Bài mới nhất

08/02/2018

NGUYỄN ĐÌNH THỤC - THÂN BÂY MẶC BÂY


Như vậy là phiên xét xử phiên sơ thẩm hai đối tượng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong (với những tội danh lần lượt là "chống người thi hành công vụ" và "lợi dụng các quyền tự do, dân chủ..." và phạm tội chống người thi hành công vụ") đã kết thúc (6/2/2018), các đối tượng cũng đã nhận được bản án xứng đáng với tội lỗi của mình (Hoàng Đức Bình 14 năm tù giam; Nguyễn Nam Phong 2 năm tù giam.)

Tù tội là điều không thể tránh khỏi với hai kẻ phản loạn như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, thế nhưng điều đáng nói ở đây trách nhiệm của Nguyễn Đình Thục với vai trò là người anh đối với hai hiền đệ của mình (Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong). Có thể nói đến thời điểm này thì "Bình Phong" của Thục mới thấm thía câu nói "trăm nghe không bằng một thấy". Tôi cá rằng để được "Bình Phong" hiến dâng thân mình như ngày hôm nay Thục đã phải tung ra những lời lẽ rất mùi mẫn - những lời lẽ từ một "chàng trai nhà họ Hứa", có thể là các câu nói quen thuộc của đám cẩu linh mục mà nhiều người vẫn được nghe, như: các chú đi với anh thì yên tâm, không ai bắt được các chú hay đi với anh thì có nhiều tiền, sung sướng...

Thế nhưng, đáp lại với sự "xả thân" của hai hiền đệ, Thục đã không có một biểu hiện thực sự vì tình người, mặc dù cũng đã "cố khóc" thương nhưng người ta đã sớm nhận biết ra đó chỉ là những vở kịch, "chiêu trò lòng dân" của vị linh mục này. Cách đây không lâu (thời điểm trận bán kết U23 Việt Nam diễn ra) mặc dù ra vẻ hết lòng vì "Bình Phong", hắn ta cùng đồng đảng cẩu linh mục của mình tổ chức "thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình" để cầu nguyện cho hai hiền đệ, thế nhưng thánh lễ đâu không thấy, chỉ biết rằng sau khi những "hình ảnh mang tính chất minh họa" về buổỉ lễ được tung lên mạng (những bức ảnh được đăng lên sau thời điểm bắt đầu buổi lễ dăm ba phút) thì các cháu (Nguyễn Đình Thục và đồng đảng) đã quây lại xem bóng với tinh thần hồ hởi rất cao (Nhiều người đã chỉ rõ rằng: thánh lễ này diễn ra trong thời gian 2 tiếng, thời gian bắt đầu là vào lúc 15 giờ 30 phút (nghĩa là đến gần 17 giờ chiều mới kết thúc), vậy mà các Cha đã tắt điện xem bóng từ 15h chiều.).

Hay việc Nguyễn Định Thục viết đơn "xin được làm chứng", là đơn được ra đời trong "nghịch cảnh" đó là, đơn đề ngày 30/1/2018, Linh mục Thục đề nghị được làm chứng tại phiên tòa ngày 25/1/2018 (trong khi phiên tòa đó đã bị hoãn và hết thời gian tính). Đây có lẽ là lý do giải thích cho hành động "lố" của Nguyễn Đình Thục lần này, đó là mặc dù đã có mặt tại phiên tòa và được mời vào dự nhưng Thục đã khước từ.

Và tệ hơn là mặc dù "Bình Phong" bị tù, nhưng Thục vẫn kiệu rước "hợp tác xã luật sư toàn thua" (Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và Ngô Anh Tuấn) về yến tiệc. Giải thích cho hành động này nhiều người đã nói rằng, nếu Thục không chăm chúng thì có lẽ sau này đến lượt y đứng trước vành móng ngựa sẽ không ai bảo vệ, nhất là trong bối cảnh "dân chủ" dần dần sa lưới như hiện nay.

Thế đấy, một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội

LÊ PHAN

Hot!

Từ khóa SEO:

36 nhận xét:

Thế đấy, một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội.

Bản chất thực sự của Linh mục Nguyễn Đình Thục đã bộc lộ rõ sau phiên tòa xét xử Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong. Khi hai tên này đã hết giá trị lợi dụng, Linh mục Thục đã thẳng tay loại bỏ không chút thương tiếc. Điều đó càng chứng tỏ thêm rằng, Thục không muốn dính lứu đến 2 tên này, bởi vì chính Thục cũng đâu có trong sạch gì.

phiên xét xử phiên sơ thẩm hai đối tượng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong (với những tội danh lần lượt là "chống người thi hành công vụ" và "lợi dụng các quyền tự do, dân chủ..." và phạm tội chống người thi hành công vụ") đã kết thúc (6/2/2018), các đối tượng cũng đã nhận được bản án xứng đáng với tội lỗi của mình (Hoàng Đức Bình 14 năm tù giam; Nguyễn Nam Phong 2 năm tù giam.)
Đáng đời 2 kẻ đó. Nhưng Nam phong bị tù có 2 năm là quá ít.

Tù tội với Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong cùng trách nhiệm của Nguyễn Đình Thục với hai kẻ này. đến thời điểm này thì "Bình Phong" của Thục mới thấm thía câu nói "trăm nghe không bằng một thấy". Tôi cá rằng để được "Bình Phong" hiến dâng thân mình như ngày hôm nay Thục đã phải tung ra những lời lẽ rất mùi mẫn - những lời lẽ từ một "chàng trai nhà họ Hứa", có thể là các câu nói quen thuộc của đám cẩu linh mục mà nhiều người vẫn được nghe, như: các chú đi với anh thì yên tâm, không ai bắt được các chú hay đi với anh thì có nhiều tiền, sung sướng.. Chốt lại thì theo Thục là vào nhà tù.

Nguyễn Định Thục viết đơn "xin được làm chứng", là đơn được ra đời trong "nghịch cảnh" đó là, đơn đề ngày 30/1/2018, Linh mục Thục đề nghị được làm chứng tại phiên tòa ngày 25/1/2018 (trong khi phiên tòa đó đã bị hoãn và hết thời gian tính). Đây có lẽ là lý do giải thích cho hành động "lố" của Nguyễn Đình Thục lần này, đó là mặc dù đã có mặt tại phiên tòa và được mời vào dự nhưng Thục đã khước từ.
Lắm chiêu, nhiều trò diễn quá Thục ơi. Nhưng khó thoát lắm!

Đáp lại với sự "xả thân" của hai hiền đệ, Thục đã không có một biểu hiện thực sự vì tình người, mặc dù cũng đã "cố khóc" thương nhưng người ta đã sớm nhận biết ra đó chỉ là những vở kịch, "chiêu trò lòng dân" của vị linh mục này. tệ hơn là mặc dù "Bình Phong" bị tù, nhưng Thục vẫn kiệu rước "hợp tác xã luật sư toàn thua" (Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và Ngô Anh Tuấn) về yến tiệc. Bình và Phong đã hết giá trị để Nguyễn Đình Thục lợi dụng

Bản chất của Nguyễn Đình Thục luôn xấu xa như vậy, chỉ vì đồng tiền mà có thể làm tất cả, kể cả phản bội cả những kẻ từng cắt máu ăn thề mới linh mục Thục. Một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội

Bản chất của Nguyễn Đình Thục luôn xấu xa như vậy, chỉ vì đồng tiền mà có thể làm tất cả, kể cả phản bội cả những kẻ từng cắt máu ăn thề mới linh mục Thục. Một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội

Tù tội là điều không thể tránh khỏi với hai kẻ phản loạn như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, thế nhưng điều đáng nói ở đây trách nhiệm của Nguyễn Đình Thục với vai trò là người anh đối với hai hiền đệ của mình. Nguyễn Đình Thục đã bỏ măc hai hiền đệ của mình trong tù, thâm chí, hắn còn vẫn kiệu rước "hợp tác xã luật sư toàn thua" (Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và Ngô Anh Tuấn) về yến tiệc. Giải thích cho hành động này nhiều người đã nói rằng, nếu Thục không chăm chúng thì có lẽ sau này đến lượt y đứng trước vành móng ngựa sẽ không ai bảo vệ, nhất là trong bối cảnh "dân chủ" dần dần sa lưới như hiện nay. Quá hèn nhát cho Nguyễn Đình Thục

Bản chất của Nguyễn Đình Thục luôn xấu xa như vậy, chỉ vì đồng tiền mà có thể làm tất cả, kể cả phản bội cả những kẻ từng cắt máu ăn thề mới linh mục Thục. Một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội.

Nguyễn Định Thục viết đơn "xin được làm chứng", là đơn được ra đời trong "nghịch cảnh" đó là, đơn đề ngày 30/1/2018, Linh mục Thục đề nghị được làm chứng tại phiên tòa ngày 25/1/2018 (trong khi phiên tòa đó đã bị hoãn và hết thời gian tính). Đây có lẽ là lý do giải thích cho hành động "lố" của Nguyễn Đình Thục lần này, đó là mặc dù đã có mặt tại phiên tòa và được mời vào dự nhưng Thục đã khước từ.
Lắm chiêu, nhiều trò diễn quá Thục ơi. Nhưng khó thoát lắm!

Toàn những hành động lố bịch, làm trò của Nguyễn Đình Thục, 2 tay sai của y là Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong là lên thớt, không sớm thì muộn cũng sẽ tới Thục thôi. Bản chất xấu xa, vì tiền mà làm tất cả, đến việc bội ơi những kẻ tay sai cấp dưới là chuyện quá đỗi bình thường với Thục rồi

Ko hiểu sao các ngáo chiên ngu muội đi nghe lời cái thằng linh cẩu này ngay cả trời rét buốt như thế này cũng giao con cho nó để nó làm những truyện trái với đạo lý sao ko để con ở nhà cho con nó đk ấm cúng lôi ra đưa cho thằng thục để nó lăng xê tên tuổi bó tay ngáo chiên

Thôi bình,phong đi tù thay cho cha vk con các con ở nhà cứ để cha lo chỗ ăn chỗ ngủ các chú yên tâm đi đóng gạch trồng rau lao động tốt để đk xét duyệt giảm án nhé

Thiết nghĩ với một tên lưu manh đội lốt linh mục như thế này, việc bà con giáo dân hết mực nghe lời y chẳng khác nào tạo điều kiện cho Thục và đồng bọn lợi dụng, xem mình như con tốt thí không hơn không kém, Bên cạnh đó, với những hành động ngông cuồng, thách thức pháp luật của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn đã đến lúc cần có chế tài xử lý mạnh tay hơn nữa để sớm trả lại bình yên cho đất nước.

Hành động chống người thi hành công vụ, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự của tên linh mục Nguyễn Đình Thục và những giáo dân quá khích cần sớm được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật và có lẽ Giáo hội Công giáo cũng cần có những biện pháp để xử lý về những sai phạm của những kẻ mang danh nghĩa là “chức sắc”, “chủ chăn” như linh mục Nguyễn Đình Thục.

Linh mục Nguyễn Đình Thục suốt ngày chỉ biết phá hoại là linh mục mà chẳng xứng đáng làm linh mục ,không xứng làm cha của giáo xứ. Do đó mọi người cần phải thật sự tỉnh táo, cảnh giác trước những thủ đoạn, âm mưu vô cùng nham hiểm của loại phản động mới này, nhiều khi thiếu hiểu biết là vô hình chung tiếp tay cho chúng

Linh mục Nguyễn Đình Thục Thục chỉ quan tâm bản thân mình thôi, những hành vi của hắn chỉ là để lấy lòng giáo dân, lấy lòng mọi người thôi. Nhưng bản chất thì vẫn hiện ra thôi, tiếc cho những kẻ ngu ngốc hy sinh vì hắn. Mọi người hãy nhìn rõ bản chất của hắn, để xem còn ai bên hắn nữa. Nguyễn Đình Thục luôn coi trọng lợi ích cá nhân, hèn nhất như thục thì biết gì đến lo cho người khác chữ, đúng là tên lưu manh hèn hạ.

Hoàng Đức Bình Bị lợi dụng hết date rồi bị vứt bỏ với những việc làm quá lố sau này thì bản chất của lão Thục quá rõ ràng. Và đến lúc vướng vào vòng lao lý rồi thì biết phải làm sao đây, khi mà những sự cứu chữa là chẳng có tác dụng hơn thế lại còn gọi cái đám luật sư dân chủ về phá hoại thì không ăn thua là mấy đâu. Chúng ta phải lên án những hành động như vậy. chúng làm như vậy chả khác nào

Nguyễn Đình Thục còn lôi đứa trẻ con không biết gì ra làm gì, có giỏi thì hãy đứng ra nhận trách nhiệm đi. Ông đã làm một đứa trẻ xa cha nó rồi đấy, tội nghiệp. Mọi người hãy nhìn rõ bản chất của Nguyễn Đình Thục nhé. Trên mạng xã hội, Hoàng Đức Bình lộng ngôn, thách thức pháp luật như vậy, tuy nhiên cũng giống các đối tượng “dân chủ” khác, trước vành móng ngựa, y cũng thấy run sợ, thấy ăn năn hối cải trước sự nghiêm minh của pháp luật.

Trong lời sau cuối trước khi Tòa tuyên án, Hoàng Đức Bình đã bày tỏ thái độ ăn năn, cầu xin sự khoan hồng của pháp luật “Bố bị cáo là người có công với cách mạng, tòa xem xét giảm nhẹ”. Đối với những phần tử chống phá nhà nước đang đứng trên pháp luật cũng sẽ phải chịu những hình phạt thích đáng giống Bình và những kẻ đi trước đã sa vào lưới pháp luật. Đất nước mình cần phải dọn sạch rác, không để cho đám rận chủ hoạt động điên cuồng rồi làm cản trở sự phát triển của đất nước được

Âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động luôn rất nham hiểm, chúng chuyển hóa tư tưởng để khiến ta tự chuyển biến chuyển hóa. Đất nước, quê hương có những kẻ phản bội như vậy lấy làm đau lòng lắm nhưng bọn chúng lại không nghĩ vậy lúc nào cũng lấy làm tự hào ta đây là đám rân chủ. Người VN vốn kiên cường bất khuất ko chấp nhận những kẻ hèn hạ đi làm đầy tớ cho phương Tây như bọn chúng.

Việc các luật sư và một số tờ báo hải ngoại cố tình vu cáo, xuyên tạc về phiên tòa và bản án này chưa dừng lại ở đó, người thân và linh mục, giáo dân cực đoan vẫn tiếp tục vu cáo sung quanh phiên tòa cũng như bản án giành cho kẻ phạm tội.Không một ai, một tổ chức nào có thể can thiệp vào hoạt động tố tụng hình sự vì đó là nền tảng pháp chế xã hội chủ nghĩa và bất kỳ ai, tổ chức nào phạm tội được quy định trong Bộ luật hình sự thì đều bị xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.

Mặc dù "Bình Phong" bị tù, nhưng Thục vẫn kiệu rước "hợp tác xã luật sư toàn thua" (Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và Ngô Anh Tuấn) về yến tiệc. Giải thích cho hành động này nhiều người đã nói rằng, nếu Thục không chăm chúng thì có lẽ sau này đến lượt y đứng trước vành móng ngựa sẽ không ai bảo vệ, nhất là trong bối cảnh "dân chủ" dần dần sa lưới như hiện nay.

Chắc hẳn chưa ai quên hình ảnh Hoàng Đức Bình ngồi trong xe của linh mục Nguyễn Đình Thục khi ông linh mục này kích động giáo dân làm loạn trước huyện Diễn Châu năm ngoài. Chuyện là sau khi "lái xe" Nguyễn Nam Phong và "hiền đệ" Hoàng Đức Bình bị bắt thì Thục cũng đã nghĩ ra nhiều mánh khóe để tồn tại trước bè lũ cẩu linh mục cấp dưới cũng như đám giáo dân cuồng tín. Bởi với những phát ngôn hùng hồn trước đấy như “đã có cha bảo vệ con đến cùng, nhà thờ là lô cốt bất khả xâm phạm, sẽ là an toàn nếu đi với cha…” thì bây giờ việc Thục khoanh tay đứng ngó tương đương với việc tự sát.

Lí do mà ông Thục đưa ra đó vì ông bận làm thánh lễ cầu nguyện cho tự do cả Hoàng Bình tuy nhiên với nhiều người đánh giá đây là một hành động chạy làng của ông linh mục này. Chắc ông ta sợ quá trình xét xử có thể có những tình tiết mới liên quan tới các hành vi sai phạm của ông ta nên ông ta phải sử dụng chiêu bài truyền thống đó là chui vào nhà thờ, núp váy các con chiên để tiếp tục tiến hành các hoạt động chống nhà nước cho an toàn.

Hoàng Đức Bình là đệ tử của Nguyễn Đình Thục bảo sao trong vụ kích động giáo dân làm loạn trước huyện Diễn Châu thì Hoàng Đức Bình đang trong xe của Nguyễn ĐÌnh Thục. Tôi cá rằng, Nguyễn Đình Thục làm chứng sẽ làm cho tội trạng của Hoàng Đức Bình rõ ràng hơn bao giờ hết nếu ông đưa ra những chứng cứ đúng sự việc đã diễn ra. Người ta thường nói "cái kim trong túi lâu ngày rồi cũng sẽ ngày lòi mũi ra" và "Sự thật không thuộc sở hữu của cá nhân nào mà là báu vật của cả loài người", rồi dần dần những giáo dân lỡ tin theo Thục, cũng như đám "hiền đệ" sẽ nhận ra bản chất của ông ta và lúc đó không biết Thục sẽ sống sao?

Bản chất của Nguyễn Đình Thục luôn xấu xa như vậy, chỉ vì đồng tiền mà có thể làm tất cả, kể cả phản bội cả những kẻ từng cắt máu ăn thề mới linh mục Thục. Một khi mục đích hướng đến vì tiền thì vốn chẳng bao giờ có hai từ nhân nghĩa, người ta chỉ nghĩ làm cách nào để có tiền, và nhất đối với những kẻ bán nước như Thục, Nam, Bình...thì chúng sẽ kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả trên xác thịt đồng đội. Đấy phải chăng là tái bản của số giáo sĩ cực đoan đã từng cõng rắn căn gà nhà, làm tay sai cho thực dân, đế quốc xâm lược, cai trị đất nước ta.

Việc chủ động ngăn chặn hành vi gây rối của giáo dân dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Đình Thục là hết cần thiết và người viết mong chờ đây cũng là dịp để thu thập tài liệu, chứng cứ tống giam tên linh mục phản động này. Tất nhiên, việc phòng ngừa của công an Nghệ An chỉ có thể thành công với sự tham gia quyết liệt của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương. Ngu nhất là những kẻ như Hoàng Đức Bình, tự biến mình thành công cụ trong tay ông Thục để ông lợi dụng. Giờ thì phải đối mặt với án tù, còn Thục thì vẫn vô tư, vui vẻ bên ngoài với những em tóc vàng như Emily Lee.


Lm Thục giả vờ nhưng thực ra là cố ý, bởi nếu không làm như thế (gửi muộn so với thời gian phiên tòa diễn ra; viết những dòng ngây ngô) thì rất có thể Lm Thục sẽ phải có mặt; còn nếu gửi mà không thực hiện thì ông ta còn hèn hạ và đốn mạt hơn! Song, nếu điều này là sự thật thì xin thưa, ông ta (LM Thục) vẫn không xoay chuyển được tình thế là mấy! Thậm chí có người còn chửi Lm này là kẻ vô học, cố tình diễn trò tại phiên tòa.

Đã từng xung phong ra làm chứng trước tòa nhưng khi các cơ quan chức năng mời ông Thục lên làm việc về các vấn đề liên quan để chuẩn bị cho phiên tòa thì ông Thục đã từ chối. Lí do mà ông Thục đưa ra đó vì ông bận làm thánh lễ cầu nguyện cho tự do cả Hoàng Bình tuy nhiên với nhiều người đánh giá đây là một hành động chạy làng của ông linh mục này. Đúng là bản chất lươn lẹo, gian manh của kẻ khoác áo thầy tu nhưng mang tâm hồn quỷ dữ, cuối cùng thì đối với Thục, Hoàng Đức Bình"sống chết mặc bay".

Suy cho cùng thì khi động chạm đến lợi ích thì thằng nào cũng phải lo giữ gáo cho mình thôi. Chắc ông ta sợ quá trình xét xử có thể có những tình tiết mới liên quan tới các hành vi sai phạm của ông ta nên ông ta phải sử dụng chiêu bài truyền thống đó là chui vào nhà thờ, núp váy các con chiên để tiếp tục tiến hành các hoạt động chống nhà nước cho an toàn.

Ngu nhất là những kẻ như Hoàng Đức Bình, tự biến mình thành công cụ trong tay ông Thục để ông lợi dụng. Giờ thì phải đối mặt với án tù, còn Thục thì vẫn vô tư, vui vẻ bên ngoài với những em tóc vàng như Emily Lee. Thế mới biết không ai khôn bằng mấy ông linh mục như Nguyễn Đình Thục.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Nguyễn Đình Thục đã từng viết, “Tôi là người có trách nhiệm trực tiếp giúp đỡ bà con giáo dân Song Ngọc kiện Formosa, theo sự hướng dẫn của Ban hỗ trợ các nạn nhân ô nhiễm biển Giáo phận Vinh. Do vậy, anh Hoàng Đức Bình chỉ là người cộng tác giúp tôi trong công việc nầy; anh Nguyễn Nam Phong đi cùng với tôi để lái xe giúp tôi mỗi khi tôi mệt hoặc cần làm công việc khác”. Tưởng là như thế phải có trách nhiệm với nhau, cuối cùng lại chạy làng.

Linh mục Nguyễn Đình Thục – quản xứ Song Ngọc là một linh mục có tư tưởng chống chính quyền từ lâu. Ông Thục thường xuyên biến nhà thờ thành nơi tổ chức các buổi hiệp thông cầu nguyện cho những đối tượng vi phạm pháp luật, đồng thời nhiều lần xúi giục, kích động giáo dân, tổ chức các buổi tụ tập đông người, biểu tình trái phép gây mất trật tự công cộng và an toàn giao thông. Khi Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong là 2 tay chân thân tín bị bắt, ông Thục đã nhiều lần kêu gọi giáo dân, tổ chức hiệp thông cầu nguyện cho 2 đối tượng này. Mới đây khi phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 đối tượng trên diễn ra, ông Thục viết đơn đề nghị được ra làm chứng để thể hiện tinh thần không bỏ rơi “đồng đội” lúc hoạn nạn. Thế nhưng, khi cần việc thật thì Thục viện cớ này cớ kia để trốn, rõ ràng là chạy làng.

Đăng nhận xét