Bài mới nhất

30/10/2017

"THƯ YÊU CẦU' CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC




Có lẽ do "di chứng" từ vụ 30/5/2017 ( Khoảng gần 700 người lương dân đến bao vây xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai khiến Nguyễn Đình Thục và bầy linh mục giả cầy rúm ró hết lại) vẫn còn ám ảnh nặng nề trong tâm trí cẩu linh mục Nguyễn Đình Thục, nên mới đây trước nguy cơ một cuộc biểu tình phản kháng tương tự của người dân có thể xảy ra, Thục đã viết cái gọi là “Thư yêu cầu” gửi tới UBND 3 cấp của tỉnh Nghệ An, gồm UBND xã Sơn Hải, UBND huyện Quỳnh Lưu và​ UBND tỉnh Nghệ An để đề nghị làm rõ những nghi hoặc xung quanh vụ tụ tập của người dân 3 xã Sơn Hải, An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) và xã Diễn Mỹ (huyện Diễn Châu), cùng người dân ở một số nơi khác.

Trong thư có đoạn:

“Tôi là Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, thuộc địa bàn ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Lâu nay chúng tôi có nghe bà con bàn tán việc hội cờ đỏ 3 miền sẽ kéo về xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vào cuối tháng 10, nhưng đó là thông tin chưa chính thức.”

Xin được hỏi Thục - một kẻ luôn vu cáo cho chính quyền cố gắng chia rẽ giáo dân - lương, rẳng "cờ đỏ' là gì? Phải chăng là cờ đỏ sao vàng - quốc kỳ - hồn thiêng của cả dân tộc. Và nếu quả đúng "cờ đỏ" mà Thục nói đến là như vậy thì phía Thục (lũ linh mục giả cầy, phản động) là cờ gì? Đó có phải là hình ảnh "cờ ba sọc" (xỏ lá ba que) của chế độ Việt Nam cộng hòa máu lạnh, thối nát mà Thục từng xúi giáo dân cầm trong một vụ biểu tình ở Hà Tĩnh? Vậy rốt cuộc Thục là người Việt Nam hay lũ bán nước tay sai Việt Nam Cộng hòa. Độc lập, tự do mà hôm nay Thục có được chính là nhờ cái mà Thục gọi là "cờ đỏ", và thực sự không ai có thể chấp nhận một kẻ được dung dưỡng trong một chế độ "trở mỏ cắn cánh" như Thục.

Rồi Thục viết: “Phải chăng chính quyền xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang phối hợp dàn dựng tổ chức khiêu khích, kích động bạo lực và lợi dụng màn đêm để thực hiện một cuộc đàn áp đẫm máu đối với bà con Giáo họ Văn Thai nói riêng và Giáo xứ Song Ngọc nói chung?” Phải nói rằng Giáo họ Văn Thai vốn yên bình, thế nhưng từ khi dính đến Thục và đồng đảng linh mục giả cầy đã không còn hiền hòa như trước, liên tục là các vụ gây rối an ninh trật tự, điển hình nhất là sự việc sáng ngày 28/5/2017 (chính quyền địa phương 2 xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ, thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Diễn tập Phòng thủ Trị an, tổ chức bắn đạn giả nhằm nâng cao khả năng phòng thủ với tình huống địch xâm nhập từ đường biển và các tình huống tại chỗ. Tuy nhiên, Các giáo chức (Nguyễn Đình Thục cầm đầu) đã biến buổi tập trận phòng thủ bảo vệ tổ quốc thường niên thành vụ "chính quyền Nghệ An bắn vào nhà thờ". Họ rung chuông kêu gọi giáo dân tụ tập, đồng thời kích động giáo dân tràn ra đường, kéo đến trụ sở UBND gây áp lực, tạo nên tình trạng lộn xộn về an ninh trật tự.) Vậy nên, có lẽ không cần đến chính quyền thì bản thân người dân trong vùng đã thấy những "nhức nhối", "u nhọt" này, nên việc họ biểu tình phản kháng là điều dễ hiểu, một lẽ tự nhiên để góp phần loại trừ những kẻ đội lốt linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam...

Đồng thời với bản chất côn đồ, hung hãn vốn có thì trong "thư yêu cầu" Thục trắng trợn đe dọa “Mọi hành động phản kháng của Giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ, và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại và tình trạng vô trật tự tại địa phương.” Thực chất, ai cũng biết rằng Thục đang cố gắng kích động giáo dân với mục đích chính là bảo vệ an toàn cho mình. Nhưng có một thực tế đang diễn ra, đó là số người ủng hộ Thục (Chủ yếu là giáo dân) đang giảm dần, bởi người ta ngày càng nhận ra được bản chất tay sai, bám đít ngoại bang, xấu xa của vị linh mục này. Chính vì vậy, nếu có một cuộc phản đối của lương dân (khoảng 700 người) xảy ra thì có lẽ số người mà Thục có không đủ sức để có những hành động côn đồ, hung hãn như Thục tuyên bố.

Và mặc dù mạnh mồm là vậy, nhưng đến cuối thư Thục đã phải "xuống nước", điều đó được thể hiện rõ trong những câu chữ mang tính "cụp đuôi", những lời lẽ có phần "trang nhã" không hợp với phong cách "chợ búa" vốn có của Thục. Thục viết: “Rất mong nhận được sự quan tâm của quý cơ quan. Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào”, câu nói đã thể hiện sự lo lắng của Thục trước làn sóng phản đối ngày càng cao của người dân. Mặc dù cho đến hôm nay thì cuộc sống của Thục và đám cẩu linh mục vẫn "yên ắng" nhưng không thể loại trừ "sự im lặng trước cơn giông bão". Nếu muốn có một cuộc sống tử tế, bình dị như bao người khác, có lẽ ngay từ bây giờ, Thục nên học cách làm người, có những hành động trong khuôn mẫu cho phép, sống đúng với danh vị của mình được giao phó, đừng tô thêm một vết đen vào bức tranh vốn đã xám xịt của Công giáo.

CBR

Hot!

Từ khóa SEO:

35 nhận xét:

Ở Việt nam chẳng có phe cờ đỏ nào hết phải chăng đó là những người dân lương thiện những công dân yêu nước không chịu đựng được những hành vi gây rối do giáo dân mà đứng đầu là linh mục Thực . Qua vụ việc ta thấy rỏ bản chất lừa lọc cua linh mục Thực củng như cảnh cáo với Thục rằng ở Việt Nam luôn đề cao tự do dân chủ nhưng nếu hành động sai trái sẻ bị trừng trị nghiêm khắc

Có lẽ do "di chứng" từ vụ 30/5/2017 ( Khoảng gần 700 người lương dân đến bao vây xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai khiến Nguyễn Đình Thục và bầy linh mục giả cầy rúm ró hết lại) vẫn còn ám ảnh nặng nề trong tâm trí cẩu linh mục Nguyễn Đình Thục, nên mới đây trước nguy cơ một cuộc biểu tình phản kháng tương tự của người dân có thể xảy ra, Thục đã viết cái gọi là “Thư yêu cầu” gửi tới UBND 3 cấp của tỉnh Nghệ An, gồm UBND xã Sơn Hải, UBND huyện Quỳnh Lưu và​ UBND tỉnh Nghệ An để đề nghị làm rõ những nghi hoặc xung quanh vụ tụ tập của người dân 3 xã Sơn Hải, An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) và xã Diễn Mỹ (huyện Diễn Châu), cùng người dân ở một số nơi khác.

Mặc dù cho đến hôm nay thì cuộc sống của Thục và đám cẩu linh mục vẫn "yên ắng" nhưng không thể loại trừ "sự im lặng trước cơn giông bão". Nếu muốn có một cuộc sống tử tế, bình dị như bao người khác, có lẽ ngay từ bây giờ, Thục nên học cách làm người, có những hành động trong khuôn mẫu cho phép, sống đúng với danh vị của mình được giao phó, đừng tô thêm một vết đen vào bức tranh vốn đã xám xịt của Công giáo.

Mọi việc trên đời này đều có giá của nó, với những hành vi ngang nhiên chống phá nhà nước và lợi dụng lòng tin của nhâ dân nơi chúa thì tôi tin rằng khoog lâu nữa nguyễn đình thục hắn nhất định sẽ phải trả cái giá đắt cho hành vi của mình mà thôi. Một tên quỷ đội lốt linh mục ăn nói bừa bãi, bạ đâu sủa đấy như nguyễn đình thục đúng là cặn bã của xã hội.

Nếu muốn có một cuộc sống tử tế, bình dị như bao người khác, có lẽ ngay từ bây giờ, Thục nên học cách làm người, có những hành động trong khuôn mẫu cho phép, sống đúng với trách nhiệm của mình được giao phó, đừng tô thêm một vết đen vào bức tranh vốn đã xám xịt của Công giáo.

Nguyễn Đình Thục lúc nào cũng thế, những nhận thức của hắn luôn thể hiện thái độ cực đoan một cách đáng sợ với ý đồ chống đối chính quyền, phản bội đức tin lừa gạt giáo dân để thực hiện những âm mưu cá nhân rơ bẩn. Pháp luật nên có sự vào cuộc nghiêm khắc với tên phản động đội lốt thầy tu này

ông Thục viết thư YÊU CẦU chính quyền phải giải thích nguyên nhân tại sao đội cờ đỏ lại tổ chức họp mặt giao lưu ở 1 địa điểm sát cạnh giáo họ Văn Thai và tổ chức vào buổi chiều, kết thúc lúc chập tối. Ô hay, ông này buồn cười ghê. Việc đội cờ đỏ tổ chức họp mặt tại địa điểm nào thì đó là quyền của họ, hà cớ gì mà ông thắc mắc, họ tổ chức cạnh nhà thờ chứ có tổ chức trong khuôn viên nhà thờ đâu mà ông ý kiến. Phải chăng ông Thục muốn thay chính quyền là nhiệm vụ quản lý địa phương ? Họ tổ chức vào thời gian nào, kết thúc ra sao, chương trình gồm những gì đó là quyền tự do của họ

“Mọi phản kháng của giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ”. Ông Thục vui lòng giải thích thế nào là khiêu khích đi. Mặc áo cờ đỏ là khiêu khích, hát nhạc cách mạng là khiêu khích chăng ? Nếu đúng như vậy thì ông Thục đang tự coi mình là ông trời con rồi. Ông dọa sẽ tố cáo trước công luận mưu đồ khiêu khích và đàn áp tôn giáo. Còn chúng tôi, không dọa, mà chúng tôi đã, đang và sẽ vạch trần bộ mặt của ông, để dư luận thấy một linh mục – một chủ chăn luôn miệng rao giảng lời hay ý đẹp về tự do, về dân chủ thực chất là một kẻ độc tài và vu khống

Nhìn những hình ảnh về buổi họp mặt này tôi chỉ thấy đây là một sinh hoạt cộng đồng của bà con nhân dân – gà có, trẻ có, đàn ông có, phụ nữ có, thanh niên cũng có. Bà con tổ chức gặp mặt giao lưu trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng, hát những bài hát cách mạng. Đây là một hoạt động hết sức lành mạnh và không vi phạm pháp luật, không gây ảnh hưởng trật tự trị an tại địa phương do ban tổ chức đã có thông báo và xin phép chính quyền (không vô tổ chức như các cuộc biểu tình do cha xứ lãnh đạo). Buổi họp mặt này diễn ra vô cùng vui vẻ, không có bất cứ “hành vi khiêu khích” hay “đàn áp đẫm máu” nào như ông Thục từng khẳng định trong thư yêu cầu. Vậy bây giờ ông nên giải thích về những lời lẽ vu khống trắng trợn ông đã viết ?

Ông Thục là linh mục quản xứ giáo xứ Song Ngọc, thuộc giáo phận Vinh. Là một người công giáo, hơn hết lại là linh mục, dẫn dắt giáo dân của một giáo xứ nhưng với ông Thục, cụm từ “sống tốt đời đẹp đạo” xa xỉ hơn bao giờ hết. Đã từ lâu vị linh mục này tỏ rõ thái độ chống chính quyền, thường xuyên tổ chức biểu tình gây rối trật tự công cộng, lợi dụng tôn giáo để tổ chức các buổi thánh lễ cầu nguyện, đòi thả tự do cho những đối tượng vi phạm pháp luật.

Những hành động chống phá của ông Thục đã gây chia rẽ sâu sắc giữa bà con lương – giáo tại vùng đất xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông Thục luôn rao giảng, kích động giáo dân chống chính quyền thông qua chiêu bài đòi “tự do – dân chủ – nhân quyền” nhưng chính ông lại xâm phạm quyền tự do – dân chủ của người khác. Dưới đây là lá của ông Thục gửi cho chính quyền xã Sơn Hải với những yêu cầu hết sức lố bịch

Lá thư yêu cầu không hề có quốc hiệu, điều này cũng đơn giản thôi, bởi trong mắt ông Thục vốn không hề có “tổ quốc”. Trong lá thư này ông Thục đề cập đến việc đội cờ đỏ tổ chức họp mặt, giao lưu tại địa bàn xã Sơn Hải vào chiều ngày 29/10/2017. Trước đó, ngày 25/10, chính quyền xã Sơn Hải đã mời Ban điều hành giáo họ Văn Thai lên UBND xã để thông báo về buổi tổ chức họp mặt, giao lưu nói trên. Động thái này cho thấy chính quyền xã Sơn Hải rất tôn trọng Ban điều hành giáo họ nên mới mời lên để thông báo bởi dù hoạt động gặp mặt, giao lưu này không liên quan đến hoạt động tôn giáo của giáo họ Văn Thai cũng như giáo xứ Song Ngọc

. Ô hay, ông này buồn cười ghê. Việc đội cờ đỏ tổ chức họp mặt tại địa điểm nào thì đó là quyền của họ, hà cớ gì mà ông thắc mắc, họ tổ chức cạnh nhà thờ chứ có tổ chức trong khuôn viên nhà thờ đâu mà ông ý kiến. Phải chăng ông Thục muốn thay chính quyền là nhiệm vụ quản lý địa phương ?

ông Thục đang tự coi mình là ông trời con rồi. Ông dọa sẽ tố cáo trước công luận mưu đồ khiêu khích và đàn áp tôn giáo. Còn chúng tôi, không dọa, mà chúng tôi đã, đang và sẽ vạch trần bộ mặt của ông, để dư luận thấy một linh mục – một chủ chăn luôn miệng rao giảng lời hay ý đẹp về tự do, về dân chủ thực chất là một kẻ độc tài và vu khống

.......Người dân Việt càng không có bất cứ lý do gì để tin tưởng, tự hào vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản khi sau hơn 40 năm, vị trí của VN và người VN trên thế giới nó tệ hại, nhỏ nhoi đến mức nào. Cuối cùng, điều khác biệt quan trọng nhất, đó là nếu đảng cộng sản TQ có tồn tại thêm vài ba thập niên nữa thì Trung Quốc cũng chả mất đi một tấc lãnh thổ lãnh hải nào, thậm chí còn được thêm do lấn biển, chiếm đảo của các nước láng giềng, nhưng đảng cộng sản VN mà tồn tại thêm chừng một thập niên nữa thôi, thì VN nhiều phần chỉ còn là một khu tự trị của Tàu! Và đất nước này chả còn lại gì, mọi thứ tài nguyên cho đến đất đai đã bị khai thác, đem cho vay cho thuê, đem bán sạch…Chỉ còn lại một đống nợ!

Một cái đảng cầm quyền không đem lại được lợi lộc gì cho nước cho dân, chỉ toàn phá hoại, thì có lý do gì để vẫn tồn tại trên đầu trên cổ nhân dân, làm mất đi thêm bao nhiêu cơ hội và làm chậm thêm thời gian làm lại từ đầu của đất nước?

Thục lại bày trò vừa đấm vừa xoa đối với chính quyền ở Quỳnh Lưu đây mà. Một mặt hắn đổi lỗi cho chính quyền đang ngấm ngầm đứng sau những vụ việc mà người dân xâm hại giáo phận, mặt khác hắn cũng muốn cúi xin chính quyền giúp đỡ. Có lẽ con rắn Thục này phải cho nó mất đầu thôi.

Thục và một đồng bọn chắc lại sợ gặp phải cú sốc hồi tháng 5 năm 2017 khi bị nhiều người dân phản ứng. Lần này hắn không hơn khi đề xuất trước với chính quyền nhưng mà với ngôn ngữ cực kỳ mất lịch sự. Thôi thì Thục cứ đề xuất còn nhân dân sẽ không để yên cho Thục làm điều lếu láo đâu, cho nên Thục liệu mà cư xử.

Đồng thời với bản chất côn đồ, hung hãn vốn có thì trong "thư yêu cầu" Thục trắng trợn đe dọa “Mọi hành động phản kháng của Giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ, và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại và tình trạng vô trật tự tại địa phương.” Thực chất, ai cũng biết rằng Thục đang cố gắng kích động giáo dân với mục đích chính là bảo vệ an toàn cho mình. Nhưng có một thực tế đang diễn ra, đó là số người ủng hộ Thục (Chủ yếu là giáo dân) đang giảm dần, bởi người ta ngày càng nhận ra được bản chất tay sai, bám đít ngoại bang, xấu xa của vị linh mục này. Chính vì vậy, nếu có một cuộc phản đối của lương dân (khoảng 700 người) xảy ra thì có lẽ số người mà Thục có không đủ sức để có những hành động côn đồ, hung hãn như Thục tuyên bố.

Nguyễn Đình Thục lại một lần nữa thể hiện bản chất côn đồ bặm trợn của mình khi vu cáo chính quyền phối hợp người dân để bao vây xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai. Nếu không có sự trợ giúp của chính quyền và lực lượng Công an thì y hẳn đã bị người dân xung quanh xử cho nhừ tử rồi. Nếu Thục không sửa đổi cái bản tính xấu xa của mình đi thì sớm muộn gì hắn cũng phải gánh chịu hậu quả cho những gì mình gây ra, chính quyền không phải lúc nào cũng có thể can thiệp kịp thời để giải cứu cho hắn đâu.

Thằng linh mục này đang bị ngáo rồi.
Thứ nhất: Nếu sống theo đúng tôn chỉ của người dân công giáo,tốt đời, đẹp đạo thì chẳng ai đụng đến làm gì. Lương giáo cùng nhau sinh sống,phát triển. Hỗ trợ nhau trong cuộc sống.
Thứ 2: Nếu dưới sự kích động của mấy tay linh cẩu mà suốt ngày làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân thì tất yếu họ sẽ đấu tranh,đánh đuổi. Mà cẩu linh mục Thục thử so sánh xem tỉ lệ lương giáo trên đất việt là bao nhiều nhé, rồi hãy đe dọa.

cuối thư Thục đã phải "xuống nước", điều đó được thể hiện rõ trong những câu chữ mang tính "cụp đuôi", những lời lẽ có phần "trang nhã" không hợp với phong cách "chợ búa" vốn có của Thục. Thục viết: “Rất mong nhận được sự quan tâm của quý cơ quan. Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào”, câu nói đã thể hiện sự lo lắng của Thục trước làn sóng phản đối ngày càng cao của người dân. Mặc dù cho đến hôm nay thì cuộc sống của Thục và đám cẩu linh mục vẫn "yên ắng" nhưng không thể loại trừ "sự im lặng trước cơn giông bão". Nếu muốn có một cuộc sống tử tế, bình dị như bao người khác, có lẽ ngay từ bây giờ, Thục nên học cách làm người, có những hành động trong khuôn mẫu cho phép, sống đúng với danh vị của mình được giao phó, đừng tô thêm một vết đen vào bức tranh vốn đã xám xịt của Công giáo.

Xin được hỏi Thục - một kẻ luôn vu cáo cho chính quyền cố gắng chia rẽ giáo dân - lương, rẳng "cờ đỏ' là gì? Phải chăng là cờ đỏ sao vàng - quốc kỳ - hồn thiêng của cả dân tộc. Và nếu quả đúng "cờ đỏ" mà Thục nói đến là như vậy thì phía Thục (lũ linh mục giả cầy, phản động) là cờ gì? Đó có phải là hình ảnh "cờ ba sọc" (xỏ lá ba que) của chế độ Việt Nam cộng hòa máu lạnh, thối nát mà Thục từng xúi giáo dân cầm trong một vụ biểu tình ở Hà Tĩnh? Vậy rốt cuộc Thục là người Việt Nam hay lũ bán nước tay sai Việt Nam Cộng hòa. Độc lập, tự do mà hôm nay Thục có được chính là nhờ cái mà Thục gọi là "cờ đỏ", và thực sự không ai có thể chấp nhận một kẻ được dung dưỡng trong một chế độ "trở mỏ cắn cánh" như Thục.

Nhân dân trong phong trào an ninh Tổ quốc ở cơ sở (cấp xã) và nguyện vọng có quyền thành lập các hội, nhóm tự quản của mình vì mục đích đảm bảo cuộc sống, an ninh xã hội và an ninh trật tự. Việc nhân dân tự thành lập đội tự quản, tự nguyện là nguyện vọng của nhân dân và chấp hành các quy định về đăng ký thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật (Nghị định số 45)

Hoàn toàn không có việc chính quyền dùng lực lượng cờ đỏ để đàn áp hay khủng bố tinh thần giáo dân cũng như đàn áp tôn giáo như thông tin các trang mạng lề trái đưa tin. Liên minh hội cờ đỏ chỉ muốn thể hiện sự đoàn kết, lòng yêu nước và lên án những hành động đội lốt “tôn giáo” để gây rối an ninh, trật tự như việc làm của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam trong thời gian qua. Người yêu nước chân chính dù thuộc dân tộc nào, tôn giáo nào cũng không bao giờ muốn gây mất đoàn kết. Bởi lẽ chia rẽ chỉ gây thiệt hại chứ chẳng ai được lợi gì.

Nguyễn Đình Thục với những hành động coi thường pháp luật, gây rối...dần lộ rõ bản chất là một kẻ cực đoan, phản động. Không những thế, hắn còn có mối liên hệ mật thiết với những thành phần cộm cán của giới rận chủ, trở thành tay sai của cái đám phản động ngoại bang trong phong trào phản động trong nước. Một kẻ như vậy thì có khác gì cái đám rận chủ, dân oan rởm đâu

Thời gian gần đây Nguyễn Đình Thục thường xuyên xuất hiện cùng những con rận, và có cả thành biên của tổ chức khugr bố Việt Tân. Ai ai cũng đều ngỡ ngàng khó tin khi người mang sứ mệnh chăn dắt con chiên lại đi kết nối với những kẻ luôn vênh vang, trơ trẽn trên bàn phím ảo, còn ngoài đời chỉ là những kẻ bất hảo, chuyên lừa đảo, bịp bợm, hư trương thanh thế ảo.Linh mục Nguyễn ĐÌnh thục làm cha đạo nhưng lại không chuyên tâm giảng đạo cho giáo dân sống tốt đời đẹp đạo mà giao du với bọn phản động nước ngoài, kích động giáo dân gây rối, vi phạm pháp luật VN. Hy vọng cơ quan công an sớm củng cố tài liệu chứng cứ để bắt đối tượng Nguyễn Đình Thục xử lý đúng pháp luật

Nguyễn Đình Thục đúng là tên nghiệt súc khoác áo linh mục. Một kẻ tráo trở, bất lương như Thục thực sự là vết nhơ của giáo phận Vinh. Là linh mục mà không quan tâm, chăm lo cho giáo dân của mình mà chỉ chăm chăm kích động mọi người chống phá chế độ, thực sự Thục xứng đáng bị đày xuống địa ngục

Vị linh mục này không phân biệt được phải trái trắng đen, vong ân bội nghĩa với chính những người đã giúp đỡ mình. Lợi ích vật chất từ tổ chức khủng bố Việt Tân đã làm mờ mắt Thục, chính vì vậy mà linh mục này vẫn không ngừng phá hoại, không ngừng kích động mặc dù đã bị lương dân cảnh cáo nhiều lần và đối những kẻ thế này nên lột áo linh mục, tống vào tù hàng chục năm cho mọt não mới nhớ

Nguyễn Đình Thục là một linh mục kiêm thêm cái nghề làm thuê chính trị. Một kẻ vừa ăn cướp vừa la làng, Những hành động và tư tưởng của linh mục Nguyễn Đình Thục trong thời gian gần đây chứng mình rằng linh mục Thục là một kẻ không xứng đáng làm linh mục mà đây chỉ là kẻ chuyên lợi dụng giáo dân, lợi dụng đức tin của giáo dân để hoạt động

cái bản chất côn đồ của linh mục Thục từ lâu chúng ta đã được thấy rõ, chính những tên linh mục như hắn đã gây ra tình trạng bất ổn hiện nay ở những giáo phận, hình ảnh công giáo trở nên xấu xí hơn bao giờ hết trong mắt người dân bên lương, chính quyền sẽ không còn khoan nhượng cho những kẻ thách thức pháp luật nữa vậy nên hãy thay đổi trước khi quá muộn

Dù có ngang ngược, cực đoan và manh động đến bao nhiêu trước đây, nhưng khi đứng trước ngưỡng cửa có thể phải chịu hình phạt của pháp luật thì Nguyễn Đình Thục cũng thể hiện sự sợ hãi trong mình. Nếu muốn yên thân thì thiết nghĩ ông nên có những hành động đúng với vai trò của một vị cha xứ thì hơn

Nguyễn Đình Thục là một tên phản động đích thực đội lốt thầy tu và dù cho những hành động của hắn của liều lĩnh và manh động đến đâu thì đến lúc cần thiết, khi cảm nhận thấy bản chất đang dần dần lộ ra trước mọi người và có nguy cơ phải chịu sự vào cuộc của pháp luật thì hắn lại quay ra ngoan ngoãn lạ thường

Nguyễn Đình Thục là một tên phản động đích thực đội lốt thầy tu và dù cho những hành động của hắn của liều lĩnh và manh động đến đâu thì đến lúc cần thiết, khi cảm nhận thấy bản chất đang dần dần lộ ra trước mọi người và có nguy cơ phải chịu sự vào cuộc của pháp luật thì hắn lại quay ra ngoan ngoãn lạ thường

Phải thừa nhận rằng, đã có không ít những nhìn nhận tiêu cực và thực sự không đáng có, dành cho người công giáo, chỉ vì những sự cố quậy phá của bộ phận này. Chặn đường quốc lộ, ngang nhiên bắt người, thách thức pháp luật, kêu gọi quậy phá tập trung, sử dụng nhà thờ như một nơi tuyên truyền chống phá chế độ thay vì giáo huấn những điều tốt đẹp, đó là những hành động gần như đã diễn ra thường xuyên.

Đại chủng viện Vinh – Thanh trực thuộc Giáo phận Vinh, có chức năng đào tạo Linh mục cho hai giáo phận Vinh và Thanh Hoá. Về khách quan mà nói thì cũng giống như những đại chủng viện của các Giáo phận khác thì nơi đây đã có sự bài bản, chuyên nghiệp trong quá trình đào tạo. Song khi đọc xong bức thư dưới đây sẽ làm cho chúng ta thấy rõ hơn, ngoài việc học thì các Chủng sinh của Đại Chủng viện Vinh – Thanh còn làm gì???? Phải chăng, cùng với việc phạm giới răn của Thiên chúa, từ bỏ những điều tự răn khi dấn thân đời tu: Độc thân, nghèo khổ và vâng lời chính là nguyên nhân của việc một số Linh mục đang làm trái, làm sai chức trách, nhiệm vụ! Thay vì tập trung hơn công việc Giáo hội thì họ lại làm trần tục chính phận sự của mình!

Đăng nhận xét