Bài mới nhất

26/01/2017

VÌ SAO MAI KHÔI CỰ TUYỆT CỜ VÀNG

Lê Quang
Mai Khôi, cái tên được nhiều người biết đến sau Giải thưởng “Bài hát của năm” trong khuôn khổ “Bài hát Việt 2010”. Và cũng như bao nghệ sĩ khác. Một khi đã nổi tiếng thì ngay lập tức người ta sẽ bằng mọi cách tìm hiểu về cuộc sống của cô từ quá khứ đến hiện tại. Và cũng chính nhờ cái quy luật bất thành văn này mà chúng ta biết biệt danh mà nhiều người đặt cho Mai Khôi là "Kỹ nữ"

Ca sĩ Mai Khôi
Đối với Mai Khôi biệt danh này đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Từng trải qua hàng chục mối tình, cô không những bắt cá hai tay, mà một tay cô có thể bắt nhiều cá. Đầu tiên phải kể đến mối tình với chàng ca sĩ đãng tuổi bố tên là Đức Huy, nhưng cùng thời gian đó cô lại có bạn trai làm thông dịch viên cho Mỹ, và khi được hỏi về sự lăng loàn của mình cô đã "thẳng thắn" chia sẻ: Tôi yêu anh Đức Huy (5 tháng) với tình yêu nghệ sĩ, với bạn trai tôi là tình yêu nam nữ. Và sau chàng trai "thông" dịch viên cô tìm đến một "bàn đạp" lớn hơn đó là một nhà sưu tầm tranh nổi tiếng với tên viết tắt là BQC (chỉ quen nhau ít ngày nhưng cô ca "ngây thơ" đã về chung sống với anh ta như vợ chồng). Rồi cô tiếp tục "yêu" Minh Anh, Đằng Phương... (cuộc "yêu" của cô ca sỹ này còn rất dài, một ngày tôi không thể kể hết bạn đọc vui lòng tìm hiểu thêm).
Tất nhiên, như người đời vẫn nói không ai cho không ai cái gì, ông mất chân giò bà thò chai rượu, không tự nhiện Mai Khôi lại dễ "yêu" đến thế. Như những đứa trẻ tập đi, có những đứa thì ngả chúng tự đứng dậy để đi tiếp, nhưng có những đứa lại phải cần người dìu dắt, cần những "điểm tựa". Ca sĩ Mai Khôi cũng vậy, bước chân vào giới nghệ sĩ với vốn giọng hát cũng không chẳng đến đâu, ngoại hình xem ra chỉ hấp dẫn với những "lão làng", nhưng lại muốn nhanh nổi tiếng, muốn có nhiều tiền trong thời gian ngắn thì việc tìm đến những "diểm tựa" âu cũng là điều dễ hiểu đối với người chấp nhận đánh đổi. Nhưng sự đánh đổi của cô được che lấp bởi những lời ngụy biện khôn khéo. Khôi từng nói "Những người đàn ông lớn tuổi và từng trải tuyệt vời đấy chứ. Họ có hiểu biết, kinh nghiệm mà một cô gái trẻ như tôi không có. Tôi đã tìm được người đàn ông vừa vặn với mình, đủ đầy về cả vật chất lẫn tinh thần (khi cô đến với Đức Huy, BBQ). Và cô cũng từng nói: "họ luôn đầy ắp sức sống và sự hoang tưởng dễ thương của tuổi trẻ" (khi "yêu" Minh Anh, Đằng Phương... )  hay "Không biết đàn ông trẻ đẹp khác thế nào, còn tôi đã yêu vài người, thấy họ nông nổi, tình cảm hời hợt. Họ không cho mình sự che chở nào, mà mình toàn phải che chở cho họ". Quả là những lời nói "khôn khéo" đậm bản chất "cơ hội".
Và có lẽ, cũng vì mang trong mình "bản tính" cơ hội mà cô bén duyên với các anh trai "dân chủ". Sau khi giải thường 2010 nhợt nhạt đi, cô không thể như những nghệ sỹ tài năng khác ra một sản phẩm có tính đột phá để lôi kéo khán giả quay lại với mình (phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi, và chúng ta cũng không lộ gì giới bầu sô, thích cho ai nổi là hướng hết các "phương tiện" vào họ, nhưng tiếc thay người ta không thể nghe nhiều lần cùng một cái lạ, mà cần phải có tài năng). Chính vì vậy, cô đã phải nhờ đến anh, chị dân chủ với trò lố "Ứng cử vào đại biểu quốc hội". Đây có thể nói đây là mối quan hệ hai bên cùng có lợi, một bên các anh "dâm chủ" được kết nạp một em "dễ yêu" lại từng nổi tiếng vào nhóm của mình, còn Mai Khôi thì thông qua các kênh truyền thông dân chủ được nổi tiếng hơn, nhiều người biết hơn, không những trong nước mà cả nước ngoài, được mời hát nhiều hơn, có tiền hơn. Bản chất bọn "dân chủ" thì như nhiều bạn đọc đã biết, chúng luôn muốn có những người nổi tiếng theo mình đẻ chúng dễ bề "truyền đạo" rằng, đấy những người nổi tiếng như vầy còn theo chúng tôi, sao các bạn không theo? Nhưng chúng cũng không ngờ rằng Mai Khôi cũng không phải là người "dễ ăn".
Cụ thể là vào hôm 8/1/2017 cô được đại diện nhóm "sỏ lá ba que - cờ ba sọc" là Nguyễn Thị Thanh Bình mời đến đến thủ đô Washington, Hoa Kỳ  để trình diễn trong buổi hòa nhạc thính phòng, mà theo bà này cam kết đây chỉ là một buổi nhạc thính phòng private, không ra cộng đồng và khách mời chỉ là những người bạn thân quen của bà. Nhưng khi đến nơi Khôi  thấy nơi tổ chức là "hội trường của nhà văn hoá cộng đồng", hoàn toàn khác với cam kết trước đó với bà Thanh Bình, và trên sân khấu thì toàn là ba que. Ngay lập tức "tố chất khôn ngoan" của cô được phát huy. Khôi ngay lập tức bỏ ra khỏi khán phòng trước khi hàng chục ống kính smartphone chiếu vào. Khôi yêu cầu ban tổ chức bỏ ba que đi, sau một thời gian thương lượng với "nhà tài trợ" thì ban tổ chức cũng đành xếp xó ba que. Nhưng dường như biết được bản tính xảo trá của cộng đồng ba que. Khôi đã "ăn chắc, mặc bền" bằng cách ngồi xuống cùng bà con ba que, lưng dí sát tường để tránh việc cờ ba que mọc sau lưng khi nào không hay.
Tiếc thay cho người dân ba que, họ tưởng dễ "hiếp dâm" Khôi như Tạ Phong Tần (quàng cờ ba que vào cổ ngay khi bước chân qua mễ) hay Nguyễn Văn Hải (lần đầu khước từ nhưng vì không còn đường quay lại nên đành chấp nhận). Đâu biết rằng đối với Khôi mà nói anh em "dân chủ" cũng chỉ như các "anh lớn tuổi" trước đó, cũng là chỗ dựa, là bàn đạp cho Khôi mà thôi. Khôi không thể vì các anh mà bỏ quê hương, rồi theo vết xe đổ các anh chôn chân nơi đất khách quê người, Khôi muốn nổi tiếng nhưng không muốn đổi lấy một cuộc sống tăm tối không có ngày mai như các anh. Khôi nói "Tôi có 3 điều tôi không muốn dính vào đó là : cờ vàng, Việt Tân, tham gia tổ chức nào đó... Tôi là nghệ sỹ độc lập và hát tiếng hát đòi quyền tự do biễu đạt, tự do nghệ thuật, tự do sáng tạo, tự do đi lại, tự do tụ tập... Tôi không thích cờ vàng, cũng không thích cờ đỏ, nếu được chọn, tôi thích cờ hồng". Và ngay trong bài viết với tiêu đề "thư ngõ ca sĩ Mai Khôi" của một thành viên ba que cũng đã phải thừa nhận cuộc sống tăm tối, mất tự do ở Mỹ - đất nước mà họ luôn mồm kêu là đất nước của tự do " Khi nhìn vào ánh mắt ẩn chứa bao tuyệt vọng và đớn đau của những bậc trưởng lão đang sống những năm tháng cuối đời tại đất khách quê người mới cảm nhận được số phận bi đát của mình". Xin được trích câu nói muộn màng của một người Việt Nam Cộng Cộng hòa đang sinh sống trên đất Mỹ thay cho câu kết của bài viết " họ tìm tự do trong cái chết" (ở Mỹ, có lẻ chỉ chết đi mới có tự do).









CHUYỆN MẸ ĐĨ TRẦN THỊ NGA DƯỚI GÓC NHÌN CỦA DÂM NỮ ĐOAN TRANG

Lê Quang
Người ta vẫn thường nói, đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bay. Nhân sự việc mới đây Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Thị Nga (40 tuổi, quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân); tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc (tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999. Thì dâm nữ kiêm "dân chủ" Đoan Trang đã có bài viết về sự việc này.
Cuộc chiến trong làng dân chủ bao giờ kết thúc?

Vấn đề đầu tiên mà Đoan Trang đề câp đến đó chính là việc đi tù thay. Ả nói: Từ trước đến nay, đã có một số người “xin” đi tù thay cho hoặc cùng với các tù nhân lương tâm (như Nguyễn Anh Tuấn trong vụ Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vụ Trương Duy Nhất, và mới hôm qua là Hoàng Dũng trước vụ bắt Thúy Nga). Thực chất thì không phải mỗi pháp luật Việt Nam mà tất cả các quốc gai trên thế giới đều không chấp nhận vấn đề này, để đảm bảo tính thượng tôn của pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội, người có tội phải chịu tội. tại Điều 2 Bộ luật hình sự năm 1999 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định: “Chỉ người nào phạm một tội đã được Bộ luật hình sự quy định mới phải chịu trách nhiệm hình sự”. Có lẽ vì nắm bặt được quy đinh này nên dâm chủ Đoan trang hay như các dân chủ khác mới khoác lác là muốn đi tù thay, chứ thực ra với những kẻ suốt ngày tranh giành nhau từng đồng tiền ngoại bang, khi bị thiệt hại thì vùng lên đấu tố thì lấy đâu ra hai chứ tình người, nên việc đi tù thay chỉ là màn làm màu vốn đã trở thành kĩ nghệ của đám "dân chủ". Phải công nhận mọi người chúng ta không ai muốn đi tù. Nhưng đám "dân chủ" nghe đâu giờ lại có ước muốn này, và tất nhiên đều có mục đích. Và mục đích theo nhiều thông tin tôi cập nhật được đó là nếu hoạt động như những "dân chủ" bình thường thì không gây được sự chú ý từ  "các nhà tài trợ cho chiến lược diễn biến hòa binh". Mà thông qua việc "được bắt" thì "dân chủ" sẻ nhận được sự chú ý từ những nhà tài trợ này, và đương nhiên khi đó tiền sẽ được đỗ về cho "dân chủ" xung phong được đi tù nhiều hơn. Hay nói ngắn gọn đây mà màn đánh bóng tên tuổi của "anh chị em dân chủ".
Vấn đề thứ 2 được dâm chủ Đoan Trang nhắc đến trong bài viết đó là: khi bị bắt các nhà "dân chủ" "Họ đều rất dũng cảm, và chính thái độ không sợ hãi của họ là cái mà an ninh cộng sản căm ghét nhất". Vấn đề mấu chốt dẫn đến thái độ hóng hách của đám dân chủ khi bị bắt đó là khung hình phạt. Có thể nói, khung hình phạt hiện nay đối với hành vi tuyên truyền chống nhà nước còn quá nhẹ (Đối với trường hợp thông thường là từ 3 đến 12 năm.  Từ 10 đến 20 năm được áp dụng cho trường hợp đặc biệt nghiêm trọng như sử dụng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, gây ra hậu quả nghiêm trọng…), chưa kể với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước thì sau những lần ân xã, đặc xá tính ra thời hạn ở tù lâu nhất của một dân chủ cũng chỉ tối đa vài năm, chính vì thế dẫn đên cảnh vào tù ra tội quen thuộc của đám "dân chủ". Thiết nghĩ tuyên truyền chống Nhà nước tức là tội phản quốc, phản bội dân tộc và nếu chiểu theo luật Hồng Đức thì phải chịu hình phạt "tùng xẻo" (đánh một tiếng trống, xẻo một miếng thịt). Ở nhiều quốc gia thì người ta sẽ treo cổ hoặc bị người dân ném đá cho đến chết, vì vậy nếu thay vì đi tù như cơm bữa cơ quan chức năng nên xem xét đến hình phạt tử hình dành cho tội này và khi đó tôi tin rằng thay vì hống hách thách thức chính quyền nhân dân thì những kẻ này sẽ run lên như cấy sấy vì lo sợ trước cái chết cận kề, và số lượng người hành nghề "dân chủ" sẽ giảm một cách đáng kể. Bên cạnh đó, một yếu tố khác làm nên sự ngang ngược của đám "dân chủ" đó là cách nhìn nhận sư việc của một bộ phận người dân. Như chúng ta đã biết, đám "dân chủ" luôn tìm những sự việc oan sai, gây bức xúc đối với một số người dân để kích động họ gây rối và cũng nhân sự việc đó quy chụp rẳng chế độ cộng sản là như vậy, mặc dù một điều hiển nhiên trên thực tế đó là không một đất nước nào không có oan sai, không có tham nhũng, không có những cán bộ vi phạm, ngay cả một đất nước có hàng trăm năm ổn định phát triển, một thiên đường trong mắt đám "dân chủ" như Mỹ thì những con số về những sai phạm này con cao hơn gấp nhiều lần so với Việt Nam, một đất nước mới thoát khỏi chiến tranh và đang trong công cuộc xây dựng đất nước. Điều chúng ta cần quan tâm ở đây là những người sai phạm đó đã, đang và sẽ bị trừng trị theo đúng quy định của pháp luật. Không thể vì một cá nhân mà đỗ lỗi cho một chế độ cũng như việc trong gia đình có một người phạm tội giết người thì chúng ta không thể nói rằng đó là một gia đình sát nhân. Dù là chế độ chũ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa tư bản đều có những ưu và hạn chế của nó, và thực tế chủ nghĩa tư bản đang ngày càng bộc lộ sự già cỗi của mình trong các vấn đề kinh tế, chính trị. Nhiều người đã đặt câu hỏi tư bản có dân chủ không khi mà nạn phân biệt chủng tộc vẫn hiện hữu ở Mỹ, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua nhiều người nghi vấn có sự can thiệp từ các quốc gia khác trong cuộc bỏ phiếu cho Trum...
Và vấn đề cuối cũng mà tôi nói đến trong bài viết của Đoan Trang đó là việc cô ả nói rằng: Lực lượng an ninh đã vây hãm suốt đêm, rồi bắt Trần Thị Nga (Thúy Nga) tại nhà riêng, bỏ mặc hai đứa con nhỏ của chị bơ vơ, khi chỉ còn sáu ngày là đến giao thừa Tết Đinh Dậu, thời khắc của sự đoàn tụ gia đình. Thực chất đã từ lâu đối với hai đứa con rơi của Nga đã có một ngày bình yên chưa, một ngày không bị mẹ vác đi làm bia đỡ đạn, làm mồi nhữ trong các vụ việc biểu tình gây rối chưa? Còn ngày tết bình yên, đoàn tụ đúng nghĩa có lẽ chỉ là trong mơ tưởng của hai đứa trẻ có lẽ chỉ là mơ ước xa với khi còn nằm trong tay Nga. Ai trong vùng đều biết Nga là một Nữ dâm đãng, lăng loàn. Năm 26 tuổi, Nga kết hôn với anh Phan Văn Quý, không lâu sau khi cưới nhau, anh Quý buộc phải ly hôn với Nga bởi không chấp nhận cái tính lăng loàn của Nga. Hai cậu con trai ra đời là kết quả của cuộc hôn nhân tan vỡ giữa thị Nga và anh Quý. Năm 2003, thị Nga đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, tại đây Nga có cặp kè linh mục Nguyễn Văn Hùng (một trong những kẻ "dân chủ" đội lốt linh mục và là đệ ruột của Nguyễn Thái Hơp, ông này thì thối nức tiếng nhiều người biết). Và như truyền thông của đa phần các "cha" hiện nay thì Nga được Hùng làm phép "thông" công và được đưa vào công giáo. 2008 sau khi chia tay anh chàng “Linh mục” về nước, Nga không chịu nổi cảnh “đơn thân, nhất giường”, với một bản tính dâm đãng và thói lăng loàn vốn có, Nga lao vào quan hệ tình dục bất chính với ông Phan Văn Phong, sinh 1954 và bà Mai vợ ông Phong từng đến nhà thờ Thái Hà ở 178 Nguyễn Lương Bằng (địa điểm Nga thường xuyên cư núp) để gặp thị Nga làm rõ sự việc và đưa đơn tố giác việc làm trái với luật lệ tôn giáo của thị Nga tới linh mục giáo xứ Thái Hà can thiệp, nhưng không may cho bà là khiếu kiện ngay ổ "rận chủ" nên mọi việc bị lấp liếm và thói dâm đãng của Nga đã mang đến cho ả thêm hai đứa con rơi (công cụ hỗ trợ kiếm tiền của Nga hiện nay).
Con về việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam bắt Nga và truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” thì đã được người dân đồng tình, ủng hộ, bởi vì họ không quá xa lạ với con người có biệt danh mẹ đĩ này (với rất nhiều hành động gây rối an ninh trật tự, Nga đã nhiều lần bị chính quyền xử lý hành chính, giáo dục, được bà con dân xóm, tổ chức đoàn thể khuyên nhủ, song chứng nào tật ấy, Nga không những không tỉnh ngộ mà ngày càng dấn thân sâu hơn vào con đường ngõ cụt đầy tội lỗi chống lại Tổ quốc và Nhân dân) tất nhiên là trừ đám cẩu dân chủ đồng bọn (những người mặt dày, có biệt tài nói có thành không, nói không thành có, bán rẻ tổ quốc nhưng mồn luôn rêu rao hai từ "dân chủ").












'

25/01/2017

NÊN HAY KHÔNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN THÉP HOA SEN - CÀ NÁ

Lê Quang
Liên quan đến khẳng định của Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng Trương Thanh Hoài “Ngay cả khi tỉnh Ninh Thuận không đề xuất nhà đầu tư là tập đoàn Hoa Sen làm, thì Bộ cũng đưa dự án thép tại Cà Ná trở lại quy hoạch ngành và tìm nhà đầu tư sau, vì đây là thời điểm tiềm năng để đầu tư vào ngành thép”. Thì đã có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này. Nhiều người cho rằng việc triển khai dự án thép trên là cần thiết để giảm tình trạng nhập khẩu thép số lượng lớn từ nước ngoài, nhưng cần quản lý chặt chẽ vấn đề môi trường. Bên cạnh đó một số ý kiến lại cho rằng không nên triển khai dự án thép Cà Ná để bảo vệ môi trường, và họ ra sức kêu gọi mọi người ủng hộ quan điểm này của mình "Đừng để nghèo đi vì dự án mà lợi ích đâu chưa thấy, ảnh hưởng môi trường biển thì nhỡn tiền, thiệt hại kinh tế biển không thể tính được bằng tiền" và chúng ta có thể đoán được "nhỡn tiền" mà họ nhắc đến ở đây chính là sự việc Formosa xảy ra vào đầu tháng 6/2016.
Quy hoạch dự án thép Cà Ná - Ninh Thuận
Như nhiều chúng ta đã biết, dự án thép Hoa Sen - Cà Ná tiền thân là dự án tổ hợp thép Vinashin - Lion từng được Thủ tướng xem xét, phê duyệt cách đây 8 năm, đã có giấy chứng nhận đầu tư và đã trong quy hoạch ngành thép được duyệt. Tuy nhiên, sau đó liên doanh này không thể triển khai do tập đoàn Vinashin đổ vỡ, đối tác Lion cũng gặp khó khăn về tài chính, vì thế Bộ Công Thương khi đó quyết định tạm rút ra khỏi quy hoạch. Sau đó, trong quá trình rà soát tình hình thực hiện quy hoạch từ cuối năm 2014 đến nay, Bộ Công Thương đã nghiên cứu những địa điểm khả thi có thể đặt được nhà máy thép, trong đó đã tính tới việc đưa trở lại dự án thép ở Cà Ná. “Việc bổ sung dự án thép Hoa Sen - Cà Ná tại Ninh Thuận không đốt cháy giai đoạn, không vội vàng. Đồng thời cũng không vượt cấp hay không tuân thủ quy trình bổ sung quy hoạch”. 7/2016 tỉnh Ninh Thuận có văn bản gửi Bộ đề xuất và vị trí Cà Ná cũng phù hợp với nghiên cứu trước đó của Bộ, vì thế Bộ đã bổ sung vào quy hoạch.
Trên thực tế, Việt Nam hiện nay đang phải nhập khẩu một lượng thép lớn, nhập siêu thép mỗi năm khoảng 6-7 tỷ USD. Riêng 8 tháng đầu năm 2016, Việt Nam nhập 14 triệu tấn thép và dự kiến cả năm là 22 triệu tấn thép thô quy đổi trong khi trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay có hơn 300 mỏ và điểm quặng sắt, Mỏ sắt lớn nhất Việt Nam là Thạch Khê ở tỉnh Hà Tĩnh với trữ lượng đạt 544 triệu tấn; Mỏ sắt Quý Sa có trữ lượng trên 120 triệu tấn, mỏ quặng sắt tại Tây Nguyên khoảng 2,2 tỷ tấn. Và trong tổng công suất lắp đặt khoảng 20-25 triệu tấn hiện nay ở Việt Nam, có một tỷ trọng lớn là từ các nhà máy sản xuất quy mô nhỏ và rất nhỏ (dưới 500 nghìn tấn). Bên cạnh đó, hàng loạt dự án thép dù đã được cấp phép nhưng đến nay vẫn triển khai chậm hoặc chưa thể đi vào hoạt động vì vậy nếu không có dự án thép lớn như Cà Ná thì trong một vài năm tới nước số lượng thép nhập sẽ tăng cao hơn nữa, đồng thời với đó là việc ra đời dự án thép trên sẽ giúp tái cơ cấu lại ngành sản xuất thép ở Việt Nam theo hướng hiệu quả hơn, tương tự như xu thế chung trên thế giới, đặc biệt ở những nước như Trung Quốc, vốn đang diễn ra làn sóng sát nhập, hợp nhất và đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất thép nhỏ, không hiệu quả, ngành thép Việt Nam sẽ có thêm đáng kể công suất gia tăng, đồng thời bổ sung đáng kể công suất mất đi từ những nhà máy đang tồn tại, và cuối cùng tình trạng dư thừa cung chắc sẽ được hạn chế đáng kể.
Và chúng ta cũng cần thấy rằng, không phải dự án thép nào cũng gây ô nhiễm môi trường. Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung có hàng trăm, hàng nghìn dự án thép đang tồn tại và hoạt động có hiệu quả. Thậm chí nước Mỹ, đất nước mà theo nhiều người là công nghệ khoa học hiện đại, môi trường sống luôn được đảm bảo thì hàng năm vẫn có những dự án thép lớn mọc lên để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Như vậy việc xây dựng nhà máy thép không phải là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường, mà xuất phát từ ý thức bảo vệ môi trường của nhà sản xuất. Và vụ việc ô nhiễm môi trường biển 04 tỉnh miền trung trong thời gian gần đây cũng xuất phát từ nguyên nhân - từ sự tắc trách trong kiểm soát chất lượng nước xả thải, không tuân thủ các quy định về môi trường của công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Lo ngại về vấn đề môi trường của người dân sau vụ việc Formosa là điều có thể hiểu được. Nhưng không vì thế mà chúng ta tẩy chay, ngăn cản việc xây dựng, triển khai các dự án thép để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên của đất nước. Mà điều chúng ta cần quan tâm ở đây, là các phương tiện kĩ thuật, cơ chế quản lý của cơ quan ban ngành chức năng để có thể đảm bảo môi trường khi dự án này được đưa vào hoạt động. Làm thế nào để dự án vẫn đi vào hoạt động góp phần vào phát triển kinh tế đất nước, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, nhưng môi trường vẫn được đảm bảo, để không xuất hiện một Formosa tiếp theo.

24/01/2017

NGUYỄN THÚY HẠNH VÀ LỐI TƯ DUY XỨNG TẦM

Lê Quang
Ảnh: Nguyễn Thúy Hạnh (Nguồn: Internet)
Nguyễn Thúy Hạnh, cái tên mà có lẽ khi nghĩ và đặt cho con mình, bố mẹ Hạnh đã đặt nhiều mong mỏi về một nhân cách đức độ, phẩm hạnh được hình thành trong tâm hồn cô con gái yêu. Nhưng nghịch cảnh cuộc đời đôi khi khó tránh khỏi, ngược lại với những kỳ vọng từ phía gia đình, Hạnh trở thành một con người mang tội bất lương, phản quốc, phản bội truyền thống dòng họ, trở thành một "chuyên gia biểu tình", từng được nhiều người biết đến với màn tự sướng "ứng cử đại biểu quốc hội" do đám dân chủ Việt Tổ chức. Thậm chí, đối với nhiều người khi nhắc đến cái tên Nguyễn Thúy Hạnh họ đã ngay lập tức trả lời "đó là con mất dạy, vô học". Biết rằng, những ngôn từ đầy tính miệt thị đó không phải bỗng nhiên xuất hiện, mà nó là cả một cả quá trình tích tụ. Và mới đây sự vô học, ngu dốt đó một lần nũa được Hạnh củng cố trong lòng bạn đọc thông qua đoạn status có tựa đề "Ai là kẻ thù dân tộc?". Cô ả suy luận rằng:
"Tổng bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng thừa nhận: "Tham nhũng là giặc nội xâm", "Tham nhũng đã trở thành quốc nạn". Điều đó cực kỳ đúng.Vậy "giặc" là gì?  "Là kẻ tổ chức thành lực lượng vũ trang, chuyên đi cướp phá, làm rối loạn an ninh, gây tai họa cho cả một vùng hoặc một nước". Tóm lại, giặc là kẻ thù của nhân dân, của dân tộc. Đối tượng nào có thể tham nhũng?Chỉ có thể là quan chức! Quan chức là ai? Chỉ có thể là đảng viên CS.Do vậy, chính cộng sản là phản động, là giặc"
Trước tiên, tham nhũng được hiểu là hành vi của bất kỳ người nào có chức vụ, quyền hạn hoặc được giao nhiệm vụ, quyền hạn và lợi dụng chức vụ, quyền hạn, hoặc nhiệm vụ được giao để vụ lợi. Tài liệu hướng dẫn của Liên hợp quốc về cuộc đấu tranh quốc tế chống tham nhũng (năm 1969) định nghĩa tham nhũng trong một phạm vi hẹp, đó là sự lợi dụng quyền lực nhà nước để trục lợi riêng. Pháp luật Việt Nam quy định (tại Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005), tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó vì vụ lợi. Người có chức vụ, quyền hạn chỉ giới hạn ở những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc hệ thống chính trị; nói cách khác là ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách, vốn, tài sản của Nhà nước.

Vậy thì có một vài câu hỏi đặt ra cho Hạnh. Có phải tất cả những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc hệ thống chính trị đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không? Chẳng hạn như nhân viên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhân viên các cơ quan doanh nghiệp Nhà nước, ....? và có phải tất cả những người làm việc trong các cơ quan tổ chức bày đều có hành vi tham nhũng hay không, hay chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh để rồi Hạnh cũng như các nhà "dân chủ" khác viện cớ suy diễn mang tính quy chụp nhằm mục đích cuối cùng - thứ mục đích mà các nhà "dân chủ" vẫn luôn hướng đến đó là muốn làm xấu hình ảnh của Đảng trong mắt quần chúng nhân dân, làm họ nghi ngờ về vai trò lãnh đạo của Đảng, mặc dù lịch sử đã chứng minh, nếu không có Đảng với đường lối chính sách, chiến lược đúng đắn thì có lẽ đến ngày hôm nay nhân dân Việt Nam chưa thoát khỏi bùn đen nô lệ, và để rồi có bước phát vượt bậc, trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh lọt vào top 10 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất 2016 (http://dantri.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-lot-top-10-nen-kinh-te-tang-truong-nhanh-nhat-2016-20160120114850991.htm). Còn về tình hình tham nhũng các nước trên thế giới, thì theo Ông Huguette Labelle, Chủ tịch (TI - Tổ chức Minh bạch Quốc tế)  tất cả các quốc gia vẫn đối mặt với mối đe dọa tham nhũng ở mọi cấp của chính phủ, từ hoạt động cấp phép ở địa phương cho tới thực thi luật và các quy định”. Nước Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới xếp ở vị trí thứ 19 trong tổng số 177 quốc gia được xếp hạng. Như vậy, có thể thấy không có một quốc gia trên thế giới không có tham nhũng và nếu như theo lối suy diễn của Hạnh thì cho dù là chế độ xã hội chủ nghĩa hay chế độ tư bản đều là "giặc" của quần chúng nhân dân? Và có lẽ phải đợi Hạnh và đồng bọn dân chủ "sáng tạo" ra một chế độ mới, một chế độ vô trùng duy nhất trên thế giới, nơi mà bộ máy lãnh đạo quy tụ những vĩ nhân, người tốt toàn diện. Đúng là chỉ có những kẻ "dân chủ" - bậc thầy về sự ngu dốt và vô nhân tính, phản quốc mới có thể hình thành trong não trạng lối tư duy có một không hai này. 

23/01/2017

Đặng Xương Hùng lại cắn càn

Hoa đất
Đặng Xương Hùng

Đặng Xương Hùng đã từng công tác tại nhiều đơn vị và kinh qua nhiều chức vụ thuộc Bộ Ngoại giao như Vụ Châu Á, Vụ Đông Nam Á, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, làm lãnh sự Việt Nam tại Gionevơ, Vụ phó vụ biên giới, bộ ngoại giao… Sau khi đi công tác ở nước ngoài, hắn thay đổi hắn lập trường, ra khỏi Đảng để xin tỵ nạn tại Thụy Sỹ với lý do: “Tôi từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam và chức vụ Vụ phó Bộ Ngoại giao, xin tị nạn chính trị tại Thụy sĩ để bắt đầu cuộc đấu tranh đòi dân chủ và tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam”

Hắn ăn bổng lộc của đất nước, đại diện cho đất nước ở trời Tây để phục vụ lợi ích nhân dân tại đây (công tác tại cơ quan lãnh sự). Tuy nhiên, hắn đã không thấy được trách nhiệm của mình mà trốn ở lại nước ngoài, sống cuộc đời chui lủi nơi đất khách quê người.

Sau hành động trốn ở lại nước ngoài, hắn rất mạnh miệng tuyên bố, phát ngôn chống lại đất nước, Tổ quốc từng nuôi dưỡng hắn nên người. Sau khi vụ Mai Khôi dị ứng với cờ Vàng ở Mỹ, Đặng Xương Hùng lại tiếp tục chửi bới Đảng, Nhà nước khi đăng tải bài viết: Tại sao tôi từ bỏ cờ đỏ để đi với cờ vàng.

Những luận điệu trong bài viết này không mới, có thể nhận thấy khi đã trượt dài trên những tư tưởng chống phá, Đặng Xương Hùng vẫn đang tìm kiếm một chút lý do để gia hạn thêm thời gian tỵ nạn chính trị của mình. Hắn chia sẻ:

Có tìm hiểu chúng ta sẽ dễ nhận ra rằng cuộc chiến đẫm máu tại Việt Nam là do tham vọng của cộng sản gây ra. Việt Nam Cộng Hòa cũng chỉ mong muốn sống trong hòa bình, để phát triển như Hàn Quốc hiện nay. Có tìm hiểu chúng ta sẽ nhận ra rằng cái ác đã thắng cái thiện, bên tiểu nhân đã thắng bên quân tử, bên chính nghĩa đã bị thua bên hoang dã, phi nghĩa. Xóa Việt Nam Cộng Hòa là xóa đi một chế độ dân chủ còn non trẻ để rồi cộng sản đã áp đặt một chế độ độc tài, những kẻ mu muội, bất tài lên lãnh đạo đất nước, đưa đất nước tụt hậu quá nhiều so với thế giới văn minh. 

Có tìm hiểu chúng ta mới thấy, chỉ có lá cờ vàng mới thực sự chống Trung Quốc để bảo vệ giang sơn. Trái lại, cờ đỏ đang làm chư hầu cho kẻ thù phương Bắc. Chính vì thế mà cách đây không lâu, những nhóm như No U, con đường Việt Nam … khi đi biểu tình đòi Hoàng Sa, Trường Sa, vẫn trương cờ đỏ. Nay họ đã nhận thức ra, không mang cờ đỏ nữa.

Ở Thụy Sỹ xa xôi, Đặng Xương Hùng vẫn chém gió tung trời về tình hình trong nước. Với tư cách là người đã từng là Đảng viên, chiến đấu vì lý tưởng cách mạng nhưng hắn vẫn cố tình cắn càn rằng: cuộc chiến ở Việt Nam là do tham vọng của cộng sản gây ra. Xin thưa, xương máu của dân tộc đâu phải là trò đùa rẻ tiền để hắn bình luận. Nếu không có sự xâm lược của bọn thực dân, đế quốc thì dân tộc Việt Nam đâu phải hi sinh quá nhiều như vậy. “Tham vọng cộng sản” mà Đặng Xương Hùng đưa ra chính là ý chí của cả dân tộc, là chính nghĩa, nó không phải là lý do để quy kết cho bản chất của cuộc chiến.

Tiếp đến, hắn cho rằng chỉ có cờ vàng mới chống Trung Quốc và các hội nhóm như NoU, con đường Việt Nam… đi biểu tình Hoàng Sa, Trường Sa chỉ mang theo cờ vàng, là yêu nước. Sự thật thì cờ vàng đã bị lịch sử chối bỏ, nó không đại diện cho một chính thể nào cả. Vì vậy, khẳng định cờ vàng mới chống Trung Quốc là điều hết sức sai lầm. Đó chỉ là khuynh hưởng của một vài cá nhân nhằm kích động lòng yêu nước của nhân dân với Đảng, từ đấy vu cáo chính quyền thân Tàu, bán nước... Còn bản chất của NoU hay Con đường Việt Nam, đây chỉ là vỏ bọc của những tổ chức phản động, nhận tiền từ sự chỉ đạo từ Việt Tân ở Mỹ nhằm lật đổ chế độ. Chúng đi biểu tình cầm cờ nào không quan trọng, miễn là phục vụ cho ý đồ của chúng. Nếu yêu nước chân chính, ắt hẳn phải đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu. Vì vậy, cờ vàng làm sao có chỗ đừng trong lòng người dân Việt Nam được. 


Thiết nghĩ, qua một vài lập luận có thể khẳng định rằng bản chất phản bội của Đặng Xương Hùng chưa bao giờ thay đổi.

22/01/2017

Lê Văn Sơn và Thảo Teresa đang thách thức pháp luật

Hoa đất

Sau cái kết đã được dự báo từ trước của bộ đôi mèo mả gà đồng là Trần Thị Nga và Phan Văn Phong, phong trào zân chủ Việt đang có sự phân hóa đáng kể. Đám zân chu gạo cội như JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang A… dường như nằm im thin thít, án binh bất động. Khá khẩm hơn một chút là đội hình của Nguyễn Tường Thụy, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng... có một vài kiến nghị, tuyên bố được lan truyền trên mạng Internet nhằm động viên cho Trần Thị Nga. Bên cạnh đấy một số zân chủ trẻ tuổi khác lại có cái nhìn thách thức pháp luật thông qua vụ việc trên. Điển hình là Lê Văn Sơn và Thảo Teresa.
Lê Văn Sơn đang xem thường pháp luật

Đối với Lê Văn Sơn, trong thông điệp đầu năm được tán phát trên mạng, hắn vẫn tiếp tục ôm ấp tư tưởng đa nguyên, đa đảng đòi lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam. Sau sự kiện Trần Thị Nga bị bắt, dường như Lê Văn Sơn đã cảm nhận được hơi nóng phả sau gáy. Trong suy nghĩ của hắn, cứ đà hoạt động chống phá thế này chắc chắn ngày nhập chuồng lần 2 sẽ không còn xa. Vì vậy, lên Face để giãi bày tâm sự, tìm một chút sự đồng cảm từ dư luận trong bối cảnh ảm đạm của phong trào zân chủ Việt là điều cần thiết. Chí ít, nó cũng khẳng định rằng hắn là một con người chủ động trong công việc, hi sinh vì đại cục. Lê Văn Sơn chém gió rằng:

Tôi sẵn sàng đón nhận bị đi tù lần hai vì quê hương dân tộc Việt Nam. Một dân tộc đã bị quá nhiều thương tích do cộng sản gây ra.

Nếu tôi bị bắt, xin hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi ách tù ngục cộng sản. Nếu tôi chết trong nhà tù, xin hãy cầu nguyện cho tôi được Thiên Chúa xót thương, cầu nguyện liệt tổ liệt tông dân tộc Việt Nam đón nhận tôi vào lòng đất Mẹ.

Ẩn ý của Lê Văn Sơn là nếu hắn bị bắt thì không phải cầu xin cho hắn ra tù mà là kêu gọi để mọi người lật đổ chế độ cộng sản. Nhưng xin thưa rằng, hắn đâu phải vĩ nhân để trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng như vậy trong xã hội này. Bỏ mặc cái tôi cá nhân, nhưng tư tưởng chống phá vẫn chưa bao giờ từ bỏ trong con người này. Đây phải chăng là sự thách thức pháp luật cần phải nghiêm khắc lên án?



Thảo Teresa đang thách thức chính quyền

Đối với Thảo Teresa, mụ này tỏ ra bức xúc trước việc Trần Thị Nga bị bắt. Không có các hoạt động gì mang tính chất động viên cho người bạn tốt, Thảo Teresa lại thể hiện sự xem thường pháp luật khi cầm tấm biển với dòng chữ: liệu có bắt hết được chúng tôi không? Tôi là Trần Thị Nga, hãy bắt tôi?

Nhà nước chẳng tốn cơm tốn gạo nuôi những thành phần như Thảo Teresa, nhưng cứ xem thường kỷ cương, coi thường luật pháp, mong ước nhập chuồng của mụ này sẽ nhanh chóng "cầu được, ước thấy" nhanh thôi mà.



Nguyễn Tường Thụy đang “giây máu ăn phần”

Hoa đất

Trong giới “dân chủ” Việt, Nguyễn Tường Thụy được biết đến là kẻ đi sau núp bóng. Ai chẳng biết Thụy đang nổi lên như một gương mặt “già” có tầm ảnh hưởng trong giới dân chủ. Không phải vì đạo đức, trình độ là những điểm nổi trội để đánh giá năng lực của Nguyễn Tường Thụy, hắn được biết đến với phương thức hoạt động khá độc đáo nhưng đầy tinh vi của mình: tát nước theo mưa.

Kinh nghiệm lão làng của Thụy gắn liền với những cuộc tuần hành, kích động biểu tình quanh Hồ Gươm. Nào là lấy lý do phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên Biển Đông, biểu tình phản đối chặt cây xanh… tất cả đều thấy lão già này xuất hiện với bộ mặt hớn hở cùng đồng bọn. Việc gì có chút lợi ích và đánh bóng tên tuổi, Thụy tìm đủ mọi cách để dây vào, tham gia vào việc của người khác đang làm, để hòng được chia chác, ban phát một chút lợi ích cho mình.

Sự kiện bộ đôi "mèo mả gà đồng" Trần Thị Nga và Phan Văn Phong bị nhập kho trong những ngày cuối năm đang khiến phong trào zân chủ Việt rơi vốn đã ảm đạm nay lại càng hoang mang. Vậy mà Thụy vẫn nhanh tay nhanh mắt để tận dụng thời cơ này nhằm đánh bóng tên tuổi của mình và mưu cầu các lợi ích khác.

Trên face cá nhân, Nguyễn Tường Thụy cho ra đời cái gọi là TUYÊN BỐ KHẨN CẤP VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN BẮT BÀ TRẦN THỊ NGA, nhằm vận động các cá nhân, tổ chức ký tên để vu cáo chính quyền bắt giữ người trái pháp luật, yêu cầu:

- Nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do cho Bà Trần Thị Nga ngay tức khắc và vô điều kiện.

- Không được đánh đập, xúc phạm nhân phẩm bà Trần Thị Nga trong thời gian bà bị giam giữ.

Thụy còn có ý tưởng đến hết ngày mai 22/1/2017 sẽ công bố rộng rãi trên các trang mạng xã hội, đồng thời dịch sang Tiếng Anh gửi tới các tổ chức nhân quyền quốc tế và các cơ quan ngoại giao.

Thực sự, những bản TUYÊN BỐ, KIẾN NGHỊ, THƯ NGỎ… do bè lũ zân chủ soạn thảo nhằm bao biện, vinh danh nhau không còn là điều mới mẻ. Nhưng sự già dơ của con người này một lần nữa khẳng định thêm vì sao hắn lại có ý tưởng như vậy?

Thứ nhất, đây chính là lời động viên, trấn an đến các đối tượng khác đang có nguy cơ nhập kho như Trần Thị Nga và Phan Văn Phong. Việc bắt giữ cặp đôi này so với các hành vi chống phá của chúng dường như hơi “trễ” so với thực tế. Tuy nhiên, quá trình bắt giữ được tiến hành một cách khách quan, được sự ủng hộ đồng tình của đông đảo dư luận quần chúng. Mặc dù chân buốt tay run, nhưng với bản chất là “anh hùng bàn phím”, Nguyễn Tường Thụy vẫn nghĩ ra chiêu trò này nhằm từng bước thể hiện mình là bậc anh chị trong giới zân chủ. Xem ra hoành tráng nhưng thủ tục khá đơn giản, chỉ cần đánh trống ghi tên, thông tin của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới bản TUYÊN BỐ. 

Thứ hai, Thụy đang muốn vận động sự ủng hộ từ cả bên trong và bên ngoài đối với Trần Thị Nga. Mặc dù là nữ giới nhưng Trần Thị Nga có hoàn cảnh có thể thu hút nhiều nguồn tài trợ. Đó chính là 2 đứa con nhỏ với “nhân tình” Phan Văn Phong. Khi tiếp nhận được nguồn này, Thụy có thể thoải mái phân chia mà không phải gặp bất cứ sự kiểm soát nào của Trần Thị Nga đang ở trong tù. Một cái tết ấm áp hơn đang đến với Nguyễn Tường Thụy nếu số tiền chảy vào tài khoản của y càng nhiều.

Thứ ba, Nguyễn Tường Thụy đang muốn kêu gọi bên ngoài lên tiếng can thiệp cho Trần Thị Nga. Y khẳng định sẽ dịch bản TUYÊN BỐ sang Tiếng Anh gửi tới các tổ chức nhân quyền quốc tế và các cơ quan ngoại giao. Tâm lý mưu cầu bên ngoài can thiệp cho các đối tượng chống đối trong nước vẫn là xu hướng phổ biến. Chỉ có điều, cái tầm như hắn đứng ra vận động, nửa chữ tiếng Anh không biết nghe ra chẳng mấy ai quan tâm.


Dẫu sao, đây cũng chỉ là chiêu trò “giây máu ăn phần” của Nguyễn Tường Thụy mà thôi.

Vì sao Mai Khôi dị ứng với cờ vàng?

Hoa đất
Mai Khôi vừa có chuyến lưu diễn ở Mỹ

Mai Khôi – người được biết đến với vai trò là nhân vật tự ứng cử trong kỳ bầu cử đại biểu quốc hội vừa có chuyến lưu diễn ở Mỹ. Bên cạnh tiếng hát của mình, trong chuyến đi lần này, Mai Khôi còn muốn tranh thủ sự ủng hộ, đánh bóng hình ảnh, tên tuổi của mình để gây sự chú ý đối với các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại.

Trong buổi ra mắt và biểu diễn trước một số khán giả là hậu duệ của VNCH tại Mĩ một sự cố đã xuất hiện. Đó là việc trên sân khấu có để cờ vàng 03 sọc – biểu tượng của chế độ cũ VNCH. Khi tia thấy lá cờ này, Mai Khôi đã phản ứng và yêu cầu ban tổ chức đưa nó đi nơi khác.

Sự rắn rỏi của Mai Khôi đã khiến Ban tổ chức phải hạ nhiệt, cất là cờ ba sọc đi chỗ khác. Đồng nghĩa với điều đó là ý đồ chính trị của các đối tượng chống Cộng cực đoan tại đây rơi vào phá sản.

Chúng ta còn nhớ, một quy luật tất yếu khi các đối tượng zân chủ sang Mỹ, nơi tập trung các ổ nhóm chống cộng cực đoan là phải quy phục cờ vàng một cách vô điều kiện. Chưa biết nhân vật ấy liệu có đáp ứng được yêu cầu chống Cộng vốn đòi hỏi trình độ và sự thâm thù chế độ sâu sắc hay không, nhưng chí ít, quy phục cờ vàng là cách nhanh nhất để hòa nhập vào cuộc sống vốn xô bồ, đấu đá của bè lũ chống cộng hải ngoại tại đây.

Nhưng với Mai Khôi thì khác, cô sang Mỹ biểu diễn theo lời mời của “nhà thơ, nhà văn Thanh Bình”, gọi điện thoại mời sang Virgina hát do bà ta tổ chức. Sự tráo trở, lật lọng của các đối tượng trong việc thay đổi địa điểm biểu diễn cũng khiến cho Mai Khôi phải bức xúc thể hiện thái độ trên Face cá nhân:

“Thế nhưng, khi tới nơi hát, tôi mới thấy đây là hội trường của nhà văn hóa cộng đồng”, trong khi Thư Mời gởi tới cho mọi người và cả Mai Khôi ngày 4/1 đã đề rõ là “hội trường George Mason District Government Center”

Chính điều này đã gây ức chế cho nữ ca sỹ và cảm thấy không yên tâm khi cộng tác với các đối tượng ở Mỹ. Nhìn thấy hình ảnh cờ vàng, Mai Khôi tuyên bố:

“Tôi không muốn những vấn đề chính trị ảnh hưởng đến công việc từ thiện của tôi. Nếu Ban Tổ Chức muốn treo cờ hay làm gì đó tùy ý, nhưng trong chương trình của tôi không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả.”

Quan điểm chính kiến của cô ca sỹ này tiếp tục một lần nữa được khẳng định khi bỏ ra ngoài sau khi thấy sự xuất hiện của cờ Vàng và chia sẻ với nhân viên tổ chức rằng:

“Chị có biết là em có 3 điều tối kỵ, và đó phải được xem như là ‘guideline’ cho một người còn muốn hoạt động XHDS ở Việt Nam: đó là không được dính tới Việt Tân, Cờ Vàng và tham gia tổ chức.”

Trước lúc sang Mỹ, dư luận trong nước đang băn khoăn liệu Mai Khôi có cầm Cờ Vàng hay không? Bởi vụ lùm xùm của “đàn anh” anh Điếu Cày trước đây là một hình ảnh hết sức ái ngại cho phong trào rận chủ Việt. Hải Điếu Cày sợ hãi, không dám cầm Cờ Vàng nhưng chính bị những đối tượng cực đoan dí vào tay, đành ra miễn cưỡng phải cầm. Và sau đấy đã hình thành nên một phong trào lên án Hải Điếu cày lan rộng trong phe chống Cộng cực đoan ở Mỹ, cô lập mọi hoạt động của hắn.

Thiết nghĩ, Mai Khôi đã khá khôn ngoan khi không dính đến cờ Vàng. Bởi bản chất lươn lẹo của các đối tượng ở Mỹ luôn tìm cách gán ghép, lôi kéo hoạt động văn hóa văn nghệ vào các mưu đồ chính trị của chúng. Mặt khác, quy phục cờ vàng ở Mỹ, con đường quay về nước của Mai Khôi xem như khép lại. Với năng lực ca hát không mấy làm nổi trội, phải sống ở Mỹ phải chăng là một cực hình đối với nữ ca sỹ này.



Thấy gì qua lễ tuyên thệ của Donal Trump

Hoa đất
Donal Trump tuyên thệ nhậm chức

Thắng lợi của Donal Trump trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang mở ra những hi vọng mới cho quốc gia này và người dân trên thế giới. Trong bài phát biểu tại buỗi lễ nhậm chức, Donal Trump đã cho thấy nhiều điểm nổi bật. Tư tưởng này khá giống với những gì mà chính sách đối nội và đối ngoại mà Việt Nam đang thực thi hết sức hiệu quả. Hãy cùng điểm qua một số nét chính trong tư tưởng lãnh đạo nước Mỹ của Donal Trump.

Thứ nhất, tư tưởng lấy dân là gốc. Ở Việt Nam, tư tưởng này đã được thể hiện xuyên suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng nghĩa với nó, một quốc gia thịnh vượng hay không không phải nằm ở số lượng đảng phái lãnh đạo mà phụ thuộc vào quan điểm giai cấp cầm quyền trong phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân. Ông Trump phát biểu:

“Nhưng buổi lễ hôm nay có ý nghĩa rất đặc biệt. Vì hôm nay không phải là sự chuyển giao quyền lực từ người này sang người kia, một đảng này sang đảng khác, mà là sự chuyển giao quyền lực từ Washington sang cho nhân dân Mỹ.”

Thứ hai, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết. Ở Việt Nam, đây là nội dung cốt lõi trong quá trình phát triển, hội nhập quốc tế đã được Đảng, Nhà nước khẳng định.

Ở đâu đấy, trong thời kỳ lãnh đạo của các vị tổng thống tiền nhiệm, nước Mỹ ưu tiên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, bao nuôi các đội quân nước ngoài đang làm suy yếu nước Mỹ. Điều này được Trump tiếp tục khẳng định rằng, cần phải đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên hàng đầu đồng nghĩa với việc chính phủ mới sẽ không đi theo vết xe đổ của nước Mỹ trước đây:

Suốt nhiều thập niên, chúng ta đã làm giàu cho công nghiệp nước ngoài, làm hại cho Mỹ. 
Các đội quân được bao cấp của các nước, làm quân đội ta suy yếu. 
Chúng ta bảo vệ bờ cõi nước khác nhưng từ chối bảo vệ mình. 
Bỏ hàng ngàn tỉ đôla ở nước ngoài, còn hạ tầng của Mỹ rơi vào suy thoái. 
Chúng ta giúp các nước giàu có, còn của cải, sức mạnh, tự tin của quốc gia biến mất.

Thứ ba, nhấn mạnh đến đoàn kết dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công đại thành công”

Ở Mỹ, Trump tiếp tục khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ phát huy đoàn kết trong nước Mỹ. Trong đó, lòng yêu nước là gốc rễ của vấn đề. Ông Trump phát biểu:

“Ở cội rễ chính trị của chúng ta sẽ là sự trung thành tuyệt đối với Hoa Kỳ, thông qua sự trung thành với tổ quốc, chúng ta sẽ tìm lại sự trung thành với nhau. 
Khi bạn mở lòng cho tình yêu nước, sẽ không có chỗ cho thiên kiến.”

Thứ tư, chính sách bình đẳng hơn cho người dân. Trong đó Donal Trump đặc biệt quan tâm đến các thành phần khó khăn trong xã hội. 

Từ quá lâu, một nhóm nhỏ tại thủ đô đã thu nhận phần thưởng của chính phủ, còn nhân dân gánh chi phí. 
Washington phát triển nhưng nhân dân không được chia sẻ của cải. 
Các chính khách giàu to nhưng việc làm ra đi, nhà máy đóng cửa. 
Giới cai trị tự bảo vệ mình nhưng không bảo vệ công dân đất nước. 
Thắng lợi của họ không phải là thắng lợi của các bạn; vinh quang của họ không của các bạn; và khi họ ăn mừng ở thủ đô, chẳng có mấy điều đáng ăn mừng cho các gia đình nghèo khắp nước.

Thứ năm, không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước.

Chúng ta sẽ tìm kiếm tình bạn và thiện chí với các nước, nhưng với sự hiểu biết rằng các nước có quyền ưu tiên cho lợi ích của mình.
 
Chúng ta không muốn áp đặt lối sống lên ai, nhưng để lối sống của ta tỏa sáng như tấm gương cho mọi người.


Hãy cùng chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ đến trong nhiệm kỳ của Donal Trump.

Xuân này con không về - Trần Thị Nga

Hoa đất

Một năm trôi qua với nhiều thất bát cho phong trào zân chủ Việt. Không khí ảm đạm bao trùm đang hứa hẹn một tương lai không mấy sảng sủa cho những đối tượng mang danh dân chủ, nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước. Từ việc nhận trái đắng trong chu kỳ chống phá kỳ đại hội Đảng các cấp, đến sự thảm hại của chiến dịch tự ứng cử, hay việc nội chiến giữa Mai Xuân Dũng và nhóm của Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh trong phân chia tiền tài trợ từ bên ngoài… tất cả đã phác họa một bức tranh đầy hoen úa của phong trào zân chủ Việt.

Trần Thị Nga bị bắt giữ tại nhà riêng

Sát những ngày tết, cứ tưởng các đối tượng sẽ an phận nghỉ ngơi. Ấy vậy mà nghe tin sét đánh ngang tai, zân chủ Nguyễn Thị Nga nhập chuồng. Theo thông tin từ cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Nam, Trần Thị Nga bị bắt giữ vào chiều ngày 21/11/2017 tại nhà riêng của mình.

Thông tin ban đầu, Trần Thị Nga bị bắt quả tang khi đang trực tiếp đăng tải các bài viết chống phá chế độ, móc nối nhận tiền tài trợ từ các đối tượng ở bên ngoài. 

Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam và theo đạo Thiên Chúa. Trần Thị Nga hiện trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Hiện tại Nga thường sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook với tên "Thuy Nga" và một Blog có tên "Mephu.blogspot.com" để đăng tải các nội dung chửi bới, xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. 

Mặc dù là phụ nữ, than yếu vai mềm nhưng Trần Thị Nga có quan hệ khá phức tạp và rộng rãi trong giới zân chủ Việt. Nga không trực thuộc bất cứ tổ chức nào nhưng đều có quan hệ với các thành viên cốt cán trong "Hội anh em dân chủ" "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân" (Nguyễn Tường Thụy khởi xướng). 

Là góa phụ với 2 đứa con, nhưng quá trình ngao du với đám zân chủ ở Hà Nội đã cho Trần Thị Nga thêm 2 đứa trẻ mới. Cặp đôi mèo mả gà đồng với Nga không ai khác chính là Phan Văn Phong – một zân chủ khá già dơ ở Hà Nội. Mọi người chắc hẳn còn nhớ Trần Thị Nga bế con nhỏ trong thời tiết mùa đông Hà Nội làm bình phong để chửi bới Đảng, Nhà nước. 

Nghe đâu, tận dụng thời điểm trước tết, mụ này đang ra sức chửi bới, xuyên tạc để tính bài kiếm nốt mẻ lưới cuối cùng, nhận tiền từ sự hỗ trợ bên ngoài. Không ngờ đi đêm lắm có ngày gặp ma, Trần Thị Nga bị bắt quả tang khi đang hành sự. Một cái tết “ấm áp” trong nhà giam đang chờ đợi mụ phía trước.

Xuân này con không về - ca khúc buồn cho zân chủ Trần Thị Nga!



21/01/2017

Vũ Quang Thuận mưu cầu gì ở vườn hoa Lý Thái Tổ?

Hoa đất

Lợi dụng các sự kiện chính trị xã hội liên quan đến vấn đề Biển Đông để gây rối là thủ đoạn xưa như trái đất của đám zân chủ trong nước. Cứ đến ngay 19/1 hàng năm, chúng lại kêu gào hình thành nên cái gọi là lễ tưởng niệm, vinh danh 74 lính VNCH tử trận ở Hoàng Sa. Địa điểm quen thuộc được các đối tượng hướng đến là vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. 

Phải khẳng định rằng, người lính VNCH họ cũng có lý tưởng nhưng chính nghĩa thì không. Thế nên “vì bị bắt quân dịch”, lý tưởng “Vì miếng cơm manh áo” nó khác hoàn toàn với lý tưởng của người lính Cách mạng là “vì Nước, vì Dân. Các nghĩa tử VNCH thực chất là làm tay sai cho quân xâm lược, phục vụ một chế độ phi dân tộc, tay sai ngoại bang phản lại Nhân dân. Họ lấy đâu ra chính nghĩa để đại diện cho dân tộc, để họ trở thành một đội quân vì dân tộc, xả thân vì đất nước. Đến nỗi “Quân hùng, Tướng mạnh” cùng sự hậu thuẫn của quan thầy số một thế giới là Mỹ mà vẫn thảm bại bỏ biển, bỏ đảo, người chết, người bị thương tháo chạy…dâng biển đảo của Việt Nam cho quân Trung Quốc xâm lược năm 1974. Họ không bao giờ được lịch sử ghi nhận và vinh danh như đám zân chủ rêu rao mấy ngày qua.

Bỏ qua lý do để phản bác vinh danh các nghĩa sỹ VNCH, một điểm đáng chú ý ở vườn hoa Lý Thái Tổ hôm 19/1 là sự xuất hiện của đối tượng Vũ Quang Thuận với hành vi dựng cây Thánh giá gây phản cảm.

Vũ Quang Thuận và biểu tượng Thánh giá


Vậy Vũ Quang Thuận là ai? Hắn đang muốn thể hiện động cơ gì với hành vi trên?

Vũ Quang Thuận đã từng theo học Đại học Ngoại thương Hà Nội. Con đường chống lại đất nước, chống lại dân tộc của Vũ Quang Thuận bắt đầu từ năm 1989, khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu tan rã. Lúc ấy, trong đầu anh ta, xuất hiện tư tưởng đòi đa nguyên, đa đảng. Bằng nhiều phương cách, Vũ Quang Thuận tiếp cận với một số sinh viên để tuyên truyền, lôi kéo họ nhưng không thành công.

Tháng 5/2007, khi quen Lê Thăng Long một kẻ tâm thần chính trị, rồi được Long đưa về làm Phó Giám đốc Inotech, Thuận cùng Long thành lập cái gọi là "Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt" với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo "phong trào dân chủ" ở Việt Nam. Câu lạc bộ này lấy trụ sở Công ty Inotech ở số 62 phố Chùa Hà - Hà Nội làm nơi hoạt động.


Thuận, khai: "Tôi sử dụng các bút danh như Nguyễn Việt Nam, Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Trần Đông Tây, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người gia nhập câu lạc bộ, nhằm tập hợp lực lượng".

Nhắc tới Vũ Quang Thuận, thật thiếu sót nếu không nhắc tới quá khứ một thời “oanh liệt” của hắn khi ở trên đất nước Malaysia. Đó là khi hắn mua gần 5 lít xăng cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt. Ngay sau đó, Vũ Quang Thuận bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ và lần lượt bị giam tại các trại Bukit Yagi, Sukgaibukok, rồi ra tòa, trong đó ngoài việc cố ý đốt tòa tháp đôi Petronas, Thuận còn bị truy tố về tội cư trú bất hợp pháp tại Malaysia. Ngày 28/1/2011, Vũ Quang Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam.

Ngày 7/2/2011, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi “Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Với bảng vàng thành tích chống phá chế độ như trên, lần này Vũ Quang Thuận xuất hiện trước tượng đài Lý Thái Tổ với biểu tượng cây thánh giá với mưu đồ gì đây?

Thứ nhất, nếu dựng biểu tượng cây thánh giá vì mục đích tôn giáo trước tượng đài Lý Thái Tổ là hành vi vi phạm pháp luật. Trả lời phỏng vấn BBC, Vũ Quang Thuận vẫn mạnh miệng tuyên bố rằng, hắn có quyền bày tỏ quyền tự do tín ngưỡng nơi công cộng. Xin thưa rằng, hành vi này không phải là tự do tín ngưỡng. Bởi theo Điều 46, Luật tín ngưỡng, tôn giáo quy định: các hoạt động tôn giáo ngoài cơ sở thờ tự phải được sự đồng ý chính quyền. Vũ Quang Thuận không xin phép giáo hội Thiên chúa, lại càng không được sự cho phép của chính quyền. Rõ ràng hành vi vi phạm của hắn đã rõ như ban ngày. Mặt khác hắn không đại diện cho những người Công giáo lại không càng đại diện cho tình cảm của 74 nghĩa sỹ VNCH (họ không theo Công giáo). Vậy mục đích chính trị ẩn sau đó là gì?

Thứ hai, Vũ Quang Thuận đang cố tình xúc phạm tình cảm tôn giáo. Hắn sử dụng ván gỗ ép rẻ tiền thành thập tự giá để giễu cợt dưới chân tượng đài với hàm ý Chúa chỉ xứng đáng dưới chân Vua. Âm mưu đó đã thực sự đụng chạm hình ảnh về Thiên chúa trong con mắt những người theo Công giáo. Mặt khác, âm mưu đó còn là sự phỉ báng cho những người theo đạo khác và cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Thứ ba, Ở Hà Nội trước đây đã không ít vụ việc liên quan đến dựng thánh giá trái pháp luật đã bị chính quyền xử lý: Đồng Chiêm, Thái Hà... từng gây không ít khó khăn cho chính quyền cơ sở. Hành vi của Vũ Quang Thuận chẳng khác nào là sự thách thức cộng đồng và xã hội. Đây phải chăng là hành động đánh dấu sự trở lại của hắn trong phong trào zân chủ Việt vốn rệu rã bấy lâu nay?


Động cơ chính trị của Vũ Quang Thuận đã rõ, chỉ có điều cơ quan chức năng nên xem xét xử lý thế nào mà thôi.



20/01/2017

NoU tưởng niệm cái gì?

Hoa đất
NoU và đám zân chủ gây rối

Đến hẹn lại lên, NoU và đám zân chủ lại tích cực hô hào tụ tập tại Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ với lý do: tưởng niệm các binh sỹ VNCH hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa 1979. Để chuẩn bị cho buổi lễ này, chúng đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ lời kêu gọi đến các hoạt động thực tiễn tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Cũng như mọi lần, bản chất thực sự của NoU sau việc kích động tụ tập tưởng niệm ngày hải chiến Hoàng Sa là gì?

Thứ nhất, có thể nói chiến tranh tàn khốc, sự mất mát hy sinh là quá lớn. Đó là hàng triệu liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên cho đất nước, những nữ thanh niên xung phong, những cô gái mở đường, dân công hoả tuyến đã cống hiến tuổi thanh xuân trên chiến trường ác liệt, trở về đời thường có những người quá độ xuân nên không xây dựng gia đình ,có những người bị sốt rét, nhiễm chất độc da cam nên không còn thiên chức làm mẹ. Xin hỏi rằng, tại sao NoU lại không tưởng niệm hay vinh danh những nỗi đau này?

Ấy vậy mà bọn NoU, zân chủ nhận mấy thằng nguỵ của chế độ VNCH, kẻ đã rước giặc ngoại xâm, làm tay sai cho đế quốc làm anh hùng, dù bất cứ lý do gì chúng ta không thể chấp nhận thái độ nhận giặc làm cha.Tôn vinh cái chế độ giày xéo trên nỗi đau của dân tộc, hèn nhát phản ứng trước xâm lược của Trung Quốc liệu rằng âm mưu chính trị của NoU và đám zân chủ là gì đây? Phải chăng chúng đang muốn tập dược để vinh danh chế độ VNCH, lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam hiện nay?

Thứ hai, khác với mọi lần, lần này tại vườn hoa Lý Thái Tổ xuất hiện thêm biểu tượng của cây thánh giá bằng gỗ. Chúng sử dụng những ván gỗ ép rẻ tiền để chắp vá thành cây thật tự giá tối mang ra giễu cợt dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ đã thực sự đụng chạm hình ảnh cề chúa trong con mắt của những người theo Công Giáo. Những chiến sỹ VNCH hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa 1979 chẳng có ai theo Công giáo, ấy vậy mà đám Zân chủ lại tích cực cổ súy cho tư tưởng của tôn giáo này làm bình phong cho các hoạt động chống phá. Vì vậy, đây không phải là sự vinh danh các chiến sỹ tử trận mà nó đã mang sặc mùi chính trị khi chúng muốn đưa tôn giáo ra để đối trọng với chính quyền. Đây là mầm mống để kích động gây xung đột tôn giáo, từ đấy gây bất ổn cho xã hội mà NoU và đám zân chủ hướng tới.


Thứ ba, thành phần tham gia vào buổi kỷ niệm ngày 19/1/2017 tại vườn hoa Lý Thái Tổ khá phong phú. Zân chủ thì ít và dân thuê thì nhiều. Có cả cụ già, trẻ em, sinh viên, dân oan… cùng có mặt. Nhiều người đang lầm tưởng rằng, sự gào thét của đám zân chủ là yêu nước. Nhưng không, chúng đang muốn đánh lạc hướng dư luận nhằm gây mâu thuẫn với chính quyền, cổ súy cho tư tưởng thoát Trung trong quần chúng nhân dân.

Suy cho cùng, bản chất của NoU chỉ là lợi dụng tưởng niệm để chống phá Đảng, Nhà nước mà thôi.