Bài mới nhất

06/03/2018

NÊN ĐỔI TÊN "ĐÀI CHÂU Á TỰ DO" THÀNH ĐÀI XUYÊN TẠC CHÂU Á



Mang tiếng là Đài Châu Á Tự Do nhưng sự thật có phải vì sự tự do của người Châu Á hay không thì chúng ta đã quá rõ. Thực sự thì ngay từ xuất phát điểm ban đầu người ta đã không trông chờ về thứ "tự do" mà đài "Gốc Mỹ - cái rốn của "chiến lược diễn biến hòa bình" này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để "phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu. RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu

Vậy nên, không quá bất ngờ khi mà suốt thời gian qua liên tục trên Website chính thức của mình RFA đăng tải các viết có nội dung xuyên tạc, bịa đặt về tình hình Việt Nam, bôi xấu hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Hình ảnh các bài viết xuyên tạc "dày" và quen thuộc đến mức, nếu thực sự có một ngày RFA không xuyên tạc thì có lẽ điều người ta nghĩ đến đầu tiên là "đã bị delete", bởi vốn sinh ra để xuyên tạc vậy nên không xuyên tạc thì không còn lý do để tồn tại


Cách đây ít hôm, nhân việc Bộ Giáo dục - Đào tạo và Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước rà soát lại danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. RFA đã tung tin rằng "Chỉ phát hiện một trường hợp phó giáo sư được công nhận nhưng không đủ tiêu chuẩn. Đó là kết quả được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đưa ra sau khi tiến hành rà soát, trong cuộc họp báo vào chiều ngày 27/2”. Thế nhưng sự thực thì như các báo chính thống đăng tải, đã phát hiện 94 ứng viên không đủ tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 sau rà soát (chưa đủ số bài báo, giờ giảng, chưa đủ nghiên cứu khoa học...).Chưa hết, để gây hiểu nhầm cho độc giả về hình ảnh Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến thì RFA đã chơi trò "đánh lận con đen" (chủ động cắt, thêm từ gây hiểu nhầm) "bà Kim Tiến thừa điểm xét duyệt hồ sơ giáo sư, với 3 bằng tiến sĩ, 4 bằng thạc sĩ và đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh” trong khi nguyên nghĩa của nó là "Bà Kim Tiến đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh và 4 học viên cao học bảo vệ thành công, đã nhận bằng tiến sĩ và thạc sĩ)


Và gần đây nhất là việc những cây viết của RFA tung thông tin "Cựu tù chính trị - Mục sư Nguyễn Trung Tôn không được khám và điều trị vết thương cũ cũng như điều kiện khắc nghiệt tại trại giam B14 ở Hà Nội khiến cho sức khỏe của ông giảm sút nhanh chóng”. Thực hư chuyện này có lẽ phải đợi công an ghi hình lại như đã từng làm với Cù Huy Hà Vũ (kẻ tuyên bố tuyệt thực nhưng lại béo như lợn sau khi tuyệt thực) mới rõ trắng đen, còn hiện tại không ai có thể kiểm chứng (đây chính là thủ đoạn tung tin của đám rận, chúng lợi dụng việc khó kiểm tra tính chân thực của thông tin để tung ra những thông tin xuyên tạc hòng đánh lừa người đọc). Thực ra với những thông tin này RFA chỉ đánh lừa được những người chưa biết đến "rận chủ" với biệt tài "biến không thành có", còn đối với những người đã quá rõ các chiêu trò quen thuộc của "rận" khi vào trại (“đau ốm”, “bị ngược đãi trong trại giam” và “tuyệt thực”..) thì chẳng ngu gì họ lại tin.

Có thể nói, quay đi quay lại sau bao năm thì RFA vẫn không thay đổi, vẫn lập trường chống cộng được lập trình từ khi "ra đời". Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ

NHÂN TÂM

Hot!

Từ khóa SEO:

24 nhận xét:

Có thể nói, quay đi quay lại sau bao năm thì RFA vẫn không thay đổi, vẫn lập trường chống cộng được lập trình từ khi "ra đời". Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ.

RFA mang tiếng là Đài Chấu á tự do nhưng thực chất đây là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Nhìn vào đó ta cũng thấy được bản chất xuyên tạc, phản động của chúng. Xin thưa rằng sẽ không bao giờ ai tin vào những thông tin đó.

Mang tiếng là Đài Châu Á Tự Do nhưng sự thật có phải vì sự tự do của người Châu Á hay không thì chúng ta đã quá rõ. RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ.

Với việc đưa tin không đúng sự thật rằng, chỉ có 01 phó giáo sư không đủ tiêu chuẩn sau rà soát có thể nói RFA tiếng Việt đã lập lờ đánh lận con đen. Với cách đưa tin thiếu chân thật, xuyên tạc này, RFA tiếng Việt muốn lòe bịp, kích động dư luận rằng, việc rà soát thiếu khách quan, thiếu nghiêm túc nên chỉ phát hiện 01 phó giáo sư không đủ tiêu chuẩn.

Ngay từ xuất phát điểm ban đầu người ta đã không trông chờ về thứ "tự do" mà đài "Gốc Mỹ - cái rốn của "chiến lược diễn biến hòa bình" này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để "phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu. Bọn chúng cứ tưởng rằng tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ

Từ lâu đã biết đến cái đài mf mọi người vẫn goi là đài tự do đấy , toàn đưa những thông tin xuyên tạc, thiếu bằng chứng chứng cứ. Nếu không muốn nói là toàn những tin gây kích động dân chúng.

Đúng là thật “kinh hoàng” với cách đưa tin của RFA tiếng Việt. Là một trang mạng của Đài Á châu tự do, thế nhưng RFA tiếng Việt đã đưa tin hoàn toàn bịa đặt, không thực tế. Thế mới thấy, biệt tài đưa tin theo kiểu xuyên tạc của RFA tiếng Việt đã “thần thánh” như thế nào.

RFA tiếng Việt chỉ là là một trang chuyên ăn không nói có mà lại.

Có thể nói, quay đi quay lại sau bao năm thì RFA vẫn không thay đổi, vẫn lập trường chống cộng được lập trình từ khi "ra đời". Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ

RFA mang tiếng là Đài Chấu á tự do nhưng thực chất đây là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Nhìn vào đó ta cũng thấy được bản chất xuyên tạc, phản động của chúng. Xin thưa rằng sẽ không bao giờ ai tin vào những thông tin đó.

Đài tự do Á Châu đúng giờ có thể được gọi là thánh xuyên tạc rồi. Tại sao lại cứ xuyên tạc về chuyện chính trị nước Việt Nam. Chúng ta cần phải xem lại những gì đài này viết, chỉ toàn chuyện vớ vẩn thôI!

Mang tiếng là Đài Châu Á Tự Do nhưng sự thật có phải vì sự tự do của người Châu Á hay không thì chúng ta đã quá rõ. Thực sự thì ngay từ xuất phát điểm ban đầu người ta đã không trông chờ về thứ "tự do" mà đài "Gốc Mỹ - cái rốn của "chiến lược diễn biến hòa bình" này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để "phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu. RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu
Chúng là đài xuyên tạc châu á

Đúng là thật “kinh hoàng” với cách đưa tin của RFA tiếng Việt. Là một trang mạng của Đài Á châu tự do, thế nhưng RFA tiếng Việt đã đưa tin hoàn toàn bịa đặt, không thực tế. Thế mới thấy, biệt tài đưa tin theo kiểu xuyên tạc của RFA tiếng Việt đã “thần thánh” như thế nào.

RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng không bao giờ chúng có thể đạt được mục đích của mình.

Có thể nói, quay đi quay lại sau bao năm thì RFA vẫn không thay đổi, vẫn lập trường chống cộng được lập trình từ khi "ra đời". Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ

sự thật có phải vì sự tự do của người Châu Á hay không thì chúng ta đã quá rõ. RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay

Đài Chấu á tự do nhưng thực chất đây là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu. Nhìn vào đó ta cũng thấy được bản chất xuyên tạc, phản động của chúng. Xin thưa rằng sẽ không bao giờ ai tin vào những thông tin đó

thứ "tự do" mà đài "Gốc Mỹ - cái rốn của "chiến lược diễn biến hòa bình" này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để "phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu.

xuất phát điểm ban đầu người ta đã không trông chờ về thứ "tự do" mà đài "Gốc Mỹ - cái rốn của "chiến lược diễn biến hòa bình" này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để "phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu.

Tựu chung lại hành động của họ được chia thành hai hướng chủ đạo với một bên là đưa ra những ý kiến phản biện trên tinh thần xây dựng nhằm phát hiện những hạn chế, yếu kém; đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất để những chủ trương, quyết sách trở nên hiệu quả và đi vào thực tiễn hơn

Tính đến thời điểm này, RFA hàng ngày có những buổi phát thanh bằng 9 thứ tiếng (như đã nêu ở trên), đồng thời còn có những trang web trên mạng Internet cũng bằng những thứ tiếng của các quốc gia này.Nhiệm vụ trọng tâm của nó, là "khuếch trương, duy trì tự do và dân chủ qua việc phát thanh những tin tức khách quan, chính xác, những thông tin về nước Mỹ và thế giới đến thính giả nước ngoài" để từ đó, hình thành những tổ chức đối lập, kích động người dân đứng dậy lật đổ chính quyền hiện hữu.Đối tượng chính mà RFA nhắm đến là Trung Quốc, Việt Nam. Trong một thông điệp nói về sứ mạng của mình, RFA đã không ngần ngại công bố: "...Tiếp tục chương trình truyền thông quốc tế, Mỹ thiết lập một dịch vụ truyền thông đến người Trung Quốc cùng các nước Á châu khác, những người thiếu thốn thông tin và ý tưởng, qua đó truyền bá thông tin nhằm phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu trong chính sách ngoại giao Mỹ"

Từ nhân sự mà nhận xét thì tiêu chí, điều kiện tuyển lựa cộng tác viên blog trang tiếng Việt của RFA, VOA là khá rõ ràng. Đó phải là nhân vật cộm cán trong “đấu tranh dân chủ”, thậm chí từng vào tù ra tội, được xem như là “thủ lĩnh của hội nhóm dân chủ mạng” trong hay ngoài nước. Tức là phải có hoạt động chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam, tôn thờ các giá trị phương Tây,… Họ vừa bảo vệ, ca ngợi, bất chấp đúng sai dù “VNCH, cờ vàng ba sọc” đã bị vứt bỏ khi hết tác dụng; vừa không ngớt lời bịa đặt, vu cáo, xúc phạm Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Trên các diễn đàn này, hai cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20 phải coi là “sai lầm”, “miền Bắc xâm lược miền Nam”... Vì vậy, khi Lê Diễn Đức viết bài vạch rõ bản chất “chính quyền và quân đội VNCH”, “thủ lĩnh Hoàng Cơ Minh” của tổ chức khủng bố “Việt tân” là lập tức bị sa thải. Không phải vì “bất đồng chính kiến”, mà chỉ vì ông ta đã viết “không phù hợp với những tiêu chí, mục đích, nguyên tắc” của RFA, cho dù đã có vốn liếng mấy chục năm chống cộng cực đoan, năng nổ đóng góp cho cộng đồng truyền thông chống cộng bằng tiếng Việt.

những tờ báo như thế này đang làm cho hình ảnh nước ta xấu đi trong mắt bạn bè thế giới, khi mà họ cũng như bà con Việt kiều khó có điều kiện tiệp cận sự thật thì những bài viết kiểu như thế này kèm theo những hình ảnh đó thì không thể không đặt ra sự nghi ngờ còn người dân trong nước họ đã quá hiểu sự thật rồi, những bài viết đó chỉ là một màn kịch ngớ ngẩn mà chúng tự dựng ra với nhau mà thôi

Vẫn biết RFA tuy là một trang thông tin điện tử nước ngoài nhưng độ chính xác và tin tưởng của nó có lẽ chỉ bằng không. Hơn nữa, RFA thường xuyên có những bài viết dựa theo lăng kính tiêu cực, xuyên tạc các vụ việc của đời sống xã hội xảy ra trong nước trong một thời gian dài đủ để thấy được cái bản chất chính trị đen tối của nhóm phóng viên và đài RFA. Nhiều bài viết, đưa tin với sự sai lệch rất trầm trọng khiến sự thật bị che dấu. Người đọc hiểu sai về bản chất. Cùng với cái lối “thêm mắm, thêm muối” chí chá của đám rận chủ cuội trong nước, RFA và đám báo lá cải đang vẽ nên một nồi lẩu thông tin cho người đọc. Điều đó thật đáng sợ và chúng ta nên phải cảnh giác.

Đăng nhận xét