Bài mới nhất

31/05/2017

SONG NGỌC SẼ RA SAO KHI THỤC CÒN LÀM LINH MỤC?



Nếu như trước đây, Song Ngọc được nhắc đến là một giáo xứ hiền hòa, nồng hậu, giáo dân đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương đất nước, sống tốt đời đẹp đạo, đúng theo đường hướng Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”, thì nay "coi thường pháp luật", "ngông cuồng" "bố láo, bát nháo"...là những gì người khác cảm nhận được khi nói đến giáo xứ này. Có thể nói kể từ ngày Nguyễn Đình Thục (một con quỷ đội lốt linh mục, một kẻ làm tay sai cho giặc phá hoại đất nước) về cai quản thì cuộc sống của giáo dân Song Ngọc cũng như lương dân quanh khu vực giáo xứ đã bị đảo lộn, sự đoàn kết chung tay xây dựng đất nước trước đây được thay bằng sự "đoàn kết gây rối" dưới sức ép của thần quyền giáo lý" của một bộ phận giáo dân xứ Song Ngọc. 


Biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản công, bắt cóc con tin, đập phá trụ sở chính quyền là những gì người dân cả nước được chứng kiến trong thời gian qua. Hành động đó của Thục và bộ phận giáo dân đã gây bức xúc trong dư luận, người dân trên địa bàn đã có những hành động thực tế răn đe sự ngông cuồng của kẻ linh mục này. Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và đông đảo người dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Thục ngay lập tức chấm dứt những hành động trên. Tuy nhiên, có lẽ do có tố chất côn đồ từ trước (Nguyễn Đình Thục từng là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông năm 2012, khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn...) nên thay vì xám hối "xưng tội" với những gì mình đã gây ra thì Thục và giáo dân của mình lại tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động côn đồ.

Tối ngày 28/5/2017 vừa qua, Hồ Sỹ Hải, giáo dân xứ Thanh Dạ trú tại xóm 5, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu đã sang giáo họ Văn Thai thuộc xứ Song Ngọc, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu chơi cùng nhóm bạn là Nguyễn Văn Dương sinh năm 1998, Hoàng Văn Thi sinh năm 1998, Hồ Văn Khanh sinh năm 1998 (đều là giáo dân thuộc giáo họ Văn Thai, xứ Song Ngọc, xã Sơn Hải do linh mục Nguyễn Đình Thục làm quản xứ).Trong lúc bốn người đang đi trên đường trong địa phận giáo họ Văn Thai thì gặp một tốp thanh niên gồm 7 người (trong đó có 5 người dưới 18 tuổi đều là giáo dân giáo họ Văn Thai) do tên Trần Văn Bảo sinh ngày 24/7/2001 dẫn đầu. Thấy Hồ Sỹ Hải là người lạ (trên thực tế dưới sự chỉ đạo của Thục, một bộ phận giáo dân đã tự ý "rào làng chiến đấu", bất kì người lạ vào làng đều đươc bắt giải lên Cha, nếu chống cự sẽ bị đập và lý do đưa ra khi công an sờ gáy đó là tưởng ăn trộm chó), mấy thanh niên có lời lẽ khiêu khích, hai bên lời qua tiếng lại, tên Trần Văn Bảo đã rút dao nhọn thủ trong người dâm ba phát vào bụng Hồ Sỹ Hải, khiến Hải đã gục xuống tại chỗ, máu chảy rất nhiều vết thương hở to khiến ruột bị lòi ra. Sau đó, bạn bè của Hải đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, tại đây các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, đến thời điểm này Hải đã qua cơn nguy kịch.

Và vào tối 30/5/2017, Nguyễn Đình Thục định kéo giáo dân "ngoan đạo" của mình định tái diễn bài gây rối, chó cắn đàn tại xã Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An (ngay sau sự việc người dân xã Sơn Hải bắt một vài người là giáo dân có hành vi chụp ảnh “trộm” vào ngày 28/5), nhưng Thục không ngờ, bà con ngư dân Sơn Hải đã đánh kẻng, và ngay lập tức hàng nghìn người xuống đường bảo vệ thôn xóm trước sự đe dọa của Nguyễn Đình Thục cầm đầu. Trong đó, rất nhiều chị em cũng sẵn sàng bảo vệ bình yên xóm làng. Trước sự đông đảo, quyết liệt của bà con Sơn Hải, Đình Thục đã sợ sốt vó. May mắn cho Thục là Công an, chính quyền, dân quân... đã nhanh chóng có mặt, thuyết phục, vận động bà con để bảo toàn tính mạng cho y." nhưng với bản chất gian xảo của mình Thục đã ngay lập tức xuyên tạc rằng "chính quyền tạo điều kiện để người dân đánh Thục"...

Qua sự việc trên đây chúng ta có thể thấy người dân đã nhận thức được bản chất của Thục là nhận tiền làm tay sai cho ngoại bang và tổ chức khủng bố Việt Tân, họ đã đấu tranh để vạch mặt, ngăn chặn hành động ngông cuồng của Thục. Tuy nhiên gốc rễ vấn đề, nút thắt cho những cuộc biểu tình gấy rối an ninh trật tự nằm ở ngay cẩu linh mục nguyễn Đình Thục, đến chừng nào Thục còn chưa bị xử lý thích đáng thì có lẽ bộ phận giáo dân đã và đang đi theo Thục vẫn phải tiếp tục gây rối dưới sức ép của thần quyền giáo lý. Hy vọng với sự đồng thuận cao của đông đảo người dân cả nước như hiện nay, trong thời gian sớm nhất các cơ quan ban ngành chức năng sẽ sớm đưa Thục ra xử lý trước pháp luật, để người dân giáo xứ Song Ngọc được trở lại cuộc sống yên bình vốn có, không còn những chuỗi ngày rong ruổi theo Cha làm những chuyện bán nước hại dân.


Hot!

Từ khóa SEO:

54 nhận xét:

với sự đồng thuận cao của đông đảo người dân cả nước như hiện nay, trong thời gian sớm nhất các cơ quan ban ngành chức năng sẽ sớm đưa Thục ra xử lý trước pháp luật, để người dân giáo xứ Song Ngọc được trở lại cuộc sống yên bình vốn có, không còn những chuỗi ngày rong ruổi theo Cha làm những chuyện bán nước hại dân.

Nếu giáo xứ Song Ngọc không có Thục làm linh mục thì chắc chắn cuộc sôngs của người dân sẽ yên bình hơn, an ninh trật tự ở đó sẽ ổn định hơn, người dân sẽ chú tâm vào làm ăn, phát triển kinh tế. Chứ như bây giờ, lợi dụng chức sắc linh mục, Thục đã làm những điều càn bậy. Hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới thục sẽ phải chịu các hình phạt của pháp luật về những hành động của hắn.

người dân đã nhận thức được bản chất của Thục là nhận tiền làm tay sai cho ngoại bang và tổ chức khủng bố Việt Tân, họ đã đấu tranh để vạch mặt, ngăn chặn hành động ngông cuồng của Thục. Tuy nhiên gốc rễ vấn đề, nút thắt cho những cuộc biểu tình gấy rối an ninh trật tự nằm ở ngay cẩu linh mục nguyễn Đình Thục, đến chừng nào Thục còn chưa bị xử lý thích đáng thì có lẽ bộ phận giáo dân đã và đang đi theo Thục vẫn phải tiếp tục gây rối dưới sức ép của thần quyền giáo lý.

Từ ngày có linh mục nguyễn đình thục về thì cuộc sống của người dân giáo xứ song ngọc thay đổi, không phải là thay đổi theo chiều hướng tích cực, mà thay đổi, đi xuống theo chiều hường tiêu cực. Người dân không còn chăm lo vào lao động, sản xuất. Mà nhiều người nghe theo thục để rồi khiến cuộc sống của họ luôn bất an, an ninh trật tự cuộc sống của họ không ổn định. Như vậy, liệu họ có cần 1 linh mục như vậy không?

Hy vọng với sự đồng thuận cao của đông đảo người dân cả nước như hiện nay, trong thời gian sớm nhất các cơ quan ban ngành chức năng sẽ sớm đưa Thục ra xử lý trước pháp luật, để người dân giáo xứ Song Ngọc được trở lại cuộc sống yên bình vốn có, không còn những chuỗi ngày rong ruổi theo Cha làm những chuyện bán nước hại dân. Để nhân dân có cuộc sống ổn định, tập chung làm ăn, chăm lo phát triển kinh tế.

Linh mục Nguyễn Đình Thục đi tới đâu là gieo giắc tư tưởng chống đối, du côn cho bà con giáo dân ở đó. Cái mà người dân thật sự cần là một vị linh mục biết chăm lo cho đời sống của mình, truyền cảm hứng cho bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, lương giáo đoàn kết, mọi người cùng yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Mong rằng bà con giáo dân ở xứ Song Ngọc nói riêng và toàn bộ bà con giáo dân Nghệ an nói chung sớm nhận ra bản chất xấu xa của linh mục Nguyễn Đình Thục để cùng phối hợp với chính quyên xử lý hắn một cách nghiêm minh trước pháp luật.

Qua theo dõi thì sau các bài trả lời phỏng vấn của Cha JB sau sự việc, bên cạnh một bộ phận bà con ủng hộ Cha JB, yêu cầu chính quyền phải trả lời, giải thích và có động thái xin lỗi Cha JB thì một bộ phận lại cho rằng, Cha JB đang làm chứng dối. Có một chi tiết rất đáng được quan tâm và cần luận bàn là tại sao nếu không có sự giúp đỡ của Công an thì liệu Cha JB có thoát khỏi vòng vây, sự bức xúc của gần 1000 lương dân có mặt tại sự việc

Được biết, sau khi gây án, các đối tượng liên quan đã được công an huyện Quỳnh Lưu gọi đến lấy lời khai, riêng tên hung thủ Trần Văn Bảo đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an huyện đang ra lệnh truy bắt (nếu ai biết hung thủ Trần Văn Bảo đang ở đâu thì giao nộp cho công an, còn tên Bảo đang ở đâu tự ra đầu thú thì được hưởng khoan hồng của pháp luật).

Ngày nào còn để ông Thục làm linh mục thì ngày đó còn loạn, tuy nhiên cũng may là không phải ai cũng là giáo dân và không phải ai cũng ngu mà nghe theo ông, ông chỉ là linh mục không phải cha mẹ họ mà bảo gì làm nấy. Cái ngày họ vùng lên đuổi ông đi cũng sẽ đến thôi.

Hy vọng với sự đồng thuận cao của đông đảo người dân cả nước như hiện nay, trong thời gian sớm nhất các cơ quan ban ngành chức năng sẽ sớm đưa Thục ra xử lý trước pháp luật, để người dân giáo xứ Song Ngọc được trở lại cuộc sống yên bình vốn có, không còn những chuỗi ngày rong ruổi theo Cha làm những chuyện bán nước hại dân.

vào tối ngày 30/5, linh mục Nguyễn Đình Thục đã đến nhà thờ giáo họ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc (nằm trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) để “làm lễ” nhưng thực chất là kích động giáo dân khiêu khích, thách thức, trả đũa lương dân vì sự việc diễn ra hôm 28/5. Tại đây, Nguyễn Đình Thục đã rung chuông tập hợp giáo dân gây rối, chửi bới, chống phá chính quyền.

Kể ra thì trong thời buổi hiện đại, chuyện người dân trang bị những chiếc kẻng là hiếm gặp. Thông dụng hơn cả vẫn là loa phát thanh. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một thực tế là việc tái sử dụng một công cụ từng được cho là sáng kiến trong thời chiến này đang phát huy những giá trị có tính lợi thế của nó!

Vào tối ngày 30/5/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục đã đến giáo họ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc (nằm trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) để làm lễ, và kích động giáo dân khiêu khích, thách thức, trả đũa lương dân vì sự việc 28/5 vừa qua. Khi nghe tin quỷ dữ đến gây rối, bà con lương dân trong xã Sơn Hải và các xã lân cận đến bao vây nhà thờ giáo họ Văn Thai yêu cầu Nguyễn Đình Thục xin lỗi.

Chưa bao giờ một vị linh mục đạo Công giáo lại bị cô lập đến như vậy, bà con giáo dân không ai ra tay giúp đỡ, bà con lương dân thì sẵn sàng dạy cho Thục một bài học nhớ đời khi đến kích động, gây chia rẽ giữa lương dân và giáo dân.

Ngay khi thấy người dân tụ tập, Nguyễn Đình Thục đã vội vã thông báo cho các trang mạng phản động trong và ngoài nước nhằm vu cáo chính quyền “đàn áp” giáo dân. Tuy nhiên, hành vi này của Thục đã bị người dân phát hiện và ngăn cản. Nguyễn Đình Thục đã phải gọi điện cầu cứu các giáo xứ, tìm cách huy động giáo dân ra giải cứu. Tuy nhiên, việc cầu cứu của Thục đã không được đáp ứng. Trước tình thế này, Nguyễn Đình Thục phải gọi điện nhờ công an và chính quyền giải cứu.

Cần nhắc lại để chúng ta nhớ, giáo họ Văn Thai là một giáo họ nổi tiếng côn đồ và có các hành vi vi phạm pháp luật cũng như có thái độ coi thường chính quyền.

Khi sự căm phẫn của bà con lương dân lên đến đỉnh điểm, thật may cho Nguyễn Đình Thục là vẫn còn Đảng, vẫn còn chính quyền, lực lượng công an đã đến giải cứu kịp thời linh mục Nguyễn Đình Thục, đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai.

Một cú tát vào mặt Nguyễn Đình Thục từ người dân xã Sơn Hải và các xã lân cận, huyện Quỳnh Lưu. Chẳng cần phải chính quyền ra tay, người dân đã thay mặt chính quyền xử hắn. Gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy. Nguyễn Đình Thục đang phải trả giá cho những gì hắn đã làm trong suốt thời gian qua.

việc giáo dân nơi đây xuyên tạc, rung chuông kêu gọi giáo dân bao vây lực lượng của chính quyền đang diễn tập chống xâm nhập bờ biển, và lu loa rằng chính quyền bắn phá vào nhà thờ giáo họ của chúng vào hôm 28/5.

sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trước đó 2 ngày không diễn ra sự việc chủ động gây hấn của giáo dân họ Văn Thai dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Linh mục Thục. Xưa nay chuyện bắt giữ người trong xứ, họ đạo không nói đến làm gì nhưng việc giáo dân kéo đến địa bàn khác để gây chuyện thì hiếm và khó tin vô cùng.

Sau khi được cứu giúp đến như vậy, nhưng khi quay trở về với cái ổ “phản động”, Thục lại quay vào tuyên truyền, xuyên tạc về việc mình bị tấn công tại Văn Thai và đổ hết âm mưu này cho chính quyền và lực lượng công an, vu cáo cán bộ uy hiếp, tấn công mình, lên mạng bịa đặt ra một câu chuyện “khủng bố nhân quyền”mà nhân vật anh hùng là Nguyễn Đình Thục

Có thể thấy, những hành động gần đây là lời cảnh báo sắc lạnh cho Thục và các đối tượng phản động khác. Hãy nhớ rằng, người dân Việt Nam có bản tính lương thiện, nhưng đối với những kẻ ác thì chưa bao giờ run sợ và nhân nhượng.

người dân đã nhận thức được những gì mà Thục cùng với giáo dân mình làm, tất cả đều thể hiện sự bất bình, biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản công, bắt cóc con tin, đập phá trụ sở chính quyền là những gì người dân cả nước được chứng kiến trong thời gian qua, hi vọng với sự ủng hộ của đông đảo người dân thì cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lí tên linh mục này

khi cuộc diễn tập định kỳ và thường niên của lực lượng vũ trang các đơn vị địa phương đang diễn ra, Giáo họ Văn Thai thuộc Giáo xứ Song Ngọc - nơi linh mục Nguyễn Đình Thục làm quản xứ đã rung chuông nhà thờ, lên loa xuyên tạc chính quyền bắn vào nhà thờ, kích động giáo dân ra gây áp lực. Nghe vậy, giáo dân kéo đến rất đông để nhằm gây rối, xô xát.

khi nhân dân đã hiểu được âm mưu và ý đồ phá phách gây rối trật tự công cộng của lũ phản động khiến ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của họ thì không đời nào nhân dân để cho lũ phản động lộng hành lôi kéo, sức dân như sức nước dù chúng là ai cũng sẽ bị đạp đổ

dân có thể lái thuyền và cũng có thể lật thuyền, một khi nhân dân đã đồng lòng nghe theo chính quyền phản đối hành động gây rối mất an ninh trật tự của lũ vô công rồi nghề, ăn rồi đi biểu tình đập phá thì nhân dân không đời nào cho chúng lộng hành

Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ta là Nhà nước của dân, do dân, vì dân, mọi quyền lực đều nằm trong tay nhân dân và tất cả chủ trương, chính sách của Nhà nước đều chỉ hướng tới lợi ích của nhân dân. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi người dân sát cánh cùng chính quyền chống lại cái lũ linh mục Thục, Nam cùng chân tay thốii tha của chúng. Chúng nó tưởng cứ to còi là được à, ngu si đến nỗi không hiểu rằng: chẳng có gì là qua mắt được người dân đâu. Bọn phản động đấy cứ phải cho vài bài học thế này mới nhớ đời được.

Không có linh mục Nguyễn Đình Thục bà con giáo dân sẽ không bị cái gọi là thần quyền giáo lý chi phối, ép buộc đi biểu tình, làm những điều sai trái. Nhà thờ xứ Song Ngọc sẽ trở về là nơi cơ sở thờ tự đơn thuần đúng nghĩa chứ không phải phục vụ cho mục đích chính trị xấu xa

Linh mục Nguyễn Đình Thục mà biến đi nơi khác thì bà con xung quanh giáo xứ Song Ngọc sẽ yên bình chứ không bị suốt ngày thấy tiếng kẻng tiếng chuông nhà thờ rung báo động. tốt nhất nên cho linh mục Nguyễn Đình Thục vào tù để hắn đỡ quấy chỗ khác

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Cũng thấy vừa giận, vừa thương bà con giáo dân nhưng có lẽ thương nhiều hơn là giận bởi vì họ đâu có biết bản thân mình đang bị lợi dụng để cho vị Linh mục mà họ luôn kính cẩn gọi bằng Cha và luôn luôn tin tưởng đem ra như những con tốt thí để thực hiện những hoạt động gây rối mà ông ta đã che giấu mục đích thật sự đằng sau bằng những lời lẽ đầy mĩ miều khiến bà con sẵn sàng nghe theo dù cho đó là những hành vi vi phạm pháp luật

Linh mục Thục đã nhận được trục lợi cho bản thân, ông ta sẵn sàng bán rẻ nhân cách, làm trái lời Chúa, kiếm tiền trên sự cực nhọc của giáo dân. Dù ông ta có che dấu thế nào thì đến cuối cùng bản chất xấu, muốn lợi dụng lòng yêu nước, lợi dụng tôn giáo để gây rối, chống chính quyền cuối cùng vẫn sẽ lộ rõ.

Cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lộ ra, bản chất xấu xa dù cho ông che giấu kĩ đến thế nào cũng sẽ bị chính bà con giáo dân phát hiện. Tới lúc đó Chúa cũng sẽ không bảo vệ và che chở cho ông nữa bởi vì giờ đây vì tiền ông đã sẵn sàng bán rẻ nhân cách và làm trái lời Chúa. Cái giá đắt phải trả sẽ sớm đến với ông thôi.

thằng Cha Thục phản động lại thêm mấy thằng theo đạo cứ nghe nó dọa cha chết không được lên thiên đường các kiểu, ông bà thì không lo thờ đi đâu đâu, chính mất cí đó mới ra cái tình trạng như vậy ở Nghệ AN. Tỉnh nghèo giờ lại còn thêm bọn phá hoại này nữa không biết sẽ còn khổ sở tới bao giờ. Đất nước muốn công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhưng bọn phản động nào muốn chúng ta đạt được mục đích đó

cha Nguyễn ĐÌnh Thục và đặng hữu Nam xin hãy dừng lại trước khi đưa anh chị em xứ SOng Ngọc đi quá xa. Hãy nhìn gương cha Nguyễn Văn Lý. đó là điều đáng xấu hổ với công giáo . như thế không thấy xấu hổ hay sao cơ chứ . thật đáng khinh. Xin hãy làm sạch công giáo, đừng đê vấy bẩn thêm nữa, ấu dâm nhận tiền bán nước, gây rối, từng ấy đã là quá tệ rồi

Hơn ai hết Nguyễn Đình Thục thừa biết những hành vi và ý đồ thâm độc của Thục chẳng khác nào mưu ma chước quỷ, “rước voi về dày mả tổ”, nếu bị phát giác thì trời không dung đất không tha, không người dân nào có thể tha thứ. Nhất là với những người dân yêu chuộng hòa bình, chăm chỉ làm ăn, sống đời lương thiện, có chính kiến và có chính nghĩa. Do đó, khi người dân kéo đến bao vây nhà thờ, Nguyễn Đình Thục thừa biết nguy cơ đe dọa đến sự an nguy tính mạng của Thục đến mức nào.

Ra sao ư? Nát như băm! Một người giáo dân Song Ngọc từng “đi theo tiếng gọi của cha”, từng “đội mũ, cầm cờ, bịt khẩu trang tháp tùng đứng cạnh cha” khi linh mục Thục cầm loa hô hào, kêu gọi các giáo dân chống đối chính quyền dưới danh nghĩa kiện Formosa đã viết thư ngỏ có thể nói là tố cáo điều này.Sau những ngày “đi theo cha” với hành động nông nỗi, bồng bột, dần dần người này nhận ra sự thật đằng sau tấm biểu ngữ “kiện Formosa” và đằng sau cái áo “cha” mặc – linh mục. Đến lúc này, người viết bày tỏ thái độ bức xúc: “Cha không phải là một vị linh mục theo đúng nghĩa được Thiên chúa mời gọi! Chúng con thật sự thất vọng và thật sự xấu hổ khi đi cùng cha". Có lẽ người này không bao giờ muốn Thục ở đó nữa.

Trong thư, người viết bày tỏ bức xúc: “Chúng con đầu tiên cũng nhầm tưởng cha vì lẽ sống, vì lẽ công bằng mà tập hợp chúng con đi khiếu kiện, nhưng càng đi càng nghe nhiều cuộc điện đàm bàn công chuyện của cha với một nhóm người nào đó thì chúng con thấy thật là trớ trêu. Chúng con nhận ra một điều rằng Giáo hội chỉ đặt mình trong dòng chảy tự nhiên của truyền thống Kitô giáo và là đòi hỏi nội tại trong chính sứ mạng loan báo Tin Mừng. Tuy nhiên, khi cha can thiệp vào các vấn đề xã hội, đâu là tương quan giữa Giáo hội và chính quyền? Điều này cha có lý giải được không?”.

Thư bày tỏ, bà con giáo xứ Song Ngọc cũng như giáo dân miền Trung nói chung cần sự ổn định, bình tâm để lao động sản xuất chứ không phải là khăn gói tụ tập đi làm những điều phi lý, phi đạo.Thư viết: “Chúng con vẫn đi nhà thờ đọc kinh cầu nguyện, cơ sở vật chất nhà thờ nhà nguyện được chính quyền các cấp quan tâm cho xây dựng, tu sửa, thiếu đói giáp hạt có chính phủ quan tâm, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cứu trợ, khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế, người già được trợ cấp... Thật sai lầm khi chúng con đồng hành cùng cha đi khiếu kiện... Thế là quá đủ để thấy họ đã chán ngán như thế nào.

Tóm lại, đối với Nguyễn Đình Tục, hiện giờ chỉ có hai con đường để giữ gìn sự yên bình, cuộc sống ổn định, hạnh phúc cho người dân Song Ngọc, đó chính là bỏ tù, hoặc buộc ông ta đi nơi khác, nơi mà người dân tỉnh táo và am hiểu chính trị, luật pháp hơn, nơi mà hắn ta không thể dùng 3 tấc lưỡi để lừa bịp họ được, và cũng không thể mang Chúa ra để dọa nạt, mượn danh Chúa ép họ làm điều xấu được, thì tương lai của Song Ngọc mới bớt u ám.

Cái cớ “đấu tranh vì môi trường” liên quan đến sự cố Formosa thường xuyên được hai linh mục sử dụng để che đậy âm mưu đen tối chống phá chính quyền. Mặc cho những nỗ lực của Chính phủ trong việc khắc phục sự cố xảy ra tại Hà Tĩnh, mặc cho sự kiên trì bám biển vươn khơi của ngư dân miền Trung (trong đó có rất nhiều giáo dân), 2 linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam thường xuyên đưa cái cớ này ra để kéo các con chiên tham gia hàng loạt hoạt động trái với đạo lý mà Chúa đã răn dạy.

Nguyễn Đình Thục đã lừa dối những người giáo dân lương thiện, chất phác tại nơi Thục quản lý. Không chỉ lừa dối, Nguyễn Đình Thục đã đẩy họ vào con đường vi phạm pháp luật. Điều đó càng không thể tha thứ. Nguyễn Đình Thục đang trượt dài trên con đường sai lầm của mình; đã bán mình cho quỷ dữ và để lương tâm của quỷ dữ ẩn sâu bên trong một Linh mục.

Nguyễn Đình Thục chỉ có thể lừa dối được một số người giáo dân chất phác, giản dị và luôn đặt niềm tin vào Cha, vào giáo hội Công giáo chứ chẳng thể lừa dối được ai khác. Nguyễn Đình Thục càng ngày càng lấn sâu vào con đường tội lỗi. Thứ nhất, tội lỗi của Nguyễn Đình Thục đó là lừa dối chính bản thân mình. Cùng một lúc, Nguyễn Đình Thục diễn hai vai, thể hiện hai gương mặt; vừa tỏ ra là tôi tớ của Chúa, phục tùng Chúa và làm theo những điều Chúa dạy nhưng mặt khác, Nguyễn Đình Thục lại làm ngược lại. Đó là tội lỗi.

Tối ngày 30/5, linh mục Nguyễn Đình Thục đã đến nhà thờ giáo họ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc (nằm trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) để “làm lễ” nhưng thực chất là kích động giáo dân khiêu khích, thách thức, trả đũa lương dân vì sự việc diễn ra hôm 28/5. Tại đây, Nguyễn Đình Thục đã rung chuông tập hợp giáo dân gây rối, chửi bới, chống phá chính quyền. Bất bình trước hành vi trên, nhân dân các xóm lân cận nhà thờ giáo họ Văn Thai đã đánh kẻng huy động hàng ngàn lương dân trong xã Sơn Hải và các xã lân cận đến bao vây nhà thờ giáo họ Văn Thai yêu cầu Nguyễn Đình Thục xin lỗi. Người dân đã vây quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai và các ngả đường, yêu cầu Nguyễn Đình Thục ngừng các hoạt động chống phá, kích động giáo dân gây rối, ngừng ngay mọi hoạt động chia rẽ đoàn kết lương giáo.

Thật không hiểu sao một kẻ như Nguyễn Đình Thục giờ này vẫn còn vỗ ngực mình là một linh mục khi chứng kiến tất cả những hành động mà hắn đã gây ra cho nhân dân Quỳnh Lưu. Chính những lời lẽ xuyên tạc của cha Thục chính là tác nhân gây ra vụ việc vừa rồi. Chắc hẳn những lời lẽ ấy nghe đã quá “ngứa tai, gai mắt” nên làm cho những người yêu nước, yêu công lý, yêu sự thật phản ứng một cách dữ dội như vậy. Và nếu như không có sự can thiệp của chính quyền địa phương thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho linh mục Thục.

Những gì Nguyễn Đình Thục đã và đang làm thì chẳng ai dám nghĩ rằng đó là hành động của một Linh mục; người vẫn đứng trước làm gương cho giáo dân, được họ tôn kính. Với các tôn giáo, người chức sắc có thể còn trẻ tuổi nhưng họ luôn dành được sự tôn kính từ tín đồ và xã hội bởi đạo hạnh và uy tín của mình. Thế nhưng, với Nguyễn Đình Thục có lẽ không xứng đáng nhận được điều đó. Vì Nguyễn Đình Thục là Linh mục chuyên nói dối, dựng chuyện và xuyên tạc; điều đó trong Công giáo người ta gọi là “làm chứng dối”.

Tôn giáo ra đời là nhằm đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu tinh thần của một bộ phận quần chúng nhân dân, bởi vậy tôn giáo luôn hướng con người đến cái thiện, cái cao quý, tốt đẹp. Những người hoạt động tôn giáo chắc chắn biết rõ điều đó hơn ai? Nguyễn Đình Thục là một linh mục quản xứ chắc chắn không thể không biết điều đó? Nguyễn Đình Thục không hướng giáo dân đi đến cái thiện mà muốn họ làm điều ác, điều ngược lại với lợi ích của dân tộc, ngược với lời răn của Chúa. Xem ra giáo dân Song Ngọc còn khổ dài dài

100% người nói người khác là phản động thì tôi tin họ chả biết gì cả, nếu chịu khó tìm hiểu đến một lúc nào đó họ còn hận hơn chúng tôi bây giờ ấy chứ, vì có câu thương nhau lắm cắn nhau đau mà

Hiến kế dẹp phản động.
Điều kiện cần là: nhà nước ta biết lo cho dân, bớt tham ô tham nhũng,bớt mua quan bán chúc, bớt con ông cháu cha, lãnh đạo phải do dân bầu thì phản động ko còn đất sống. đảng có làm được ko?

Muốn Song Ngọc trở lại như ngày xưa - một giáo xứ hiền hòa, nồng hậu, giáo dân đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương đất nước, sống tốt đời đẹp đạo, đúng theo đường hướng Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào” thì chỉ có một cách duy nhất là triệt tiêu nguyên nhân làm cho Song Ngọc rối ren, bất ổn, coi thường pháp luật như bây giờ. Đó không để Thục tác oai, tác quái, cần đưa Thục ra xử lý trước pháp luật.

Hai linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cùng một số tay chân đã trở thành mắt xích đắc lực của Việt Tân trong việc lợi dụng vụ Formosa xả thải để kích động giáo dân gây rối, chống chính quyền. Vụ Formosa xả thải đã qua hơn 1 năm, hậu quả của nó cũng đã dần được khắc phục. Những người – chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là ngư dân Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị thì hiện họ cũng đã nhận tiền hỗ trợ cúa Chính phủ và tiền bồi thường của Formosa, trở lại với biển khơi bám biển, bám ngư trường. Trong khi đó, những khu vực mà linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cư trú không có tác động trực tiếp từ Formosa và bản thân các linh mục này hẳn cũng chỉ hiểu mang máng sự việc này nhưng lại liên tục mượn danh kiện Formosa để gây rối, chống đối chính quyền.

Chứ chính quyền lấy đâu ra tiền mà cho hàng trăm người dân để họ đứng lên phản đối “cha” như thế. Trong thời điểm căng thẳng này, chắc não của “cha” cũng chẳng đủ “sáng suốt” mà nói ra lời đúng đắn. Cứ có đất diễn là rạch mặt ăn vạ thôi. Làm “cha” gì mà sách kinh thánh trong nhà bấy lâu nay nhện đã làm tổ, bụi phủ kín mít; làm “cha” gì mà không chịu học hỏi lời răn của Chúa, lại cứ học theo lời lẽ của mấy bọn phản nước hại dân đem về rao giảng; làm “cha” gì mà không cho con chiên được một hôm sống yên bình, nay báo động, mai gõ kẻng, chẳng kịp an phận làm ăn.

Trong lúc bè lũ bán nước, bọn phản động đang trong men say chiến thắng, chúng đang tiếp tục “bài binh, bố trận”, dàn dựng những kịch bản tiếp theo để kích động người dân tụ tập, biểu tình, tập dượt cho cách mạng màu ở Việt Nam thì âm mưu và ý đồ của chúng đã bị dội một gáo nước lạnh: ngày 15/5, Hoàng Đức Bình một trong những con bài chiến lược của “Việt tân” đang sử dụng trong mưu toan chính trị ở Nghệ An, là một trong những trợ thủ đắc lực của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, một tên dân chủ rởm đã tích cực chống phá, kích động trong thời gian qua đã bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam về các tội “ Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Những đối tượng khác như Bạch Hồng Quyền, Thái Văn Dung đang bị truy nã toàn quốc.

Điều này cũng xuất phát từ một thực tế là Chính quyền, lực lượng chức năng vẫn im lặng, không có động thái xử lý trước các sai phạm "rõ như ban ngày" của 2 vị chủ chăn này! Đây là nguyên nhân khiến họ bức xúc. Và xem chừng, sự bức xúc của người dân Sơn Hải đã lây lan sang chính quyền. Phải chăng, đấy là nguyên nhân khiến họ vẫn tiếp tục có những động thái gây hấn bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng

Đăng nhận xét