Bài mới nhất

28/05/2017

Nguyễn Đình Thục – đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm

Hoa đất

Hoàng Đức Bình là đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật vừa bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt, cư dân mạng tìm hiểu thêm mới biết Bình có mối quan hệ khá mật thiết với Nguyễn Đình Thục, vị linh mục liên tục có các hoạt động kích động giáo dân xứ Song Ngọc gây rối trên địa bàn Nghệ An thời gian qua.

Sau khi truy nã, Hoàng Đức Bình triệt để lợi dụng mối quan hệ với Nguyễn Đình Thục để tạo bình phong che chắn, trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng không cho phép những phạm tội đứng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trên chuyến xe cùng Nguyễn Đình Thục, Hoàng Đức Bình đã bị lực lượng chức năng thực thi luật pháp bắt giữ.

Thêm chú thích

Bản tuyên bố của Nguyễn Đình Thục


Liên quan đến việc bắt giữ Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục đã thay mặt giáo xứ Song Ngọc ký bản Tuyên bố phản đối hành vi này. Hắn viện dẫn điều 80 và điều 81 Bộ luật tố tụng hình sự để “kêu oan” cho đồng bọn, đồng thời vu cáo lực lượng chức năng bắt người trái pháp luật.

Điều 80, 81 Bộ luật Tố tụng hình sự nêu rõ:

1. Người thi hành lệnh bắt trong mọi trường hợp đều phải lập biên bản.
Biên bản phải ghi rõ ngày, giờ, tháng, năm, địa điểm bắt, nơi lập biên bản; những việc đã làm, tình hình diễn biến trong khi thi hành lệnh bắt, những đồ vật, tài liệu bị tạm giữ và những khiếu nại của người bị bắt.
Biên bản phải được đọc cho người bị bắt và những người chứng kiến nghe. Người bị bắt, người thi hành lệnh bắt và người chứng kiến phải cùng ký tên vào biên bản, nếu ai có ý kiến khác hoặc không đồng ý với nội dung biên bản thì có quyền ghi vào biên bản và ký tên.


2. Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.
Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.
Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.

Khi viện dẫn Điều 80, 81 Bộ luật Tố tụng hình sự nhằm bào chữa cho Hoàng Đức Bình, nhiều người đang nghĩ đến khả năng Nguyễn Đình Thục không chỉ uyên thâm trong các hoạt động chống phá mà còn khá ham hiểu về luật pháp. Tuy nhiên, khi phân tích kỹ chúng ta dễ dàng nhận ra sự mù mờ về luật pháp của hắn.

Các đối tượng hình sự bị bắt đều có lệnh và người chứng kiến. Nhưng bản chất chống đối, lẩn trốn trong giáo xứ Song Ngọc để được sự bao bọc bởi các linh mục cực đoan và số giáo dân cuồng tín của Thục, liệu đọc lệnh bắt công khai có đảm bảo được các yêu cầu an toàn cho lực lượng chức năng và ngay cả chính đối tượng Hoàng Đức Bình. Luật quy định có nhiều chiến thuật bắt và để đề phòng trường hợp tội phạm có thể chống trả người bắt giữ hoặc bỏ trốn thì việc cơ quan chức năng yêu cầu các lực lượng khác (như cảnh sát giao thông, quần chúng nhân dân…) phối hợp bắt là điều hết sức bình thường. Người tham gia bắt không có quy định bắt buộc phải sử dụng đúng trang phục.


Luật quy định phải đọc lệnh giải thích và lập biên bản việc bắt, có đại diện chính quyền địa phương nhưng không yêu cầu, bắt buộc phải đọc lệnh, giải thích trước lúc bắt, cơ quan bắt giữ tiến hành các bước có thể đọc, giải thích trước hoặc sau lúc bắt; nhưng bắt buộc phải có đầy đủ thủ tục; ở đây Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo sau thời điểm bắt và vẫn đầy đủ, đúng so với quy định Bộ luật Tố tụng hình sự.

Tiếp đến, sau khi bắt, lực lượng chức năng đã thông báo văn bản đến gia đình Hoàng Đức Bình và chính quyền địa phương nơi người bị bắt sinh sống (Điều 85.Thông báo về việc bắt). Còn Nguyễn Đình Thục và số người ngồi trên xe không phải là đối tượng để được thông báo bởi chúng không phải là gia đình và đại diện chính quyền địa phương của đối tượng Hoàng Đức Bình.

Cứ tưởng có chút hiểu biết pháp luật sẽ giúp Nguyễn Đình Thục tạo cớ gây hấn với lực lượng chức năng để “khóc thay” cho Hoàng Đức Bình. Ai dè, những kiến thức “vịt” ấy chỉ đủ chứng minh cho trình độ và bản chất chống phá của Thục mà thôi.

Đúng là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.



Hot!

Từ khóa SEO:

12 nhận xét:

Các đối tượng hình sự bị bắt đều có lệnh và người chứng kiến. Nhưng bản chất chống đối, lẩn trốn trong giáo xứ Song Ngọc để được sự bao bọc bởi các linh mục cực đoan và số giáo dân cuồng tín của Thục, liệu đọc lệnh bắt công khai có đảm bảo được các yêu cầu an toàn cho lực lượng chức năng và ngay cả chính đối tượng Hoàng Đức Bình. Luật quy định có nhiều chiến thuật bắt và để đề phòng trường hợp tội phạm có thể chống trả người bắt giữ hoặc bỏ trốn thì việc cơ quan chức năng yêu cầu các lực lượng khác (như cảnh sát giao thông, quần chúng nhân dân…) phối hợp bắt là điều hết sức bình thường. Người tham gia bắt không có quy định bắt buộc phải sử dụng đúng trang phục.

Cứ tưởng có chút hiểu biết pháp luật sẽ giúp Nguyễn Đình Thục tạo cớ gây hấn với lực lượng chức năng để “khóc thay” cho Hoàng Đức Bình. Ai dè, những kiến thức “vịt” ấy chỉ đủ chứng minh cho trình độ và bản chất chống phá của Thục mà thôi.

Đúng là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

Hoàng Đức Bình là đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật vừa bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt, cư dân mạng tìm hiểu thêm mới biết Bình có mối quan hệ khá mật thiết với Nguyễn Đình Thục, vị linh mục liên tục có các hoạt động kích động giáo dân xứ Song Ngọc gây rối trên địa bàn Nghệ An thời gian qua.
Không chỉ là có mối liên hệ, mà còn là tay chân của nguyễn đình thục.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

linh mục Nguyễn Đình Thục thật là một kẻ ngu dốt, hắn nghĩ rằng với trình độ am hiểu luật pháp xoàng của mình có thể vu khống cho lực lượng công an bắt người không đúng luật. Thật không may là những luận điệu trên của hắn đã bị vạch trần và trở thành trò cười khiến người ta càng đánh giá thấp hắn. Đúng là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

Trong lúc đó, ở nươc ngoài, cư dân mạng cũng chứng kiến phái đoàn của giáo phận Vinh do giám mục Nguyễn Thái Hợp dẫn đầu đồng hành với các thành viên cấp cao nhất của Việt tân như Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên; Trinitry Hồng Thuận, linh mục Nguyễn Văn Hùng… trong chuyến công tác nhằm tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam dưới cái mác vận động quốc tế ủng hộ nạn nhân Fomosa.

Liên quan tới những phức tạp liên tiếp tại các giáo xứ ở giáo phận Vinh thời gian vừa qua, có nhiều người đang đặt câu hỏi, liệu có phải chăng là Công giáo ở đây đang bị thế lực nào đó lợi dụng phục vụ cho các toan tính chính trị. Đấy là chưa kể, liên quan tới câu chuyện Fomosa miền Trung, Việt tân đã tổ chức rót rất nhiều tiền để chi cho giáo phận Vinh dưới danh nghĩa ủng hộ nạn nhân Fomosa nhưng thực chất là hậu thuẫn vật chất cho các hoạt động chống phá của số chức sắc và giáo dân cực đoan ở đây.

Giáo phận Vinh với sự đứng đầu của những tên linh mục biến chất như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, với bản chất tham tiền, tham lợi nên đó cũng chính là lý do để Việt Tân dễ dàng lợi dụng vào thao túng. Nguyễn Đình Thục, hay những tên linh mục khác đang cố tình tiếp tục có những hành vi sai trái, sai khiến giáo dân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật cần bị xử lý để bảo đảm trật tự xã hội nơi đây.

Cứ tưởng có chút hiểu biết pháp luật sẽ giúp Nguyễn Đình Thục tạo cớ gây hấn với lực lượng chức năng để “khóc thay” cho Hoàng Đức Bình. Ai dè, những kiến thức “vịt” ấy chỉ đủ chứng minh cho trình độ và bản chất chống phá của Thục mà thôi.Ngu còn tỏ ra nguy hiểm là không sai chút nào

sự việc tối 30/5 người dân xã Sơn Hải đánh kẻng báo động kéo đến bao vây nhà thờ có thể ví như là những hòn than đã được ngọn gió thổi bùng, như là giọt nước tràn ly, là phản ứng của sự tích tụ cả một quá trình dồn nén và đã đến lúc vượt qua sức chịu đựng trong im lặng, và họ đã thể hiện thái độ bằng hành động. Không thể cứ ngồi yên, khoanh tay để kẻ xấu đội lốt linh mục nói càn, làm bậy, cực chẳng đã mà người dân đã phải kéo về nhà thờ với ý định “dạy cho tên phản động có ý đồ bán nước hại dân một bài học”. Rất may là chính quyền đã có mặt kịp thời và giải thoát cho Nguyễn Đình Thục, nhưng ai cũng hiểu sự việc không dễ chỉ dừng lại đó.

Với chuỗi hoạt động có tính hệ thống trong thời gian qua, bản chất chống phá, gây tổn hại đến nhân dân của 2 linh mục này đã thể hiện rõ. Câu hỏi đặt ra là, đến bao giờ, những giáo dân bị lợi dụng mới nhận ra âm mưu của hai vị linh mục quản xứ Song Ngọc và An Hòa, mới thôi biến mình thành con rối trong các vở kịch do các linh mục cực đoan đạo diễn, giật dây? Chắc sẽ không còn lâu nữa. Bởi, theo điều răn thứ 3 của Chúa: “Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi…”. Linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam đã nhân danh Chúa để đẩy con chiên ra đường nhằm phục vụ cho âm mưu đen tối của mình. Và tất nhiên, Đức Chúa Trời sẽ chẳng nâng niu kẻ nào nhân danh ngài mà làm chơi…

Sau chuỗi các sự việc xảy ra tại giáo họ Văn Thai, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Dù biết rằng, mọi thứ xảy ra là ngoài sự tưởng tượng của Linh mục Thục và khiến Linh mục này tỏ ra lo sợ dù trước giáo dân ông vẫn rất mạnh miệng. Đoạn tường trình trên đây vì thế cho thấy, dù bạo lực đã được kìm giữ sau khi Công an xuất hiện nhưng Linh mục Thục vẫn chưa thôi khỏi bất an.

Đăng nhận xét