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng (trên địa bàn Quỳnh Lưu), kích động người dân chống đối chính quyền, gây mất trật tự núp dưới lí do “vì môi trường” và “vì Formosa”. Nhưng ẩn bên trong đó là gì thì ai cũng hiểu.

Trong vấn đề về ô nhiễm môi trường do Formusa gây ra, đã vạch trần được bộ mặt của mấy tên bám váy các tổ chức phản động, nhưng lại khoác trên mình áo của linh mục. Gíao dân, những người theo đạo thiên chúa đã từng tôn thờ những kẻ này cũng hiểu và nhận ra bản chất thực sự của chúng.

những tên linh mục nử mùa, ngoài thì nói lo cho dân vì quyền lợi của người dân nhưng thực chất là vì lợi ích cá nhân, những kẻ mà khoác trên mình chiếc áo linh mục nhưng lại có những hành động của của những kẻ du côn, coi thường pháp luật, nếu người đó là người Công Giáo thì thà họ là một kẻ vô thần thì hơn

Đăng nhận xét