Bài mới nhất

27/09/2017

TRẮNG TRỢN HƠN CẢ "ĐƠN TỐ CÁO" (GIÁO HẠT ĐỒNG THÁP)

Hình ảnh về buổi "thánh lễ cầu nguyện cho công lý hoà bình tại giáo hạt Đông Tháp"

Nếu như vào ngày 22/9/2017 chúng ta được biến đến bản “Đơn tố cáo về việc bất ổn xảy ra gần đây trên địa bàn giáo xứ Đông Kiều, huyện Diễn Châu” với nội dung nhằm vu cáo chính quyền đã đứng đằng sau những "bất ổn" này, tuy nhiên nó lại được ngụy trang dưới những câu chữ bóng gió của Linh mục đoàn giáo hạt Đông Tháp, Giáo phận Vinh. Nhưng mới đây trong cái gọi là "trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý hoà bình tại giáo hạt Đông Tháp" diễn ra vào ngày 25/9 linh mục Phạm Xuân Kế đã đứng ra tổ chức buổi lễ cầu nguyện nhằm vu cáo chính quyền, bao che, lấp liếm cho một loạt sai phạm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua của linh mục quản xứ Đông Kiều Nguyễn Ngọc Ngữ.


Cụ thể trong "thánh lễ" linh mục Phạm Xuân Kế đã đưa ra những lời lẽ đầy tính xuyên tạc, kích động như sau: “Sự việc côn đồ khủng bố, đe dọa, phá hoại tài sản của người dân diễn ra từ cuối tháng tám đến giữa tháng chín năm 2017. Khi nhà cầm quyền Diễn Mỹ đã kích động người dân phá cổng chào của giáo xứ Đông Kiều. Hơn nữa chính sự bảo kê của huyện Diễn Châu, của tỉnh Nghệ An, nhóm côn đồ đã khủng bố, đe dọa phá, đốt nhà, đập phá ảnh tưởng Đức Mẹ, xe cộ, tài sản của bà con giáo xứ Đông Kiều, gây mất sự đoàn kết lương giáo. Đỉnh điểm là ngày 19 tháng 9 nhóm người quá khích đã ra chợ, đập phá, đánh đổ các quầy hàng của người công giáo. Kéo nhau đến nhà xứ Đông Kiều làm loạn, căng băng rôn, đe dọa người dân nơi đây khi có cả công an mặc sắc phục và thường phục. Người dân biết kêu ai để giải quyết trong khi những người có chức, có quyền lại tham gia vào sự việc này. Nhà cầm quyền Diễn Mỹ đã đẩy người dân xứ Đông Kiều đến bước đường cùng”.


Một lần nữa phải nhấn mạnh rằng, với những hoạt động coi thường phám luật, xâm hại quyền lời người khác một cách trắng trợn (san lấp khu đất nông nghiệp), cùng với cách cử xử côn đồ, chợ búa (Chính quyền xuống lập biên bản, đình chỉ thì tỏ thái độ thách đố, tuyên bố sẽ có đổ máu nếu chính quyền dám xuống cưỡng chế hoặc ngăn cản thi công) không xứng tầm linh mục (những người được cho là đào tạo bài bản) của Nguyễn Ngọc Ngữ thì những "bất ổn" trên là một hệ quả tất yếu, bởi dù là linh mục, giáo hoàng hay bất kỳ ai đều không có quyền xâm hại lợi ích của người khác. Thiên Tử phạm tội xử như thứ dân, đáng lẽ với những hành vi sai trái của mình Ngữ phải bị chính quyền sờ gáy. Tuy nhiên, khi chính quyền còn chưa xử lý Ngữ, ngược lại còn bảo vệ Ngữ trước sự bức xúc của người dân khu vực, thì Ngữ lại cùng với đám đồng đãng linh của mình trở mở cắn cánh, lấy oán báo ơn, vu cáo chính quyền đứng đằng sau sự "bất ổn".

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được thấy việc một người linh mục có những lời lẽ vu khống, xuyên tạc, công khai trắng trợn, thách thức chính quyền nhân dân nhất là đối với đám linh mục giả cầy ở Nghệ An như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp thì hoạt động sai trái này có xu hướng gia tăng. Thiết nghĩ, tôn trọng quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng không đồng nghĩa với việc để mặc cho những kẻ mượn danh tôn giáo tự do tác oai, tác quái, coi thường pháp luật, làm những chuyện gây hại cho cả động bào, dân tộc. Chính vì vậy, phía chính quyền, các cơ quan ban ngành chức năng nên sớm có những biện pháp cứng rắn cũng như những hình thức xử lý thích đáng đối với Ngữ, Kế và đám linh mục giả cầy đồng bọn.

NHÂN TÂM


Hot!

Từ khóa SEO:

16 nhận xét:

Nếu như vào ngày 22/9/2017 chúng ta được biến đến bản “Đơn tố cáo về việc bất ổn xảy ra gần đây trên địa bàn giáo xứ Đông Kiều, huyện Diễn Châu” với nội dung nhằm vu cáo chính quyền đã đứng đằng sau những "bất ổn" này, tuy nhiên nó lại được ngụy trang dưới những câu chữ bóng gió của Linh mục đoàn giáo hạt Đông Tháp, Giáo phận Vinh. Nhưng mới đây trong cái gọi là "trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý hoà bình tại giáo hạt Đông Tháp" diễn ra vào ngày 25/9 linh mục Phạm Xuân Kế đã đứng ra tổ chức buổi lễ cầu nguyện nhằm vu cáo chính quyền, bao che, lấp liếm cho một loạt sai phạm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua của linh mục quản xứ Đông Kiều Nguyễn Ngọc Ngữ.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được thấy việc một người linh mục có những lời lẽ vu khống, xuyên tạc, công khai trắng trợn, thách thức chính quyền nhân dân nhất là đối với đám linh mục giả cầy ở Nghệ An như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp thì hoạt động sai trái này có xu hướng gia tăng. Thiết nghĩ, tôn trọng quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng không đồng nghĩa với việc để mặc cho những kẻ mượn danh tôn giáo tự do tác oai, tác quái, coi thường pháp luật, làm những chuyện gây hại cho cả động bào, dân tộc. Chính vì vậy, phía chính quyền, các cơ quan ban ngành chức năng nên sớm có những biện pháp cứng rắn cũng như những hình thức xử lý thích đáng đối với Ngữ, Kế và đám linh mục giả cầy đồng bọn.

với những hoạt động coi thường phám luật, xâm hại quyền lời người khác một cách trắng trợn (san lấp khu đất nông nghiệp), cùng với cách cử xử côn đồ, chợ búa (Chính quyền xuống lập biên bản, đình chỉ thì tỏ thái độ thách đố, tuyên bố sẽ có đổ máu nếu chính quyền dám xuống cưỡng chế hoặc ngăn cản thi công) không xứng tầm linh mục (những người được cho là đào tạo bài bản) của Nguyễn Ngọc Ngữ thì những "bất ổn" trên là một hệ quả tất yếu, bởi dù là linh mục, giáo hoàng hay bất kỳ ai đều không có quyền xâm hại lợi ích của người khác. Thiên Tử phạm tội xử như thứ dân, đáng lẽ với những hành vi sai trái của mình Ngữ phải bị chính quyền sờ gáy. Tuy nhiên, khi chính quyền còn chưa xử lý Ngữ, ngược lại còn bảo vệ Ngữ trước sự bức xúc của người dân khu vực, thì Ngữ lại cùng với đám đồng đãng linh của mình trở mở cắn cánh, lấy oán báo ơn, vu cáo chính quyền đứng đằng sau sự "bất ổn".

Không lấy làm bất ngờ khi những nội dung được trình bày trong đơn tố cáo do linh mục quản hạt Phạm Xuân Kế và Trưởng ban công lý hòa bình Nguyễn Duy Khanh ký hầu hết đều nhằm bênh vực cho một loạt sai phạm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua của linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ (chánh xứ Đông Kiều); bịa đặt trắng trợn rằng hoạt động phản đối của người dân tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An là đấu tố và có bàn tay dàn dựng, chỉ đạo trực tiếp của chính quyền bất chấp việc các cơ quan này đã có nhiều biện pháp vãn hồi tình hình, tránh hậu quả xấu có thể xảy ra.

Và xuất phát từ mục đích như thế nên thay vì cho đó là một hành vi có tính tự phát và tất yếu của người dân đối với những kẻ nhân danh Thiên chúa, cương vị chủ chăn để làm những điều sai trái thì đơn tố cáo cũng chỉ ra và đối chiếu những hành vi đã xảy ra với các quy định của pháp luật; đồng thời trịch thượng yêu cầu “nghiêm túc điều tra tìm ra thủ phạm tấn công giáo dân và nhất là hành vi đập phá ảnh tượng Đức mẹ trong những ngày qua và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo sự công bằng cho mọi người dân”.

Có thể thấy, phản ứng của người dân xã Diễn Mỹ trong những ngày vừa qua như là “giọt nước tràn ly”, là phản ứng của sự tích tụ cả một quá trình dồn nén và đã đến lúc vượt qua sức chịu đựng trong im lặng, và họ đã thể hiện thái độ bằng hành động. Đáng lẽ đây chính là bài học đắt giá cho chính linh mục Ngữ cũng như các chức sắc trong giáo hội. Tuy nhiên, với tư tưởng bao che giáo hạt Đông Tháp đứng đầu là linh mục Phạm Xuân Kế và Trưởng ban công lý hòa bình giáo hạt Nguyễn Duy Khanh cùng các linh mục trong giáo hạt đã cùng ký vào cái gọi là “Đơn tố cáo của linh mục đoàn giáo hạt Đông Tháp”. Thiết nghĩ, để lương tri an yên và được chúa tha tội thì những người đã soạn thảo và kí vào đơn tố cáo này nên học cách sám hối, sám hối nhiều hơn trước những gì mình đã làm./.

Bản chất của hiệp thông, cầu nguyện trong Giáo hội Công giáo là: “sự giao tiếp giữa Kitô hữu với Thiên Chúa, được thể hiện qua các hình thức như cầu nguyện, xưng tội và thờ phượng. Nhưng mối quan hệ này là ở bên trong tâm linh của mỗi cá nhân với Thiên Chúa. Nếu ai phạm những tội trọng mà không chịu ăn năn, xưng tội để được tha thứ mà vẫn tiếp tục sa vào tội lỗi thì mối quan hệ của người đó với Chúa sẽ bị chia cắt”. Nghĩa là nếu có thì đó là nơi để những ai có tội được xưng tội, nhận tội chứ không phải được ngợi ca như những người hùng.

húng ta không phủ nhận lương dân trên địa bàn đã có những hành vi quá khích, thậm chí vi phạm pháp luật nhưng xin thưa nó được xuất phát từ chính thái độ khó coi và khó xem của chính Linh mục Ngữ và HĐMV Gx Đông Kiều. Ai đời, đề nghị mượn địa điểm để treo băng rồn mừng kính lễ Đức mẹ hồn xác lên trời mà gia hạn thời điểm tháo xuống những 3 lần! Hơn nữa khi chính quyền đến thì nói lời thoá mạ, tục tữu. Đó là chưa nói tới, để thách thức, vị Linh mục quản xứ tại đây còn huy động giáo dân dựng thêm một cổng nữa chỉ cách cổng cũ do Ban Cán sự xóm 5, xã Diễn Mỹ dựng cách đó 5 mét! Rõ ràng đó là một sự thách đố mà xin thưa một người bình thường dù dễ cảm thông nhất họ cũng không thể nào chịu và tha thứ được!

Với những điều được chỉ ra thì không những tình hình phức tạp tại xã Diễn Mỹ không được giải quyết mà chính những hành động có tính thù nghịch đó sẽ khiến cho mối quan hệ giữa hai bên thêm căng thẳng! Nó sẽ là khởi nguồn để hai bên đi đến đối nghịch nếu những vị chủ chăn trong cuộc không thực sự bình tĩnh và suy nghĩ kỹ lưỡng!”.
Thật đáng tiếc cái điều dị bản và bất thường trên lại đang xảy ra thường xuyên hơn trên địa bàn giáo phận Vinh trong thời gian qua. Nên chăng đã đến lúc chính quyền, các cơ quan chức năng cần “mạnh tay” với những vị chủ chăn bất chấp pháp luật và đạo lý này!./

Có một thực tế dễ thấy là đơn tố cáo đều được phía giáo hội phát đi khi mà những vị Linh mục quản xứ liên quan này chịu hết nổi và không còn phương cách gì để bảo vệ chính mình! Và nếu vì chấp nhặt những điều được nói trong đơn tố cáo thì không hiểu điều gì sẽ xảy ra. Thật may, họ đã cố gắng như cái cách họ đã chủ động vào cuộc ngay từ đầu! Cho nên, lời nói của Linh mục Đặng Hữu Nam dù có mang ý nghĩa nào đi nữa thì dư luận với tư cách là những người phán xử công bằng nhất sẽ hiểu được điều gì nên tiếp thu, điều gì nên hiểu!

Để kiềm chế các hành vi bạo lực, gây mâu thuẫn lương - giáo trên địa bàn. Lực lượng công an và chính quyền đã có mặt túc trực tại địa bàn. Chính sự cố gắng đó đã góp phần kìm giữ bạo lực, bảo vệ được Linh mục trước sự đe doạ của những đối tượng cực đoan. Tuy nhiên, trong văn bản tố cáo của Linh mục đoàn 2 Giáo hạt đều phủ nhận sạch trơn sự cố gắng đó. Thậm chí họ còn vu cho chính quyền đứng đằng sau. Thật là trắng trợn.

những đồng tiền đã thay đổi tiếng nói cũng như lời lẽ ngôn từ của con người một cách nhanh chóng. Linh mục nói là người có học vấn những cũng tùy từng con người có giữ được đạo đức của người làm cha đối với những con chiên hay không hay là chỉ vẻ bề ngoài còn bên trong thì luôn tuyên truyền xuyên tạc nói xấu đảng, chính quyền nhằm kích động giáo dân gây rối An ninh trật tự.Thật đáng phỉ nhổ đối cới những tên linh mục như theess.

Phản ứng của người dân xã Diễn Mỹ có thể coi là “giọt nước tràn ly”, sau những ngày dài quá dồn nén, nhắm mắt cho qua, đến lúc này họ đã thể hiện thái độ bằng hành động. Đây chính là bài học đắt giá, là lời cảnh tỉnh cho chính linh mục Ngữ cũng như các chức sắc trong giáo hội. Tuy nhiên, với tư tưởng bao che giáo hạt Đông Tháp đứng đầu là linh mục Phạm Xuân Kế và Trưởng ban công lý hòa bình giáo hạt Nguyễn Duy Khanh cùng các linh mục trong giáo hạt đã cùng ký vào cái gọi là “Đơn tố cáo của linh mục đoàn giáo hạt Đông Tháp” thì có le chúng vẫn chưa ngộ ra

Linh mục Phạm Xuân Kế tổ chức buổi lễ cầu nguyện nhằm vu cáo chính quyền, bao che, lấp liếm cho một loạt sai phạm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua của linh mục quản xứ Đông Kiều Nguyễn Ngọc Ngữ. Điều này thể hiện sự hồ đồ, ngu dốt về chính trị của linh mục Phạm Xuân Kế. Liệu ông ta đã đến tận nơi, đã chứng kiến những hoạt động vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ hay chưa mà lại bao che cho vị linh mục này. Hóa ra lại lại một tuồng ngu dốt bao che cho nhau

Khi người dân định cho linh mục Ngữ một bài học thì chính quyền đã phải ra tay bảo vệ hắn. khi chính quyền còn chưa xử lý bằng pháp luật với Ngữ, ngược lại còn bảo vệ Ngữ trước sự bức xúc của người dân khu vực, thì Ngữ lại cùng với đám đồng đãng linh của mình trở mở cắn cánh, lấy oán báo ơn, vu cáo chính quyền đứng đằng sau sự "bất ổn".
Thật là đáng thất vọng cho đám linh mục phản động này, lần sau chính quyền cứ để người dân ra tay, cho nó một bài học nhớ đời

linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ có những hoạt động coi thường pháp luật, xâm hại quyền lời người khác một cách trắng trợn, cùng với cách cử xử côn đồ, chợ búa không xứng tầm linh mục của Nguyễn Ngọc Ngữ thì những "bất ổn" trên là một hệ quả tất yếu, bởi dù là linh mục, giáo hoàng hay bất kỳ ai đều không có quyền xâm hại lợi ích của người khác.
Cho nên, linh mục Ngữ nên xem lại bản thân mình trước khi nói xấu người khác

Đăng nhận xét