Bài mới nhất

12/12/2017

LẠI LÀ CÔNG GIÁO?

Hình ảnh tại buổi “Thánh lễ cầu nguyện”, ngày 10/12/2017
Tôi không quy chụp rằng tất cả những người theo Công giáo đều "xấu" bởi ở đâu rồi cũng sẽ có người tốt kẻ xấu. Nhưng nhìn vào thực tế, đặc biệt trong những năm gần đây Công giáo là tôn giáo góp mặt nhiều nhất trong các vụ tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự, trong các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, bôi nhọ đả kích chế độ...Và trước chuỗi hành động "trái với giáo lý, giáo luật" đó nhiều người đã phải đặt dấu hỏi lớn về tôn giáo này?


Có lẽ nguyên nhân sâu xa cho những khúc mắc này nằm ở phần lịch sử tồn tại của đạo giáo này ở Việt Nam. Được biết, khi thực dân Pháp xâm lược nước ta, Công giáo đã giúp sức cho Pháp một cách đáng kể dưới nhiều hình thức, mức độ khác nhau.và sau khi thôn tính và đặt nền đô hộ lên đất nước ta, thực dân Pháp đã dành cho Công giáo rất nhiều “đặc quyền, đặc lợi” giúp Công giáo phát triển rất nhanh chóng lấn át các tôn giáo khác. Đồng thời có nhiều người Công giáo phục vụ cho Pháp. Tuy nhiên sau tháng 8 năm 1945 (thời điểm nhân dân ta đã vùng lên khởi nghĩa giành chính quyền), thì Công giáo (đạo giáo tay sai cho ngoại bang, công cụ thực dân pháp sử dụng để cai trị nhân dân Việt Nam) mất hết những “đặc quyền, đặc lợi” mà thực dân Pháp ưu ái. Thế nhưng ngay sau đó người Mỹ lại nhảy vô ngăn chặn việc tổng tuyển cử bằng việc dựng lên chính phủ Việt Nam Cộng Hòa(VNCH) do Ngô Đình Diệm làm tổng thống (Diệm chính là một người Công giáo), và một lần nữa Công giáo lại được " Tôn vinh" (Ngô Đình Diệm đã đưa Công giáo lên thành Quốc giáo cho chế độ miền nam. Sự thiên vị giữa Công giáo và Phật giáo của nền đệ nhất cộng hòa đã khiến Phật giáo căm phẫn). Và kết quả cuối cùng thì chúng ta cũng đã rõ, ngày 30/4/1975 ngày đánh dấu mốc son chói lọi đối với dân tộc, nhưng đồng thời cũng là thời điểm chấm dứt con đường "tay sai" của tôn giáo này, họ đành phải ngậm ngùi chấp nhận chủ trương của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đó là "các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật, không có sự thiên vị bất cứ tôn giáo nào". Như vậy, trong vòng 20 năm người Công giáo 2 lần gặp "biến cố" lớn và đây cũng là nguyên nhân nảy sinh sự thù hằn Đảng Cộng sản trong một bộ phận người theo công giáo, nhất là số chức sắc thời đó.

Cho đến nay, "sự thù hằn" đó vẫn được nuôi dưỡng trong cái mưu đồ "Diễn biến hòa bình" nhằm thực hiện dã tâm "thôn tính" Việt Nam bấy lâu của giới cầm quyền Mỹ. Dưới sự hà hơi, tiếp sức của "Bố Mỹ", những kẻ có "nguồn gốc Công giáo tay sai" như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong...liên tiếp có những hành động chống phá Đảng, Nhà nước, đồng thời ca ngợi Mỹ và chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa (nơi chúng từng được "độc tôn", tác oai, tác quái). Những hành động kích động giáo dân biểu tình gây rối an ninh trật tự, "bắt tay", nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân (nơi quy tụ những kẻ tàn dư của chế độ Việt Nam Cộng hòa thối nát), hay ca ngợi, tôn vinh những kẻ giả danh dân chủ...trong thời gian qua là minh chứng rõ ràng nhất cho sự "hận thù" này. Mới đây (ngày 10/12/2017), Linh mục Anton Đặng Hữu Nam (kẻ được mệnh danh là con quỷ đội lốt linh mục) đã tổ chức cái gọi là "thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cầu nguyện cho quyền của con người trong đó có quyền tự do tôn giáo, cầu nguyện cho các TNLT tại Việt Nam trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại giáo xứ Phú Yên, Cẩm Trường, Hòa Bình,…" với thành phần tham gia là phần lớn các em ở bậc tiểu học (những cá nhân chưa có nhận thức chính chắn, thậm chí chưa đủ tầm hiểu biết về cái gọi là "Tù nhân lương tâm").

Cụ thể, trong bài giảng Đặng Hữu Nam đã nói rằng: “Hôm nay, chúng ta nhìn về các tù nhân họ cũng là những con người đang đi mở đường, họ đang mở đường cho dân tộc, cho đất nước của chúng ta để đi đến một tương lai tươi đẹp hơn, để mong có một cuộc sống an toàn hơn. Nhưng cuộc đời của họ đã bị trả giá, họ dám dấn thân và bỏ qua mọi sự an toàn của bản thân để nhìn cho cuộc sống của con người, họ đang bị tù đày cách bất công, chúng ta hãy cầu nguyện cho họ để họ luôn tin vững trong con đường mới, tìm một con đường cho đất nước ta sớm thoát nạn duy vật vô thần. Tại giáo xứ Cẩm Trường, Linh mục Fx Phan Đình Giáo cùng bà con trong xứ hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngày Quốc Tế Nhân Quyền, cho các TNLT, cách riêng giáo xứ cầu nguyện cho Lê Đình Lượng, Nguyễn Nam Phong,… Cùng thời điểm này tại giáo xứ Hòa Bình, Linh mục Giuse Phạm Hòa cùng toàn thể giáo dân cũng thắp nến cầu nguyện cho mọi người trên nước Việt Nam được hưởng quyền lợi của mình, đặc biệt cho các TNLT vì nhân quyền mà bị chính quyền cộng sản bắt bớ. Những băng rôn “tự do tôn giáo là quyền, nhân quyền cho Việt Nam, tự do cho các TNLT, tự do cho TNLT Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Oai,…” đã được căng lên và hàng ngàn ngọn nến đã bừng sáng trong giờ Chầu Thánh Thể ở các xứ. Biểu tượng ấy nói lên rằng sự quyết tâm của người dân luôn gắn bó với quê hương dân tộc và khao khát sự tự do tôn giáo và nhân quyền sớm được ngự trị trên quê hương Việt Nam”.

Tạm thời gác qua những cái tên như Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Ngọc Nam Phong bởi hành vi chống Nhà nước của những kẻ này đã quá rõ ràng. Chúng ta bàn về câu nói của Đặng Hữu Nam rằng "người dân luôn gắn bó với quê hương dân tộc và khao khát sự tự do tôn giáo và nhân quyền sớm được ngự trị trên quê hương Việt Nam”. Thực tế thì ở Việt Nam vấn đề tự do tôn giáo, nhân quyền không những luôn được Nhà nước coi trọng mà các tôn giáo (trong đó có Công giáo) luôn tạo điều kiện phát triển (Cho đến nay, theo thống kê có tới 95% số dân Việt Nam có đời sống tín ngưỡng, trong đó hơn 24 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau (so với khoảng 20 triệu người năm 2009). Cả nước có khoảng 25.000 cơ sở thờ tự và 45 trường đào tạo chức sắc tôn giáo. Các hoạt động tôn giáo ở Việt Nam diễn ra sôi động. Hàng năm có khoảng 8.500 lễ hội tôn giáo hoặc tín ngưỡng bản địa cấp quốc gia hoặc do địa phương được tổ chức. Năm Thánh 2011 của Giáo hội Công giáo ở Việt Nam thành công tốt đẹp, Lễ bế mạc với sự tham dự của 50 Giám mục, trong đó có sáu Giám mục là người nước ngoài, 1.000 linh mục, 2.000 nam, nữ tu sĩ, gần 500 nghìn lượt giáo dân. Cho đến nay, rất nhiều cơ sở thờ tự của các tôn giáo đã được cải tạo hoặc xây mới. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chức sắc, nhà tu hành được duy trì, mở rộng. Nhiều chức sắc và nhà tu hành Việt Nam được cử đi đào tạo ở Mỹ, Pháp, I-ta-li-a, Ấn Ðộ,...; đồng thời nhiều hoạt động quốc tế rộng rãi, như: đại diện chức sắc các tôn giáo tham gia nhiều diễn đàn quốc tế, đối thoại tôn giáo, tín ngưỡng, giao lưu học hỏi, trao đổi giáo lý và giáo luật tại các diễn đàn lớn như ASEM, ASEAN...). Và thực tế nếu không tự do thì liệu những kẻ như Đặng Hữu Nam có thể thực hiện những hành động phản quốc, vong nô trong suốt thời gian qua hay không?

Vốn mang trong mình quá khứ không mấy tốt đẹp, nhưng vẫn hy vọng rằng trên con đường xây dựng đất nước của cả dân tộc, những người con Công giáo, nhất là những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi, những sự điều chỉnh đúng đắn đối với đội ngũ chức sắc của mình (nhất là số đang vô kỉ, vô cương, đi ngược lại giáo lý, giáo luật), để Công giáo không trở nên tách biệt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa mờ đi những vết ố trong lịch sử, và để khi nhắc đến Công giáo người ta sẽ nghĩ đến sự "thay đổi" tích cực của tôn giáo này.

Hot!

Từ khóa SEO:

32 nhận xét:

Vốn mang trong mình quá khứ không mấy tốt đẹp, nhưng vẫn hy vọng rằng trên con đường xây dựng đất nước của cả dân tộc, những người con Công giáo, nhất là những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi, những sự điều chỉnh đúng đắn đối với đội ngũ chức sắc của mình (nhất là số đang vô kỉ, vô cương, đi ngược lại giáo lý, giáo luật), để Công giáo không trở nên tách biệt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa mờ đi những vết ố trong lịch sử, và để khi nhắc đến Công giáo người ta sẽ nghĩ đến sự "thay đổi" tích cực của tôn giáo này.

Vốn mang trong mình quá khứ không mấy tốt đẹp, nhưng vẫn hy vọng rằng trên con đường xây dựng đất nước của cả dân tộc, những người con Công giáo, nhất là những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi, những sự điều chỉnh đúng đắn đối với đội ngũ chức sắc của mình (nhất là số đang vô kỉ, vô cương, đi ngược lại giáo lý, giáo luật), để Công giáo không trở nên tách biệt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa mờ đi những vết ố trong lịch sử, và để khi nhắc đến Công giáo người ta sẽ nghĩ đến sự "thay đổi" tích cực của tôn giáo này.

xem ra có những kẻ đang đứng sau và làm những cái điều xấu xa , nếu như một tôn giáo đang có những hành động làm cho những trật tự xã hội bị méo mó thì tôn giáo đó không còn được hiểu là một tôn giáo đúng nghĩa nữa hay chính những con người đứng đầu kia đang dẫn đường cho những tội lội ở trần gian này

Rõ ràng, những hoạt động của Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Oai… đâu phải vì “tự do ngôn luận”, “dân chủ”, “nhân quyền” cho Việt Nam. Ấy vậy, mà một vài linh mục núp dưới tấm áo tu hành tại Giáo phận Vinh vẫn cố tình cho rằng họ “vô tội”, rồi gán cho cái danh xưng “tù nhân lương tâm”. Đây chẳng khác nào là hành động cổ súy, bảo kê cho những kẻ chống chế độ chính trị hiện hành.

Lại là một chiêu trò cũ rích dùng người dân công giáo đi cầu nguyện cho một đối tượng phản động đã bị xử lí trước pháp luật. Luôn là lợi dụng lòng tin của bà con giáo dân mà trục lợi cá nhân. Những hành động chỉ nghĩ bản thân mà vứt bỏ con chiên, lấy đi thời gian quý báu của họ thế này có xứng được là linh mục không.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

không ai nghĩ đây là một thánh lễ thiêng liêng, đúng quy chuẩn của Giáo hội Công giáo, bởi các thánh lễ chỉ là nơi để rao giảng lời chúa, hướng tín hữu đến với những điều tốt đẹp hơn cả! Trong khi đó, thánh lễ, vị trí tòa giảng trong thánh lễ hôm qua lại được sử dụng để “đấu tố” chính quyền; dùng để bảo vệ cho kẻ phạm tội, xâm phạm lên quyền lợi chính đáng của các chủ thể khác trong xã hội.

Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc”, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Như vậy có thể thấy, hành vi phạm tội của Lê Đình Lượng đã được xác minh cụ thể và rõ ràng, vậy chẳng lẽ mấy người đang bảo vệ, tổ chức “thánh lễ cầu nguyện” cho Lê Đình lượng lại muốn bênh vực người phạm tội?! người công giáo cần phải xem lại mình

Đáng chú ý, kết quả điều tra cũng cho thấy, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân, có quan hệ mật thiết với các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài địa bàn.

Có thể thấy, mục đích chính mà những kẻ đội lốt thầy tu này tổ chức buổi lễ cầu nguyện không phải là nhằm hướng đến những mong muốn tốt đẹp, mà thực tế chúng đã biến những nơi đây trở thành sân khấu để chúng diễn, chúng mạo danh Chúa gieo rắc vào đầu những bà con giáo dân cả tin những thông tin sai lệch, để chửi Đảng, chửi Nhà nước, chửi chính quyền, xúi giục giáo dân đi ngược lại với giáo lý, ngược lại với đạo đức xã hội để nhằm phục vụ cho mục đích đê hèn vì tiền của chúng. Bản chất sủa thuê của những linh mục rởm này ngày càng bộc lộ rõ hơn.

Cầu nguyện cho hòa bình, tự do đâu chẳng thấy, chỉ thấy tại các giáo xứ, lần lượt các vị chủ trò từ Đặng Hữu Nam, Phan Đình Giáo hay Phạm Hòa đều thao thao bất tuyệt cùng một luận điệu chống phá, xuyên tạc trắng trợn. Điển hình như giọng điệu bịp bợm của Đặng Hữu Nam: “chúng ta nhìn về các tù nhân họ cũng là những con người đang đi mở đường, họ đang mở đường cho dân tộc, cho đất nước của chúng ta để đi đến một tương lai tươi đẹp hơn, để mong có một cuộc sống an toàn hơn. Nghe mà ngứa hết cả lỗ tai.

Trên thực tế, có một số linh mục ở giáo phận Vinh và ở giáo xứ Thái Hà đã làm biến chất của ý nghĩa tốt đẹp của tín lý này. Điển hình như khi một số giáo dân có hoạt động chống đối chính quyền và đã bị bắt, hoặc bị xử lý trước pháp luật… ngay sau đó là liên tiếp các buổi hiệp thông được các linh mục cực đoan như Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong tổ chức cầu nguyện cho những người không chỉ vi phạm cả pháp luật và cả giáo luật Công giáo. Nó đã làm méo mó ý nghĩa của việc hiệp thông cầu nguyện trong Công giáo

​Hãy khoan nói đến công lý, khi ngay trong bản thân của người đứng ra nói đã chẳng có công lý, nó bị che mờ bởi những lời nói hoa mỹ, lừa gạt nhân dân, lừa gạt bà con giáo dân; những lời nói mang thần lý, thần học, lời răn của chúa ra để hù dọa. Một tập thể bị ràng buộc bởi tôn giáo, không có quyền lựa chọn tôn giáo khác thì coi như đã mất đi sự tự do, còn làm thế nào để lên tiếng được. Sự lạm dụng “hiệp thông” đang giết đi ý nghĩa về sự ăn năn, mong muốn rửa tội của bà con giáo dân, thay vào đó chỉ cần suy nghĩ chống chính quyền và thân cha là đủ.

Những lời rao giảng xuyên tạc của các linh mục, tại các giáo xứ các linh mục còn xúi giục giáo dân căng băng rôn với nội dung “tự do tôn giáo là quyền, nhân quyền cho Việt Nam, tự do cho các TNLT, tự do cho TNLT Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Oai…”. Minh chứng cho thấy các giáo dân đang bị lợi dụng lòng tin, bị biến thành nạn nhân trong trò bịp bợm của các linh mục rởm này. Chỉ mong rằng bà con giáo dân hãy tỉnh táo, quyết liệt phản bác hơn nữa trước những lời rao giảng xuyên tạc, sai sự thật của những con quỷ đội lốt thầy tu này, đừng để trở thành nạn nhân, đừng để chúng biến thành quân tốt thí trong tay.

một số chức sắc tại Giáo phận Vinh câu kết với các tổ chức phản động, khủng bố nước ngoài, và sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây để gây rối an ninh trật tự, làm rối loạn tình hình đất nước, khiêu kích chính quyền sử dụng bạo lực để trấn áp, từ đó quay phim, chụp ảnh, lu loa ra thế giới là “Việt Nam không có dân chủ”, “đàn áp tôn giáo”… để trình lên Liên hợp quốc có biện pháp bao vây, cấm vận Việt Nam, sau đó đẩy sự bức xúc của xã hội làm cách mạng đường phố, cách mạng màu sắc cộng với sự can thiệp quân sự từ bên ngoài để gây chiến tranh, lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, dựng lên chính quyền nô dịch thân phương Tây (như đã làm ở Lybia, I rắc, Ucraina…).

Người Công giáo hãy nhớ trước khi là Công giáo, hãy là một công dân đúng nghĩa. Nhưng tiếc thay, nói với người Công giáo điều này thật khó. Họ bảo thủ đến cực đoan. Có lẽ đúng như ai đó đã nói rằng: Tranh cãi với người Công giáo, thà về nhà mở cái nắp bồn vệ sinh lên mà tranh cãi thì tốt hơn.

Đại đa số người công giáo rất tốt,luôn sống tốt đời đẹp đạo đang bị một số chức sắc đội lốt tôn giáo và những người Có tư Tưởng cực đoan lôi khéo, vận động chống chế động, chống Đảng,chống. Nhà nước. Xin lưu ý nước mất,nhà tan,đạo cũng chẳng còn. Đừng mù quáng nghe lời xúi dục của các thế lực phản động như Tổ Chức khủng bối Việt Tân để rồi chuốc lấy tai họa bản thân

Giáo dân cũng chỉ là một quân cờ trong một vương quốc '' thằng chột làm vua xứ mù '' mang tên Linh Mục mà thôi. Thực tế chỉ có một bộ phận nhỏ các LM lợi dụng tín ngưỡng , thông qua việc tẩy chay, cô lập tại giáo xứ , hay không rửa tội, đặt tên thánh, khi chết sẽ xuống địa ngục mà không được lên thiên đàng..vvnhằm mục đích buộc các con chiên phải trung thành, và phụ thuộc ( phần hồn ) để ( phần xác ) phục vụ cho mục đính nhu cầu cá nhân của LM. Nhưng nguy hiểm là cái thành phần đó đang càng ngày càng tăng gây ra nhiều hậu quả khôn lường thôi

hy vọng rằng trên con đường xây dựng đất nước của cả dân tộc, những người con Công giáo, nhất là những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi, những sự điều chỉnh đúng đắn đối với đội ngũ chức sắc của mình (nhất là số đang vô kỉ, vô cương, đi ngược lại giáo lý, giáo luật), để Công giáo không trở nên tách biệt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa mờ đi những vết ố trong lịch sử, và để khi nhắc đến Công giáo người ta sẽ nghĩ đến sự "thay đổi" tích cực của tôn giáo này.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Tôi không quy chụp rằng tất cả những người theo Công giáo đều "xấu" bởi ở đâu rồi cũng sẽ có người tốt kẻ xấu. Nhưng nhìn vào thực tế, đặc biệt trong những năm gần đây Công giáo là tôn giáo góp mặt nhiều nhất trong các vụ tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự, trong các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, bôi nhọ đả kích chế độ... giáo lý, giáo luật luôn dạy người ta cái thiện cái tốt đẹp, nhưng vẫn có những phần tử cực đoan thoái hóa biến chất trong giáo hội luôn tìm cách lợi dụng tôn giáo làm công cụ chống đối chính quyền

Không ít lần tôi buộc phải đặt câu hỏi như tiêu đề bài báo: Lại là công giáo? Tại sao lần nào cũng là công giáo, lần nào cũng là sự tương oai tác quái của những vị linh mục lợi dụng đức tin của giáo dân chỉ để thực hiện mục đích cá nhân của mình? Chúng làm vậy có sợ Chúa trừng phạt hay không?

những người con Công giáo, nhất là những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ có những bước đi, những sự điều chỉnh đúng đắn đối với đội ngũ chức sắc của mình (nhất là số đang vô kỉ, vô cương, đi ngược lại giáo lý, giáo luật), để Công giáo không trở nên tách biệt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa mờ đi những vết ố trong lịch sử, và để khi nhắc đến Công giáo người ta sẽ nghĩ đến sự "thay đổi" tích cực của tôn giáo này.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Xin thưa với các vị linh mục có tư tưởng phá hoại đất nước rằng các vị đừng xuyên tạc và kích động quần chúng nhân dân xuống đường theo các ông nữa, hãy để các con chiên sống một cách bình thường, ổn định, có thời gian cho công việc và gia đình

Giáo phận Vinh từ khi mà linh mục Nguyễn Thái Hợp về đây làm chủ chăn thì nơi đây dường như xảy ra không ít vấn đề nhức nhối, biểu tình làm gì khi mà cuộc sống của người dân miền Trung cực khổ là thế. Đó là điều mà đám phản động này nó đâu có quan tâm.

Như nhiều người nhận xét, giáo Vinh giờ đây đã không còn yên ả như trước. Có một thứ não trạng điên rồ đang dần xâm lấn đến một bộ phận không nhỏ linh mục trong giáo phận, làm cho những vị linh mục này biến chất. Họ ngày càng tỏ thái độ bất chấp giáo luật công giáo và pháp luật của chính quyền với thái độ hết sức ngang ngược, ngạo mạn. Họ ví mình như được thừa hưởng được quyền năng của chúa trời trở nên ngang ngược, ngạo mạn, sẵn sàng ngồi xổm trên pháp luật và không coi chính quyền nơi mình đang sống ra gì. Tiếc là những người linh mục đại diện cho chúa này lại lợi dụng điều đó, để sử dụng giáo dân mình như một thứ công cụ để kiếm tiền bỏ túi riêng, coi giáo dân như một lá chắn sống để che chắn cho các hoạt động chống chính quyền nhân dân của họ chứ không phải những người làm việc tốt nữa.

Đã đến lúc, giáo hội Công giáo Việt Nam cần có một cuộc chỉnh đốn nếu không muốn chính mình bị xã hội lên án và đào thải. Hay các bác muốn như Trung quốc, mạnh tay tách hẳn ra khỏi tầm ảnh hưởng của Vantican. Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, đã cho tự do tôn giáo lại còn đòi lên làm vua.

Tôi không quy chụp rằng tất cả những người theo Công giáo đều "xấu" bởi ở đâu rồi cũng sẽ có người tốt kẻ xấu. Nhưng nhìn vào thực tế, đặc biệt trong những năm gần đây Công giáo là tôn giáo góp mặt nhiều nhất trong các vụ tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự, trong các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, bôi nhọ đả kích chế độ... giáo lý, giáo luật luôn dạy người ta cái thiện cái tốt đẹp, nhưng vẫn có những phần tử cực đoan thoái hóa biến chất trong giáo hội

Đăng nhận xét