Bài mới nhất

25/02/2018

LÀM GIÀU TỪ "LINH MỤC"


Có lẽ nói thì nhiều người sẽ bất ngờ, còn đối với giáo dân nhiều người sẽ không tin thậm chí còn ra sức bênh vực linh mục, rằng cha mình thương con dân không bao giờ có chuyện ăn tiền của con chiên. Nhưng thực tế cho ta thấy rõ điều này, không phải mỗi Nghệ An (nơi xảy ra nhiều điểm nóng Formosa, nơi mà những cái tên như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam nổi lên hót hòn họt) mà một số địa phận, giáo xứ khác, hiện tượng "chênh lệch giàu nghèo" giữa cha và con chiên đang hiện rõ mồn một. Tôi từng được chứng kiến một bà cụ tuổi đã ngót nghét 70, cụ có một căn nhà lụp xụp, một chiếc giỏ xách cũ kĩ được quấn dây chằng chịt vào những vết đứt, thứ mà cụ vẫn dùng nó để đi chợ hàng ngày, thế nhưng vào dịp linh mục kêu gọi giáo dân đóng góp tiền để xây dựng nhà thờ thì cụ vẫn không phải là trường hợp ngoại lệ, còn nhớ cụ phải gánh lên thân già một số tiền có lẽ không hề nhỏ đối với một người ở cái tuổi gần đất xa trời (3 triệu đồng). Và kết quả sau khi nhà thờ được khánh thành thì vị linh mục cũng đã đổi luôn cho mình từ một con xe cũ kĩ sang một xế hộp hạng sang, chưa kể người thầu xây dựng công trình nhà thờ đó lại là họ hàng của vị linh mục. Chúng ta nghĩ sao khi Cha - người có trách nhiệm, bổn phận săn sóc, nâng đỡ con chiên lại có của ăn của để trong khi đó Con chiên lầm lũi, chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Quay trở lại điểm nóng Nghệ An, chúng ta đến giáo xứ Phú Yên và giáo xứ Song Ngọc nơi có linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cai quản. Cuộc sống con dân đâu khấm khá hơn khi các vị về, vẫn còn đó đầy rẫy những căn nhà lụp xụp, những hộ giáo dân rơi vẫn nằm trong diện nghèo hoặc cận nghèo. Thế nhưng, đối lập với sự nghèo khó đó là cuộc sống vượt tầm dư giả của các cha (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, cha nào cũng xe hơi nhà lầu), vậy số tiền đó từ đâu mà có, trong khi cái được gọi là "lương" cho linh mục không đủ để đưa các cha đến "tầm sống" đó. 

Đặc biệt mới đây, sau khi linh mục Đặng Hữu Nam nhận trát của Toà giám mục thôi giữ chức linh mục xứ Phú yên để lên xứ Mỹ Thành nhận chức linh mục ở đây, thì trong các giấy tờ và sổ sách thể hiện rõ trong hơn 3 năm làm linh mục tại xứ Phú Yên, linh mục Nam đã biển thủ, tư lợi được hơn 13 tỷ đồng. Một con số có lẽ khiến nhiều giáo dân, trong đó có cả những người từng cuồng tín ông ta sẽ phải giật mình. Vậy số tiền đó từ đâu mà có?

Về phía Nguyễn Đình Thục, thì như nhiều người phản ảnh, trong các cuộc biểu tình Thục cầm chịch cách đây không lâu Thục đã định thuê 20 xe ô tô vào Hà Tĩnh (phí trung bình 3 triệu đồng/xe cả đi lẫn về), chưa kể ăn tiêu dọc đường. Khi không thuê được xe, Linh mục Thục kêu giáo dân tự túc phương tiện, cho những người đi bộ 200.000 đồng/người, cho người đi ô tô 1 triệu đồng tiền xăng/xe. Vậy số nguồn tiền đó là từ đâu? Trong khi trước đó (khi Formosa chưa xảy ra) chưa từng nghe tiếng Thục vác tiền giúp đỡ giáo dân, vậy sao nay Thục lại hào phóng đến vậy? hay như các trang báo mạng, cũng như nhiều người dân phản ảnh Thục nhận tiền từ các thế lực thù địch nước ngoài để kích động người dân biểu tình, và khi cuộc biểu tình càng lớn đồng nghĩa với việc số tiền Thục được nhận sẽ càng cao (Nguyễn Đình Thục từng ký nhận gần 7 tỷ đồng từ "nước ngoài")

Đối với người đã quá hiểu rõ bản chất của những tên cẩu linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì những thông tin trên đây có vẻ sẽ dư thừa. Nhưng đối với những người đã và đang theo Nam, Thục cũng như kẻ linh mục thoái hóa biến chất khác thì đây sẽ là một điểm sáng để từ đó người tự soi vào nhân cách của người mà họ chót tin tưởng, để không mãi ngu muội tiếp tay cho những kẻ làm giàu trên những xương máu của con dân mình, bán rẻ đất nước, gây nguy cho độc lập dân tộc.

NHÂN TÂM

Hot!

Từ khóa SEO:

28 nhận xét:

Nếu bạn có điều kiện kinh tế, hàng năm trung bình sẽ đóng góp tiền theo tinh thần “tự nguyện” từ vài trăm cho đến vài triệu, vài chục triệu. Còn nếu bạn hơi khó khăn về kinh tế thì sẽ “tự nguyện” đóng góp công sức. Thiết nghĩ đó cũng là chuyện bình thường như cần đường hộp sữa mà. Bởi đơn giản bất cứ tổ chức nào mà hoạt động cũng phải cần kinh phí để tồn tại và phát triển.Tôi nói đó là chuyện bình thường một cách đơn thuần. Còn những vấn đề tiêu cực, bớt xén trong đó (nếu có) thì tôi chưa nói đến.

Việc thu các loại phí đó cũng là để phục vụ cho chính cuộc sống của các bạn, cho con em của các bạn. Chính các bạn còn muốn xây dựng nhà thờ giáo họ khang trang, sạch đẹp, vậy tại sao các bạn lại không muốn đóng góp để xây dựng những con đường bê tông hóa, kéo điện chiếu sáng đường làng, ngõ xóm, xây dựng điện, đường, trường, trạm để cho cuộc sống ngày một đẹp hơn, sạch hơn, văn minh hơn???

Chính bản thân các bạn cũng không muốn ngồi cầu nguyện ở một nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng, vậy chả nhẽ bạn lại muốn đi lại trên những con đường bùn đất lầy lội, ban đêm không dám ra đường vì tối tăm, con em bạn ngồi học ở ngôi trường lụp xụp, lúc ốm đau bệnh tật lại chỉ biết ngồi nhà mong bệnh chóng khỏi….. Còn nhiều vẫn đề lắm mà nếu không có các khoản phí đó thì làm sao có thể cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn được???

Đối với người đã quá hiểu rõ bản chất của những tên cẩu linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì những thông tin trên đây có vẻ sẽ dư thừa. Nhưng đối với những người đã và đang theo Nam, Thục cũng như kẻ linh mục thoái hóa biến chất khác thì đây sẽ là một điểm sáng để từ đó người tự soi vào nhân cách của người mà họ chót tin tưởng, để không mãi ngu muội tiếp tay cho những kẻ làm giàu trên những xương máu của con dân mình, bán rẻ đất nước, gây nguy cho độc lập dân tộc.

Thầy tu có kinh doanh buôn bán gì mà giàu quá ta???🤔🤔🤔. Nào là đi xế hộp, dùng điện thoại xịn, xây nhà thờ bự... chỉ có thể là: lừa dối dân, làm tay sai cho ngoại bang để nhận tiền bố thi thôi.

sau khi nhà thờ được khánh thành thì vị linh mục cũng đã đổi luôn cho mình từ một con xe cũ kĩ sang một xế hộp hạng sang, chưa kể người thầu xây dựng công trình nhà thờ đó lại là họ hàng của vị linh mục

Chúng ta nghĩ sao khi Cha - người có trách nhiệm, bổn phận săn sóc, nâng đỡ con chiên lại có của ăn của để trong khi đó Con chiên lầm lũi, chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Chúng ta nghĩ sao khi Cha - người có trách nhiệm, bổn phận săn sóc, nâng đỡ con chiên lại có của ăn của để trong khi đó Con chiên lầm lũi, chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Những tên cẩu linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì đã quá quen thuộc rồi, với những chức danh là linh mục đáng nhẽ được mọi người kính nể nhưng thực sự chẳng mấy người tâm phục khẩu phục, bởi lẽ những con người này không hề coi trong những người giáo dân, xem họ như công cụ để thực hiện các hoạt động trục lợi cá nhân của mình.

Những người làm chức sắc trong giáo hội cũng là người, không nên thần thánh quá họ, quá tôn sùng.Việc của vị linh mục kia là chuyện có thể giải thích được theo lẽ thường khi họ cũng là người bằng xương bằng thịt. Không nên vì chức vụ của họ mà thần tượng hóa có những cái nhìn thiếu khách quan và quá đặt niềm tin nơi không đúng chỗ. Con người thì không ai cũng hoàn hảo!

Thật là nguy hiểm khi giao sự điều hành cũng như sự truyền giảng giáo lý của tôn giáo vào tay những người mà có đạo đức ở mức dưới cả tầm thường thế này. Chính những đấng tối cao của Thiên chúa giáo cũng đã thừa nhận có một bộ phận không nhỏ những linh mục, giáo xứ vẫn còn vi phạm vào các quy tắc buộc phải tuân theo của tôn giáo này

Có lẽ nói thì nhiều người sẽ bất ngờ, còn đối với giáo dân nhiều người sẽ không tin thậm chí còn ra sức bênh vực linh mục, rằng cha mình thương con dân không bao giờ có chuyện ăn tiền của con chiên. Nhưng thực tế cho ta thấy rõ điều này, không phải mỗi Nghệ An (nơi xảy ra nhiều điểm nóng Formosa, nơi mà những cái tên như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam nổi lên hót hòn họt) mà một số địa phận, giáo xứ khác, hiện tượng "chênh lệch giàu nghèo" giữa cha và con chiên đang hiện rõ mồn một.

Quay trở lại điểm nóng Nghệ An, chúng ta đến giáo xứ Phú Yên và giáo xứ Song Ngọc nơi có linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cai quản. Cuộc sống con dân đâu khấm khá hơn khi các vị về, vẫn còn đó đầy rẫy những căn nhà lụp xụp, những hộ giáo dân rơi vẫn nằm trong diện nghèo hoặc cận nghèo. Thế nhưng, đối lập với sự nghèo khó đó là cuộc sống vượt tầm dư giả của các cha (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, cha nào cũng xe hơi nhà lầu), vậy số tiền đó từ đâu mà có, trong khi cái được gọi là "lương" cho linh mục không đủ để đưa các cha đến "tầm sống" đó.

Về phía Nguyễn Đình Thục, thì như nhiều người phản ảnh, trong các cuộc biểu tình Thục cầm chịch cách đây không lâu Thục đã định thuê 20 xe ô tô vào Hà Tĩnh (phí trung bình 3 triệu đồng/xe cả đi lẫn về), chưa kể ăn tiêu dọc đường. Khi không thuê được xe, Linh mục Thục kêu giáo dân tự túc phương tiện, cho những người đi bộ 200.000 đồng/người, cho người đi ô tô 1 triệu đồng tiền xăng/xe. Vậy số nguồn tiền đó là từ đâu? Trong khi trước đó (khi Formosa chưa xảy ra) chưa từng nghe tiếng Thục vác tiền giúp đỡ giáo dân, vậy sao nay Thục lại hào phóng đến vậy? hay như các trang báo mạng, cũng như nhiều người dân phản ảnh Thục nhận tiền từ các thế lực thù địch nước ngoài để kích động người dân biểu tình, và khi cuộc biểu tình càng lớn đồng nghĩa với việc số tiền Thục được nhận sẽ càng cao (Nguyễn Đình Thục từng ký nhận gần 7 tỷ đồng từ "nước ngoài")

Đối với người đã quá hiểu rõ bản chất của những tên cẩu linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì những thông tin trên đây có vẻ sẽ dư thừa. Nhưng đối với những người đã và đang theo Nam, Thục cũng như kẻ linh mục thoái hóa biến chất khác thì đây sẽ là một điểm sáng để từ đó người tự soi vào nhân cách của người mà họ chót tin tưởng, để không mãi ngu muội tiếp tay cho những kẻ làm giàu trên những xương máu của con dân mình, bán rẻ đất nước, gây nguy cho độc lập dân tộc.

Cứ mỗi năm một giáo dân trong độ tuổi lao động phải đóng cho linh mục khoảng 50.000 đồng tiền Nhân danh. Giáo xứ Kẻ Gai có khoảng 6000 giáo dân đang trong độ tuổi lao động, vậy một năm LM Nhân đã có được hơn 300 triệu đồng tiền nhân danh mà chả phải làm gì

Người dân chẳng lẽ họ không thắc mắc sao linh mục xứ mình giầu thế, có xế hộp xịn đi trong khi người dân thì đội nắng mưa ngoài đường. Linh mục gì nhà to đẹp nhiều tiền của mà vẫn bắt cụ già phải đóng góp cho nhà thờ mà cụ thì có giàu có gì chăng. Bỏ cái kiểu bòn rút của dân đi, đừng lợi dung long tin của họ để kiếm chác nữa.

Người dân chẳng lẽ họ không thắc mắc sao linh mục xứ mình giầu thế, có xế hộp xịn đi trong khi người dân thì đội nắng mưa ngoài đường. Linh mục gì nhà to đẹp nhiều tiền của mà vẫn bắt cụ già phải đóng góp cho nhà thờ mà cụ thì có giàu có gì chăng. Bỏ cái kiểu bòn rút của dân đi, đừng lợi dung long tin của họ để kiếm chác nữa.

Người dân chẳng lẽ họ không thắc mắc sao linh mục xứ mình giầu thế, có xế hộp xịn đi trong khi người dân thì đội nắng mưa ngoài đường. Linh mục gì nhà to đẹp nhiều tiền của mà vẫn bắt cụ già phải đóng góp cho nhà thờ mà cụ thì có giàu có gì chăng. Bỏ cái kiểu bòn rút của dân đi, đừng lợi dung long tin của họ để kiếm chác nữa.

Người dân chẳng lẽ họ không thắc mắc sao linh mục xứ mình giầu thế, có xế hộp xịn đi trong khi người dân thì đội nắng mưa ngoài đường. Linh mục gì nhà to đẹp nhiều tiền của mà vẫn bắt cụ già phải đóng góp cho nhà thờ mà cụ thì có giàu có gì chăng. Bỏ cái kiểu bòn rút của dân đi, đừng lợi dung long tin của họ để kiếm chác nữa.

Những linh mục như Thục và Nam không chỉ thoái hóa, biến chất mà còn hết sức khốn nạn khi sử dụng tiền của giáo dân vào những việc biểu tình chống đối, số còn lại thì tư lợi đút túi mình. Quả là chúng là những tên cướp thì đúng hơn.

Những người đã quá hiểu rõ bản chất của những tên cẩu linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục thì những thông tin trên đây có vẻ sẽ dư thừa. Nhưng đối với những người đã và đang theo Nam, Thục cũng như kẻ linh mục thoái hóa biến chất khác thì đây sẽ là một điểm sáng để từ đó người tự soi vào nhân cách của người mà họ chót tin tưởng, để không mãi ngu muội tiếp tay cho những kẻ làm giàu trên những xương máu của con dân mình, bán rẻ đất nước, gây nguy cho độc lập dân tộc.

Như vậy, trung bình năm Lm Nam huy động và tiêu tốn của Giáo xứ hơn 4 tỷ đồng. Đây là một con số lớn so với giáo xứ Phú Yên, nơi có số lượng nhân danh vào hạng trung bình và ngoài nghĩa vụ đóng góp với Gx thì họ còn phải thực hiện nghĩa vụ đóng góp với Giáo phận.

Về thói tham ăn, đĩ điếm của vị LM này chỉ cần nhìn vào tướng mạo các bạn có thể hiểu được đôi phần, và người ta hoàn toàn có thể cảm thông lần này, lần khác cho thói phàm ăn tục uống khi công nhiên đớp trọn các khoản hầu bao rủng rỉnh được lũ vàng vẩu ba que ở Mỹ bơm về sau mỗi bận mượn thân con cá, con tôm kéo lê con chiên gây rối. Nhưng giáo dân Phú Yên có thể nhắm mắt làm ngơ cho hành động lập lờ đánh lận con đen của Nam khi chứa chấp một số tên phản động Việt tân theo kiểu “về quê công tác” ngay trong giáo xứ nhằm kiếm dăm ba cái phong bì lận mà hắn cho là “tiền để xâu dựng nhà thờ”? Nhưng tuyệt nhiên, cả vùng giáo xứ luôn trọn niềm tin rằng: cha không thể và không bao giờ dám lợi dụng đức tin để ăn cướp, lừa đảo trên đồng tiền máu xương của các giáo dân cùng khổ, bấy lâu nay hết lòng bao bọc cho hắn. Đó là điều bỉ ổi và khi bị phát giác, lòng người oán giận, đòi Tòa giám mục tống cổ hắn ngay lập tức là điều chẳng có gì phải bàn cãi.

Cha đạo cái kiểu gì mà suốt ngày đi kích động người dân biểu tình? Ông này chắc đầu ổng có vấn đề rồi. Mà cũng lạ là sao người dân theo đạo lại sùng bái những kẻ như ông này thế nhỉ? Chẳng nhẽ giáo sứ nơi đây không có biện pháp gì đối với ổng này sao? Chứ để thế này chỉ làm mất trật tự an ninh của người dân thôi. Giờ lại lòi ra cả ăn chận tiền nữa, không biêt cha kiểu gì

Đây là bằng chứng xác đáng, không thể chối cãi về việc linh mục Đặng Hữu Nam đã lợi dụng việc kêu gọi ủng hộ bà con giáo dân biểu tình để tham ô, chiếm đoạt tiền tài trợ. Thực chất hắn đã lợi dụng sự cả tin của bà con giáo dân để kích động họ chống phá chính quyền, đổi lại, chỉ trong 3 ngày mà hắn đã đút túi hàng trăm triệu đồng tiền tài trợ từ khắp nơi gửi về

thử hỏi bằng này tiền thì sẽ có bao nhiêu tiền về được tới tay những người dân, hay là phần lớn trong số đó sẽ về túi riêng của những kẻ này. chắc hẳn những kẻ như linh mục Đặng Hữu Nam đang rất vui sướng khi mà trong tay có số tiền rất lớn này mà không tốn chút công sức. chỉ cần vài bài giảng đạo cho giáo dân nghe, những người luôn nghe theo lời cha nói, thế nhưng niềm tin của họ đã đặt nhầm chỗ và đã bị những kẻ xấu như Đặng Hữu Nam lợi dụng để chuộc lợi cá nhân, gây hại cho đất nước và con chiên của mình

thu các loại phí đó cũng là để phục vụ cho chính cuộc sống của các bạn, cho con em của các bạn. Chính các bạn còn muốn xây dựng nhà thờ giáo họ khang trang, sạch đẹp, vậy tại sao các bạn lại không muốn đóng góp để xây dựng những con đường bê tông hóa, kéo điện chiếu sáng đường làng, ngõ xóm, xây dựng điện, đường, trường, trạm để cho cuộc sống ngày một đẹp hơn

Đăng nhận xét