Bài mới nhất

24/06/2017

THANH LỌC TÔN GIÁO


Một sự việc làm nhói lòng phật tử, đồng thời rấy lên hồi chuông về nhân cách phẩm hạnh của những người đứng đầu một số tôn giáo ở nước ta hiện nay, đó là việc Trụ trì chùa ở Hải Dương trộm chuông 100 tuổi đi bán. Cụ thể, Công an huyện Thanh Miện cho biết: sau khi nhận được trình báo của người dân và chính quyền địa phương về việc chuông chùa tại Phúc Long Tự bị mất ngày 13/6, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Công an đã nhanh chóng xác định vụ việc có liên quan đến sư trụ trì chùa. Sư thầy đã bị triệu tập để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, sư thầy trụ trì đã khai nhận toàn bộ sự việc. Sư thầy trụ trì là Nguyễn Quốc Bằng (SN 1972, pháp hiệu Thích Thanh Thuần) đã bán chuông cho ông Đinh Bá Dũng chuyên hành nghề bói toán, trú tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình với giá 9 triệu đồng. Ông Thuần đã nhận số tiền 9 triệu và dùng vào việc riêng. Theo Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Nguyễn Gia Long: “Sư trụ trì chùa Phủ Long (chùa Trại) có pháp hiệu Thích Thanh Thuần bị nghiện ma túy từ nhiều năm nay. Chính quyền xã đã nhiều lần có ý kiến nhưng chưa xử lý được thì xảy ra việc”.

Có thể nói, trong một vài năm trở lại đây, vấn đề vi phạm pháp luật của một số chức sắc trong các tôn giáo có chiều hướng gia tăng. Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ màn "song phi ném mũ cối" của một hòa thượng khi dẫn đầu đoàn đi hành lễ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hay trường hợp của hòa thượng Thích Không Tánh là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), là tổ chức không được chính quyền Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thừa nhận, ngoài ra ông ta còn là trụ trì của chùa Liên Trì, TP. Hồ Chí Minh. Và đây cũng là người đã bị bắt khi có hành vi quan hệ với gái mại dâm tại nhà nghỉ. Đặc biệt, trong sự việc giải tỏa Chùa Liên Trì (Chùa Liên Trì là một ngôi chùa bất hợp pháp (không được cấp phép thành lập nơi thờ tự)), trong khi hàng chục ngôi chùa khác trên địa bàn đã chấp nhận với phương án đền bù và giải tỏa từ phía chính quyền thì Thích Không Tánh với vai trò là trụ trì nhà chùa lại phản đối và không chấp nhận di rời chùa đến khu đất giành cho nhà chùa theo chính sách tái định cư, thậm chí có những hành động chống đối, lên trên mạng Internet tung tin sai sự thật về sự việc trên.

Hoặc trong trường hợp của Thích Quảng Độ, một con quỷ đội lốt thầy tu. Năm 1977, Thích Quảng Độ và một số người cùng phe nhóm có những hành vi chống phá chính quyền và bị bắt. Cuối năm 1978 ông ta bị đưa ra xét xử trước TAND TP.HCM. Trong một lá đơn viết tay gửi các cơ quan tố tụng, ông ta nhận xét về bản thông tư 002 do mình soạn thảo và phát tán trước đó là: “Ai đọc thông tư số 2 cũng phải sửng sốt kinh ngạc, cho rằng nội dung nó mang tính chất một lời hiệu triệu kêu gọi Tăng Ni chống lại chính quyền cách mạng. Chính bản thân tôi giờ nghĩ lại cũng phải cảm thấy hoảng sợ và ân hận... Tôi xin chính quyền lượng xét khoan hồng tha thứ hoặc ân giảm tội trạng cho tôi để tôi còn có được cơ hội hối cải....” Bản chất "khẩu Phật..." của ông Thích Quảng Độ Phóng to Bản chất "khẩu Phật..." của ông Thích Quảng Độ Những văn bản nhận tội và xin khoan hồng của ông Thích Quảng Độ Năm 1995, Thích Quảng Độ lại cùng với một nhóm người thuộc phe cánh của mình âm mưu phục hồi hoạt động của GHPGVNTN. Ông cho tay chân chuẩn bị một số tiền để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt. Chuyện sẽ rất đáng ghi nhận và hoan nghênh nếu ông Quảng Độ làm điều đó với cái tâm trong sáng. Thế nhưng sự thật thì ngược lại. Theo một bản khai viết tay ngày 6-1-1995, bị can Đặng Phúc Tuệ, tức Thích Quảng Độ thừa nhận: “Mục đích của việc tổ chức cứu trợ là phục hồi hoạt động của GHPGVNTN, đây là dịp rất tốt để cho quần chúng nhân dân và tăng ni Phật tử chú ý đến tổ chức này...”. Khi bị ngăn chặn, ông Quảng Độ lại vu vạ trong một văn bản rằng công an đàn áp những người cứu trợ, tiếng la khóc vang trời. Trong bản cung, ông cũng thừa nhận điều này là vu khống. 

Và gần đây nhất có lẽ phải nhắc đến những cái tên như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Hữu Bình. Những kẻ khoác trên mình chiếc áo linh mục nhưng lại làm những chuyện sằng bậy hại nước, hại dân. Nhận tiền từ Việt Tân, từ tàn quân Việt Nam cộng hòa (lũ cẩu nô ngày đêm vẫn nuôi dưỡng ước mơ làm bù nhìn cho Mỹ, biến nhân ta thành nô lệ của Mỹ một lần nữa), kích động giáo dân biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, bắt, giam giữ người trái pháp luật... là những gì mà đám linh mục giả cầy đã làm được thời gian qua.

Thiết nghĩ để có một đời sống tâm linh trong sạch, làm mạnh, để tôn giáo phát huy đúng vai trò là điểm tựa nâng đỡ đời sống tinh thần cho người dân, đúng với đường hướng "sống phúc âm trong lòng dân tộc", thì trong thời gian tới đòi hỏi các cơ quan ban ngành chức năng cùng toàn thể người dân cần chung tay đấu tranh, tố giác loại bỏ những kẻ thoái hóa biến chất, bán nước hại dân, làm tay sai cho nước ngoài từ đó góp phần xây dựng nên tôn giáo trong thực sự trong sạch.

Hot!

Từ khóa SEO:

17 nhận xét:

những người đứng đầu tôn giáo như trụ trì hay linh mục thì phải sống sao để làm gương cho những người theo đạo, giao giảng những điều hay ý đẹp của tôn giáo giúp con người ta được thoải mái, thanh tịnh, sống tốt đời đẹp đạo đó mới là ước nguyện cao nhất đằng này họ lại có những hành động không khác gì những tên lưu manh, côn đồ, những kẻ như vậy không đáng được người đời tôn trọng, hi vọng cơ quan chức năng thẳng tay xử lí theo đúng quy định của pháp luật

Rút phép thông công là một trong những hình phạt nghiêm trọng nhất trong Công giáo, với bên bị kết tội sẽ bị cấm lãnh nhận các bí tích và bị loại trừ khỏi “sự hiệp thông” trong giáo hội. Đức Tổng Giám Mục Silvano Tomasi, nguyên đại sứ của Vatican tại Liên hiệp quốc ở Geneva, nói: “Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra một lối quan niệm, một nền văn hoá của công lý, để chống lại nạn tham nhũng và thúc đẩy lợi ích chung.”

Nhìn về thực tế đáng lo ngại tại giáo hội Công giáo Việt Nam, khi trong thời gian qua xuất hiện một số Linh mục câu kết, bao che, tiếp tay cho nhiều đối tượng phạm tội; sở hữu nhiều tài sản có giá trị như Lm Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc, Lm Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên, giáo phận Vinh. Liệu Đức Giáo hoàng cùng những vị lãnh đạo Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi tiếp theo như thế nào để làm trong sạch hàng ngũ chức sắc, vì sự phát triển của cộng đoàn trong thời gian tới?

Thiết nghĩ để có một đời sống tâm linh trong sạch, làm mạnh, để tôn giáo phát huy đúng vai trò là điểm tựa nâng đỡ đời sống tinh thần cho người dân, đúng với đường hướng "sống phúc âm trong lòng dân tộc", thì trong thời gian tới đòi hỏi các cơ quan ban ngành chức năng cùng toàn thể người dân cần chung tay đấu tranh, tố giác loại bỏ những kẻ thoái hóa biến chất, bán nước hại dân, làm tay sai cho nước ngoài từ đó góp phần xây dựng nên tôn giáo trong thực sự trong sạch.

chuông chùa là vật linh thiêng. chùa không có chuông sao gọi là chùa. Mà sao Thầy lại lấy để bán chứ. Hành động đó không phải người tu hành làm được đâu

Đã đến thời không nên để ý “kẻ tin và kẻ không tin”, nhưng nên để ý hơn đến cách phân loại “người vị tha và người vị kỷ”, như sẽ được phân loại trong ngày phán xét chung. Ai giàu lòng nhân hậu và chứng minh được lòng nhân hậu của mình sẽ được người khác tin theo. Trái lại, kẻ chỉ biết đòi người khác phải nhân hậu với mình, chỉ biết đòi người khác phải tin vào lòng nhân hậu của mình, chứ chính mình không làm chứng được là mình nhân hậu, và người ta cũng chẳng thấy gì là nhân hậu nơi kẻ ấy, thì kẻ ấy sớm muộn sẽ bị loại trừ. Linh mục mà làm chuyện sằng bậy rồi cũng sẽ là hư vô

Đã đến thời không nên để ý “kẻ tin và kẻ không tin”, nhưng nên để ý hơn đến cách phân loại “người vị tha và người vị kỷ”, như sẽ được phân loại trong ngày phán xét chung. Ai giàu lòng nhân hậu và chứng minh được lòng nhân hậu của mình sẽ được người khác tin theo. Trái lại, kẻ chỉ biết đòi người khác phải nhân hậu với mình, chỉ biết đòi người khác phải tin vào lòng nhân hậu của mình, chứ chính mình không làm chứng được là mình nhân hậu, và người ta cũng chẳng thấy gì là nhân hậu nơi kẻ ấy, thì kẻ ấy sớm muộn sẽ bị loại trừ

thật sự rất căm ghét những kẻ như này, chúng nó đang phá hoại hình ảnh một Việt Nam yên bình, công sức quảng bá xây dựng của bao con người giờ chúng nó định đạp đổ. nên nhớ rằng đất nước hòa bình phát triển thì giáo dân mới có thể ngồi mà cầu nguyện, không nhớ năm xưa Pháp Mỹ làm gì với giáo sữ Phát Diệm à

sưu giờ cũng lắm loại, thật thì ít mà giả thì nhiều, không biết đằng nào mà lần, lớ ngớ ra đường tin sái cổ nhưng sau mới biết là mấy bọn lừa tiền ngày đi ăn xin đêm về sàn ba chới gái các kiểu ocn đà điểu, nên cái gì cũng dừng lại ở một mức độ thôi, cồng tin là tự mình hại mình, thờ ai cứ thờ ông bà tổ tiên làm việc thiện là phúc đức hơn nhiều

Đối với những kẻ đội lốt tu hành như vậy cần phải có những hình phạt nghiêm khắc, đủ sức răn đe không để cho chúng làm xấu đi hình ảnh của một dạo giáo, mât đi cái danh tiếng ngàn đời mới có được. nhất là hai thằng tay chân cho nước ngoài là Thục Nam đuổi chúng nó đi cho mất đất, không cho chúng nó tù chung thân và không ân xã gì hết

Thiết nghĩ để có một đời sống tâm linh trong sạch, làm mạnh, để tôn giáo phát huy đúng vai trò là điểm tựa nâng đỡ đời sống tinh thần cho người dân, đúng với đường hướng "sống phúc âm trong lòng dân tộc", thì trong thời gian tới đòi hỏi các cơ quan ban ngành chức năng cùng toàn thể người dân cần chung tay đấu tranh, tố giác loại bỏ những kẻ thoái hóa biến chất, bán nước hại dân, làm tay sai cho nước ngoài từ đó góp phần xây dựng nên tôn giáo trong thực sự trong sạch.

Thiết nghĩ để có một đời sống tâm linh trong sạch, làm mạnh, để tôn giáo phát huy đúng vai trò là điểm tựa nâng đỡ đời sống tinh thần cho người dân, đúng với đường hướng "sống phúc âm trong lòng dân tộc", thì trong thời gian tới đòi hỏi các cơ quan ban ngành chức năng cùng toàn thể người dân cần chung tay đấu tranh, tố giác loại bỏ những kẻ thoái hóa biến chất, bán nước hại dân, làm tay sai cho nước ngoài từ đó góp phần xây dựng nên tôn giáo trong thực sự trong sạch.

trong một vài năm trở lại đây, vấn đề vi phạm pháp luật của một số chức sắc trong các tôn giáo có chiều hướng gia tăng. Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ màn "song phi ném mũ cối" của một hòa thượng khi dẫn đầu đoàn đi hành lễ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

gần đây nhất có lẽ phải nhắc đến những cái tên như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Hữu Bình. Những kẻ khoác trên mình chiếc áo linh mục nhưng lại làm những chuyện sằng bậy hại nước, hại dân. Nhận tiền từ Việt Tân, từ tàn quân Việt Nam cộng hòa (lũ cẩu nô ngày đêm vẫn nuôi dưỡng ước mơ làm bù nhìn cho Mỹ, biến nhân ta thành nô lệ của Mỹ một lần nữa), kích động giáo dân biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, bắt, giam giữ người trái pháp luật... là những gì mà đám linh mục giả cầy đã làm được thời gian qua.

Vì một xã hội tốt đẹp, vì một cộng đoàn được sống trong công lý và hòa bình, nơi pháp luật được thực thi, không có cảnh tan thương, chia lìa vì chiến tranh, xung đột, đó chính là ý nguyện tốt đẹp mà Giáo hội Công giáo cũng như Hội đồng Giám mục Việt Nam muốn gửi gắm thông qua việc thành lập UNCLHBVN. Giám mục Nguyễn Thái Hợp – Giám mục Giáo phận Vinh lại được bầu chọn giữ chức trách là Chủ tịch UB này thì đây không chỉ là niềm tự hào, hạnh phúc của riêng giáo dân Giáo phận Vinh mà là của cả nhân dân các tỉnh miền Trung, với hy vọng rồi đây UBCLHB sẽ góp sức cùng các tổ chức đoàn thể xã hội xây dựng vùng đất đã lắm cơ cực, nghèo khó, từng chịu nhiều đau thương mất mát do chiến tranh để lại này ngày càng ổn định, phát triển, công bằng, văn minh.

Giáo phận Vinh hay hệ thống Ban CLHB giáo phận, giáo xứ không hề có động thái nào để răn đe, chấn chỉnh hoạt động của vị quản xứ Phú Yên. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ trong hàng loạt các vi phạm pháp luật của một số Lm quản xứ thuộc giáo phận Vinh trong thời gian qua để mọi người có thể đặt dấu hỏi rằng: “liệu UBCLHBVN dưới sự lãnh đạo của Giám mục Nguyễn Thái Hợp có đang đi đúng hướng tôn chỉ, mục đích của Tòa thánh Vaticang, Hội đồng Giám mục Việt Nam hay không?”

Xung đột giữa lương dân và giáo dân tại xã Sơn Hải, một số xã lân cận của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là một sự thật, thực tế mà ai cũng biết, ai cũng hiểu. Nhưng xem ra, với linh mục Thục thì dường như mọi thứ vẫn ở nguyên điểm xuất phát, nghĩa là vị Linh mục này vẫn không thừa nhận một thực tế là những xung đột giữa lương dân và giáo dân tại xã Sơn Hải và một số xã lân cận là hoàn toàn do tự phát; chính quyền và các cơ quan chức năng dù đã cố gắng nhưng nó chỉ có thể ổn định tạm thời, trong một giai đoạn mà chưa thể nào triệt để, chấm dứt vĩnh viễn.

Đăng nhận xét