Bài mới nhất

17/06/2017

Đổi lỗi cho chính quyền – các linh mục đang muốn gì?

Hoa đất

Những bất ổn liên quan đến việc các linh mục cực đoan kích động giáo dân xứ Song Ngọc gây rối thời gian qua đang khiến cho dư luận hết sức bức xúc. Nếu như trước đây, Song Ngọc được nhắc đến là một giáo xứ hiền hòa, nồng hậu, giáo dân đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương đất nước, thì nay "coi thường pháp luật", "ngông cuồng" "bố láo, bát nháo"... là những gì người khác cảm nhận được khi nói đến giáo xứ này. Có thể nói kể từ ngày Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam tại vị ở mảnh đất này, cuộc sống của người dân bị đảo lộn dưới sự ràng buộc bởi thần quyền giáo lý của các vị này. 

Có thể kể đến các hoạt động biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản công, móc nối với các đối tượng phản động, đập phá trụ sở chính quyền là những gì người dân cả nước được chứng kiến trong thời gian qua. Hành động đó của Thục, Nam và bộ phận giáo dân đã gây bức xúc trong dư luận, người dân trên địa bàn đã có những hành động thực tế răn đe sự ngông cuồng của kẻ linh mục này. 

Bản Tuyên bố đầy ngông cuồng của các vị linh mục

Khi mà bộ mặt của những kẻ đội lốt linh mục như Nam và Thục dần bị vạch mặt thì các linh mục thuộc Hạt Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh vào hôm 13/6/2017 đồng ký tên trong bản tuyên bố xuyên tạc tình hình bất ổn gần đây tại giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là do chính quyền gây nên.

Đáng chú ý, trong bản tuyên bố Linh mục đoàn Giáo hạt Thuận Nghĩa gán ghép, xuyên tạc việc chính quyền đảm bảo an ninh trật tự với việc dung túng những người cố tình gây phạm pháp, kích động thù hằn và chia rẽ lương giáo, dùng bạo lực quấy rối đời sống của giáo dân giáo xứ Song Ngọc, ném đá vào nhà thờ, đe dọa không cho dân chúng địa phương giao thương làm ăn với những gia đình công giáo và dùng sức ép để lấy chữ ký với mục đích trục xuất hai Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục khỏi huyện Quỳnh Lưu…

Mới nghe thôi đã thấy sự phi lý xung quanh các luận điệu trong bản tuyên bố của các linh mục thuộc Hạt Thuận Nghĩa. Bởi chỉ cần trả lời một số câu hỏi sau chúng ta dễ dàng nhận ra bản chất của họ.

Việc giáo dân xứ Song Ngọc đi biểu tình, gây rối có phải do sự chỉ đạo của chính quyền hay không? Câu trả lời chắc chắn là không, mà nó xuất phát từ sự chỉ đạo của cặp song sát Nam và Thục.

Lương dân có đi biểu tình hay không? Câu trả lời cũng là không bởi họ bức xúc trước các hành vi gây rối của giáo dân nên mới có những phản ứng cần thiết nhằm duy trì an ninh, trật tự.

Tại sao trong số 10 vị linh mục tham gia ký tên vào bản tuyên bố chỉ có 2 gương mặt quen thuộc với các hành vi chống đối là Thục và Nam. Chắc chắn rằng, phần lớn các linh mục còn lại đều không có tư tưởng như Nam và Thục bởi các xứ họ phụ trách không bất ổn như Song Ngọc. Họ mong cho giáo dân làm ăn yên ổn, đoàn kết lương giáo. Vậy thì có thể dẫn đến suy luận giản đơn là họ bị khống chế, cưỡng ép để ký vào bản tuyên bố đầy ngỗ ngược này. Và sẽ chẳng bao giờ có chuyện Nam, Thục đủ uy tín ảnh hưởng để tác động mà đòi hỏi cần có sự chỉ đạo từ bề trên, nếu nói thẳng ra là vị chủ chăn Nguyễn Thái Hợp.

Khi mà mọi ngả đường của Thục, Nam đều bị chặn lại, chúng lại cố tình vùng vẫy, thể hiện sự bất lực như con cá chờ chết. Sai lầm nối tiếp sai lầm là thói quen đổ tại. Làm gì sai, lỗi hoặc vi phạm pháp luật là ngay lập tức đổ tại chính quyền, tại lương dân… rồi ra sức thanh minh này nọ. Càng thanh minh, quy kết chúng càng chứng tỏ sự bất tài và tương lai đầy mờ mịt.

Hot!

Từ khóa SEO:

17 nhận xét:

Chính đám linh mục đó chứ không phải ai khác là nguyên nhân của những bất ổn, kích động bạo lực gây rối, vậy mà chúng còn định đổ tội cho ai.Sai lầm nối tiếp sai lầm là thói quen đổ tại. Làm gì sai, lỗi hoặc vi phạm pháp luật là ngay lập tức đổ tại chính quyền, tại lương dân… rồi ra sức thanh minh này nọ. Càng thanh minh, quy kết chúng càng chứng tỏ sự bất tài và tương lai đầy mờ mịt

cái bản tuyên bố này chẳng mang ý nghĩa gì cả khi mà trong đó có sự góp mặt của cả Nam và Thục thì lấy đâu ra sự khách quan, đọc nội dung bên trong là đủ thấy chúng đang làm cái trò gì, cố gắng vùng vẫy trong tuyệt vọng, cố vớt vát một chút gì đó cho bản thân nhưng e rằng giờ chẳng ai có thể giúp được chúng nữa rồi

Còn ai nữa ngoài đám linh mục kia gây ra những cuộc biểu tình kích động nhân dân, nhưng khi bị truy cứu trách nhiệm thì chúng lại không dám nhận lỗi, đúng là lũ hèn hạ. Làm gì sai, lỗi hoặc vi phạm pháp luật là ngay lập tức đổ tại chính quyền, tại lương dân… rồi ra sức thanh minh này nọ. Càng thanh minh, quy kết chúng càng chứng tỏ sự bất tài và tương lai đầy mờ mịt.

Nguyễn đình thục, đặng hữu nam hai con người này có gan làm nhưng hèn hạ không có gan chịu, loại người này đi đến dâu là làm khổ nhân dân đến đấy. Nếu như trước đây, Song Ngọc được nhắc đến là một giáo xứ hiền hòa, nồng hậu, giáo dân đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương đất nước, thì nay "coi thường pháp luật", "ngông cuồng" "bố láo, bát nháo"... là những gì người khác cảm nhận được khi nói đến giáo xứ này. Có thể nói kể từ ngày Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam tại vị ở mảnh đất này, cuộc sống của người dân bị đảo lộn dưới sự ràng buộc bởi thần quyền giáo lý của các vị này. Vì vậy nhân dân chúng tôi rất rất mong chính quyền cũng như các cơ quan có chức năng có thẩm quyền hãy trừng trị những con người này thật nghiêm minh, để nhân dân chúng tôi có thể trở lại cuộc sống như trước kia.

Mỗi lần nhắc đến cái tên nguyễn đình thục hay đặng hữu nam nhân dân chúng lại cảm thấy ghê tởm bởi bản chất bẩn thỉu của con người này. Hắn ta coi nhân dân chúng tôi như những công cụ di động để thực hiện những âm mưu bẩn thỉu kia, nhưng nhân dân chúng tôi đa phần là biết rõ bản chất bẩn thỉu của con người này rồi, con người này rồi sớm muộn cũng nhận báo ưng không từ pháp luật thì cũng từ luật nhân quả mà thôi.

mọi ngả đường của Thục, Nam đều bị chặn lại, chúng lại cố tình vùng vẫy, thể hiện sự bất lực như con cá chờ chết. Sai lầm nối tiếp sai lầm là thói quen đổ tại. Làm gì sai, lỗi hoặc vi phạm pháp luật là ngay lập tức đổ tại chính quyền, tại lương dân… rồi ra sức thanh minh này nọ. Càng thanh minh, quy kết chúng càng chứng tỏ sự bất tài và tương lai đầy mờ mịt.

Rõ ràng những luận điệu mà vị linh mục quản hạt Anton Nguyễn Văn Đính đưa ra là hoàn toàn sai sự thật, thể hiễn rõ bộ mặt của những kẻ đang cố tình chia rẽ, kích động giữa “lương - giáo”, bởi lẽ chính những người trong Cộng đoàn Công giáo cũng như người dân đã lên án, vạch rõ bộ mặt thật của những kẻ lợi dụng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra để tuyên truyền, kích động gây rối an ninh trật tự, lấy cớ để tụ tập, biểu tình chống phá sự bình yên của đất nước.

Với 03 yêu cầu đầu tiên có thể thấy rằng chính những vị chủ chăn tại giáo hạt Thuận Nghĩa (Giáo phận Vinh) mà cụ thể ở đây là những vị chủ chăn đã có những hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia như Nguyễn Đình Thục đang “có tật giật mình” khi những hành động của họ đã bị chính những người trong Cộng đoàn người Công giáo tại Song Ngọc nói riêng và giáo dân và người dân trên mọi vùng miền của đất nước lên án, vạch rõ bộ mặt “giả cầy” của mình.

Thử hỏi ai đã khủng bố tinh thần dối với người dân Song Ngọc? Ai đã chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc? Ai đã tấn công giáo dân? Xin thưa rằng, người đó không ai khác mà chính các vị đã và đang là những kẻ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Cộng đoàn người Công giáo, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của những giáo dân nơi đây cũng như chính các vị đã và đang chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động sự đoàn kết, gắn bó giữa lương và giáo.

toàn những quản xứ trước giờ nổi tiếng chống đối ký vào đấy cả,từng này linh mục mà đều kích động giáo dân biểu tình gây rối một lần cả thì giáo phận vinh coi như loạn và chính quyền khá là đau đầu với bọn này đấy,ko nghiêm trị bọn này sớm thì kiểu gì đám ngông cuồng này chả làm loạn

Trước thực tế ấy, Đảng, Nhà nước ta đã tích cực, chủ động tìm nhiều giải pháp tháo gỡ, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống của người dân. Công ty Formosa cũng cam kết khắc phục hậu quả và tiến hành đền bù cho người dân. Hơn một năm trôi qua, môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung đã trong lành trở lại. Người dân nơi đây đã được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, họ yên tâm ra khơi bám biển, đánh bắt cá, tôm. Nhịp sống ở các cảng cá thuộc 4 tỉnh miền Trung đã sôi động trở lại.

Có phải tất cả những người mang danh linh mục đều như thế phải không nhỉ. Chứ dạo này tôi thấy rất nhiều linh mục công giáo rất là côn đồ với những hành vi kích động giáo dân, nào là kích động biểu tình, nào là kích động, cho giáo dân đánh đập cả người thi hành công vụ, chặn đường phá xe cảnh sát. Nếu thật sự tất cả họ đều như vậy thì nên giải tán cái đạo này đi mới được.

Bên cạnh những tín đồ tôn giáo chân chính, luôn hướng cuộc sống tốt đời đẹp đạo thì trà trộn trong đó vẫn còn những kẻ lợi dụng địa vị, chức sắc để xúi giục bà con giáo dân tham gia thực hiện nhiều hành vi gây rối, gây mất tình đoàn kết dân tộc - đó là những “con sâu làm rầu nồi canh” từ bên trong. Không chỉ có những “con sâu” ở bên trong này, mà ở bên ngoài, đám rận chủ - những kẻ chỉ nhăm nhe phá hoại đất nước, luôn tìm mọi cách lợi dụng chiêu bài “tự do tôn giáo” để thực hiện những tham vọng cá nhân, phá hoại sự ổn định xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lợi dụng hoạt động các tôn giáo vì những mục tiêu riêng, chống phá Nhà nước và quan hệ quốc tế của Việt Nam.

Nghĩa là nghĩa vụ kính Chúa và luôn đi đôi với trách nhiệm yêu nước. Nguyễn Thái Hợp và các đồng đảng của ông ta như Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Lê Công Lượng, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai… đã không còn kính Chúa nữa. Họ đã để cho thánh đường phụng thờ Đức Jesus, Đức mẹ Maria và Chúa trời biến thành nơi che chở cho bọn đạo tặc Việt Tân khủng bố, đã làm cho thánh đường bị vấy bẩn, bị làm cho ô uế. Vậy thì cái sự kính chúa mà Nguyễn Thái Hợp vẫn suốt ngày ra ra nói với giáo dân của mình chắc chắn không phải thật lòng mà chỉ là sự giả dối đến đê tiện, là cái vỏ bề ngoài che giấu dã tâm đen tối của ông ta và đồng bọn

Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Thật không thể chấp nhận được.

Liệu Chúa đã phản bội chúng con hay chính chúng con đã phản bội Chúa khi núp bóng Chúa tiến hành các hoạt động chính trị, làm hoen ố thanh danh của Chúa. Chúng ta đã biết những điều chúa dậy là rất dúng, những điều trong giáo luật, giáo lý là rất đúng, lợi ích của tôn giáo là hướng tới những việc tốt, giúp con người được sống một cách tự do tự tại, thảnh thơi trong tầm hồn cũng như thể xác, và những việc làm sai trái của những kẻ đội lốt tôn giáo, nhân danh chúa đã làm dơ bẩn đi cái nét đẹp của tôn giáo, vì thế cần phải bài trừ những thành phần lợi dụng tôn giáo này ra khỏi tôn giáo để cho hoạt động của tôn giáo thực sự là hoạt động tôn giáo. Nhàm chán quá, chả lẽ cứ là cha xứ thì có quyền làm điều không tốt trước Chúa????????

Chuyện linh mục kích động các giáo dân quá khích gây rối, bao vây trụ sở chính quyền, đập phá tài sản, chiếm dụng đất trái phép có lẽ không còn là vấn đề ít gặp ở nước ta. Thậm chí, tình trạng này gần đây lại còn xuất hiện với tần suất và mật độ ngày càng nhiều hơn và nguy hiểm hơn. Thiết nghĩ, giáo hội Công giáo Việt Nam đã đến lúc cần phải xem xét lại tư cách đạo đức của những vị chủ chăn này. Đừng để những người luôn coi thường pháp luật, bất chấp luật pháp, xem thường lời răn dạy của Chúa có thể đứng trong hàng ngũ chức sắc của Giáo hội.

Đăng nhận xét