Bài mới nhất

24/10/2017

ĐÂY LÀ ĐIỀU MÀ NGUYỄN ĐÌNH THỤC, ĐẶNG HỮU NAM VÀ ĐÁM LINH MỤC GIẢ CẦY CẦN HỌC



Linh Mục không phải chỉ là người "tu" cho chính mình mà còn "tu" cho các giáo dân của mình. Linh mục là thầy dạy mọi người về đàng nhân đức, chứ không dạy người ta chửi bới nhau; linh mục là người dạy người khác con đường đi lên Nước Trời, chứ không chỉ cho người khác con đường đi xuống hỏa ngục. Nhìn vào linh mục người ta phải thấy được hình ảnh của một quyển sách dạy nhân bản và nhân bản ở đây chính là những “phép tắc” căn bản dùng để đối xử giữa con người với nhau cho đúng tình người, mà linh mục chính là những con người như thế (Phép tắc có thể là: Lòng biết ơn, sự tiết chế lời nói, tiết chế nóng giận, tiết chế ăn uống, tiết chế nóng giận, biết cảm ơn và xin lỗi, biết lắng nghe, biết thinh lặng, biết tế nhị) 

Thế nhưng nhìn vào hình ảnh Nguyễn Định Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Thái Hợp...hôm nay chúng ta tìm thấy được "nét linh mục ở họ. Trái lại với những phẩm chất cần có của một linh mục thì đám người này hành xử như những tên côn đồ, đầu đường xó chợ (kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, tân công lực lượng chức năng) có những lời nói xuyên tạc như những kẻ phản động (Lợi dụng các buổi rao giảng để tuyên truyền xuyên tác, vu khống cho chính quyền, sử dụng những ngôn từ thô tục), chưa kể công khai nhận tiền, bắt tay với các tổ chức phản động (Việt Tân), hay ca ngợi chế độ Việt Nam cộng hòa thối nát (Như trường hợp linh mục Lê Ngọc Thanh tổ chức giỗ cho kẻ nợ máu của dân tộc Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu), chửi Chủ tịch Hồ Chí Minh (Linh mục Nguyễn Duy Tân)... 




Mắn thay, đó không phải là tất cả, bên cạnh những kẻ đội lốt linh mục trên vẫn còn đó những tâm hồn thánh thiện, những cách cư xử có học như: Linh mục Hồ Thái Bạch (giáo xứ Liên Hòa, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn), ngày mới về tiếp nhận giáo xứ, Linh mục Hồ Thái Bạch thấy bà con giáo dân gặp nhiều khó khăn, cuộc sống vất vả; muốn đến giáo xứ phải qua đò, thiên nhiên khắc nhiệt, mùa khô thiếu nước, mùa mưa nước lũ dâng cao, đa số giáo dân không có nghề nghiệp ổn định, đời sống vất vả, thì thay vì đổ lỗi cho chính quyền như cái cách đám linh mục giả cầy đã làm thì linh mục Hồ Thái Bạch đã động viên giáo dân tạm gác lại việc xây dựng thánh đường giáo xứ để cùng đồng sức đồng lòng giải quyết những khó khăn trước mắt, tìm mọi nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất. Đồng thời, từ những buổi lên học giáo lý, ông đã động viên bà con tích cực lao động, thực hành tiết kiệm, sống tình liên đới, bác ái yêu thương… Hay linh mục Nguyễn Văn Chính giúp giáo dân thoát nghèo, sống tốt đời, đẹp đạo, Linh mục Nguyễn Thái Từ và mới đây là hình ảnh điềm đạm, nho nhã Linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Tâm - Quản xứ Kẻ Đông, trong dịp họp phụ huynh của trường cấp 1, cấp 2 xã này ông đã đề cập đến công văn số 10917 của Bộ Tài Chính về việc "bãi bỏ thu quỹ xây dựng cơ sở trường học”, công văn số 2794 của Bộ GDDT "cam kết không được thu một khoản nào ngoài học phí" và thông tư số 55 của Bộ GDDT, điều 10, khoản 4, mục b, "cấm ban phụ huynh thu tiền nhằm xây dựng cơ sở trường học hay khen thưởng giáo viên và nhân viên nhà trường", có thể nói đây là vấn đề khá "nhức nhối" ở một số trường học trên nhiều địa bàn cả nước, được đông đảo người dân quan tâm, thế nhưng khác với các cách cư xử trước đó của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Đinh Văn Minh như biểu tình, cấm trẻ em đi học... thì linh mục Tâm đã có cách ứng xử nhã nhặn, ông đã đề nghị thay mặt phụ huynh học sinh đi dự cuộc họp để trình bày với Ban giám hiệu nhà trường những vấn đề liên quan.

Người ta vẫn nhắc đến linh mục với hình ảnh là những người được đào tạo công phu, bài bản, có học, những người luôn tâm niệm trong mình 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, vâng phục, khiết tịnh. Tuy nhiên, nếu những hành động coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn thời gian qua của một bộ phận linh mục còn tiếp diễn thì e rằng không lâu nữa, khi nhắc đến Công giáo, nhất là đội ngũ linh mục thì người ta sẽ dành một thái độ khinh bỉ đối với đạo giáo này.

NHÂN TÂM

Hot!

Từ khóa SEO:

24 nhận xét:

Người ta vẫn nhắc đến linh mục với hình ảnh là những người được đào tạo công phu, bài bản, có học, những người luôn tâm niệm trong mình 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, vâng phục, khiết tịnh. Tuy nhiên, nếu những hành động coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn thời gian qua của một bộ phận linh mục còn tiếp diễn thì e rằng không lâu nữa, khi nhắc đến Công giáo, nhất là đội ngũ linh mục thì người ta sẽ dành một thái độ khinh bỉ đối với đạo giáo này.

Đây mới là một vị linh mục được thấm nhuần lời răn dạy của Chúa, yêu thương mọi người, vì cộng đồng và có tấm lòng cao cả. Cha Bạch chỉ một hành động nhỏ thôi những đã thể hiện được là biểu tượng của “Kính chúa yêu nước”, “sống tốt đời đẹp đạo”, chăm lo tinh thần cho giáo dân, góp phần xây dựng phát triển đất nước. Mong rằng đồng bào công giáo sẽ noi theo cha Từ, đoàn kết đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển

Giáo dân có thể chấp nhận một linh mục học lực bình thường, hoặc một linh mục nhà quê nhưng khiêm tốn đạo hạnh và biết kính nhường mọi người, nhưng chắc chắn là họ không chấp nhận một linh mục thông thái uyên bác, mà không khiêm tốn và đạo hạnh quá kém. Những linh mục đưa con chiên đến với cái thiện, truyền giảng những tư tưởng lành mạnh, phù hợp với con đường phát triển đất nước. Đó mới là những con người đáng quý trọng. NGười công giáo thì cũng là người dân Việt Nam phải cùng nhau đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước. Đừng bị mê hoặc, bị điều khiển bởi những tên lợi dụng Chúa để cản trở sự phát triển của đất nước.

Có nhiều linh mục có đời sống đạo hạnh và hi sinh được mọi người kính yêu và khen ngợi, bên cạnh đó, cũng thấy có một số linh mục trẻ quên mất mình là ai khi nhập vào giới trẻ: các linh mục này đã bị cuốn hút vào những thói quen không đúng với chức vụ linh mục của mình, các ngài hoà đồng với lớp người trẻ nhưng các người trẻ này lại nhìn không thấy đạo hạnh nơi các cha để noi theo, vì các cha cũng như họ uống rượu như hủ chìm; các bạn trẻ này nhìn cũng không thấy các cha linh hướng của mình có tác phong đạo đức, vì các cha cũng như họ ăn nói gắt gỏng và thái độ thì quá “tự nhiên” rất cố ý không phù hợp với người Việt Nam, hoà đồng mà gượng ép thì khó coi, tự nhiên mà sỗ sàng thì sinh ra gương xấu, cho nên, thay vì đem đời sống đạo hạnh của mình ra để làm gương thì các linh mục này lại bày ra “cái tôi linh mục”, “cái tôi đạo mạo”, “cái tôi kẻ cả”, “cái tôi kiêu ngạo” để cho các bạn trẻ nhìn thấy.

Cái gì cũng có nhân quả của nó, chỉ tiếc là quả thường đến muộn nên nhiều kẻ không biết sợ, Những ai giàu lòng nhân hậu và chứng minh được lòng nhân hậu của mình sẽ được người khác tin theo. Trái lại, kẻ chỉ biết đòi người khác phải nhân hậu với mình, chỉ biết đòi người khác phải tin vào lòng nhân hậu của mình, chứ chính mình không làm chứng được là mình nhân hậu, và người ta cũng chẳng thấy gì là nhân hậu nơi kẻ ấy, thì kẻ ấy sớm muộn sẽ bị loại trừ

Đéo ai như mấy thằng thục thằng nam, đưa giáo dân ít tiền kích động họ đi biểu tình khi thực hiện xong ý đồ quay phim, chụp ảnh tung lên mạng nhằm kêu gọi hỗ trợ của các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài rồi bỏ mặc con chiên. Khi lực lượng chức năng can thiệp giải tán lại đưa lòng đạo đức ra để làm lóa mắt bà con bằng cách bắt kinh cầu nguyện, xem như mình là thánh thiện lắm.

Thế mới biết là trong cộng đồng Công giáo vẫn rất nhiều linh mục tốt đẫ và đang đưa cuộc sống của bà con giáo dân đi lên. Những linh mục xấu xa như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong,..chỉ là một số ít con sâu bỏ rầu nồi canh mà thôi. Ngay lúc này tôi nghĩ bà con giáp dân và Giáo hội cần đứng lên bài trừ những tên linh mục zởm kia ra khỏi Công giáo thì chắc chắn sẽ có những đổi thay lớn. Cuộc sống vật chất và tinh thần của bà con chắc chắn sẽ tốt hơn hiện tại, sẽ không còn những mâu thuẫn trong bà con hai vùng lương - giáo cũng như giữa bà con giáo dân với chính quyền, mọi thứ sẽ trở lại bình yên như ban đầu.

Khi nhìn vào những hành động của những vị linh mục này, chắc hắn chả ai nghĩ đó là một người có học chứ đừng nói tới tưởng tượng ra đây là những người tu hành. Khi mà mấy ông này kích động người dân gây rối, làm mất trật tự công cộng rồi thì gây ảnh hưởng tới hoạt động của những người khác. Mấy ông cũng hùng hổ, cũng mồm miệng mắng chửi, la ó như ai thôi, đâu có giữ được nét gì của một nhà tu hành. Mà những hành động đó còn đều là hành động nói xấu, xuyên tạc sai sự thật nữa chứ

Một quá trình đào tạo công phu bài bản, cùng những năm tháng tu hành khắc khổ nhưng cũng không thể xóa bỏ được những ham muốn tầm thường của cái đám linh mục Thục, Nam. Đám này vẫn ham mê lợi ích vật chất, có những mối quan hệ trai gái không rõ ràng, và còn qua lại với cả tổ chức khủng bố Việt Tân đó thôi. Thật bất hạnh cho những giáo dân chịu sự quản lý của 2 tên này

Người ta vẫn nhắc đến linh mục với hình ảnh là những người được đào tạo công phu, bài bản, có học, những người luôn tâm niệm trong mình 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, vâng phục, khiết tịnh. Tuy nhiên, nếu những hành động coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn thời gian qua của một bộ phận linh mục còn tiếp diễn thì e rằng không lâu nữa, khi nhắc đến Công giáo, nhất là đội ngũ linh mục thì người ta sẽ dành một thái độ khinh bỉ đối với đạo giáo này.

Linh Mục không phải chỉ là người "tu" cho chính mình mà còn "tu" cho các giáo dân của mình. Linh mục là thầy dạy mọi người về đàng nhân đức, chứ không dạy người ta chửi bới nhau; linh mục là người dạy người khác con đường đi lên Nước Trời, chứ không chỉ cho người khác con đường đi xuống hỏa ngục. Nhìn vào linh mục người ta phải thấy được hình ảnh của một quyển sách dạy nhân bản và nhân bản ở đây chính là những “phép tắc” căn bản dùng để đối xử giữa con người với nhau cho đúng tình người, mà linh mục chính là những con người như thế (Phép tắc có thể là: Lòng biết ơn, sự tiết chế lời nói, tiết chế nóng giận, tiết chế ăn uống, tiết chế nóng giận, biết cảm ơn và xin lỗi, biết lắng nghe, biết thinh lặng, biết tế nhị)

hình ảnh Nguyễn Định Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Thái Hợp...hôm nay chúng ta tìm thấy được "nét linh mục ở họ. Trái lại với những phẩm chất cần có của một linh mục thì đám người này hành xử như những tên côn đồ, đầu đường xó chợ (kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự, tân công lực lượng chức năng) có những lời nói xuyên tạc như những kẻ phản động (Lợi dụng các buổi rao giảng để tuyên truyền xuyên tác, vu khống cho chính quyền, sử dụng những ngôn từ thô tục), chưa kể công khai nhận tiền, bắt tay với các tổ chức phản động (Việt Tân), hay ca ngợi chế độ Việt Nam cộng hòa thối nát (Như trường hợp linh mục Lê Ngọc Thanh tổ chức giỗ cho kẻ nợ máu của dân tộc Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu), chửi Chủ tịch Hồ Chí Minh (Linh mục Nguyễn Duy Tân)...

từ những gì đã và đang xảy ra tại Gp Vinh, chúng ta một lần nữa phải nhận ra được “bất bạo động hiện đại” là một phương thức hoạt động đặc biệt nguy hiểm và “mềm dẻo” hơn so với những gì Việt tân đã làm trước đây. Với bản chất này, chúng sẽ tiếp tục dung dưỡng, khích lệ những Lm mang màu sắc và khuynh hướng phản động chống đối bằng các chuyến mời mọc du hí, tham quan trời Tây, từ đó làm nòng cốt để khơi mào mâu thuẫn trong cộng đồng lương giáo, làm suy yếu khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng ta cần cảnh giác cao độ với phương thức mới này của Việt tân trong giai đoạn hiện nay.


Theo dõi những luận điệu rao giảng tại các nhà thờ của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục và những kẻ “đục nước béo cò” trong suốt thời gian qua, có thể nhận thấy, âm mưu đen tối của 2 linh mục trên là rất rõ ràng. Chẳng có cái gọi là “vì môi trường”, cũng không thể vì mục đích cao cả là chăm lo, chăm sóc cho đời sống của bà con giáo dân. Điều đọng lại vẫn chỉ là những tư lợi cá nhân hẹp hòi, những động cơ, mục đích thiếu trong sáng, gây phức tạp tình hình ANTT.

Người ta vẫn nhắc đến linh mục với hình ảnh là những người được đào tạo công phu, bài bản, có học, những người luôn tâm niệm trong mình 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, vâng phục, khiết tịnh. Tuy nhiên, nếu những hành động coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn thời gian qua của một bộ phận linh mục còn tiếp diễn thì e rằng không lâu nữa, khi nhắc đến Công giáo, nhất là đội ngũ linh mục thì người ta sẽ dành một thái độ khinh bỉ đối với đạo giáo này.

Mấy thằng linh mục khoác áo thầy tu như Nguyễn Định Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Thái Hợp... thì tu cái gì? Chúng chỉ sống vì bản thân của chúng thôi, chứ mong gì chúng lo nghĩ cho người dân.

Trước các quan hệ và hoạt động trái giới luật của ông Nguyễn Đình Thục, hẳn điều khó nói mà các linh mục trên địa phận giáo phận Vinh đó chính là uy tín của giáo phận. Có lẽ vì lý do bất khả dĩ đó, sự e ngại nếu bày tỏ thái độ không đồng tình với linh mục Thục là đương nhiên và về mặt tư tưởng họ buộc lòng phải vậy. Hơn thế nữa, việc làm của linh mục Thục dường như được sự hậu thuận bởi một thế lực nào đó mà các linh mục đã bị buộc phải chọn phương án ôn hòa, không lên tiếng phê phán.

Điều mà dư luận nhắn nhủ với ông quản xứ và các phần tử cực đoan rằng chiếc áo chùng thâm của ông quản xứ, chỉ giúp ông làm việc cho chúa đó là loan báo tin mừng, chứ không thể bao biện và bao bọc ông quản xứ và các phần tử cực đoan khỏi hành vi vi phạm pháp luật của mình gây ra. Giờ lớn lên, chứng kiến mấy cái hành động của Nguyễn Đình Thục, Thái Hợp, ... thì thấy chả hiểu giáo dân tại sao họ lại đặt niềm tin vào những người đó nhỉ? Dư luận nhân dân rất mong chờ vào cuộc của các cơ quan chức năng, và các hành vi vi phạm pháp luật đó phải được xử lý nghiêm minh.

Nghĩa là nghĩa vụ kính Chúa và luôn đi đôi với trách nhiệm yêu nước. Nguyễn Thái Hợp và các đồng đảng của ông ta như Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Lê Công Lượng, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai,
Nguyễn Đình Thục, ĐẶng Hữu Nam, Nguyễn Thanh Tịnh… đã không còn kính Chúa nữa. Họ đã để cho thánh đường phụng thờ Đức Jesus, Đức mẹ Maria và Chúa trời biến thành nơi che chở cho bọn đạo tặc Việt Tân khủng bố, đã làm cho thánh đường bị vấy bẩn, bị làm cho ô uế. Chỉ thương cho bà con giáo dân, chỉ vì niềm tin, hết lòng vì chúa nên bị những kẻ nhân danh chúa dụ dỗ, lừa phỉnh.

Linh mục phải là người đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cho sự thương yêu và hòa hợp, là người chăn dắt giáo dân tranh xa khỏi những tội lỗi của cuộc đời để đến với cuộc sống an lành, hạnh phúc. Nhưng những hành động trên đây lại cho tôi cũng như nhiều người khác thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đó là sự côn đồ, hung hãn, ngỗ ngáo coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng giáo dân, đưa con chiên vào vòng quay tội lỗi. Thật không thể chấp nhận được. Thật là đáng giận, chả lẽ không có cách gì để khắc phục mà cứ để người dân nơi đây cứ bị lợi dụng như vậy sao

Liệu Chúa đã phản bội chúng con hay chính chúng con đã phản bội Chúa khi núp bóng Chúa tiến hành các hoạt động chính trị, làm hoen ố thanh danh của Chúa. Chúng ta đã biết những điều chúa dậy là rất dúng, những điều trong giáo luật, giáo lý là rất đúng, lợi ích của tôn giáo là hướng tới những việc tốt, giúp con người được sống một cách tự do tự tại, thảnh thơi trong tầm hồn cũng như thể xác, và những việc làm sai trái của những kẻ đội lốt tôn giáo, nhân danh chúa đã làm dơ bẩn đi cái nét đẹp của tôn giáo, vì thế cần phải bài trừ những thành phần lợi dụng tôn giáo này ra khỏi tôn giáo để cho hoạt động của tôn giáo thực sự là hoạt động tôn giáo.

Phải nói rằng, tôn giáo đã đề cập trực tiếp đến những vấn đề đạo đức cụ thể của cuộc sống thế tục và ít nhiều mang giá trị có tính nhân văn. Trên thực tế, những giá trị, chuẩn mực đạo đức của các tôn giáo có ý nghĩa nhất định trong việc duy trì đạo đức xã hội. Do vậy, có thể khẳng định rằng, “trong hệ thống những giá trị chuẩn mực tôn giáo, ngoài những điều khuyên răn cấm đoán tạo nên nội dung riêng của đạo đức tôn giáo, còn có những điều khuyên răn cấm đoán không hề có nội dung tôn giáo, mà là biểu hiện của các mối quan hệ thuần tuý trần thế”.Phải nói rằng, tôn giáo đã đề cập trực tiếp đến những vấn đề đạo đức cụ thể của cuộc sống thế tục và ít nhiều mang giá trị có tính nhân văn. Trên thực tế, những giá trị, chuẩn mực đạo đức của các tôn giáo có ý nghĩa nhất định trong việc duy trì đạo đức xã hội. Do vậy, có thể khẳng định rằng, “trong hệ thống những giá trị chuẩn mực tôn giáo, ngoài những điều khuyên răn cấm đoán tạo nên nội dung riêng của đạo đức tôn giáo, còn có những điều khuyên răn cấm đoán không hề có nội dung tôn giáo, mà là biểu hiện của các mối quan hệ thuần tuý trần thế”. Rõ ràng, với một linh mục “khoác” trên mình chiếc áo nhân danh Chúa thì việc bịa đặt thông tin và dùng những lời lẽ kích động người dân “gây rối an ninh trật tự”, chống Đảng, Nhà nước là việc làm đi ngược lại với lời răn “sống tốt đời đẹp đạo” của đấng siêu nhiên trong các tôn giáo.

Họ đang sống và thực hiện lời thiên chúa dạy, hay họ đang bảo vệ cho những kẻ xấu xa, những kẻ mưu đồ chống phá đất nước chính dân tộc của họ. “Sống tốt đời, đẹp đạo” khẩu hiệu xem ra có vẻ đơn giản nhưng cũng thật khó khăn đối với các giáo dân khi mà các vị chủ chăn không làm tròn bổn phận của mình, không truyền dạy ý Chúa mà vì những lợi ích cá nhân. Giáo điều và lý lẽ xấu xa vô hình dung đẩy những tín đồ thực hiện sai trái với những bổn phận mà họ đã làm.

Những linh mục cực đoan trong Công giáo mà thời gian vừa qua dư luận hết sức bất bình trước các hành động “phá đời, phá đạo” của họ. Điển hình là giám mục Nguyễn Thái Hợp, linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, linh mục Phan Văn Lợi, linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, linh mục Đinh Văn Minh, linh mục Nguyễn Duy Tân….

Đăng nhận xét